ความพยายามลดการใช้เงินสดทั้งจากภาครัฐและเอกชนในช่วงปีที่ผ่านมาดูจะมีความก้าวหน้าขึ้นเรื่อยๆ หลังมีบริการโอนเงินฟรีผ่าน PromptPay และบริการกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์เริ่มได้รับความนิยม แต่ล่าสุด BTS ที่เป็นจุดเติมเงินสำคัญของบัตร Rabbit ก็ประกาศหยุดรับเติมเงินด้วยบัตรเครดิตหากไม่เติมเที่ยวเดินทางไปพร้อมกัน
ประกาศหน้าสถานีดูจะสับสนเล็กน้อย แต่การใช้บัตรเครดิตเติมเงินยังคงใช้ได้ หากมีการเติมเที่ยวเดินทางไปด้วย การเติมเที่ยวขั้นต่ำ 15 เที่ยว ต้องใช้งานใน 30 วัน รวม 450 บาท
สำหรับคนที่ไม่ได้เดินทางด้วย BTS เป็นประจำแต่ใช้บัตร Rabbit เพื่อจ่ายเงินอย่างเดียว ก็จะไม่สามารถเติมเงินด้วยบัตรเครดิตที่สถานี BTS ได้แล้ว
on

ลงคลอง
woohoo Fri, 03/03/2017 - 16:14
ลงคลอง
เพื่อ?
FightingNemo Fri, 03/03/2017 - 16:17
เพื่อ?
//คิดในแง่ดีว่าคงเตรียมไล่คนให้ไปใช้บัตรแมงมุมแทน ///มองหาบัตรแมงมุม #where!!!
เพื่อขยายบริการให้ใช้ Rabbit
ZiiT Fri, 03/03/2017 - 16:22
In reply to เพื่อ? by FightingNemo
เพื่อขยายบริการให้ใช้ Rabbit card กับบริการอื่นๆนอก BTS ครับ
ผมเดาว่าการที่บริษัทให้เติมเงินผ่านบัตรเครดิตนั้น บริษัทแบกรับค่าธรรมเนียมอยู่ ซึ่งก็ไม่เป็นไรถ้าเติมเงินเพื่อใช้บริการ BTS เอง แต่ต่อใบถ้าบัตร Rabbit เอาไปซื้อของอื่นๆได้นอกเหนือจาก BTS ก็จะกลายเป็นว่าบริษัทแบกรับค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตแทนร้านค้าเหล่านั้น ...
ก็เลยรองรับการจ่ายด้วยบัตรเฉพาะกรณีเติมเที่ยว ซึ่งเป็นการใช้บริการของ BTS เท่านั้น
เอาจริงๆผมชอบเติมเงินไว้ทีละพ
FightingNemo Fri, 03/03/2017 - 16:45
In reply to เพื่อขยายบริการให้ใช้ Rabbit by ZiiT
เอาจริงๆผมชอบเติมเงินไว้ทีละพัน เอาไว้ซื้อตั๋วหนังบ้าง ซื้อขนมบ้าง สะดวกดี ได้แต้มด้วย ตอนนี้มีแต้มอยู่เก้าร้อยกว่าแต้ม ยังไม่ได้ใช้เลย
ข่าวล่าสุดว่ามา มิ.ย. 60 ครับ
Holy Fri, 03/03/2017 - 16:34
In reply to เพื่อ? by FightingNemo
ข่าวล่าสุดว่ามา มิ.ย. 60 ครับ
ผมจะได้ลดบัตรในกระเป๋าออกไปอีก 1 ใบ
คาดว่า
neonicus Fri, 03/03/2017 - 18:01
In reply to ข่าวล่าสุดว่ามา มิ.ย. 60 ครับ by Holy
คาดว่า ถ้าใช้แบบเติมเที่ยวจะไม่รองรับนะครับ ไอ้บัตรนั้นหนะ
