Internet

วันนี้เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ม็อบกปปส. ได้เข้าไปยังอาคารบริษัทกสท โทรคมนาคม โดยระบุว่าพนักงานกสทได้เปิดประตูรั้วให้เข้าไปเอง และไม่มีการเข้าไปในอาคาร อย่างไรก็ตามศูนย์ข้อมูลในอาคารกสท บางรัก ได้โทรศัพท์แจ้งผู้ที่วางเซิร์ฟเวอร์ในอาคารเร่งปิดเครื่องเซิร์ฟเวอร์ก่อนมีการตัดไฟ

เจ้าหน้าที่ระบุว่าแหล่งไฟฟ้าทั้งสองทางของศูนย์ข้อมูลดับไปทั้งหมด และเครื่องปั่นไฟสามารถสำรองสามารถใช้ได้ประมาณหนึ่งชั่วโมงเท่านั้น และตอนนี้ไฟฟ้าทั้งหมดก็หมดลง รายงานลิงก์ของทรูระบุว่าเครือข่ายทั้งหมดของกสท ก็ดับลงไปพร้อมกัน

ยังไม่มีความชัดเจนว่าทำไมไฟฟ้าจึงดับลงไปครับ

Update: ข่าวจากซีอีโอของทางกสท ออกมาให้ข่าวว่าเป็นม็อบจำนวน 300-400 คนบุกตัดไฟที่กสท บางรัก และตอนนี้แผงควบคุมเครื่องปั่นไฟ "หาย" ไป โดยไม่มีข้อมูลว่าใครเป็นผู้เอาไปครับ

Update2: เครื่องปั่นไฟไม่ทำงานเพราะแผงควบคุมหายไป ไม่ใช่ตัวเครื่องครับ

ที่มา - มติชน, Thaihosttalk, True Internet

Hiring! บริษัทที่น่าสนใจ

Carmen Software company cover
Carmen Software
Hotel Financial Solutions
Next Innovation (Thailand) Co., Ltd. company cover
Next Innovation (Thailand) Co., Ltd.
We are web design with consulting & engineering services driven the future stronger and flexibility.
KKP Dime company cover
KKP Dime
KKP Dime บริษัทในเครือเกียรตินาคินภัทร
Kiatnakin Phatra Financial Group company cover
Kiatnakin Phatra Financial Group
Financial Service
Fastwork Technologies company cover
Fastwork Technologies
Fastwork.co เว็บไซต์ที่รวบรวม ฟรีแลนซ์ มืออาชีพจากหลากหลายสายงานไว้ในที่เดียวกัน
Thoughtworks Thailand company cover
Thoughtworks Thailand
Thoughtworks เป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านเทคโนโยลีระดับโลกที่คว้า Great Place to Work 3 ปีซ้อน
Iron Software company cover
Iron Software
Iron Software is an American company providing a suite of .NET libraries by engineer for engineers.
CLEVERSE company cover
CLEVERSE
Cleverse is a Venture Builder. Our team builds several tech companies.
Nipa Cloud company cover
Nipa Cloud
#1 OpenStack cloud provider in Thailand with our own data center and software platform.
Bangmod Enterprise company cover
Bangmod Enterprise
The leader in Cloud Server and Hosting in Thailand.
CIMB THAI Bank company cover
CIMB THAI Bank
MOVING FORWARD WITH YOU - CIMB is the leading ASEAN Bank
Bangkok Bank company cover
Bangkok Bank
Bangkok Bank is one of Southeast Asia's largest regional banks, a market leader in business banking
MuvMi (Urban Mobility Tech Co.,Ltd.) company cover
MuvMi (Urban Mobility Tech Co.,Ltd.)
Shape the future of urban mobility towards affordable, clean, and safe solutions
T.N. Digital Solution Co., Ltd. company cover
T.N. Digital Solution Co., Ltd.
TNDS has been involving in every first move of banking’s major digital transformation.
KBTG - KASIKORN Business-Technology Group company cover
KBTG - KASIKORN Business-Technology Group
KBTG - "The Technology Company for Digital Business Innovation"
Siam Commercial Bank Public Company Limited company cover
Siam Commercial Bank Public Company Limited
"Let's start a brighter career future together"
Icon Framework co.,Ltd. company cover
Icon Framework co.,Ltd.
Global Standard Platform for Real Estate แพลตฟอร์มสำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร มาตรฐานระดับโลก
REFINITIV company cover
REFINITIV
The Financial and Risk business of Thomson Reuters is now Refinitiv
H LAB company cover
H LAB
Re-engineering healthcare systems through intelligent platforms and system design.
The Gang Technology Co., Ltd. company cover
The Gang Technology Co., Ltd.
We're a Digital Agency that helps our customers transform their business into digital with ease.
LTMH company cover
LTMH
LTMH มุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สามารถช่วยพันธมิตรของเราให้บรรลุเป้าหมาย
Seven Peaks company cover
Seven Peaks
We Drive Digital Transformation
Wisesight (Thailand) Co., Ltd. company cover
Wisesight (Thailand) Co., Ltd.
The Best Choice For Handling Social Media · High Expertise in Social Data · Most Advanced and Secure
MOLOG Tech company cover
MOLOG Tech
We are Modern Logistic Platform, Specialize in WMS, OMS and TMS.
Data Wow Co.,Ltd company cover
Data Wow Co.,Ltd
We enable our clients to realize increased productivity by solving their most complex issues by Data
LINE Company Thailand company cover
LINE Company Thailand
LINE, the world's hottest mobile messaging platform, offers free text and voice messaging + Call
LINE MAN Wongnai company cover
LINE MAN Wongnai
Join our journey to becoming No.1 food platform in Thailand

