Tags:
Topics: 

เนื่องจากวันนี้ผมได้รับมอบหมายให้ไปงานเปิดตัวโครงการ Thailand ICT Awards 2007 ที่กระทรวงไอซีทีมา ก็เลยขอมาเผยแพร่โครงการซะหน่อย เผื่อจะได้เห็นความดีของกระทรวงบ้าง :D

โครงการ Thailand ICT Awards (TICTA) ในปีนี้ จัดเป็นปีที่ 4 แล้ว โดยเป็นโครงการประกวดผลงานด้านซอฟต์แวร์แห่งชาติ โดยซิป้า (สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ) ภายใต้กระทรวงไอซีทีและสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย เพื่อกระตุ้นส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการในไทย รวมทั้งสร้างโอกาสให้ซอฟต์แวร์ไทยได้รู้จักในนานาชาติ เนื่องจากผู้ชนะ จะได้ไปประกวดต่อในระดับภูมิภาค (APICTA -- Asia Pacific ICT Awards) และในปีที่ผ่านๆ ประเทศไทยก็ได้รางวัลจาก APICTA มาหลายรายการด้วย

สิ่งที่น่าสนใจของโครงการนี้ก็คือ เป็นโครงการที่ไม่จำเป็นต้องมีสถานภาพเป็นนักศึกษา (เย่!)

สามารถส่งประกวดได้ทั้งแบบบุคคล องค์กร บริษัท โดยแบ่งเป็นประเภทต่างๆ 15 ประเภท อาทิ ซอฟต์แวร์ด้านการศึกษา, ซอฟต์แวร์ด้านความบันเทิง, ซอฟต์แวร์ด้านการท่องเที่ยว, ซอฟต์แวร์ธุรกิจการเงิน, ซอฟต์แวร์ที่ยังอยู่ในขั้นวิจัย, ซอฟแวร์โดยนักศึกษาระดับอุดมศึกษา, ซอฟค์แวร์โดยนักเรียน, ฯลฯ

ทางโครงการจะปิดรับสมัครวันที่ 15 มิถุนายนนี้ โดยซอฟต์แวร์ที่ลงประกวด จะต้องพัฒนาเสร็จแล้ว พัฒนาเอง พัฒนาโดยคนไทย และใช้ได้จริง

ผู้ใดสนใจ ติดต่อขอรายละเอียดได้ที่ บริษัท อิน เฮ้าส์ เอเยนซี่ จำกัด โทรศัพท์ 0-2294-7833-5 ผู้ประสานงานคือ คุณกนิษฐา ต้นโพธิ์ทอง (เนื่องจากผมไม่สามารถหาเว็บของโครงการได้ ก็ขอลงไว้ตรงนี้เลยนะครับ)

Get latest news from Blognone

Comments

By: mk
FounderAndroid
on 25 April 2007 - 08:43 #21511
mk's picture

เคยเจอเคสแบบเดียวกันกับสมาคมเว็บมาสเตอร์ ส่งเอกสารงานสัมนามาเป็น word แต่ไม่มีเว็บ

By: sugree
FounderWriterAndroidBlackberry
on 25 April 2007 - 11:42 #21518

ทำไว้นานแล้ว ส่งได้มั๊ย

By: khajochi
WriteriPhoneIn Love
on 25 April 2007 - 16:21 #21538