Tags:
Node Thumbnail

คณะกรรมาธิการสื่อสารแห่งชาติ (FCC) ของสหรัฐอเมริกา อนุญาตให้บริษัท โกลบอลสตาร์ (Globalstar) ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านดาวเทียมบริษัทหนึ่งในขณะนี้ เปิดให้บริการไวแมกซ์ในสหรัฐอเมริกาได้หลังจากมีการปรับแก้รายละเอียดในใบอนุญาตแล้ว

การอนุญาตให้บริการไวแมกซ์ดังกล่าว มุ่งเน้นที่ชุมชนในชนบทของประเทศกว่า 500 แห่ง ซึ่งปัจจุบันยังมีบริการสื่อสารด้านเสียงและข้อมูลบรอดแบนด์ภาคพื้นดินไม่เพียงพอ

ในรายงานของ FCC ที่เปิดเผยต่อสาธารณะระบุว่า คณะกรรมาธิการฯ ปรับแก้ใบอนุญาตของ โกลบอลสตาร์ เพื่ออนุญาตให้ใช้ air interface protocol ของไวแมกซ์ได้ รวมถึงการอนุญาตให้โกลบอลสตาร์ และบริษัทอื่นที่จะเช่าใช้สเป็คตรัมของโกลบอลสตาร์ ซึ่งในระยะแรกนี้คือ บริษัท Open Rage Communications (หรือ Open Range) สามารถสร้างและเปิดให้บริการบรอดแบนด์ได้โดยใช้เงินกู้ยืม 267 ล้านเหรียญจาก โครงการพัฒนาสาธารณูปโภคในชนบท (Rural Development Utilities Program)ของกระทรวงเกษตร

ซีอีโอและประธานบริษัท โกลบอลสตาร์ กล่าว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ FCC ได้อนุญาตให้บริษัทและพันธมิตรไวแมกซ์ของบริษัทฯสามารถเปิดบริการไวแมกซ์ได้เพิ่มเติมจากการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านดาวเทียมในชนบททั่วภูมิภาคอเมริกาโดยเริ่มต้นปีหน้านี้ ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากแก่ผู้คนที่อาศัยอยู่ในชนบทและพื้นที่ห่างไกล

ที่มา - Wimax vision

Get latest news from Blognone

Comments

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 11 November 2008 - 23:18 #71195
lew's picture

และบริษัทที่จะเช่าใช้สเป็คตรัมของบริษัทฯ

ผมว่ามันงงๆ นะครับ อาจจะเปลี่ยนเป็น "และบริษัทอื่นที่มาเช่าใช้คลื่นความถี่ของโกลบอลสตาร์"

Rural Development Utilities Program

ผมว่าแปลไทยน่าจะสื่อความหมายมากกว่านะครับ อาจจะเป็น "โครงการพัฒนาสาธารนูปโภคในพื้นที่ห่างไกล" แล้วค่อยวงเล็บชื่อเดิมไว้ก็ได้ครับ

LewCPE


lewcpe.com, @wasonliw