เอิ่มคนเปิดให้นิโดนไล่ออกได้เลยใช่ไหมอะ เพื่อนผมคนหนึ่งมันใช้ CAT มันคงจะฟ้องสุดใจขาดดิ้นเพราะ Gamer ไม่มีเน็ตมันเหมือนปลาไม่มีน้ำ

ไม่เถียงคนในเปิดให้ แต่การกระทำในหน้ากากที่เป็นตัวของตัวเอง กับการกระทำในหน้ากากที่สวมว่าเป็นองค์กรมันไม่เหมือนกันนะ ต่อให้ผู้บริหารสูงสุดเปิดให้ก็ยังไม่อาจจะถือว่ามีสิทธิ์เข้าไป ถ้าเขาไม่ทำในหน้ากากของผู้บริหาร ดังนั้นความรับผิดชอบส่วนตัวร้อยเปอร์เซ็นต์

ผมว่า Gamer ไม่มีเนท ก็คงต้องเล่น Off-line ไปพลาง ๆ ก่อน ไม่ถึงตายหรอก 555

ไม่ได้บอกว่าสนับสนุนให้ตัดเนทหรอกนะครับ แค่จะบอกว่าผมก็นั่งเล่นเกมอยู่เนี่ย

โอ้ยยยยยย เล่น Simcity อยู่เน็ตดาวน์บ่อยมาก!!!!!!! //ใช้เน็ตทรูครับ เดือดร้อนหนักเลยงานนี้

เว็บบางที่อย่างเว็บสังคมการ์ตูน Tirkx ก็เข้าไม่ได้ เพราะเซิร์ฟเวอร์อยู่ที่ CAT จบกัน...

dexchannel เข้าไม่ได้ , LOL เซิร์ฟปิด เจริญพรกันละงานนี้

ไม่มีทางครับ ม๊อบคนดีไม่มีทางทำให้เกิดอะไรแบบนี้แน่ นี่ต้องเป็นแผนของรัฐบาลเพื่อใส่ร้ายคนดีๆอย่างพวกเค้าแน่ๆเลย

กบฏเหรอครับ แรงไปไหมครับ แล้วรัฐบาล สส. สว.ที่โกงชาติ ออกกฏหมายเพื่อตัวเองก็เลวกว่ากบฏอีกนะครับ คนเรานี้อาจทำไม่ถูกแต่เรียกกบฏก็เกินไป ถ้ากบฏก็กบฏพวกรัฐบาลขายชาติสิครับ ไม่ได้กบฏต่อแผ่นดิน แล้วอ่านข่าวก็คิดด้วยครับในข่าวก็บอกยังไม่แน่ชัด เหมือนรพ.ตำรวจบอกโดนตัดไฟผมไปดูมาก็ใช้ได้ปกติแต่ไอ้ข่าวที่ออกนี่ดิสเครคิตกันชัดๆ

คนอื่นทำผิดก็ว่าไปตามผิดสิครับ แต่ไปทำผิดยิ่งกว่าเขา ก็เลวเช่นกัน

อ้างว่าทำตัวเป็นโจรเพื่อไล่โจร สุดท้ายเลวกว่าโจรที่จะไปไล่เองหรือเปล่า?

รพ.ตำรวจ ก็การเมืองครับ ผอ.พูดความจริงไม่หมด ว่าจริงๆไฟโดนตัดไปสองตึก(นิติเวชกับหอพัก) เขาก็ต้องเตรียมความพร้อม ยกเลิกการผ่าตัดที่ไม่ฉุกเฉินไว้ก่อน เรียกว่าโดนกระทบเต็มๆแต่ยังไม่ถึงขั้นร้ายแรงนั่นแหละ นักข่าวไปยังเจอไฟดับเลย ผอ.แกเหลืองเต็มขั้น เลยพูดปกป้องม๊อบซะงั้น

ผมดูการกระทำปัจจุบันครับ

การกระทำปัจจุบันไม่เรียกว่ากบฏแล้วให้เรียกว่าอะไรครับ?

"กบฏก็กบฏพวกรัฐบาลขายชาติสิครับ ไม่ได้กบฏต่อแผ่นดิน" ทุเรศครับ การกระทำนี้คนที่เดือดร้อนคือประชาชนและประเทศที่คุณเรียกว่า "แผ่นดิน" นั่นแหละครับ

อ่านข่าว update ก็คิดใหม่นะครับ

ผมว่าสำหรับประเทศไทยกบฏได้รับการตบรางวัลเป้นได้เป้น รมต. กันนะครับ มันถึงเลิกกันไม่ได้
ส่วนเรื่องจะเอาผิด รัฐบาลในสภาก็เลิกคิดไปได้เลย เหมือนใช้ประชาธิปไตยเพื่อเลือกเผด็จการ

เช่นปิดสนามบินแล้วได้เป็นรมต.ต่างประเทศใช่ไหมครับ?

เรื่องพวกนี้ต้องพูดให้ครบๆครับ มันไม่ใช่แค่ฝ่ายเดียว

+1 เพราะว่าคิดกันว่า อีกฝั่งทำได้ เราก็ทำได้ แถมทำแล้วได้ดีนี่แหละ มันถึงเป็นอย่างนี้

เราต้องรู้จักปลูกฝังสำนึกให้ทุกคนรู้กันว่า การกระทำแบบนี้มันผิด แต่ก็นะ สำหรับประเทศไทยในตอนนี้ ผมใกล้จะสิ้นหวังแล้วหล่ะ

รัฐบาลไม่รับคำตัดสินศาล นี่กบฎรึเปล่าครับ แล้วไอ่คนที่มันหนีไปอยู่ดูไบ นี่กบฎรึเปล่าครับ?

