Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

คิดว่าแถวนี้คงมีคนใช้ OpenOffice.org กันอยู่มาก สำหรับ OOo 2.4 ที่จะออกในเร็วๆ นี้ (และเป็นรุ่นสุดท้ายของซีรีย์ 2.x) มีฟีเจอร์เพิ่มเข้ามาหลายอย่าง ที่น่าสนใจเป็นส่วนของการทำกราฟและชาร์ทต่างๆ ซึ่งเพิ่งเปลี่ยนเอนจินเป็น Chart2 ใน OOo 2.3

ฟีเจอร์ด้านกราฟและชาร์ทจะค่อยๆ ทยอยเข้ามาใน OOo 2.4 และ OOo 3.0 ซึ่งอาจออกทันช่วงปลายปีนี้ สำหรับเวอร์ชัน 2.4 ส่วนที่เพิ่มเข้ามาก็เหมาะสำหรับนักคณิตศาสตร์-วิทยาศาสตร์ซะเยอะ เช่น การใส่สมการลงไปใน trend line ได้แล้ว และการแสดงตัวเลขประกอบชาร์ทซึ่งปรับแต่งได้มากขึ้น สำหรับคนที่ไม่รู้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงสำคัญของกราฟใน OpenOffice.org ผมรวมลิงก์มาให้อ่านครับ

ทั้งหมดนี้เฉพาะของโมดูล Chart2 สำหรับฟีเจอร์ทั้งหมดของ OOo 3.0 อ่านได้ใน สัมภาษณ์ Kay Koll จาก Sun Microsystem เกี่ยวกับ OpenOffice.org 3.0 เมื่อตอนที่เขามาเมืองไทย

ไหนๆ เป็นข่าวเกี่ยวกับ OOo แล้ว ขอแถมว่าตอนนี้หน้า Extension ของ OOo มีน่าสนใจหลายอัน ที่น่าสนใจมากๆ คงเป็น OpenOffice.org2GoogleDocs

ที่มา - GullFOSS

Get latest news from Blognone

Comments

By: revolution
AndroidUbuntu
on 31 January 2008 - 21:58 #41934

OpenOffice.org2GoogleDocs
ชอบมากๆ เวลาทำกันหลายๆคน ถ้ามีตั้งแต่ตอนเรียนคงดีมากๆเลย เวลาทำรายงานกลุ่ม ถ้าได้ใช่ร่วมกับ Multidiff คงเจ๋งมาก

นี่คือประโยชน์จาก document standard ด้วยใช่ไหม ^^

By: invisibleMind on 1 February 2008 - 08:22 #42000

ขอให้แก้ bug ภาษาไทยด้วยก็แล้วกัน ทุกๆ วันนี้มันตรวจตัวสะกดภาษาไทย ไม่ได้เลย ไม่ถูกต้องอีกต่างหาก อยากจะไปช่วย แต่ไม่ทราบโครงสร้าง Module ของมัน แล้วมันใช้คำศัพท์ยังไงด้วย ที่สำคํญๆ ก็คือเพิ่งจะมารื้อฟื้นการเขียนโปรแกรม หลังจากที่ห่างหายไปหลายปี

By: BonBon
iPhone
on 1 February 2008 - 09:04 #42002

แก้ bug เก่าๆก่อนดีกว่านะ ใจร้อน release ใหม่ bug ก็เพิ่มใหม่สิ

By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 1 February 2008 - 20:58 #42109
Ford AntiTrust's picture

ตั้งแต่ OOo มี bug ภาษาไทยตั้งแต่ 2.2 มานี่แทบไม่ได้เปิดเลย ใช้แต่ word อย่างเดียวเลย รายงาน bug ไปก็แล้ว เหมือนต้องรอตาม timeline อยู่ได้แต่ลุ้น ๆ ว่าตัวใหม่มันจะมาเมื่อไหร่

Ford AntiTrust’s Blog | PHP Hoffman Framework