บัตรแรบบิทเงินออกนอกระบบได้
magnamonkun Fri, 03/03/2017 - 16:47
In reply to เพื่อ? by FightingNemo
ที่คาดเหตุผลกันไว้คร่าวๆ ก็น่าจะประมาณนี้ครับ คงต้องรอบีทีเอสแถลงอีกทีในวันประชุมผู้ถือหุ้น
ตามเหตุผลนี้พอจะเข้าใจได้
torataro Fri, 03/03/2017 - 17:14
In reply to บัตรแรบบิทเงินออกนอกระบบได้ by magnamonkun
ตามเหตุผลนี้พอจะเข้าใจได้ (ไม่ได้แปลว่ารับได้) แต่ที่ยังสงสัยคือ BTS จะไม่คิดค่าธรรมเนียมจากร้านค้าภายนอกเชียวหรือ และอีกอย่าง BTS น่าจะไม่ได้คืนเงินให้ร้านค้าเหล่านั้นทันทีด้วย (เดาว่า 1 เดือน)
ถ้าจะเอาทั้งหมดขนาดนี้ก็เห็นแก่ได้เกินไป (ในความเห็นส่วนตัว)
เห็นด้วยในประเด็นนี้ครับ
Garlamare Sat, 04/03/2017 - 01:45
In reply to ตามเหตุผลนี้พอจะเข้าใจได้ by torataro
เห็นด้วยในประเด็นนี้ครับ
แต่ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงดีลกับ BBL ไม่ได้ ทั้งๆ ที่เป็น partner หลักตั้งแต่ต้น
สังเกตว่าระบบจ่ายแรบบิทตามที่ต่างๆ ต้องเชื่อมกับเครื่อง EDC ของ BBL เท่านั้น
แต่ก็คิดว่า ไหนๆ ก็เอาตังเราไปก่อน เอาไปออกดอก ออกผลตั้งมาก แค่ 3% น่าจะใจใจหน่อย
ให้ MRT ไปเซ๊งได้ไหม
rattananen Fri, 03/03/2017 - 16:16
ให้ MRT ไปเซ๊งได้ไหม
คุณชายต่อสัปทานไปให้ 30
Perl Fri, 03/03/2017 - 17:49
In reply to ให้ MRT ไปเซ๊งได้ไหม by rattananen
คุณชายต่อสัปทานให้ 30 ปีแล้ว
ก้มหน้ารับชีวิตคุณภาพกันต่อไป
ใช่แทนที่อีกไม่นานก็จะหมดแล้ว
neonicus Fri, 03/03/2017 - 18:03
In reply to คุณชายต่อสัปทานไปให้ 30 by Perl
ใช่แทนที่อีกไม่นานก็จะหมดแล้ว
เกลียดหมูนี่จริงๆ
JamesBond007 Fri, 03/03/2017 - 20:05
In reply to คุณชายต่อสัปทานไปให้ 30 by Perl
เกลียดหมูนี่จริงๆ
ได้ยินคำว่าโปรโมชั่นใหม่
nununu Fri, 03/03/2017 - 16:18
ได้ยินคำว่าโปรโมชั่นใหม่ หรือประกาศอะไรใหม่ๆจาก BTS มักจะแย่ลงกว่าเดิมเรื่อยๆเลย
เสือนอนกิน ตัวจริงเสียงจริง
MaxDOL Fri, 03/03/2017 - 16:23
เสือนอนกิน ตัวจริงเสียงจริง ของประเทศไทย เป็นเพื่อนกับ AOT
โกยเต็มที่ ก่อนที่จะหมดสัมปทาน ซินะ
สัมปทานอีกนานครับ ตามเม้นบน
NoppawanConan Fri, 03/03/2017 - 20:36
In reply to เสือนอนกิน ตัวจริงเสียงจริง by MaxDOL
สัมปทานอีกนานครับ ตามเม้นบน
