สหภาพอุตสาหกรรมนาฬิกาสวิส (Federation of the Swiss Watch Industry หรือ FSWI) ออกรายงานว่ายอดส่งออกนาฬิกาสวิสไปยังสหรัฐอเมริกาในช่วงเดือนเมษายนและพฤษภาคมตกลง 9% ซึ่งเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2009 และสาเหตุก็มาจากการเปิดตัว Apple Watch ในช่วงเดือนเมษายน
นักวิเคราะห์ได้คาดการณ์ว่าตลาดนาฬิกาสวิสในสหรัฐน่าจะโตเพียงแค่เลขหลักเดียว โดยจะลดลงจาก 6% ในปีที่แล้ว นอกจากสหรัฐแล้ว ตลาดฮ่องกงก็มียอดส่งออกลดลงถึง 34% ทั้งๆ ที่ตามปกติคนจีนมักจะซื้อนาฬิกาสวิสจากการลดกำแพงภาษีลง อย่างในก็ดีคาดว่าการที่ในปีนี้วันหยุดในเดือนพฤษภาคมน้อยกว่าปีที่แล้ว อาจส่งผลให้คนฮ่องกงซื้อนาฬิกาน้อยลงด้วยเช่นกัน
ที่มา - Cult of Mac
on
อะไรจะเทพขนาดน้านนน
sonkub Mon, 22/06/2015 - 13:02
อะไรจะเทพขนาดน้านนน
ไม่หรอกน่า...
nrml Mon, 22/06/2015 - 13:05
ไม่หรอกน่า... ใครจะไปสนใจผลงานนักศึกษาแบบนั้น
ผมอ่านจากอีกทางเขาว่ากระทบกับ
readonly Mon, 22/06/2015 - 13:11
ผมอ่านจากอีกทางเขาว่ากระทบกับยอดขายนาฬิกาหรูระดับล่างๆ (ไม่เกิน $1000) น่ะครับ กลุ่มเป้าหมายก็พวกคนจีนเลยว่างั้น
น่าจะคนละตลาดรึเปล่า
muwalker77 Mon, 22/06/2015 - 13:23
น่าจะคนละตลาดรึเปล่า
นั่นสิค่ะ อันนึงเครื่องประดับ
ibeauty Mon, 22/06/2015 - 14:43
In reply to น่าจะคนละตลาดรึเปล่า by muwalker77
นั่นสิค่ะ
อันนึงเครื่องประดับของแบรนด์เนมชั้นสูง ซึ่งเอาไว้ดูเวลาเฉยๆ
แต่มีราคาค่างวด ราคาไม่ค่อยร่วง ใส่แล้วดูมีภูมิฐาน มาดดี
อีกอันแค่สินค้าอิเลคทรอนิกส์แบตอยู่ได้วันเดียว ตกรุ่นไปเรื่อยๆ
แค่คนเค้าแค่เห่อสินค้าใหม่ของแอปเปิลหน่ะนะ
ยอดลดลงคือเมื่อก่อนเคยส่งได้เ
i2ans Mon, 22/06/2015 - 14:55
In reply to น่าจะคนละตลาดรึเปล่า by muwalker77
ยอดลดลงคือเมื่อก่อนเคยส่งได้เท่าไร ตอนนี้ส่งได้น้อยกว่าเดิมลงไปกี่เปอร์เซนต์ในตลาดเดิมนะครับ
อุตสาหกรรมนาฬิกาสวิสไม่ได้มีแต่นาฬิกาหรู แต่มีพวกนาฬิการะดับล่าง-กลาง หรือพวกนาฬิกาแฟชั่นด้วย ซึ่งส่วนนี้สำคัญมาก เพราะส่งออกเยอะ หล่อเลี้ยงแรงงานจำนวนมาก และเป็นช่วงกำลังซื้อของคนส่วนใหญ่ ถ้าโดนตีตรงนี้ได้ก็หนัก เพราะตัวอุตสาหกรรมมันไม่สามารถอยู่ได้ถ้าจะขายแต่นาฬิกาแพงครับ
ก็ไม่แน่นะครับ นายผมถอดนาฬิกา
kindraywind Mon, 22/06/2015 - 14:59