ก็เป็นไปตามรธน.นะ การยึดอำนาจรัฐไม่ว่าในกรณีไหน ก็เข้าข่ายกบฏตามรธน.อยู่แล้ว เพราะเป็นการใช้"สิทธิเสรีภาพ"เกินขอบเขตที่กำหนดไว้ เพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจนอกรธน.

พวกที่ร้องว่ารัฐบาลแหกมาตรา68 แต่ดันผิดมาตรา68 เองเนี่ยมันIronic โพดๆเลยครับ

จริงๆแล้ว วิธีการที่พวกนี้ทำนี่ ตอนเขารัฐประหารในอิหร่านก็ใช้กันนะ แสดงว่าเทพเทือกศึกษาวิธีตะวันออกกลางมาดี

ถ้าฝ่ายที่คุณว่าเป็น "กบฏ" ชนะ ผมว่าก็เค้าก็ไม่ใช่ "กบฏ" หรอกนะครับ
ใครถูก ใครผิด มันขึ้นอยู่กับ ผู้แพ้ ผู้ชนะ มากกว่าครับ :D

สำหรับผม จะสรุปอะไร รอดูตอนจบดีกว่าครับ

ชนะก็กบฏได้ ดูตัวอย่างเกาหลีได้ รัฐบาลที่มาทีหลังสามารถยกเลิกการนิรโทษได้ และกบฏลงโทษได้ แต่รัฐบาลเพื่อไทยจะกล้าพอไหม

ทำถึงขั้นนี้ เจอข้อหาก่อการร้ายได้แล้วนะครับ หนักกว่าตอนรปห.2549 อีกนะ เหอๆ

ผมถึงว่า อยู่ดีดี ช่วงบ่ายเน็ตหลุดไปรอบนึง -*- กำลังเล่นเกมอยู่นะเฮ้ยย เครียดเลย TT

พวกคุณพูดแบบนี้ ดูถูกคนที่ไปชุมนุมทั้งสองฝั่งมากๆครับ ไม่มีใครเขาไปเพราะสนุกสนานหรือถูกปั่นหัวไปหรอกนะ ที่เขาไปก็เพราะมีเหตุผล แต่คุณเอามาพูดกันตลกๆ ดูถูกคนอื่นแบบนี้ อย่าทำเลยครับ สลายการชุมนุมคุณคิดว่าจะต้องสูญเสียอะไรอีกบ้าง?

ก่อนจะลากเข้าว่าเป็นความผิดใคร อ่านย่อหน้าสุดท้ายก่อนนะครับ

ยังไม่มีความชัดเจนว่าทำไมไฟฟ้าจึงดับลงไปครับ

ผมก็สับสนครับ ข่าวบนทวิตเตอร์โคตรงงเลย รออ่าน postmortem ครับตอนนี้

รัฐบาลเดินไปตัดมั้ง มันจะมีใครล่ะนอกจากคนที่บุก กสท ก็มีแต่ม๊อบกบฎแหละครับ

ผมกลางๆแต่ตอนนี้เริ่มไม่ไหวแล้ว ทำเกินไป

เค้าหากินโดยการใช้เช่า DC ครับ ถ้าไม่มีเหตุหรือต้องระวังเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้น เค้าไม่ดับไฟเครื่องลูกค้าหรอกครับ เค้าเตรียมตัวระวังสิ่งที่อาจจะเกิดได้ต่อไปมากกว่า เหมือนมีคนมานั่งเฝ้าหน้าบ้านผม แล้วบอกไม่ได้ทำอะไร ผมก็ขอกลัวไว้ก่อนนะครับ

ผมรู้มาแค่ เค้ากลัวว่าคนจะขึ้นตึก

เอาจริงๆตอนนี้ม๊อบมันก็ไปกันใหญ่ละ ผมไม่รู้จะพูดยังไง เพราะเบื่อปัญหาที่เป็นอยู่ตอนนี้จริงๆ ไม่ว่าจะฝ่ายไหน ไม่จบไม่สิ้นซะที

Ford AntiTrust · 474 followers
5 minutes ago · Edited ·

แก้ไขนิดนะครับ ไม่ใช่ยก generator ไปทั้งตัวนะครับ เค้าเอาตัว control ของ generator ไปครับ ขอบคุณ EzyColo Boy Krub ที่ทัก และตรวจสอบเจ้าหน้าที่อีกรอบยืนยันตามนี้ครับ #CATบางรัก

https://www.facebook.com/fordantitrust/posts/10152004203270275

ถามนะครับ ไม่ตั้งใจตัดไฟ แล้วไปปิดล้อมตึกทำไม?

