Tags:
Topics: 

อีกไม่นานชาวปากีสถานจะมีทางเลือกเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากการเซ็นสัญญาระหว่างเทลคอร์เดีย (Telcordia) กับบ.ปากีสถาน เอ็มเอ็นพี ดาต้าเบส จำกัด หรือพีเอ็มดี (Pakistan MNP Database - PMD) ซึ่งก่อตั้งขึ้นโดยบรรดาผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือซึ่งมีจุดประสงค์หลักในการอำนวยความสะดวกในการให้บริการโทรศัพท์เบอร์เดียวใช้ได้ทุกระบบ หรือเอ็มเอ็นพี (Mobile Number Portability - MNP) บริษัทพีเอ็มดีจะใช้ระบบการจัดการ Number Portability Clearinghouse ของเทลคอร์เดียเป็นศูนย์กลางในการเก็บเบอร์โทรศัพท์ ระบบการจัดการของเทลคอร์เดียจะทำให้ชาวปากีสถานเปลี่ยนระบบผู้ให้บริการได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ใหม่ นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างโอกาสใหม่ให้กับผู้ให้บริการในการเพิ่มลูกค้าและรายได้ ระบบเอ็มเอ็นพีได้เริ่มใช้ในวันที่ 23 มี.ค. 2550 ซึ่งเป็นวันชาติของปากีสถาน

ระบบ Number Portability Clearinghouse ของเทลคอร์เดีย ทำให้ทั้งผู้ให้บริการโทรศัพท์พื้นฐานและโทรศัพท์มือถือสามารถใช้คำสั่งเบอร์เดียวใช้ได้ทุกระบบได้ เนื่องจากกระบวนการทำงานของระบบที่ทั้งแม่นยำและสะดวกรวดเร็วทำให้สามารถส่งเบอร์โทรศัพท์ผ่านแต่ละเครือข่ายได้อย่างง่ายดาย ระบบจะทำการป้อนคำสั่ง จัดเตรียมเบอร์ ระบุเบอร์ และทำงานโดยอัตโนมัติ ผู้ให้บริการเครือข่ายจึงสามารถใช้คำสั่งเดิมๆเพื่อรองรับการใช้งานได้ การแลกเปลี่ยนเบอร์จึงเป็นไปอย่างรวดเร็วและแม่นยำ

นอกจากจะสร้างระบบการจัดการ Number Portability Clearinghouse ให้บริษัทพีเอ็มดีแล้ว ยังมีผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถืออีก 3 เครือข่ายในปากีสถานที่เลือกให้เทลคอร์เดียจัดการเรื่องบริการโทรศัพท์เบอร์เดียวใช้ได้ทุกระบบ ทั้ง 3 บริษัทเลือกใช้ระบบการจัดการ Number Portability Gateway ของเทลคอร์เดีย ซึ่งผู้ใช้โทรศัพท์มือถือและโทรศัพท์พื้นฐานสามารถเชื่อมต่อ ส่งข้อความ และโอนถ่ายข้อมูลหากันได้ด้วยการควบคุมจากจุดเดียว ระบบการจัดการของเทลคอร์เดียจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายเพราะมีส่วนช่วยเพิ่มความลื่นไหลในการต่อสายทำให้การโทรศัพท์ทั้งภายในและภายนอกง่ายกว่าเดิม นอกจากนี้ยังรองรับการขยายตัวของผู้ใช้และรูปแบบของเบอร์โทรศัพท์อีกด้วย

ที่มา - Business Wire

Get latest news from Blognone

Comments

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 23 March 2007 - 20:31 #18555
lew's picture

เวลาอ้างอิงที่มาข่าว ขอให้ลิงก์ไปยังตัวข่าวโดยตรงนะครับ ------ LewCPE


lewcpe.com, @wasonliw

By: love on 24 March 2007 - 02:32 #18573 Reply to:18555

มันลิงก์ไม่ได้นะครับ เพราะเว็บนี้เวลาจะอ่านข่าว ต้องใช้ user กับ password นะครับถึงจะอ่านได้