In reply to น่าจะคนละตลาดรึเปล่า by muwalker77
ก็ไม่แน่นะครับ
นายผมถอดนาฬิกาเพชร มาใส่ apple watch edition ที่"ถูก"กว่า แทน
เดวนายคุณคงถอดแอปเปิลวอชออกอ่
ibeauty Mon, 22/06/2015 - 15:26
In reply to ก็ไม่แน่นะครับ นายผมถอดนาฬิกา by kindraywind
เดวนายคุณคงถอดแอปเปิลวอชออกอ่ะคะ
แล้วกลับไปใส่นาฬิกาเพชรเหมือนเดิม เพราะอาจจะขี้เกียจชาร์จ
เพื่อนสาวซื้อได้ไม่ถึง 3 วันต้องโพสลง Kaidee.com แบบฟ้าแลบ
ปล. ความเห็นบนหัวถัดขึ้นไปอีก เพิ่งทราบกว่าอุตสาหกรรมนาฬิกาสวิซนี่รวมทั้งตลาดล่าง-กลางด้วย
แต่ถว่าตลาดพวกนี้คู่แข่งก็พวก G-Shock หรือ สมาร์ทวอชยี่ห้ออื่นๆด้วยรึป่าวค่ะที่เข้ามากินตลาด
ไม่ใช่มีแค่แอปเปิลวอช
ปล2. ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ
ก่อนซื้อไม่รู้เหรอครับว่าแบตม
readonly Mon, 22/06/2015 - 16:00
In reply to เดวนายคุณคงถอดแอปเปิลวอชออกอ่ by ibeauty
ก่อนซื้อไม่รู้เหรอครับว่าแบตมันอยู่ได้วันเดียวเอง แป่วเลย
นางไม่รู้ค่ะ
ibeauty Mon, 22/06/2015 - 16:18
In reply to ก่อนซื้อไม่รู้เหรอครับว่าแบตม by readonly
นางไม่รู้ค่ะ เห็นแค่ตราแอ็ปเปิ้ลก็รีบรูดบัตรจ่ายตังค์เลยค่ะ
ยินดีครับ ขอบคุณครับ :))
i2ans Mon, 22/06/2015 - 20:05
In reply to เดวนายคุณคงถอดแอปเปิลวอชออกอ่ by ibeauty
ยินดีครับ ขอบคุณครับ :))
มันก็ไม่แน่น่ะครับ ตอนiPhoneอ
MaxxIE Mon, 22/06/2015 - 20:21
In reply to เดวนายคุณคงถอดแอปเปิลวอชออกอ่ by ibeauty
มันก็ไม่แน่น่ะครับ
ตอนiPhoneออก ก็มีแต่คนคิดแบบนี้แหละ ว่าใครมันจะไปอยากได้โทรศัพท์ที่ชาร์ตวันต่อวัน
Appleมันเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้งานผู้บริโภคมากี่อย่างแล้ว ลองนับดูได้เลย
ผมว่ามันวันต่อวันมานานแล้วนะ
Diew Mon, 22/06/2015 - 23:47
In reply to มันก็ไม่แน่น่ะครับ ตอนiPhoneอ by MaxxIE
ผมว่ามันวันต่อวันมานานแล้วนะ เพราะก่อน apple จะออกไอโฟน มันก็มีมือถืออื่น ๆ ที่ทำมาก่อนนานแล้ว บางรุ่นแถมแบต 2 ก้อนมาให้ในกล่องสลับใช้เช้าเย็นเลย
ก่อนหน้านั้นมันเป็นโทรศัพท์ที
hisoft Tue, 23/06/2015 - 00:31
In reply to ผมว่ามันวันต่อวันมานานแล้วนะ by Diew
ก่อนหน้านั้นมันเป็นโทรศัพท์ที่ไม่ได้จับเป้าหมายทั่วไปขนาดไอโฟนมั้งครับ
อย่างในก็ดีคาดว่า อย่างไรก็ดี
watana-design Mon, 22/06/2015 - 14:36
อย่างไรก็ดี...