ผมเชื่อว่าคนในรู้เห็นเป็นใจ ไม่งั้นไม่ตัดได้ตรงวงจรสำคัญขนาดนี้หรอก

จบเรื่องมาเจอเช็คบิลแน่ อย่าคิดว่าจะได้อุ้มง่ายๆเหมือนตอนสหภาพรถไฟแล้ว เพราะคราวนี้มันกระทบเยอะกว่ามาก

ต้องมีคนรู้เห็นเป็นใจ ลำพังผู้ชุมนุมคนไม่สามารถไปตัดเองได้หรอกครับ ไม่ได้เรียน ไม่ได้มีประสบการณ์ทางนี้

คดีสนามบินกับยึดทำเนียบ ยังไม่ขึ้นพิจารณาเลยครับ ถ้าคดีนี้ผมว่าอย่างน้อย 10 ปีละครับจึงจะเริ่มพิจารณา

อย่างฮา ทีนิวส์ ผู้จัดการ แนวหน้า เข้าไม่ได้
ไทยรัฐ มติชน ข่าวสด ผ่านฉลุย

ผมว่าเกี่ยวกะการสื่อสาร ปล่อยไปดีกว่าคับ รัฐบาลเอามาเป็นข้ออ้างได้

ไม่ฟังอ่ะคับ
กรณีที่ม๊อบไปกดดันเค้าที่หน้าตึก แล้วเค้าตัดไฟเองไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม ม๊อบก็ผิดอยู่แล้ว

หรือในกรณีที่ม๊อบปิดเอง อันนี้ยิ่งผิดเข้าไปใหญ่

ม๊อบจะไม่ผิดเลย ถ้าม๊อบไม่ไปที่นั่น จบนะครับ?

แล้วแผนฉุกเฉินที่ว่า เกี่ยวอะไรกับที่ว่า ม๊อบผิด ครับ?

เหมือนคุณพยายามจะโบ๊ยไปที่ กสทผิดเองที่... ม๊อบไม่ผิด จังนะครับ?

ถ้าคุณเป็นคู่สัญญากับกสท ควรจะฟ้องกสทเพราะทำให้เกิดความเสียหาย ไม่ใช่ม๊อบ ส่วนกสทจะดำเนินคดีกับม๊อบเอง ถ้าม๊อบผิด การมุ่งตรงไปว่าที่มีอบโดยตรงนี้ มีอคติกับมีอบอยู่แล้วหรือปล่าว

เหี้ยคือ

ม๊อบเสื้อเหลืองปิดสนามบิน
ถึงจะปิดสนามบิน ธุรกิจการท่องเที่ยวขัดข้อง แต่ธุรกิจอื่นๆยังเดินหน้าต่อไปได้
ม๊อบนี้ - ธุรกิจสำคัญอื่นๆตายเกือบหมด

ม๊อบเสื้อแดงเผาเมือง
เหตุผลเดียวกับข้างต้น

โง่คือ

ม๊อบที่มามาด้วยเรื่องอื่น แต่ไม่รู้วัตถุประสงค์ที่แท้จริงของแกนนำม๊อบ ถูกหลอกใช้เยอะที่สุด และโง่มากๆที่ไปปิดกสท ทำให้เกิดไฟดับไม่ว่าจะเกิดจากเหตุผลอะไรก็ตาม และหลังจากการกระทำครั้งนี้ อย่าคิดว่าคนที่อยู่กลางๆ จะเข้าข้างม๊อบครับ

พูดง่ายแต่ทำยากครับ

ประสบการ์ณตรงสมัยปิดสนามบิน มี.จะฟ้องม๊อบ และฟ้องการท่าฯ ที่กักกันสินค้า กักเครื่องบินcargoไม่ให้บินขึ้น(มีม๊อบขึ้นไปขวางบนหอวิทยุการบิน) ทำให้เสียหายหลายสิบล้าน จากการผิดสัญญาจากมูลค่าสินค้าเป็นร้อยล้าน(ตัวเลขส่งออกเฉพาะบ.นี้ปีละหลักหมื่นล้าน) จนต้องจ้างรถขนของไปขึ้นเครื่่องบินที่มาเลย์+สิงคโปร์แทน แต่ก็โดนปรับอยู่ดี ฯลฯ

แต่ช่วงนั้นคนของฟากม๊อบขึ้นมามีอำนาจ พอมีข่าวหลุดไปว่าเตรียมฟ้อง ก็มีจนท.รัฐมาหาว่าจะมาตรวจสอบโรงงานทุกเดือน ถึงจะไม่ผิดอะไรเลยก็ทำให้เสียเวลา และไลน์การผลิตโดนขัดขวาง(เพราะต้องหยุดให้ตรวจ) ผู้บริหารดูแล้วไม่คุ้มกับการฟ้องม๊อบ ที่ได้เป็นรัฐมนตรีในตอนนั้น

ก็เลยไม่เห็นข่าวใครฟ้องอะไรสักเท่าไร ไม่ใช่่ไม่มีคนอยากฟ้อง แต่เพราะโดนกดดันจากคนมีอำนาจ ให้ไม่ฟ้อง แต่เขาก็เจ็บแล้วจำ จนค่อยๆย้ายฐานการผลิตออกไป กระจายความเสี่ยง

ถ้าม็อบตัดไฟมาหลายที่แล้ว ถ้าม็อบมาถึงกสทางรัก ผมเป้นคนดูแลก็สั่งให้ปิดเพราะเกรงว่าม็อบมันะตัดไฟเหมือนทุกๆที

เกมออนไลน์ที่ได้รับผลกระทบ
Heroes of Newerth (ประเทศไทย) - Playinter
LoL - League of Legends ประเทศไทย Official Website
Pangya[Siam]

เว็บที่ได้รับผลกระทบ
www.tirkx.com
www.thaiticketmajor.com
www.longdo.com
www.royin.go.th
www.zest.co.th
www.voicetv.co.th
www.manager.co.th
www.siamha.com
www.stats.in.th
www.kantana.com
www.siamkane.com
www.niceoppai.net
www.dek-d.com

BondJung Sat, 30/11/2013 - 17:43

เห็นลือว่า ตัดเพื่อกันมอบขึ้นลิฟต์
http://f.ptcdn.info/772/012/000/1385804181-1385803637-o.png

http://f.ptcdn.info/772/012/000/1385803637-true-o.png

อินเตอร์เน็ตนี่ผมว่าเป็นช่องทางการสื่อสารสำคัญของม๊อบคนเมืองเลยนะครับ ตัดเน๊ตทิ้งนี่ปิดหูปิดตาม๊อบเลย คิดเอาแล้วกันว่าใครทำ

เจอข้ออ้างแบบเดียวกับตอนปิดสนามบินอีกแล้ว ม๊อบไม่ได้ปิดสนามบิน การท่าฯตะหากที่สั่งปิด(เพราะเขากลัวม๊อบไง)

ตอนนี้บอกผู้ชุมนุมไม่ได้ตัดไฟกสท. แต่กสท.กลัวแล้วตัดไฟเอง!?!?!?!

