Tags:
Node Thumbnail

ทีมนักวิจัยที่พัฒนา Globus ซึ่งเป็นมิดเดิ้ลแวร์ที่กันอย่างแพร่หลายในการพัฒนาระบบกริดเพื่อแชร์ทรัพยากรกันระหว่างหลายๆ หน่วยงานเข้าด้วยกัน ได้ประกาศเปิดตัวซอฟต์แวร์ Globus Provision เพื่อใช้ในการติดตั้งระบบ Globus บนการประมวลผลบนกลุ่มเมฆ Amazon EC2 โดยการใช้ Globus Provision จะช่วยให้การติดตั้ง Globus บนระบบกลุ่มเมฆทำได้โดยง่าย ไม่ว่าจะเป็นการจัดการบัญชีผู้ใช้และรวมถึงการตั้งค่าต่างๆ เช่น NFS/NIS

Globus Provision จะมาพร้อมกับซอฟต์แวร์ Condor เพื่อช่วยกันในการปรับเพิ่มหรือลดจำนวนโหนดในระบบได้แบบพลวัต ทำให้ Globus Provision สามารถรองรับรูปแบบของการประมวลผลแบบกลุ่มเมฆได้ ส่วนประกอบของ Globus ที่รองรับแล้วใน Globus Provision ประกอบด้วย GridFTP และ MyProxy ขณะที่ GRAM จะได้รับการรองรับในอนาคตเมื่อ Globus Toolkit เวอร์ชัน 5.2 ออกแล้ว

นอกจากนี้ Globus Provision ยังมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจที่อยู่ในช่วงทดสอบ ได้แก่ การเชื่อมต่อกับ Globus Online ซึ่งเป็นบริการโอนย้ายไฟล์ขนาดใหญ่ที่มีประสิทธิภาพสูงแบบออนไลน์

ที่มา: จดหมายข่าวของโครงการ Globus

Get latest news from Blognone

Comments

By: mk
FounderAndroid
on 26 August 2011 - 22:33 #327015
mk's picture

ที่มาของข่าว ควรจะเป็นประกาศเปิดตัวโครงการ แทนที่จะเป็นลิงก์ไปยังเว็บของโครงการครับ (ส่วนลิงก์ไปยังเว็บโครงการใส่ไว้ในข่าวก็ได้) อย่างอื่นใช้ได้แล้วครับ

By: thanakij
Contributor
on 27 August 2011 - 01:45 #327067

ต้นทางจริงๆผมเอามาจาก mailing-list ครับ เลยไปค้นกลับเอา url มาใส่แทนแล้ว