ดูกันไปในระยะยาว ... ถ้าเลย
kenoneo Mon, 22/06/2015 - 14:49
ดูกันไปในระยะยาว ... ถ้าเลย 3-4 ปี ตัวเลข นากา สวิส ยังตกต่อเนื่อง แสดงว่า เทรนด์ นากา อัจฉริยะ มันสะเทือนบัลลังค์ นากา สวิสได้จริงๆ .. แต่ถ้า ในระยะยาว ตัวเลขนากาสวิส กลับมา แสดงว่าคนตระหนักได้ว่า นากาอัจริยะ คือของเล่นอย่างนึง ที่เสื่อมมูลค่าได้ คนไม่พร้อมจะเปลี่ยนากา ทุกปีเหมือนมือถือ ..ต้องดูๆกันไป
+1 เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ
pauljade Tue, 23/06/2015 - 20:50
In reply to ดูกันไปในระยะยาว ... ถ้าเลย by kenoneo
+1 เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ ของงี้ต้องดูกันยาวๆ
ผมว่ามองคนละตลาดไม่ได้ครับ เพ
ninwatza Mon, 22/06/2015 - 15:31
ผมว่ามองคนละตลาดไม่ได้ครับ
เพราะมันขึ้นชื่อว่า นาฬิกา เหมือนกัน
ผู้บริโภคก็ต้องเลือกซื้ออย่างใดอย่างหนึ่งที่จะมาสวมใส่
สำหรับผมเอง ถาให้เลือกผมก็เลือกซื้อ Apple Watch แทนนาฬิกา Analog เพื่อความสะดวกครับ
ถ้ามันขายดีจริงผมว่าครั้งล่าส
Diew Mon, 22/06/2015 - 15:53
ถ้ามันขายดีจริงผมว่าครั้งล่าสุดงาน wddc หรืออะไรสักอย่างคงมี % ตัวใหญ่ ๆ มาขึ้นโชว์แล้วนะ แต่นี่ไม่มี ฮา
คือที่ยอดส่งมันลดลงเนี่ย
nofear232 Mon, 22/06/2015 - 17:19
คือที่ยอดส่งมันลดลงเนี่ย เหตุมันไม่ได้อาจจะเป็นเพราะนาฬิกาผลไม้ทั้งหมดก็เป็นไปได้นะครับ ลองคำนึงถึงสถานการณ์อื่นๆดูบ้าง
แต่ขายดีก็ไม่ได้แปลกใจอะไร เพราะผู้คนของค่ายนี้มีความเป็น extremism สูงอยู่แล้ว ยังไงก็ไม่เจ๊งอยู่ละ
คงนาฬิกาตัวล่างล่ะครับ
By_Myself Mon, 22/06/2015 - 23:55
คงนาฬิกาตัวล่างล่ะครับ นาฬิกาสวิสไม่ใช่มีแต่ราคาแพงอย่างเดียว ต้องดูกันยาวๆ
iPod ตอนนี้ยังขายดีอยู่ไหมล่ะครับ โดนมือถือ share ไปหมดแล้ว คนฟังทั่วไปแยกเสียงไม่ออกแล้ว
ลูกค้า คนฟังเพลงเน้นเสียงจริงๆ ที่เหลืออยู่ เค้าก็ไม่ซื้อของ Apple หรอก เสียงงั้นๆมาก เล่น flac ก็ไม่ได้
ยิ่งเลิกผลิต iPod classic ยิ่งไปกันใหญ่
ยังไม่เคยเห็นผู้บริหารหรือนัก
isk Mon, 22/06/2015 - 21:16
ยังไม่เคยเห็นผู้บริหารหรือนักธุรกิจคนไหนเลย ที่ใส่ Apple Watch :P
แต่ก็คงไม่มีใครใส่นาฬิกาสองเร
vitnu Tue, 23/06/2015 - 06:02
แต่ก็คงไม่มีใครใส่นาฬิกาสองเรือนพร้อมกัน
มีน่ะคะ http://bit.ly/1SEVXnh
ibeauty Tue, 23/06/2015 - 09:02
In reply to แต่ก็คงไม่มีใครใส่นาฬิกาสองเร by vitnu
มีน่ะคะ
http://bit.ly/1SEVXnh
ผลงานนักศึกษาสะเทือนโลก...
Bluetus Tue, 23/06/2015 - 09:54
ผลงานนักศึกษาสะเทือนโลก... ฮา
ดูกันยาวๆ