Samsung SDI บริษัทลูกผู้ผลิตแบตเตอรี่ของซัมซุงประกาศแผนการผลิตโมดูลแบตเตอรี่สำหรับรถไฟฟ้ารุ่นต่อไปที่จะเริ่มผลิตเป็นจำนวนมากในปี 2021
แบตเตอรี่แบบ integrated battery module จะมีเซลล์ในแต่ละชุดได้มากกว่า 24 เซลล์ จุพลังงานได้ 6-8 kWh รองรับการชาร์จเร็ว ทำให้รถแต่ละคันสามารถวิ่งได้ถึง 500 กิโลเมตรเมื่อชาร์จเพียง 20 นาทีเท่านั้น และหากชาร์จเต็มที่จะวิ่งได้ถึง 600 กิโลเมตร
แบตเตอรี่รุ่นต่อไปจะเริ่มเดินสายการผลิตแบบจำนวนมากในปี 2021
ที่มา - Samsung
on

หวังว่ารถยนต์พลังงานไฟฟ้าคงเร
tanakornk Mon, 09/01/2017 - 14:15
หวังว่ารถยนต์พลังงานไฟฟ้าคงเริ่มมาแทนที่รถใช้น้ำมันในไม่ช้านี้
ทำไมภาพ Samsung Galaxy Note7
bouroo Mon, 09/01/2017 - 14:19
ทำไมภาพ Samsung Galaxy Note7 ลอยมาเลย Y-Y
ถ้ารถไม่บางเกินแบตก็ไม่ต้องบา
Neroroms Mon, 09/01/2017 - 14:21
In reply to ทำไมภาพ Samsung Galaxy Note7 by bouroo
ถ้ารถไม่บางเกินแบตก็ไม่ต้องบางตามนะครัฟ
Samsung SDI ...
mrBrightside Mon, 09/01/2017 - 14:44
Samsung SDI ... ชื่อบริษัทคุ้นๆจัง
ก่อนอื่น ต้องกู้ความเชื่อมั่นด้วยแบ็ต Note 8 ก่อนเลย
ระเบิดทีพอๆกะรถติดแก๊ส??
Hoo Mon, 09/01/2017 - 14:48
ระเบิดทีพอๆกะรถติดแก๊ส??
แต่ก็อีกตั้ง 5 ปีแหนะ
เริ่มเดินสายการผลิตแบบจำนวนมา
keng-JA Mon, 09/01/2017 - 14:52
เริ่มเดินสายการผลิตแบบจำนวนมากในปี 2021
น่าจะภายใน 5 ปี รถไฟฟ้าเริ่มมีส่วนแบ่ง
อีก 10 ปี คงเริ่มมาแทนที่รถน้ำมัน
เว็บนี้น่าจะมีปุ่ม "สยอง"
Architec Mon, 09/01/2017 - 15:04
เว็บนี้น่าจะมีปุ่ม "สยอง" นะครับ :P
ส่วนข่าวเก่าสรุป เฉลย มาแบบ
TeamKiller Mon, 09/01/2017 - 15:06
ส่วนข่าวเก่าสรุป เฉลย มาแบบ Official ยังเนี่ย
รู้สึกว่าปัญหาไม่ได้อยู่ที่แบ
Noblesse Mon, 09/01/2017 - 15:15
รู้สึกว่าปัญหาของ Galaxy Note 7 ไม่ได้อยู่ที่แบตของ Samsung SDI แต่อยู่ที่การออกแบบโครงด้านในมันชิดตัวแบตมากเกินไป
ขนคอลุกเลย ขนาดเล็ก ๆ
Mars2005 Mon, 09/01/2017 - 15:21
ขนคอลุกเลย ขนาดเล็ก ๆ แบบมือถือยังขนาดนั้น แล้วเนี่ยลูกใหญ่ติดรถ
แล้วเวลารถถูกชนจะไฟไหม้เหมือน
sakura Mon, 09/01/2017 - 15:46
แล้วเวลารถยนต์ถูกชนจะไฟไหม้เหมือนมือถือที่ถูกกดทับไหมครับ > <
ต้องมีระบบดับเพลิงเหมือนลูกบอลดับเพลิงของไทย ไม่งั้นคนขับถูกไฟคลอกตายก่อนถูกช่วยชีวิตแน่
ลูกบอลดับเพลิงมันดึงออกซิเจนจ
Holy Mon, 09/01/2017 - 17:33
In reply to แล้วเวลารถถูกชนจะไฟไหม้เหมือน by sakura
ลูกบอลดับเพลิงมันดึงออกซิเจนจากอากาศรอบๆ ออก ทำให้ไฟดับนะครับ