ขนาดเว็บผู้จัดการ www.manager.co.th เป็นเว็บใหญ่ และมีคนเข้าใช้กันเยอะมาก/วัน ยังดาวน์ !!

กะว่าจะเข้าไปอ่านข่าวซะหน่อยว่า ที่หน้ารามตอนนี้มีเรื่องอะไรกัน

ตอนนี้เลยกลายเป็นว่า เป็นการเช็คไปในตัวว่าเว็บใครวางอยู่ที่ กสท.กันไปแล้ว...

hisoft Sat, 30/11/2013 - 17:54

เอ่อ Blognone นี่วางไว้ที่ไหนครับ? มีสำรองมั้ย?

ขาดที่นี่ผมจะขาดใจเอานะ (>_<) ต้องไปตามข่าวบน Twitter แทน ถ้าเน็ตนอกโดนตัดขาดอีกก็จบกัน

ว่าแต่เครื่องปั่นไฟที่ว่านี่มันหายไปเอง หรือว่า ทางบริษัทยกออกไปนานแล้วแล้วร่วมผสมโรงโบ้ย ? 555 (ขำ ๆ นะครับ)

คือผมกำลังคิดว่าเครื่องปั่นไฟสำรองสำหรับ Data Center มันน่าจะใหญ่ + หนักมาก แค่กำลังคนน่าจะยกไม่ไหวน่ะ

อันนี้เห็นด้วยครับ เครื่องปั่นไฟสำรองตามตึก ไม่ใช่ตัวเล็กๆครับ ส่วนมากต้องยึดติดกับพื้นคอนกรีตด้วยเพราะเป็นเครื่องยนต์ดีเซลเวลาทำงานนี่ไม่ใช่เบาๆนะครับ

generator สำรอง มันสำรองได้ชั่วคราวไม่กี่ชั่วโมงครับ ยิ่งตึกขนาดใหญ่load มหาศาล ใช้ได้ไม่นานครับ ไม่มีทางเปิดได้ถึงวันกันหรอก

load ไม่พอด้วยครับ ต้องปิดระบบหลัก เหลือแค่สิ่งสำคัญ เช่นถ้าเป็นโรงงานก็เปิดได้แค่ datacenter กับไฟทางเดินเท่านั้น แต่ต้องปิดเครื่องจักรทั้งหมดรวมถึงpcใน officeด้วย

แต่ในกรณี CAT ตัวdatacenter เองกินload เยอะสุด กำลังคงไม่พอ ถึงจะหาน้ำมันมาเติมได้ แถมมีความเสี่ยงเรื่องไฟไหม้ด้วยนะครับ ยิ่งมีผู้ชุมนุมปิดล้อมแบบนี้

โอ้ ขอบคุณครับ

ตอนนี้ได้ http://www.blognone.com/node/51259#comment-660530 เสริมมาอีกนิด ผมน่าจะเข้าใจแล้วนะครับ (ถ้าไม่โดนใครวางยาหลอกกันอีก)

ไม่เชิงครับ เครื่องสำรองไฟมีไฟฟ้าสะสม/เชื่อเพลิงสำรองจำกัด ดังนั้นบางสถานที่อย่างโรงพยบาล เวลาไฟดับ จะปิดไฟตามทางเดินบางส่วนก่อน ถ้ามีแนวโน้มว่าไฟจะดับนาน ก็จะค่อยๆปิดไฟจุดที่มีความสำคัญน้อยไปเรื่อยๆ เพื่อให้จุดที่มีความสำคัญสูง (เช่น ห้องผ่าตัด(ถ้ามีการไช้งานอยู่) / อุปกรณ์ช่วยหายใจ ) ทำงานต่อไปให้นานที่สุด

เครื่องปั่นไฟ ทั้งตึก หายไป ถ้าตึดขนาดนี้ ใช้เครื่องปั่นไฟ น่าจะซัก 5 รถ 18 ล้อได้นะ - -' ถ้าสำรองสองชั้นก็ต้อง 5 รถ 18 ล้อพ่วงหรือป่าว

เด้งไม่ไว้วางใจร.บ. ‏@DenisUltraSlim 1 นาที
คนตัดไฟตึก CAT ไม่ธรรมดา บอกได้เลยว่าเป็นคนภายใน เพราะตัดสายไฟของ generator ไปด้วย....คนนอกไม่รู้หรอก คนในนั่นแหล่ะ ใครสั่งให้ทำ!??