เพราะ rabbit
FutureLifePlus Fri, 03/03/2017 - 16:24
เพราะ rabbit ไม่ได้มีไว้จ่ายค่า BTS อย่างเดียว แต่เป็นบัตรเงินสดจ่ายที่ไหนก็ได้ ค่าธรรมเนียมที่ rabbit ต้องเสียให้ธนาคาร กับที่ร้านค้าเสียให้ rabbit หักลบกลบกัน rabbit เค้าอาจจะคิดว่าไม่คุ้มก็ได้นะ ถึงทำแบบนี้
e-money หรือบัตรเงินสดรายอื่นๆ เค้าก็ไม่ให้เติมผ่านบัตรเครดิตเหมือนกันนะ
อะไรๆ ก็ธรรมเนียม ซึ่งแพงด้วย
tg-thaigamer Fri, 03/03/2017 - 16:28
อะไรๆ ก็ธรรมเนียม ซึ่งแพงด้วย 555
ต้องโยนไปที่
Hiran Fri, 03/03/2017 - 18:09
In reply to อะไรๆ ก็ธรรมเนียม ซึ่งแพงด้วย by tg-thaigamer
ต้องโยนไปที่ วีซ่ากับมาสเตอร์ครับ ร้านค้าที่รับบัตรต้องเป็นคนจ่ายค่่ธรรมเนียมแทนลูกค้านะครับ
ต้องโยนไปที่
Hiran Fri, 03/03/2017 - 18:12
In reply to อะไรๆ ก็ธรรมเนียม ซึ่งแพงด้วย by tg-thaigamer
ซ้ำครับ
เคยต่อหลังคนเติมเงินบัตร
waroonh Fri, 03/03/2017 - 16:48
เคยต่อหลังคนเติมเงินบัตร rabbit ด้วยบัตรเครดิตทีนึง
อย่างนานอ่ะคุณ รูดโน่น เซ็นนี่ หลาย step มากๆ
ปรับระบบไม่ต้องเซ็นก็ได้
tk719 Fri, 03/03/2017 - 17:11
In reply to เคยต่อหลังคนเติมเงินบัตร by waroonh
ปรับระบบไม่ต้องเซ็นก็ได้ ถ้าอยากทำ หรือจะไปทำตู้เติมเงินก็ได้ BTS ก็ไม่ยอมทำอีก
+1 ตปท มีแต่ตู้
naja_return Fri, 03/03/2017 - 17:42
In reply to ปรับระบบไม่ต้องเซ็นก็ได้ by tk719
+1 ตปท ปกติมีแต่ตู้ เติมผ่านบัตรกันเอง อัดจำนวนตู้เอา
เอาจริงๆ ทำ app/web ให้เติม online ยังได้เลยครับ
คนนั้นใช้สิทธิ์ส่วนลดด้วยรึเป
neonicus Fri, 03/03/2017 - 18:06
In reply to เคยต่อหลังคนเติมเงินบัตร by waroonh
คนนั้นใช้สิทธิ์ส่วนลดด้วยรึเปล่า
เช่นdtac ศุกร์เสาร์อาทิตย์ กดรหัสที่มือถือ ส่งให้เค้าจด
แล้วลด 25บาทอะ
อันนี้ก็เสียเวลานะ เพราะผมก็ทำ
บางทีเค้าจดช้าจนมือถือจอดับ ก็ส่งมาให้ปลดหน้าจอให้ใหม่
อ้าว
errin Fri, 03/03/2017 - 17:06
อ้าว ปกติเติมบัตรเครดิตไว้ซื้อของประจำเลยนะ งั้นบอกลา Rabbit ละ อยากฆ่าตัวตายก็เชิญ
เอ่า นี่เติมด้วยบัตรประจำ
AK Fri, 03/03/2017 - 17:33
เอ่า นี่เติมด้วยบัตรประจำ เอาไว้ขึ้น BTS เนี่ยแหละไม่ได้ใช้อย่างอื่นเลย
ถ้ามีร้านค้ารับบัตรแรบบิทมากๆ
thedesp Fri, 03/03/2017 - 17:38