ถ้าคนติดในรถ รถไฟไหม้ แล้วเอาบอลนี่ไประเบิดในรถนี่ คนขาดอากาศหายใจตายได้นะครับ
ตอนแรกผมก็คิดแบบนั้น
sakura Mon, 09/01/2017 - 17:47
In reply to ลูกบอลดับเพลิงมันดึงออกซิเจนจ by Holy
ตอนแรกผมก็คิดแบบนั้นครับ ว่ามันดึงออกซิเจนออกแล้วจะรอดรึเปล่า
แต่มันมีผนังกั้นห้องคนขับรถแยกไว้น่าจะพอได้อยู่ ยกเว้นผนังรั่วก็มีสิทธิ์
หรือถ้าไฟไหม้ก็จะเจอปัญหาเดียวกันอยู่แล้ว สำลักควัน+ไฟ ก็ต้องทดสอบกันก่อนครับ
ไม่ทันตายหรอกครับ
tstcnr1u Mon, 09/01/2017 - 21:01
In reply to ลูกบอลดับเพลิงมันดึงออกซิเจนจ by Holy
ไม่ทันตายหรอกครับ ไม่ใช่พื้นที่ปิดแบตอยู่กลางรถถ้ามันบี้จนแบตรั่วได้แบบนั้นกระจกคงเละ คนขาดอากาศได้เป็นนาทีอยู่ เมื่อกี้ลองกั้นหายใจสูดอากาศเต็มๆก็เกิน 2 นาทีแน่ๆ
แล้วเวลาบอลมันจะดับไฟมันเตือน
hisoft Tue, 10/01/2017 - 00:15
In reply to ไม่ทันตายหรอกครับ by tstcnr1u
แล้วเวลาบอลมันจะดับไฟมันเตือนให้เราสูดหายใจก่อนมั้ยครับ ตอนมันฟุ้งมาแล้วทันรู้สึกตัวกลั้นหายใจมั้ยครับ ภาวะตกใจแบบนั้นกลั้นหายใจกันได้นานแบบนั้นมั้ยครับ
เต็มปอดครับ ผงในลูกบอลน่ะนะ :p
ไม่ถึงตายหรอกครับ น่าจะดีกว่าไฟลุก แต่มีผลข้างเคียงรึเปล่านี่ผมก็ไม่รู้ครับ แล้วถ้าจะใส่จริงๆ นี่คงทำแบบกั้นไว้รอบแบต ซึ่งจะได้ผลรึเปล่านี่ผมก็ไม่แน่ใจนะครับ แบตที่ไฟลุกแล้วนี่น่าจะลัดวงจรภายในอาจจะร้อนจนไฟลุกต่อก็ได้ อันนี้ต้องไปลองดู
ทำไมที่คุยกันผมจินตนาการตามได
Hadakung Tue, 10/01/2017 - 08:31
In reply to แล้วเวลาบอลมันจะดับไฟมันเตือน by hisoft
ทำไมที่คุยกันผมจินตนาการตามได้ว่าไฟไหม้แบตแต่พวกคุณเอาบอลดับไฟไปปาใส่หน้าเล่นกัน... จริงๆ โครงสร้างของแบตมันก็ต้องมีอะไรหุ้มแยกจะห้องโดยสารอยุ่แล้วเพราะฉะนั้นตอนไฟจะไหม้บอลระเบิดมันก็ผลกระทบห้องโดยสารน้อยอยู่แล้วนิครับ อีกอย่างบอลมันดับเพลิงด้วยการระเบิดสารเคมีเพื่อดันอากาศออกแค่นั้นเองมันไม่ถึงเสี้ยววินาทีไม่น่าจะอันตรายกว่าโดนไฟครอกตายแน่นอนครับ
บอกตรงๆ
Holy Tue, 10/01/2017 - 11:34
In reply to ทำไมที่คุยกันผมจินตนาการตามได by Hadakung
บอกตรงๆ ตอนแรกผมนึกถึงกรณีไฟไหม้จนลามมาในรถจริงๆ ครับ (เพราะที่ผ่านมาผมเห็นลูกบอลนี่เขาเอาไว้ใช้กรณีเห็นเหตุการณ์เฉพาะหน้า ไม่ได้ติดตั้งไว้ติดกับจุดเสี่ยงเลย) พออ่านที่คุณเขียนแล้วก็เพิ่งคิดได้เหมือนกันว่าติดตั้งมาเลยก็ได้นี่นา ซึ่งก็เป็นแนวคิดที่ดีครับ สนับสนุน แทนท่จะทำฉนวนกันไฟครอบไว้ก็ทำระบบดับไฟเอาไว้เลย
ใช่ครับ ผมถึงได้ใส่ไว้ว่า
hisoft Tue, 10/01/2017 - 13:03
In reply to บอกตรงๆ by Holy