เห็นบอกล่าสุดรถไฟฟ้าเข้าไปดูแล้วครับ

กรณี CAT บางรักถูกตัดสาย Domain ในเบื้องต้นขอแจ้งให้ทราบว่าไม่มีแกนนำหรือประชาชน คัดค้านพรบ. นิรโทษกรรมกลุ่มไหน เดินทางไปที่ CAT บางรัก แต่ทราบข่าวมาว่า มี กลุ่มคนกลุ่มหนึ่งใส่ชุดเดียวกับ ม๊อบต้านพรบ. นิรโทษกรรม คาดลายธงชาติที่ข้อมือและคล้องนกหวีด ออกมาจากราชมังคลา ใครมีรูปรบกวนส่งให้ด้วยนะครับ .... ตอนนี้กำลังหาข่าวเรื่องนี้อยู่

credit : I Support PM Abhisit page

ถ้าเป็นเรื่องจริงนี่ ผมว่าฝ่ายตรงข้ามกับม็อบ มันก็ล้ำลึกนะ สร้างกลุ่มปลอมขึ้นมาแล้วแฝงไปกลับกลุ่มแล้วไปยังจุดที่คิดว่า จะทำลายความน่าเชื่อถือของม็อบได้เนี่ยะ

แต่ว่า มีรูปรถติดชื่อ ส.ข. ให้เห็นชัด ๆ หน้าตึกด้วยนะครับ เป็นรูปที่ โพสใน page I Support PM Abhisit ซะด้วย

https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash4/1475927_665656696787831_322612552_n.jpg

ปลอมกระทั้งตัวหนังสือที่รถเลยนะครับ

https://www.facebook.com/jitipilina/posts/513100892135762

ตอนนี้ผมไม่อยากโทษม็อบฝ่ายเดียวครับ เพราะว่ามีความเป็นไปได้ว่าฝ่ายรัฐอาจจะเป็นผู้กระทำอยู่ด้วย ซึ่งอาจจะใช้กลวิธีเพื่อใส่ความม็อบอยู่ก็มีความเป็นไปได้ สิ่งที่ผมอยากรู้ที่สุดคือคนที่อยู่ในเหตุการณ์ครับ ว่าเรื่องเป็นไงมาไงบ้าง เพราะม็อบหลายกลุ่มก็ดาวกระจายไปตั้งหลายจุด ไม่เห็นว่าจุดที่ไปจะมีความเสียหายมากมายอะไร จะยกเว้นก็จุดที่มีการปักหลักเอาไว้เท่านั้นที่ไม่อาจคาดเดาได้ว่ามีอะไรเสียหายหรือไม่ อีกอย่าง..คนฝ่ายรัฐบาลก็ใช่ย่อยซะที่ไหน ดังนั้น..ตอนนี้ข่าวอะไรก็ตาม อย่าเพิ่งไปเชื่อมากครับ ต้องเอาแต่ละข่าวมาปะติปะต่อกันว่าเรื่องไหนจริงหรือไหนเท็จ แล้วจึงมาสรุปกันอีกทีดีกว่าครับ

ทีแรกผมก็นึกว่าม็อบเป็นผู้กระทำ แต่ไปๆ มาๆ มีคนบอกว่า ตอนนี้ข่าวทางโซเชียลเน็ตเวิร์ค มีหลายกระแส แตกไปคนละทิศละทาง และมั่วมาก ซึ่งมันทำให้ผมชักไม่แน่ใจแล้วว่าใครเป็นผู้กระทำ... แถมยังมียังมีเรื่อง Generator อะไรนี่อีก ซึ่งผมคิดว่า คนที่ชุมนุมในพื้นที่หรือคนที่อยู่ในเหตุการณ์หรือผู้สื่อข่าวน่าจะรู้ว่า ตกลงแล้วเรื่องเป็นไงมาไงกันแน่บ้าง

แล้วคนที่ไปเผาตึกช่องสามไม่ใช่เสื้อแดงเหรอครับ? วีดิโอออกชัดเจนซะขนาดนั้นว่าเสื้อแดงเผาหลายจุด แล้ว CTW โดนเผามันก็ต้องมีความเป็นไปได้ที่จะเป็นเสื้อแดงอยู่แล้ว

แล้วอีกอย่างถึง CTW จะเผาโดยใครที่ไม่อาจพิสูจน์ได้ แต่สถานที่อื่นๆที่มีหลักฐานนี่ก็แสดงได้แล้วว่าเสื้อแดงมันก็ here เหมือนกัน

ปล. เกลียดม๊อบทุกสีจริงๆ เบื่อประเทศไทยกับคนที่ไม่ถือความถูกต้องแต่ถือพวกพ้องตัวเองเป็นหลัก

ตอนเผาเมือง แกนนำแดงเค้าออกมาพูดเรื่อยครับว่าฝ่ายตรงข้ามเผาเองแล้วป้ายสีให้แดง พวกแดงเค้าก็เชื่อตามนั้น

คนเราเลือกเชื่อในสิ่งที่เชื่ออยู่แล้วครับ

เป็นคนไทยต้องอดทนครับ ให้ "คนดี" เขาทำหน้าที่ของเขาไปครับ

แต่ก็กระทบกับคนทีใช้คอมทำมาหาแหลกกันทั่วประเทศแหละครับ ทนเอาหน่อย

ผมสายการเมืองจ๋าเลย แต่ไม่ขอออกความคิดเห็น ดูไม่เหมาะกับที่นี่ ผมขอดูก่อนว่าใครเป็นคนตัดไฟจริงๆ แต่ก็เห็นด้วยที่จะให้ผู้เสียหายรวมตัวกันฟ้องครับ และลบข้อความที่หยาบคาย ไม่สร้างสรรค์ตามนโยบายของเว็บครับ :)

BondJung Sat, 30/11/2013 - 18:22

Ford AntiTrust ‏@FordAntiTrust 11 นาที
แก้ไขนิดนะครับ ไม่ใช่ยก generator ไปทั้งตัวนะครับ เค้าเอาตัว control ของ generator ไปครับ