ถ้ามีร้านค้ารับบัตรแรบบิทมากๆ การเอาบัตรเครดิตเติมเงินในแรบบิท ก็เทียบได้กับกดเงินสดจากบัญชีเครดิตมาใช้โดยไม่มีค่าธรรมเนียมกดเงิน แบงก์คงไม่ยอม ไหนจะค่าธรรมเนียมรูดบัตรที่แบกไว้อีก
ไม่เสมอไปหรอกครับ
Holy Fri, 03/03/2017 - 17:59
In reply to ถ้ามีร้านค้ารับบัตรแรบบิทมากๆ by thedesp
ไม่เสมอไปหรอกครับ เอาบัตรเครดิตไปรูดในเซเว่นไว้เติมเข้าบัตรเซเว่นก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่ครับ แบงก์อยากให้คนยิ่งรูดเยอะๆ รูดแล้วจ่ายขั้นต่ำฟันกำไรมากกว่า
จ่ายขั้นต่ำโอกาสเป็นหนี้เสียส
thedesp Fri, 03/03/2017 - 18:09
In reply to ไม่เสมอไปหรอกครับ by Holy
จ่ายขั้นต่ำโอกาสเป็นหนี้เสียสูงครับ
ต้องตั้งสำรองวุ่นวาย
ถ้าจ่ายเต็ม 100% ทุกรอบ
Holy Fri, 03/03/2017 - 20:00
In reply to จ่ายขั้นต่ำโอกาสเป็นหนี้เสียส by thedesp
ถ้าจ่ายเต็ม 100% ทุกรอบ แบงก์ไม่ได้อะไรเลยนะครับ
แบงก์ต้องทำสัญญากับแต่ละค่าย (Visa/Master/etc.) ถึงเวลาเรารูด ร้านค้าจ่ายค่าธรรมเนียม 3% ส่วนค่าธรรมเนียมบัตรรายปีถ้าใช้ตามเงื่อนไขก็มักยกเว้นได้ ไม่ได้คุ้มค่ากับค่าโฆษณา ค่าจ้างคนมากมาย ยังมีโปรโมชั่นแลกคะแนนที่เป็นค่าใช้จ่ายแบงก์อีก แบงก์เขาก็หวังฟันกำไรจ่ายพวกที่จ่ายขั้นต่ำนี่แหละครับ
ตดลงคุณคิดว่าแบงก์อยากมีรายได
thedesp Fri, 03/03/2017 - 20:40
In reply to ถ้าจ่ายเต็ม 100% ทุกรอบ by Holy
ผมไม่เห็นด้วยนะ ไม่งั้นการพิจารณาอนุมัติบัตรคงง่ายกว่าทุกวันนี้ รายได้ค่าธรรมเนียมมันนิ่งกว่า predictable กว่า เสี่ยงน้อยกว่า
แบงก์ไม่ได้อยากให้คน Default
Holy Fri, 03/03/2017 - 23:44
In reply to ตดลงคุณคิดว่าแบงก์อยากมีรายได by thedesp
แบงก์ไม่ได้อยากให้คน Default (ล้มละลาย จ่ายหนี้ไม่ได้) ครับ แบงก์อยากให้คนเป็นหนี้แต่มีเงินจ่าย
ลองดูเอกสารชี้แจงผลประกอบการของบริษัทสำหรับไตรมาสที่ 4 งวดบัญชีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2559 ของ KTC หน้า 5 ก็ได้ครับ จะเห็นว่ารายได้ดอกเบี้ยรวมค่าธรรมเนียมการใช้วงเงินคิดเป็น 62% ของรายได้รวม หรือถ้าเอาแค่เฉพาะบัตรเครดิตก็ 33% ในขณะที่ค่าธรรมเนียมจากร้านค้า และค่า Interchange และอื่นๆ รวมแล้วคิดเป็น 22% เท่านั้น
