Tags:
Node Thumbnail

บริการ Amazon Web Service (AWS) ที่ให้บริการพลังการประมวลผลแบบคิดเงินตามปริมาณการใช้งานจริงนั้นกำลังได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากค่าใช้จ่ายตามการใช้งานจริงที่รองรับผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้นของแต่ละเว็บได้สูงมาก ประกอบกับความน่าเชื่อถือที่น่าจะสูงกว่าการดูแลเซิร์ฟเวอร์เอง

แต่เมื่อวานนี้บริการหลายตัวของ AWS ก็เกิดล่มไป ทั้งบริการ S3 ที่ให้บริการเก็บไฟล์ และ EC2 ที่เป็นเหมือนบริการดูแลเซิร์ฟเวอร์ ทำให้บริการหลายตัวมีปัญหา เช่น Avatar ของทาง Twitter เป็นต้น ทำให้เกิดคำถามขึ้นเป็นวงกว้่างว่าบริการ AWS นี้เชื่อถือได้มากเพียงใด และเป็นเรื่องดีหรือไม่ที่เว็บจำนวนมากไปพึ่งพิงกับบริการนี้

บริการรูปแบบเดียวกับของทาง Amazon นั้นยังมีผู้ให้บริการอีกหลายรายในความสามารถที่ต่างกันออกไป เช่น MediaTemple ที่มีบริการ Grid Service ที่คิดค่าบริการตามการใช้งานจริงเช่นกัน

ที่มา - TechCrunch

Get latest news from Blognone

Comments

By: yimp on 16 February 2008 - 12:22 #43538

อ้าวตายละวา ว่ากำลังจะขยับไปใช้บริการบ้าง เพราะเห็นมีข่าวชมนักหนาใน blognone เกิดซื้อไปแล้วเจองี้บ่อยๆต้องเรียกค่าเสียหายเลยนะเนี่ย ถ้าลูกค้าเข้ามาใช้บริการไม่ได้ พาลจะพาให้เราเสียลูกค้าไปด้วย แต่ยอมรับว่าความคิดดี เราเองขนาดไม่ค่อยชอบ amazon ยังอยากไปใช้บ้างเลย

YimPlex

By: oakyman
ContributorAndroid
on 17 February 2008 - 02:12 #43609

ไม่อยากไว้ใจอะไรที่อยู่ใน net เท่าไหร่

Oakyman.com