Tags:
Node Thumbnail

ถึงแม้เมื่อเดือนเมษายน HTC จะเคยประกาศลอยแพมือถือ HTC รุ่น Desire S, Incredible S และ Desire HD ว่าจะไม่ได้รับคุณสมบัติของ Sense 3.0 ที่เปิดตัวมาพร้อมกับ HTC Sensation ทั้งๆ ที่ Desire S, Incredible S และ Desire HD นั้นเปิดตัวมาก่อน Sensation เพียงไม่นาน (ข่าวเก่า)

แต่พอถึงปลายเดือนกันยายน กลับมีข่าวออกมาจากกระทู้ใน XDA Developersว่า HTC เริ่มปล่อยอัพเดต Android 2.3.5 ที่มาพร้อมกับ HTC Sense 3.0 ให้ผู้ใช้ Desire S บางส่วนแล้ว โดยมีการถกเถียงกันในกระทู้ว่าเป็นเรื่องจริงหรือเป็นเพียงข่าวลือ เพราะทาง HTC ไม่ได้ออกมาประกาศการปล่อยอัพเดตซอฟต์แวร์อย่างเป็นทางการ

จนกระทั่งถึงเดือนตุลาคม ที่ผู้ใช้งานในกระทู้ XDA Developers เริ่มรายงานว่าได้รับอัพเดตแล้วจริงๆ โดยเริ่มจากผู้ใช้งานในประเทศต่างๆ ในทวีปยุโรปก่อน ยกเว้นประเทศอังกฤษ ซึ่งมาได้รับอัพเดตเป็นประเทศสุดท้ายในยุโรป พร้อมๆ กับการประกาศปล่อยอัพเดตอย่างเป็น(กึ่ง)ทางการจาก HTC โดยประกาศทาง Support Pages ของ HTC ประเทศต่างๆ บน Facebook แต่ไม่มีประกาศบนเว็บไซต์ของ HTC เอง (ข่าวเก่า)

แต่ผู้ใช้ Desire S ในทวีปเอเชีย (หรือแม้แต่ผู้ใช้ในประเทศไต้หวันซึ่งเป็นที่ตั้งของบริษัทแม่ของ HTC เอง) กลับยังไม่ได้รับอัพเดต แม้ว่าผู้ใช้ในทวีปยุโรปต่างได้รับอัพเดตกันไปครบทุกประเทศแล้ว (กระทู้ XDA)

ล่าสุด มีรายงานจากผู้ใช้ในกระทู้ XDA ว่า HTC ได้เริ่มปล่อยอัพเดต Android 2.3.5 และ Sense 3.0 ให้กับผู้ใช้ในประเทศตุรกีและอินเดียแล้ว ผมจึงได้สอบถามไปยัง Twitter ของ HTC ประเทศไทย ได้รับคำยืนยันเช่นเดียวกันว่า Desire S จะได้รับอัพเดตภายในสัปดาห์นี้ (หากไม่มีอะไรผิดพลาด)

ใครถือเครื่องศูนย์อยู่ และยังไม่ได้รูทเครื่อง เตรียมเฮได้เลย เพราะซอฟต์แวร์ Sense 3.0 นี้ จะมาพร้อมกับคุณสมบัติใหม่ๆ เพียบ ทั้งหน้าจอปลดล็อคที่จะมีทั้งการรายงานสภาพอากาศ, ข่าว หรือราคาหุ้น และทางลัดไปยังแอพที่ใช้งานบ่อยๆ และยังสามารถจับภาพหน้าจอโดยการกดปุ่มล็อคเครื่องพร้อมกับปุ่ม Home ได้ด้วย สำหรับผู้ที่รูทเครื่องแล้ว แนะนำให้หาวิธีทำให้กลับเป็นเหมือนเดิมก่อนจะอัพเดตนะครับ เพราะมีรายงานจากผู้ใช้ในกระทู้ XDA ว่า เครื่องที่รูทแล้วเมื่อกดยืนยันการอัพเดตจะทำให้ถึงกับเปิดเครื่องไม่ขึ้นไปเลย (แต่คนที่รูทแล้วเค้าคงมีรอมเจ๋งกว่ารอมอัพเดตจากศูนย์ ว่าไหมครับ?)

ส่วนผู้ใช้ Incredible S และ Desire HD นั้นก็อย่าเพิ่งหมดหวังนะครับ เพราะ HTC ประกาศปล่อยอัพเดตเดียวกันนี้ในประเทศอังกฤษแล้ว อีกสักพักคงมาถึงประเทศไทยเราบ้าง

ส่วนจะได้กิน Ice Cream Sandwich ไหมนั้น ผมว่าคงยากครับ เพราะในรายชื่อของมือถือที่จะได้รับอัพเดต Android 4.0 นั้น ทั้ง Desire S, Incredible S และ Desire HD ไม่ติดโผเลย คงต้องรอรอมปรับแต่งอย่างเดียว

เพิ่มเติม: ล่าสุดอัพเดตถูกปล่อยออกมาแล้วครับ เช็คได้ที่ Settings > About Phone > Software Updates > Check now ทันใจจริงๆ

Get latest news from Blognone

Comments

By: a2b2c517 on 19 December 2011 - 15:48 #365952

FYI รูปถ้าฝากที่ image shack แล้วดูจาก google reader ไม่ได้นะครับเห็นเป็นกบแช่แข็ง

By: znop
Android
on 19 December 2011 - 17:12 #366001
znop's picture

เอาละเหวยยย อิอิ

By: febthor
iPhoneAndroid
on 19 December 2011 - 17:59 #366018
febthor's picture

"ประกาศลอยลำ"

น่าจะเป็น "ประกาศลอยแพ" หรือเปล่าครับ ?

ลอยลำมันใช้กับเหตุการณ์ที่ไม่น่าห่วงแล้ว ส่วนลอยแพคือเหตุการณ์ที่โดนทอดทิ้งไม่ใส่ใจ ;)

By: p86
ContributorAndroid
on 19 December 2011 - 18:18 #366027 Reply to:366018

จริงด้วยครับ มึนไปหน่อย แก้ไขตามคแนะนำแล้วครับ

By: p86
ContributorAndroid
on 19 December 2011 - 18:46 #366042

ล่าสุดมันปล่อยมาแล้วครับ

เพิ่งเช็คเมื่อกี๊เอง

วิธีเช็ต Settings > About Phone > Software Updates> Check now

By: Go-Kung
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 19 December 2011 - 19:24 #366059

โอ้ว.... เพิ่งขายไป -.-