เพื่อปรับความเข้าใจให้ตรงกัน ผม"ไม่ได้"บอกว่าแบงก์ไม่ชอบค่าธรรมเนียมนะครับ ช่วงหลายปีหลังนี้แบงก์ไปเน้นรายได้จากค่า Fee เยอะมาก เพราะไม่ต้องตั้งสำรอง ไม่มีความเสี่ยงแบบที่คุณว่าก็จริงครับ ซึ่งส่วนนั้นได้จากการไปขยายฐานเครื่อง EDC อะไรก็ว่าไป แต่ในมุมของการใช้บัตรแล้ว แบงก์ชอบให้คน"จ่ายขั้นต่ำ" มากกว่าจ่ายเต็ม 100% และย่อมมากกว่า "ไม่จ่าย" แน่นอนครับ
ถามว่าทำไมแบงก์ไม่อนุมัติบัตรให้ง่ายกว่านี้ คำตอบคือ ลูกค้ากลุ่มที่แบงก์ไม่อนุมัติคือกลุ่มที่แบงก์คิดว่า "ได้ไม่คุ้มเสีย" คือให้วงเงินไป เอาไปรูดเต็ม แต่อาจจะทนจ่ายดอกได้แค่ไม่กี่เดือนก็จ่ายไม่ไหว ฟ้องเอาเงินต้นก็จ่ายไม่ได้ ดอกเบี้ยยังไม่คุ้มต้นทุนที่ลงไปครับ ส่วนพวกที่อนุมัติคือ พวกที่จ่ายไหวแน่ๆ (จ่าย 100% ได้) กับ พวกที่น่าจะจ่ายไหว (จ่าย 10-100% สลับกันไป) ซึ่งนี่คือกลุ่มรายได้หลักของเขาเลยครับ
ผมว่าแบงค์ชอบคนเป็นหนี้จะตาย
Gored Sat, 04/03/2017 - 12:27
In reply to ตดลงคุณคิดว่าแบงก์อยากมีรายได by thedesp
ผมว่าแบงค์ชอบคนเป็นหนี้จะตาย คนไม่ทีหนี้ไม่ค่อยอนุมัติผ่าน แต่คนเป็นหนี้ในเรตที่จ่ายไหวกลับอนุมัติผ่านโคตรง่ายเลย ไม่แปลกหรอก ktc จะมีรายได้จากดอกเบี้ย
ปกติคนที่ทำบัตรเงินสด
lawender Fri, 03/03/2017 - 17:39
ปกติคนที่ทำบัตรเงินสด จะมีรายได้จากดอกเบี้ยที่ได้จากเงินที่กองไว้ในบัตรนะครับ ซึ่งกรณีนี้ผมคิดว่า คงดีลค่าธรรมเนียมการใช้บัตรเครดิตได้ไม่คุ้มกับรายได้ดอกเบี้ยที่ได้จากเงินสดที่กองไว้ หรือไม่ก็คนถือเงินไม่สามารถผลตอบแทนได้มากกว่าค่าธรรมเนียมบัตรกระมัง
ปกติหลายประเทศที่ทำบัตรเงินสด จะมีบริการพ่วงกับบัตรเครดิตเพื่อให้เติมเงินเข้าบัตรแบบอัตโนมัติเมื่อมูลค่าในบัตรลดลงน้อยกว่าขั้นต่ำที่ตั้งไว้ด้วยซ้ำ
ทางที่ดี RABIT น่าจะออกบัตรเครดิตของตัวเอง แล้วพ่วงบริการเติมเงินเข้าบัตร RABIT แบบอัตโนมัติไปเลยนะครับ แบบนี้น่าจะอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าตัวเองได้สุดๆไปเลย
ที่เคยเห็นของ เกาหลี ญี่ปุ่น
lancaster Fri, 03/03/2017 - 17:53
ที่เคยเห็นของ เกาหลี ญี่ปุ่น พวกนี้จะเติมเงินด้วยบัตรเครดิตไม่ได้ทั้งนั้นเหมือนกันครับ
ก็หวังว่ายกเลิกการเติมด้วยบัตรเครดิตแล้ว แปลว่าไม่ต้องแบกรับค่าธรรมเนียมแล้ว ก็ควรจะลดค่าธรรมเนียมให้ฝั่งร้านด้วย จะได้มีร้านรับเยอะๆขึ้น
เอ..
