Tags:
Node Thumbnail

ที่งาน Intel Developer Conference (IDF) ปีนี้ แอพลิเคชั่น Mezzmo จะถูกแสดงในส่วนของ AppUp Pavilion โดยตัว Mezzmo นั้นเป็นแอพลิเคชั่นสำหรับการส่งข้อมูลภาพและเสียงไปยังอุปกรณ์ที่รองรับมาตรฐาน DLNA เช่น XBox หรือ PS3 ทำให้เราสามารถชมภาพยนตร์ หรือไฟล์เพลงต่างๆ จากเครื่องเน็ตบุ๊กโดยไม่ต้องย้ายไฟล์อีกต่อไป

Mezzmo เป็นแอพลิเคชั่นที่ช่วยเติมเต็มการใช้งานของเน็ตบุ๊กที่มักถูกใช้เพื่อดูภาพหรือวีดีโอที่ถูกถ่ายนอกสถานที่เสมอๆ การเพิ่มความสามารถในการส่งภาพและวีดีโอเหล่านั้นไปยังโทรทัศน์หรืออุปกรณ์อื่นๆ ได้ทันที นอกจากมาตรฐาน DLNA แล้ว Mezzmo ยังรองรับมาตรฐาน UPnP AV ที่ช่วยลดปัญหาการคอนฟิกและการเชื่อมต่ออุปกรณ์เข้าด้วยกัน

นอกจาก Mezzmo แล้วยังมีแอพลิเคชั่นอีกจำนวนมากจาก AppUp ที่ถูกแสดงที่งาน IDF ปีนี้ ส่วนตัว Mezzmo นั้นวางขายใน AppUp ในราคา 29.98 ดอลลาร์

ที่มา - AppUp Blog

ข่าวและบทความหมวด - Intel AppUp Center ได้รับการสนับสนุนจากอินเทล เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการ Intel Atom Developer Program ให้กับนักพัฒนาในประเทศไทย

Get latest news from Blognone

Comments

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 15 September 2010 - 12:16 #210282
mr_tawan's picture

ถ้าผมจำไม่ผิด (และน่าจะผิด 555) DLNA เป็นเหมือนตราสัญลักษณ์ว่าอุปกรณ์นี้ถูกรับรองโดย DLNA ว่าใช้งานร่วมกันได้ ในขณะที่ตัวมาตรฐาน Protocol นั้นอ้างอิงจาก UPnP AV ดังนั้นตามปรกติแล้วซอฟท์แวร์ที่ Implement ตัว มาตรฐาน UPnP ก็จะทำงานกับอุปกรณ์ที่เป็น DLNA Certified ได้ (แต่คิดว่ายังขอใบรับรองไม่ได้)

ผมเลยคิดว่าข้างบนมันอ่านซ้ำซ้อนไงชอบกล 555 แต่ก็นั่นแหละไม่ต้องในใจมากก็ได้มั้ง


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