Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

บริการของกูเกิลนั้นหลายตัวเป็นบริการที่ซื้อเข้ามา เช่น YouTube และบางตัวเป็นบริการที่สร้างขึ้นด้วยเงื่อนไขต่างๆ กันไป ปัญหาคือข้อตกลงเหล่านี้ไม่เหมือนกัน และเอาเข้าจริงมันยาวจนไม่มีใครอ่านจริงๆ ปัญหาสำหรับกูเกิลเองก็คือการใช้ข้อมูลข้ามบริการของกูเกิลกันเองนั้นอาจจะกลายเป็นการผิดข้อตกลงที่กูเกิลไปทำไว้เสียเอง

งานนี้กูเกิลจึงเลือกที่จะรวบข้อตกลงการใช้งานกว่า 60 บริการเข้ามาให้เหลือชุดเดียว และปรับข้อตกลงการใช้งานให้อ่านง่ายขึ้น ข้อตกลงโดยรวมจะสั้นลง

โดยรวมอาจจะดูดีสำหรับผู้ใช้ แต่ข้อตกลงใหม่นี้จะอนุญาตให้กูเกิลแชร์ข้อมูลข้ามไปมาระหว่างบริการต่างๆ ได้อย่างสะดวกใจยิ่งขึ้น โดยผู้ใช้ตกลงกับกูเกิลในการเปิดเผยข้อมูลทีเดียว แล้วกูเกิลสามารถนำไปใช้งานร่วมกันระหว่างบริการต่างๆ ได้

ในวันนี้กูเกิลมีข้อตกลงการใช้งานกับผู้ใช้ถึง 70 แบบ การรวบครั้งนี้จะรวบ 60 บริการเข้ามา โดยกูเกิลไม่ระบุว่าเหลือบริการอะไรที่ต้องการข้อตกลงการใช้งานแยกต่างหากอีกบ้าง และวันที่ 1 มีนาคมนี้กูเกิลจะเริ่มแจ้งผู้ใช้ถึงข้อตกลงใหม่นี้ทั้งบนหน้าเว็บและอีเมล ส่วนถ้าใครอยากอ่านก่อนก็มีให้อ่านเวอร์ชั่นร่างได้เลย

ที่มา - Google Blog

Get latest news from Blognone

Comments

By: soginal
AndroidIn Love
on 25 January 2012 - 16:07 #377011
soginal's picture

World of Goo!

By: doctorking
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 25 January 2012 - 17:54 #377069

เชื่อได้ว่าหลายคนไม่เคยอ่าน หุุหุ

By: pongkiat
Android
on 27 January 2012 - 12:57 #377667

อ่านข้อนี้แล้ว รู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไหร่ครับ (เหมือนที่เขียนในข่าว)

"เนื้อหาของคุณในบริการของเรา

บริการของเราบางอย่างอนุญาตให้คุณส่งเนื้อหาได้ คุณยังคงความเป็นเจ้าของสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาใดๆ ที่คุณถือสิทธิในเนื้อหานั้นๆ สรุปโดยย่อคือ อะไรที่เป็นของคุณจะยังเป็นของคุณต่อไป

เมื่อคุณอัปโหลดหรือส่งเนื้อหามายังบริการของเรา ถือว่าคุณได้อนุญาตให้ Google (และผู้ที่เราทำงานด้วย) ใช้สิทธิในเนื้อหาของคุณ ไม่ว่าที่ใดในโลก ในการใช้ โฮสต์ จัดเก็บ ทำซ้ำ แก้ไข สร้างงานต่อยอดเนื้อหาของคุณ (เช่น งานการแปลภาษา การปรับเปลี่ยน หรือการเปลี่ยนแปลงอื่นๆ ที่เราทำเพื่อให้เนื้อหาของคุณสามารถใช้งานได้ดีขึ้นร่วมกับบริการของเรา) สื่อสาร เผยแพร่ แสดงต่อสาธารณะ และแจกจ่ายเนื้อหาดังกล่าว การอนุญาตให้ใช้สิทธิของคุณเป็นไปเพื่อวัตถุประสงค์อันจำกัดในการดำเนินการ การส่งเสริม และการปรับปรุงบริการของเรา และเพื่อพัฒนาบริการใหม่ๆ การอนุญาตให้ใช้สิทธินี้จะยังคงมีผลแม้ว่าคุณจะหยุดการใช้บริการของเราแล้วก็ตาม (ตัวอย่างเช่น สิทธิในรายชื่อธุรกิจที่คุณได้เพิ่มไว้ในแผนที่ Google) บริการบางอย่างอาจมีวิธีการในการเข้าถึงและนำเนื้อหาซึ่งถูกจัดหาให้กับบริการนั้นๆ ออก นอกจากนี้ บริการบางอย่างของเรายังมีข้อกำหนดหรือการตั้งค่าที่ทำให้เราสามารถใช้เนื้อหาที่ส่งมาในขอบเขตที่แคบลง โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีสิทธิที่จำเป็นในการอนุญาตให้ใช้สิทธินี้แก่เราสำหรับเนื้อหาใดๆ ที่คุณส่งไปยังบริการของเรา"