Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ต่อไปนี้คงไม่เป็นเรื่องแปลกถ้าจะเห็นป้ายโฆษณาตามสถานที่ต่าง ๆ ในเกมที่เราเล่น นี่ก็เป็นเพราะว่าการโฆษณาในเกมกลายเป็นแฟชั่นของวงการโฆษณาใหม่ไปแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าใครลองเกม NBA Live 07 ของ EA บน Xbox 360 หรือ PS3 จะมีโหมดพิเศษที่สามารถนำสินค้าของ Adidas Basketball มาใส่ให้กับตัวละครในเกมได้

ตามคำกล่าวของ Ryan Morlan ผู้จัดการฝ่ายการสื่อสารของ Adidas Basketball ได้บอกว่า Adidas Basketball ได้ทำงานกับทาง EA อย่างใกล้ชินมานานมากแล้ว รวมไปถึงอนาคตที่จะมีของดีฟรี ๆ จาก Adidas ในเกมต่าง ๆ ของ EA Sports อีกด้วย

มีการคาดการณ์ว่าในอนาคตนี้การโฆษณาในเกมคงจะเป็นเรื่องใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมสมัย Next-Gen ที่มีการเล่นออนไลน์ เพราะฉะนั้นจะไม่แปลกที่จะเห็นป้ายโฆษณาในเกมต่าง ๆ ในอนาคต

อาจจะน่าแปลกที่อนาคตเราอาจจะเห็นตัวละครใน Final Fantasy XIII ใช้มือถือ Sony Ericsson รุ่นที่มีวางขายจริงก็ได้

ที่มา: Wired Culture

Get latest news from Blognone

Comments

By: plynoi
WriterAndroidUbuntu
on 5 October 2006 - 23:17 #10443

มันถือว่าเป็นการรุกรานอย่างหนึ่งรึเปล่าครับ เหมือนที่เรารำคาญกับโฆษณาในละคร

By: toandthen
WriterMEconomics
on 6 October 2006 - 00:30 #10447
toandthen's picture

ส่วนตัวนะ ผมว่าถือเป็นการรุกรานแบบลับ ๆ อนาคตอาจจะมีกฏหมายมารองรับเหมือนกันนะครับ ผมว่า (เหอๆ จะขนาดนั้นจริงหรือ)


@TonsTweetings

By: onimaru
SymbianWindows
on 6 October 2006 - 01:14 #10449

ผมว่าก็ไม่แปลกอะไรถ้ามันไม่ทำมาน่าเกลียดเกิน อย่างถ้าในเกมมีฉากที่เกิดในโรงแรมก็เอาโรงแรมจริง ๆ มา ทั้งชื่อทั้งป้าย รึว่ารถในเกมก็เป็นรถจริง ๆ มียี่ห้อให้เห้นกันจะ ๆ ว่าพระเอกในเกมใช้รถรุ่นนี้นะเหมือนกับท่นหังเจมส์ บอนส์เค้าโฆษณารถกันอ่ะ รึว่าอย่างเกมบาสที่ว่าก็ใช้ของจริงที่มีในโลกมาใส่ลงในเกม ผมว่าน่าจะเพิ่มความสมจริงมากขึ้นนะ ถ้าไม่ทำน่าเกลียดเกินไปแบบพอโหลดเกมทีก็มีป้ายโฆษณาขึ้นมาแบบนี้อ่ะ ไม่ไหว ๆ

By: ipats
ContributorNOOBIn Love
on 6 October 2006 - 01:45 #10450

onimaru>> แบบเกมออนไลน์ไทย (บางเกม) ไงครับ เห็นโฆษณาเยอะกว่าเล่นเกมอีกมั๊ง เหอๆ (ไมู่้ว่าของนอกมีแบบนี้เปล่า)


iPAtS

By: deans4j on 6 October 2006 - 02:08 #10451

แนวนี้ รุ่นน้องผมเสนอ model การตลาดแบบนี้เลยในการประกวดเกมบนมือถือโครงการ SIPA Pitch แนวคิดไอเดียหลายๆ อย่างฉีกแนวออกมาเยอะ อย่างเช่นใช้ motion sensor ในการบังคับเกม แต่กลับเสนอไปไม่ผ่าน เพราะเหตุผลว่า ทางกลุ่มขาดความน่าเชื่อถือ

กลุ่มที่ได้รางวัลที่ 1 กลับทำอะไรง่ายๆ อย่าง Beat Mania (คล้ายๆ เกมเต้นบนเครื่อง console) โดยกรรมการให้เหตุผลว่า game + music เป็นตลาดใหญ่ของมือถือ ถ้าเอามารวมกันคงจะดี แต่กรรมการลืมคิดไปว่า ปุ่มกดบนมือถือมันไม่ชวนให้เล่นเลยให้ตายเหอะ