คุณเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีโทรทัศน์ช่องพีพีทีวี เอชดี เปิดเผยว่าทั้งบริษัทและบรรดาผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล จะเตรียมยื่นหนังสือต่อ กสทช. อีกครั้งเพื่อขอความเห็นใจในการดำเนินธุรกิจ หลังจากการยื่นหนังสือเมื่อครั้งที่แล้วไม่ได้รับการพิจารณา
ทั้งนี้การไปยื่นหนังสือครั้งที่สองอาจเป็นการทำในนามกลุ่มผู้ประกอบการเองโดยตรง ไม่มีสมาพันธ์สมาคมวิชาชีพวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์มาเข้าร่วมเหมือนรอบที่แล้ว ซึ่งคุณเขมทัตต์บอกว่าตอนนี้กลุ่มผู้ประกอบการได้รับผลกระทบมาก ส่วนหนึ่งเพราะ กสทช. เองก็ไม่เข้าใจกลไกตลาดและปัญหาที่เกิดในทีวีดิจิทัล
ที่มา: โพสต์ทูเดย์
on
เอาเลยครับขอไปเยอะๆเลย
kiva Sun, 01/03/2015 - 17:50
เอาเลยครับขอไปเยอะๆเลย ทำธุรกิจไม่คิดถึงเรื่องขาดทุน ประมูลก็ปรพมูลบ้าระห่ำ พอเริ่มเงินไม่เข้าเป้าก็จะมาขอเปลี่ยนสัญญา
อะนะจนวันนี้ผมยังดูทีวีได้ไม่
Hadakung Sun, 01/03/2015 - 18:03
อะนะจนวันนี้ผมยังดูทีวีได้ไม่ถึงครึ้งที่มีเลยช่องเยอะเกินแต่คนที่ได้ดูก็มีประเทศกรุงเทพแล้วปริมณฑลแล้วก็ตามหัวเมืองที่เหลือก็จานไป เคเบิลไป
ปล.คนไทยดูแค่ละคร เกทโชว์ เกาหลี แล้วก็ข่าวอีกนิดหน่อย อยู่ยากครับ40ช่องเนี่ย
ปล2.ตั้งแต่ดิจิตอลผทก็ไม่เคยเปิดช่องหลักเก่าๆ อีกเลย
บ้านผมที่ต่างจังหวัดสองบ้านดู
psemanssc Sun, 01/03/2015 - 19:23
In reply to อะนะจนวันนี้ผมยังดูทีวีได้ไม่ by Hadakung
บ้านผมที่ต่างจังหวัดสองบ้านดูได้นะครับ ไม่ต้องประเทศกรุงเทพอย่างเดียวเพราะคอนโดผมที่กทม ห่างจากใบหยกไม่ถึง2กิโลยังขึ้นไม่มีสัญญาณเลยถ้าเอากล่องธรรมดาต่อ
หลุมดำของ big bag
Hadakung Sun, 01/03/2015 - 19:54
In reply to บ้านผมที่ต่างจังหวัดสองบ้านดู by psemanssc
หลุมดำของ big bag อยู่ตรงนั้นนี้เอง(ถ้างงไปดูเมนในโพลนะ:P)
ผมดูแต่ ไทยรัฐทีวี
psuusp Sun, 01/03/2015 - 18:24
ผมดูแต่ ไทยรัฐทีวี อย่างอื่นแบนหมดจ่ะ ดูแล้วมีสาระสุดแล้ว
ช่องข่าวล้วนไร้สาระ?!?
Hadakung Sun, 01/03/2015 - 18:26
In reply to ผมดูแต่ ไทยรัฐทีวี by psuusp
ช่องข่าวล้วนไร้สาระ?!?