ยิ่งน่าสงสัยยิ่งขึ้น เพราะว่า

  1. รู้ได้อย่างไรว่า Generator อยู่ที่ไหน
  2. แล้วรู้ได้ยังไงว่าตัว Control คือตัวไหน

คือถ้าผมเป็นม็อปแล้วเกิดอยากตัดไฟตึกนั้นนี่ผมคงต้องทำมันพังสถานเดียวล่ะครับ เพราะจะให้มานั่งหาว่าตัว Control อยู่ที่ไหนมันคงใช้เวลามาก ลำพังแค่วิ่งหา Generator ว่าอยู่ส่วนไหนของตึก (ถ้าให้เดาก็ชั้นใต้ดิน) คงใช้เวลามากโขอยู่แล้วน่ะนะ

generator ทั้งตึกมีกี่ตัว ใช้แยกกันระหว่างระบบลิฟท์ ห้อง server room ระบบสำรองฉุกเฉิน หรือว่าใช้รวมกันหมดเลย ?

ผมว่ายามไม่น่ารู้รายละเอียดขนาดนี้นะ

ปล. แต่ผมก็ไม่รู้หรอกว่าตึกเขา implement ยังไง

ถ้าไม่ใช่คนไหนก็ต้องเป็นคนที่รู้ผังด้านในเป็นอย่างดีแหละครับ อาจจะเป็นคนนอกก็ได้ข่าวไม่ชัดเลยตอนนี้

ครับ คนอยู่ในตึกก็งงๆกัน บ้างก็ว่า คนในร่วมกะม็อบ
ตอนนี้มัลลิกา ออกตัวแล้วว่า มอบอยู่ที่ cat ศ ราชการ ไม่ได้ไปบางรัก มหกรรมโยนอุนจิเริ่มแล้ว

ขอแค่ อย่าเผา อย่าทำลายข้าวของ อย่าทำร้ายเจ้าหน้าที่ก็พอ ที่ได้ยินมากับหูคนรู้จักรไปชุมนุมพูดเสียงเดียวกันว่า ไปยึดแต่ละหระทรวงแทบไม่ต้องทำอะไรมีเจ้าหน้าที่พนักงานกระทรวงต่างๆมารอต้อนรับเปิดให้เข้าไปง่ายๆ ไม่ได้มีการบังคับขู่เข็นแต่อย่างใด แสดงว่าเขาก็ไม่ทนกับรัฐบาลชุดนี้กันแล้ว

ส่วนอื่นผมไม่ออกความเห็นนะ แต่ผมเห็นด้วยกับบรรทัดแรก ถ้ามีการเผา ทำลายข้าวของ ทำร้ายเจ้าหน้าที่เมื่อไหร่ คราวนี้คงได้เห็นบ้านเมืองลุกเป็นไฟของแท้ล่ะครับ

Perl Sat, 30/11/2013 - 18:35

พึ่งไป Tune routing ที่ไซท์ลูกค้ามาครับ เกือบเป็นแพะทันทีเพราะเสร็จงาน Link CAT แดงเถือกหมด
งานนี้ความเสียหายมูลค่านับไม่ถ้วนเลยนะครับ เพราะภาคธุรกิจส่วนใหญ่ใช้บริการ CAT กับ TOT ทั้งนั้น

หลังจากที่ Node ร่วง Datacenter ยังคงใช้งานได้อีกซักระยะ (แต่ Connection ไม่ Stable) แต่สุดท้ายก็ร่วงลงตาม ส่วน TOT นั้นกำลังเจรจากันอยู่ครับ แต่ถึงจะตัดไฟที่แจ้งวัฒนะ ก็ไม่กระทบต่อผู้ใช้งาน Internet เว้นแต่คนใน TOT เองนั่นหล่ะ ตั้งใจจะ config ให้โหนดร่วง (ทำไมกลุ่มม็อบถึงรู้ว่าจะต้องขึ้นไปตึกอะไรของ TOT ทั้งๆ ที่มีตึกมากมาย จริงไหมครับ..)

อัพเดทนะครับ ตอนนี้ IDC TOT ถูกดับไฟทั้งสองตึกไปแล้ว ซึ่งคาดว่า Radius อาจจะดับตาม
ใครก็ตามที่ใช้เน็ท TOT อยู่ อย่าพึ่งปิด Router ครับ เพราะท่านอาจจะ Authen เข้ามาไม่ได้อีก..

อันนี้จากคนที่อยู่ในเหตุการณ์นะครับ โปรดใช้วิจารณญาณ

BondJung Sat, 30/11/2013 - 18:41

@DenisUltraSlim 40 นาที
คนตัดไฟตึก CAT ไม่ธรรมดา บอกได้เลยว่าเป็นคนภายใน เพราะตัดสายไฟของ generator ไปด้วย....คนนอกไม่รู้หรอก คนในนั่นแหล่ะ ใครสั่งให้ทำ!??