itpcc Fri, 03/03/2017 - 20:38
เอ...แบบนี้ก็ต้องหนีไปเติมเงินในร้านที่รับกาตุ่ยแทนน่ะสิ
พรุ่งนี้ประกาศรับเติมผ่าน
khungox Fri, 03/03/2017 - 20:52
พรุ่งนี้ประกาศรับเติมผ่าน พร้อมเพย์
จริงๆ ก็ make sense
tunnnnnn Fri, 03/03/2017 - 21:23
จริงๆ ก็ make sense อยู่นะครับ
เพราะอาจมีคนหัวใส รูดบัตรเครดิตเก็บแต้ม แล้ว รูดบัตร rabbit เก็บแต้มอีกที
งั้นก็ดีครับ ผมจะได้เติมทีละ
Garlamare Sat, 04/03/2017 - 01:49
งั้นก็ดีครับ ผมจะได้เติมทีละ 100 และไม่ไปใช้กับที่อื่นอีกเลยเหมือนกัน
เซ็งนะครับ เพราะผมเติม rabbit
illusion Sat, 04/03/2017 - 20:42
เซ็งนะครับ เพราะผมเติม rabbit ด้วยบัตรเครดิตประจำ (ส่วนใหญ่ก็เอาไว้ใช้กับ BTS นี่แหละ แต่ไม่ชอบเติมเป็นเที่ยว เพราะส่วนใหญ่ใช้ MRT มากกว่า)
ดีแล้วครับที่ยังบอกกันล่วงหน้า
พรุ่งนี้ผมจะได้ไปรูดบัตรเติมเงินไว้ 4000 (สูงสุดที่เติมได้)
แล้วก็ใช้ไปยาวๆ เลย อนุญาตให้เอาเงินไปหมุนได้ก่อนเลย
แต่ถ้าเงินหมดเมื่อไหร่ แล้วไม่เปลี่ยนนโยบาย ผมก็บ้ายบายบัตร rabbit ล่ะครับ เตรียมไปใช้บัตรแมงมุมเอาละกัน ลาก่อนแรบบิต
เรื่องนี้ตัวแปรสำคัญที่คนไม่ค
hippyhaha Sat, 04/03/2017 - 21:46
เรื่องนี้ตัวแปรสำคัญที่คนไม่ค่อยนึกถึงคือ visa / mastercard ที่คอยสูบเงินออกนอกประเทศไทย ทุกครั้งที่เรารูดบัตร ธุรกิจเครื่องรับบัตรเครดิต (EDC) ธนาคารแข่งขันกันสูงมาก ไม่แพ้ธุรกิจบัตรเครดิตเลย ที่เป็นไม้เบื่อไม้เมาก็คงหนีไม่พ้น ธนาคารกสิกร และธนาคารกรุงเทพ เจ้าตลาดเครื่อง EDC ทั่วฟ้าเมืองไทย ที่แข่งกันลดค่าธรรมเนียมที่เก็บจากร้านค้า ซึ่งบางครั้งต้องยอมขาดทุน เพราะต้องการรักษาฐานลูกค้าไว้ บางคนงง ว่าจะขาดทุนยังไง ก็ขาดทุนให้ Visa/MasterCard ไงคับ เส้นทางของเงินจะเป็นดังนี้ เวลาเรารูดบัตร 100 บาท เงินวิ่งออกจากบัตรของธนาคารผู้ออกบัตร มาที่ วีซ่า/มาสเตอร์ โดยจะถูกหักค่าธรรมเนียม สมมติว่า 2% คือ สองบาท จากนั้น visa/mastercard จะส่งเงินไปที่ธนาคารเจ้าของเครื่อง EDC เพื่อให้นำส่งให้กับร้านค้า บางครั้ง ธนาคารได้รับเงินมา 98 บาท แต่คิดค่าธรรมเนียมให้กับร้านค้า แค่ 1 บาท ต้องจ่ายเงินให้ร้านค้า 99 บาท ทั้งๆที่ตัวเองได้เงินมาแค่ 98 บาท มันก็ขาดทุนน่ะสิ แต่ในช่วงหลังๆ ประชาชนใช้เงินสดกันน้อยลง+visa/mastercard ปรับขึ้นค่าธรรมเนียม