ใช่ครับ ผมถึงได้ใส่ไว้ว่า "แล้วถ้าจะใส่จริงๆ นี่คงทำแบบกั้นไว้รอบแบต" แต่เห็นไปว่ากันเรื่องกลั้นหายในผมก็เลยไปร่วมตรงนู้นด้วย
บอลมันต้องอยู่ข้างล่างแหละครั
tstcnr1u Thu, 12/01/2017 - 01:08
In reply to แล้วเวลาบอลมันจะดับไฟมันเตือน by hisoft
บอลมันต้องอยู่ข้างล่างแหละครับไม่น่าไปไว้บนหัว ผมแซวเล่นๆว่าคนไม่ได้ขาดออกซิเจนตายทันที แต่จริงๆกับแบตลิเทียมบอลคงไม่มีประโยชน์ดันอากาศออกแปปเดียวเดี๋ยวอากาศกลับมาโดนส่วนที่แตกก็ไฟลุกต่อ เท่าที่เห็นไม่เคยเห็นของจริงคิดว่าไม่น่าใช้ได้คงต้องหาสารหุ้มอื่นๆที่มันระเบิดเคลือบทันที
ถ้าบี้ถูกจุดก็... http:/
hisoft Mon, 09/01/2017 - 20:14
In reply to แล้วเวลารถถูกชนจะไฟไหม้เหมือน by sakura
ถ้าบี้ถูกจุดก็... http://arstechnica.com/cars/2016/08/tesla-model-s-france-battery-fire/
สยองเลยทีเดียว X w X
sakura Mon, 09/01/2017 - 20:23
In reply to ถ้าบี้ถูกจุดก็... http:/ by hisoft
สยองเลยทีเดียว X w X
น้ำมันกับแก็สติดไฟไวกว่า
sunboonfah Tue, 10/01/2017 - 07:34
In reply to แล้วเวลารถถูกชนจะไฟไหม้เหมือน by sakura
น้ำมันกับแก็สติดไฟไวกว่า แบตอีกนะครับ ก็เห็นใช้กันไม่เดือดร้อนอะไร
อ่าน แต่ล่ะ comment
e20ztw Mon, 09/01/2017 - 15:49
อ่าน แต่ล่ะ comment กะไม่ให้เค้าได้แก้ตัวกันเลยทีเดียว ทำผิดพลาด แล้วเค้าก็รับผิดชอบไม่ขายต่อก็แล้วเนอะคนเรา
ผมมองว่าไม่แปลกครับที่หลายคนจ
Go-Kung Mon, 09/01/2017 - 17:19
In reply to อ่าน แต่ล่ะ comment by e20ztw
ผมมองว่าไม่แปลกครับที่หลายคนจะไม่เชื่อมั่น เพราะเรื่อง Note 7 มันลือลั่นและให้ความรู้สึกที่ไม่ปลอดภัยจริงๆ
ความผิดพลาดที่เกิดขึ้น นอกจากการจัดการกับสินค้าที่ออกไปแล้ว
ผมมองว่าซัมซุง (ทั้ง SDI และ Mobile) ควรต้องหาทางประชาสัมพันธ์เรียกความเชื่อมั่นคืนกลับมาให้ได้ ไม่ทางใดก็ทางหนึ่งครับ เช่นจัดเทสโชว์หรืออะไรก็แล้วแต่ จะช่วยเรียกความเชื่อมั่นกลับมาได้ในระดับหนึ่งครับ
เพราะSamsungไม่รับผิดชอบNote7
MaxxIE Mon, 09/01/2017 - 17:28
In reply to อ่าน แต่ล่ะ comment by e20ztw
เพราะSamsungไม่รับผิดชอบNote7ให้ดีพอไงครับ
ถ้าเรียกคืนรอบแรก วินิจฉัยปัญหา แล้วเรียกคืนหมดแต่แรก เค้าก็คงไม่ล้อกันขนาดนี้หรอกครับ
ที่ลูกค้าไม่มั่นใจมันไม่ใช่ที่ตัวแบตหรอกครับ เค้าไม่มั่นใจบริการหลังการขายของSamsungต่างหาก
แถวนี้เขาก็เป็นกันประมาณ
spicydog Mon, 09/01/2017 - 22:34
In reply to อ่าน แต่ล่ะ comment by e20ztw
แถวนี้เขาก็เป็นกันประมาณนี้ล่ะครับ อย่าคิดมาก :)
น่าจะมีซักสถานการณ์เรียกความม
KuLiKo Mon, 09/01/2017 - 16:11