คุณหนุ่ยอยู่ในตึกด้วยเหรอครับ

ผมรู้สึกว่าเค้าชอบทวีตรายงานในเรื่องที่มันยังคลุมเครืออ่ะครับ (หมายถึงว่า บางทีก็ไม่ต้องทวีตหรือออกตัวอะไรก็ได้)

ก็แบบนี้แหละ ยังหสังผลประโยชน์นี่ ไม่รู้ใครได้อำนาจต้องแบบนี้ รายการนี้หลังๆไม่ค่อยน่าเชื่อถือหรอกไม่เหมือนช่วงแรก ไม่เชื่อก็ดูในรายการเลย แถมชอบว่าคนที่ไม่เห็นด้วยตลอด

ใครตัดไฟไม่รู้ แต่ม๊อบที่ไปปิดล้อมตอนแรก เป็นม๊อบจากสข.ของประชาธิปัติย์ครับ

http://f.ptcdn.info/775/012/000/1385809573-2556113017-o.jpg

ประธานสหภาพ กสท. ชี้แจ้ง
http://www.youtube.com/watch?v=v_1hH4nSNMU

ถ้าตามข่าว ม๊อบมาที่ กสท. ใช้เวลาไม่นาน แต่สามารถตัดไฟฟ้า และจัดการทำให้ระบบสำรองไฟฟ้าไม่ทำงานได้
แสดงว่าจะต้องเป็นคนที่รู้เรื่องนี้โดยเฉพาะ ซึ่งต้องเป็นคนในเท่านั้น ผมว่าอาจจะเป็นเกมส์การเมืองก็เป็นได้

ลองฟังฝั่งทางม็อบบ้างนะครับ

เค้าแค่ไปล้อมไว้เฉยๆ ไม่มีใครเข้าไปครับ แต่คนที่เฝ้าตึก (ไม่รู้ว่าใครเหมอืนกัน) ได้ตัดไฟทิ้ง เพื่อที่จะป้องกันม็อบเข้าไปในตึก

ลองคิดดูง่ายๆ ว่า กสท.บางรักเป็นช่องทางการสื่อสารของทุกฝ่าย รวมถึงของม็อบเอง เขาจะไปตัดช่องทางการสื่อสารของตัวเองทำไม?

ด้วยความเคารพ

เคยเห็นตอนเจ้าหน้าที่ปิดลิฟต์เพื่อให้แม่บ้านทำความสะอาดกันไหมครับ
ต้องตัดไฟทั้งตึกเพื่อปิดลิฟต์ไม่ให้แม่บ้านทำความสะอาดหรือเปล่าครับ

ถ้าปิดลิฟต์กันคนขึ้นตึกไม่เป็น คิดเรื่องแค่นี้กันไม่ได้
ผมว่าน่าเป็นห่วงนะ

bow_der_kleine Sat, 30/11/2013 - 22:30

material อย่างดีในการเขียนวิจัย cyberwarfare

เรื่องนี้ผมเคยคุยกับเพื่อนร่วมงานครับว่า ป้องกันทั้ง software, hardware, network กันสุดฤทธิ์ สุดท้ายมาทะลวงกันแบบ physical อาจร่วงได้ง่ายกว่าที่คิด

ไม่ต่างกับที่ข้อมูล Cables หลุดเพราะ thumbdrive

เดี๋ยวผมจะตั้ง Data Center ที่มีป้อมปืน กับระบบปั่นไฟจากเตาปฏิกรอาร์คนะครับ ใครใส่ใจเรื่อง Reliable ติดต่อได้

บอกตรงๆว่าตอนนี้ภาพลักษณ์ม๊อบที่เป็นกลุ่มมีการศึกษาออกมาต่อต้านความไม่ชอบธรรม มันได้หมดไปแล้วครับ
สุดท้ายมันก็เหมือนๆกับทุกม๊อบที่ผ่านมาที่เอาไม่ได้คำนึงถึงความเสียหายต่อประเทศชาติ ต่อเศรษฐกิจ ต่อประชาชนส่วนรวม
สร้างความชอบธรรมจากความคิดของกลุ่มตน สุดท้ายก็วนลูปไม่จบสิ้น หรือประเทศเราอาจจะไม่เหมาะกับประชาธิปไตยจริงๆ

ปล. เมื่อไหร่คีย์บอร์ดบน iOS 7 จะหายกระตุกสักทีเว้ย หงุดหงิดม๊อบไม่พอต้องมาหงุดหงิดคีย์บอร์ดอีก

เว็บหัวหน้าผมโดนไปด้วยเพราะใช้บริการของ CAT จะเข้าชื่อฟ้องร้องม็อบสุเทพเหมือนกัน
ตามกฎหมายแล้วม็อบมันโยนความผิดให้ CAT ไม่ได้เพราะเขามีมาตรการป้องกันแล้วตัวม็อบเองต่างหากที่ก่อให้เกิดความเสียหาย จะให้ไปฟ้อง CAT ได้ไง ไม่ได้โง่ขนาดลืมกฎหมายแพ่งเรื่องละเมิด กับกฎหมายอาญาฐานทำให้เสียทรัพย์ นะ
บอกตรงๆนะม็อบมันหมดความชอบธรรมตั้งแต่ยึดสถานที่ราชการแล้ว
ทำแบบนี้แทนที่จะได้มวลชนแต่จะเสียมวลชนมากกว่า

คนกลุ่มอุตสาหกรรมส่งออก ตาสว่างตอนปิดสนามบิน

กลุ่มIT คงตามมากันเยอะ ตอนปิดตึกCAT

เรื่องบางเรื่องต้องเจอกับตัวเอง โดนสังเวยเอง ถึงจะได้รู้ว่าคนที่เขาสังเวยคุณ เขาไม่ได้มองว่าคุณเป็นคน แต่เป็นแค่ทาสแรงงานจ่ายภาษี

เรื่องพวกนี้มันชัดเจนจนไม่รู้จะพูดเลี่ยงยังไง ว่าฟากไหนมี"เส้น"ชนิดบิดเบือนได้ทุกอย่าง แม้จะต้องสังเวยคนเป็นล้านคนให้ลำบากก็ตาม