จึงทำให้ธนาคารเจ้าตลาด edc รับภาระขาดทุนไม่ไหว จึงต้องไปขึ้นค่าธรรมเนียมกับร้านค้า คราวนี้ร้านค้าก็โวย ถ้าขึ้นค่าธรรมเนียม ก็จะไม่รับบัตรฯ มาเอาเครื่องคืนไป หรือเรียกธนาคารอื่นมาเสนอ ซึ่งนอกจากสองธนาคารนี้แล้ว kbank/BBL ไม่มีธนาคารไหนกล้าให้ค่าธรรมเนียมแบบขาดทุน ร้านค้าก็ต้องยอมให้ปรับขึ้น เพราะถ้าร้านค้าไม่รับบัตรก็จะขายของไม่ได้ คนไม่ซื้อ นี่คือที่มาที่ไป ดังนั้นจะจบปัญหานี้ได้คือ ทำอย่างไรก็ได้ ให้ transaction ของการชำระเงินด้วยบัตรฯ ไม่ต้องวิ่งผ่าน visa/mastercard ก็ต้องมองไปที่แบงค์ชาติว่าจะทำระบบได้ไหม ซึ่งตอนนี้ transaction ของบัตรเดบิต ทำได้แล้ว หากเป็นรายการ domestic จะไม่ต้องวิ่งผ่าน visa/mastercard เหลือแต่บัตรเครดิต ที่ยังทำไม่ได้ ถ้าหากทำได้ครบ ก็จะลดค่าธรรมเนียมได้อีกเยอะ ไม่ต้องแบ่งให้พวกฝรั่ง
บัตร debit วิ่งผ่าน ITMX
lew Sat, 04/03/2017 - 22:52
In reply to เรื่องนี้ตัวแปรสำคัญที่คนไม่ค by hippyhaha
บัตร debit วิ่งผ่าน ITMX นี่ครับ
ใช่ครับ ผมคิดอีกมุมนึง
hippyhaha Thu, 09/03/2017 - 13:34
In reply to บัตร debit วิ่งผ่าน ITMX by lew
ใช่ครับ ผมคิดอีกมุมนึง อย่าให้ ITMX ยก transaction ของบัตรเครดิตมาประมวลผลเลย เพราะทุกวันนี้บัตรเครดิตมันเฟื่องฟูเพราะ Visa/MasterCard ให้เงินสนับสนุนสถาบันการเงิน จัดโปรโมชั่น จัดการตลาด คือถ้าริเริ่มจะทำจริง คนที่จะวิ่งมาพบแบงค์ชาติคนแรกคือ ทูตเศรษฐกิจของสหรัฐ คนนี้ต้องมาขอล๊อบบี้ล้มเลิกโครงการแน่นอน 555+ เพราะบ่อเงินบ่อทองกำลังจะถูกยึดไป
ถึงกับต้องสมัครล็อคอินมาตอบ
boomdaba Sat, 04/03/2017 - 23:12
ถึงกับต้องสมัครล็อคอินมาตอบ
คือ ไม่มีใครสงสัยวันที่ 1 เมษาเลยหรอ
April fools day 5555
อันนี้คือเชื่อจริงจังว่าเขาเล
lew Sun, 05/03/2017 - 00:11
In reply to ถึงกับต้องสมัครล็อคอินมาตอบ by boomdaba
อันนี้คือเชื่อจริงจังว่าเขาเล่นตลก หรือตลกเพราะวันมันตรงกันหรือครับ?
ผมว่าน่าจะตลกเพราะวันมันตรงกั
dangsystem Sun, 05/03/2017 - 02:41
In reply to อันนี้คือเชื่อจริงจังว่าเขาเล by lew
ผมว่าน่าจะตลกเพราะวันมันตรงกันน่ะครับ
บ ใหญ่โตขนาดนี้
JPorsh Mon, 06/03/2017 - 09:21
In reply to ถึงกับต้องสมัครล็อคอินมาตอบ by boomdaba
บ ใหญ่โตขนาดนี้ ไม่น่ามาเล่นมุขฝืด ๆ แบบนี้นะครับ