น่าจะมีซักสถานการณ์เรียกความมั่นใจแก่โรงงานนี้ก่อนจะทำการณ์ใหญ่ขนาดนี้นะ
ทำออกมาก็ดีครับ
-Rookies- Mon, 09/01/2017 - 16:33
ทำออกมาก็ดีครับ วงการแบตจะได้พัฒนาไว ๆ บ้าง แต่ก่อนนั้นอย่าลืมแถลงอย่างเป็นทางการซะล่ะ กรณี Note7 เนี่ย อย่าเงียบสิ ใจคอไม่ดีเลย
สักพักน่าจะมี power bank
winit_a Mon, 09/01/2017 - 16:49
สักพักน่าจะมี power bank ของรถยนมาขายด้วย
แบตหมดกลางทาง ชาร์ทได้
Ideaนี้ ซื้อครับ ... โดน
Aoun Mon, 09/01/2017 - 20:20
In reply to สักพักน่าจะมี power bank by winit_a
Ideaนี้ ซื้อครับ ... โดน
น่าจะเป็นการเปลี่ยน module
nrml Thu, 12/01/2017 - 08:15
In reply to สักพักน่าจะมี power bank by winit_a
น่าจะเป็นการเปลี่ยน module แบตเลยมากกว่าที่จะมาในรูปแบบ power bank นะครับ ไม่ต้องเสียเวลาชาร์จด้วย
เห็นด้วยกับคุณ nrml ครับ
Go-Kung Thu, 12/01/2017 - 09:12
In reply to น่าจะเป็นการเปลี่ยน module by nrml
เห็นด้วยกับคุณ nrml ครับ
พก power bank ก็เท่ากับต้องแบกแบตสำรองขนาดเท่าๆกันกับแบตก้อนหลักเลย ซึ่งไม่สะดวกแน่ๆ
ใช้ระบบเปลี่ยน module แบตฯตามสถานีที่โคฯกันไว้กับรถแต่ละยี่ห้อ (เช่นสถานีนี้รับ module ของเทสล่า,.. บลาๆ) เข้าไปถึงก็ถอดเปลี่ยนเสร็จใน 3-5 นาทีเลย
ตู้มมมมมอีกละสิทีนี้คนตายแน่น
Jirawat Mon, 09/01/2017 - 18:43
ตู้มมมมมอีกละสิทีนี้คนตายแน่นอน
แบตใหญ่ขนาดนี้ ระเบิดทั้งคัน
zda98 Mon, 09/01/2017 - 18:46
แบตใหญ่ขนาดนี้ ระเบิดทั้งคัน
ผิดหวังครับ
warmup Mon, 09/01/2017 - 19:30
ผิดหวังครับ ผมหวังว่าจะได้อ่านเม้นที่ต่อยอดจากเนื้อข่าวมากกว่านี้ ไม่น่าเชื่อเลยนะครับว่าหลายคนก้าวข้ามเรื่องแค่นี้ไม่ได้
แบต , น้ำมัน , ก๊าซ ระเบิดได้
somphong.s Mon, 09/01/2017 - 20:39
แบต , น้ำมัน , ก๊าซ ระเบิดได้ ทั้งหมด
แต่ ทำไม ผมรู้สึกว่า แบตระเบิด มันน่ากลัวที่สุด เลย
นั่งคิดคิด ก็ อาจเพราะ น้ำมัน,ก๊าซ ต้องมีประกายไฟ ก่อน
แต่ แบตมันอยู่ในที่ปิดมิด เราไม่มีทางรู้ว่า มันจะระเบิดมั้ย
ถ้ามันช๊อต ก็คิดว่าเป็นไฟฟ้า มันต้องลุกลามเร็วมากแน่
ชาร์จ 20 นาที วิ่งได้ 500 กม
tumsd923 Mon, 09/01/2017 - 20:53
ชาร์จ 20 นาที วิ่งได้ 500 กม ชาร์จเต็มได้ 600 กม ใครจะชาร์จเต็มละนิ
Mission Impossible Vehicle :
JamesBond007 Mon, 09/01/2017 - 21:19
Mission Impossible Vehicle : Self destruct
5 ปีข้างหน้า
jane Tue, 10/01/2017 - 09:35
5 ปีข้างหน้า
ถ้าไทยเริ่มทำรถไฟฟ้าจริงๆ(ที่ไม่ใช่ซื้อมาประกอบขาย) ก็น่าจะยังทันนะ
เพราะแม้เราไม่เก่งเรื่องเครื่องสันดาปภายใน
แต่ถ้าเป็นเรื่องมอเตอร์ไฟฟ้าแล้ว น่ายังตามทันอยู่นะ