อย่าน้อย ข่าวก็มืออาชีพ
psuusp Sun, 01/03/2015 - 20:11
In reply to ช่องข่าวล้วนไร้สาระ?!? by Hadakung
อย่าน้อย ข่าวก็มืออาชีพ เทคโนโลยีการนำเสนอแม้แต่ TPBS ยังต้องอาย แล้วรายการบันเทิงอื่นๆล้วนเสนอไอเดียที่แปลกใหม่ ไม่ซ้ำซาก ลองนั่งดูสักวันคับ แล้วจะรู้ๆว่าเป็นยังไง
ผมดูอยู่เหมือนกันครับ
Hadakung Sun, 01/03/2015 - 22:07
In reply to อย่าน้อย ข่าวก็มืออาชีพ by psuusp
ผมดูอยู่เหมือนกันครับ แต่ผมสงสัยคำจำกัดความว่า ไร้สาระ ว่ามันคืออะไรเฉยๆครับ อันนั้นน่าจะเป็นคำว่าความพึ่งพอใจมากกว่านะครับ
แต่ผมโหวดให้ TPBS ครับ
narongworlds Sun, 01/03/2015 - 22:31
In reply to อย่าน้อย ข่าวก็มืออาชีพ by psuusp
แต่ผมโหวดให้ TPBS ครับ รายการมีสาระจริงๆ ไม่มีโฆษณาแฝง
ช่องนี้เขาห้ามโฆษณาครับเพราะใ
Hadakung Sun, 01/03/2015 - 22:40
In reply to แต่ผมโหวดให้ TPBS ครับ by narongworlds
ช่องนี้เขาห้ามโฆษณาครับเพราะใช้ภาษีดำเนินงาน
ปล.อารมณ์เหมือนแอพนี้ดีจังเลยไม่มีโฆษณาแฝง เพราะใช้ตังซื้อมาแล้ว= ="
ผม Ban แรงกว่าครับ เพราะผม
waroonh Mon, 02/03/2015 - 09:21
In reply to อย่าน้อย ข่าวก็มืออาชีพ by psuusp
ผม Ban แรงกว่าครับ
เพราะผม Ban ทีวีประเทศไทย ไปเลยครับ
ดู BBC, CNBC, Al Jazeera, BBC World, DTV, DMAX Deutschland
ข่าวไวกว่า ตรงกว่า แนวคิดกว้างกว่า
ข่าวคือข่าว เขียนโดย ผู้ชำนาญในสาขานั้นโดยตรง
ผู้รายงาน ข่าวการแพทย์ คือ หมอ
ผู้รายงาน ข่าววิทยาศาสตร์ คือ นักวิทยาศาสตร์
ผู้รายงาน ข่าวการเงิน คือ คนที่ทำด้านการเงินจริงๆ
ไม่ใช่เอา นิเทศ มาเขียนข่าวมั่วๆ ซั่วๆ ไม่ตรวจสอบ เขียนผิด ก็ไม่รู้ตัวแบบประเทศไทย
ไม่งั้นไม่มี web แบบ blognone เกิดขึ้นหลอกครับ
หัวข่าวคำว่า
zerost Sun, 01/03/2015 - 18:51
หัวข่าวคำว่า "ไม่ถูกรับพิจารณา" เนี่ยผมว่าน่าจะใช้คำว่า "ไม่ได้รับการพิจารณา" มากกว่านะครับ ไม่ถูกรับพิจารณา มันอ่านแล้วแปลกๆนะ
เห็นด้วย แก้ไขละครับ ^^
arjin Sun, 01/03/2015 - 20:31
In reply to หัวข่าวคำว่า by zerost
เห็นด้วย แก้ไขละครับ ^^
ถ้าประมูลแบบ 3G
ajaxpp Sun, 01/03/2015 - 20:52
ถ้าประมูลแบบ 3G ให้บริษัทที่เคยได้คลื่นอนาล๊อกมีสิทธิประมูลเท่านั้น แล้วผลก็ออกมาผูกขาด ทีวีดิจิตอลก็กำไรสบายไปแล้ว
ถามนิดนึงครับ ที่เคยมีข่าวว่า
ReEnter11 Sun, 01/03/2015 - 22:20
ถามนิดนึงครับ ที่เคยมีข่าวว่า กสทช. จะบังคับให้ใช้เลขช่องบนจานดาวเทียมเลขเดียวกับกล่องดิจิตัลเนี่ย ไม่ทำแล้วเหรอครับ
ผมว่ามันตลกอ่ะครับที่หลายช่องเวลาบอกเลขช่องต้องบอก 2 เลข เผื่อทั้งบนกล่องดิจิตัลกับกล่องดาวเทียม
นั่นสิ
kiva Sun, 01/03/2015 - 23:05
In reply to ถามนิดนึงครับ ที่เคยมีข่าวว่า by ReEnter11
นั่นสิ อย่างวันนี้มีคนถามช่องสปริงนิวส์หมายเลขไหน เพราะจะดูออกรางวัลหวย ผมก็ตอบไม่ถูกเพราะที่บ้านมีสามกล่องยังไม่เหมือนกันเลย
ทำไมไม่เพิ่มคำว่า สปริงนิวส์
GodPapa Mon, 02/03/2015 - 11:14
In reply to ถามนิดนึงครับ ที่เคยมีข่าวว่า by ReEnter11
ทำไมไม่เพิ่มคำว่า สปริงนิวส์ ลงบนหน้าจอรายการ
เปิดไปเรื่อยๆ ก็เจอ
ชอบใช้ตัวอักษรอังกฤษกันเหลือเกิน ไม่รู้ว่ามีคนต่างชาติคนไหนอยากดูทีวีที่ฟังไม่เข้าใจ ผมไปเขมรผมยังไม่เปิดช่องเขมรเลยแม้ว่าโลโก้จะเป็นอักษรภาษาอังกฤษก็ตาม