Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากที่หลาย ๆ คนตั้งหน้าตั้งตารอคอยอัพเดทครั้งที่ใหญ่ที่สุดสำหรับเกมนี้ที่ได้เลื่อนการเปิดตัวเป็นเดือนกว่า ๆ แล้ว เมื่อวานทาง EA ได้ประกาศคอนเฟิร์มจากเว็บบอร์ดของเกมว่าเวอร์ชั่น 1.05 จะเปิดให้ดาวน์โหลดแล้ว

สาเหตุของการรอคอยอัพเดทตัวนี้เกิดจากปัญหาต่าง ๆ ที่มากมายในตัวเกมและการตัดสินใจที่ผิดพลาดหลาย ๆ อย่างของ EA เอง เช่น ระบบความสมดุลที่ไม่ได้ผลอย่างสิ้นเชิง (ฝ่ายหนึ่งได้เปรียบทางอากาศยานมากเกินไป ฝ่ายหนึ่งได้เปรียบทางรถถังมากเกินไป) ระบบการควบคุมที่สับสน (คีย์ลัดที่ไม่เหมือนเดิมจากภาคก่อน ๆ และการที่ EA ตัดสินใจเลิกระบบการคลิกเมาส์ปุ่มซ้ายเพื่อให้คำสั่ง ฯลฯ) รวมไปถึงข้อผิดพลาดเล็ก ๆ น้อย ๆ อีกมากมายทั้งจากตัวเกมเองและตัว AI ของเกม

อัพเดทล่าสุดนี้จะแก้ไขปัญหาต่าง ๆ แต่ที่หลาย ๆ คนได้รอคอยมานานจริง ๆ คือตัวเลือกที่ทำให้ผู้เล่นสามารถกลับมาใช้เมาส์ปุ่มซ้ายในการออกคำสั่งให้กับยูนิตเหมือนภาคเก่า ๆ ของซีรีส์นี้ รวมไปถึงการเพิ่มแผนที่สำหรับการเล่นหลายคนอีก 4 แผนที่

ตอนนี้ปัญหาใหม่ก็คือมีหลายคนได้ต่อว่า EA กับการที่ไม่ทำให้สามารถสร้างกำแพงได้ (เหมือนที่มีในโหมดเนื้อเรื่อง) ไม่ว่าอย่างไรก็แล้วแต่ตัวแทนจาก EA ก็ได้แต่บอกว่า "ต้องรอการอนุมัติเสียก่อน"

ที่มา - Command and Conquer.com

Get latest news from Blognone

Comments

By: plynoi
WriterAndroidUbuntu
on 7 June 2007 - 16:04 #24187

แผ่นแท้ไทยต้องลอง patch version ภาษาไทยครับ T_T

แต่ไอ้เรื่องปุ่มเมาส์นี่มึนจริงๆ นะ

By: toandthen
WriterMEconomics
on 7 June 2007 - 16:42 #24191 Reply to:24187
toandthen's picture

น่าจะออกพร้อม ๆ กันนะครับ (เห็นเขาบอกว่าพร้อมแล้วทุกภาษา) ----- German Pride--, Werder Bremens


@TonsTweetings

By: au8ust
AndroidSymbianWindows
on 7 June 2007 - 18:45 #24202

ตอนเล่น Demo ก็งง ๆ กับระบบมันเหมือนกัน เล่นแล้วรู้สึกยืด ๆ ยังไงชอบกลแฮะ