CNET มีโอกาสสัมภาษณ์ Y.H. Lee ผู้บริหารของซัมซุงในเรื่องที่หลายๆ คนให้ความสนใจ นั่นคือการเลือกวัสดุภายนอกของโทรศัพท์มือถือเป็นพลาสติก
Lee ตอบว่าหลักการเลือกวัสดุของซัมซุงไม่ได้พิจารณาจากความหรูหราหรือคุณภาพของวัสดุเพียงอย่างเดียว แต่ยังต้องคำนึงว่าวัสดุที่ใช้ส่งผลต่อกระบวนการผลิตในภาพรวมด้วยหรือไม่ (เพราะต้องผลิตเป็นจำนวนมหาศาล) และมีเรื่องความทนทานของวัสดุนั้นๆ ด้วย
Lee บอกว่าฝาหลังพลาสติกทำให้เบาและทนทานกว่าสมาร์ทโฟนคู่แข่ง สามารถรองรับแรงกระแทกได้ดีและรับการบิดงอได้ระดับหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีประเด็นเรื่องฝาหลังถอดเปลี่ยนได้ ซึ่งซัมซุงบอกว่าเป็นสิ่งที่ลูกค้าต้องการ (CNET ยกกรณีของ LG ที่เพิ่งเปลี่ยนกลับมาใช้ฝาหลังถอดเปลี่ยนได้ใน Optimus G Pro หลังจากโดนลูกค้าบ่นใน Optimus G มาเทียบ)
Lee เอ่ยถึง "ผลิตภัณฑ์ตัวหน้า" ว่ามีสมดุลระหว่างความหรูหรากับความเหมาะสมในการผลิตมากขึ้น ซึ่งลูกค้าน่าจะพอใจกว่าเดิมในเรื่องนี้
ที่มา - CNET
on
จะลดต้นทุนก็บอกมาตรง ๆ เหอะ
sp Wed, 06/03/2013 - 09:18
จะลดต้นทุนก็บอกมาตรง ๆ เหอะ
อันนี้ผมเห็นด้วยกับ samsung
leonoinoi Wed, 06/03/2013 - 09:33
อันนี้ผมเห็นด้วยกับ samsung นะ นอกจากทุนจะต่ำแล้ว ถ้าคุณไปดูฝาหลังและงานประกอบพลาสติกของ samsung ผมถือว่าเกรด A เลย (ผมว่า samsung มีความสามารถในการทำให้พลาสติกถูก ๆ ดูดี ได้ ไม่เหมือนยี่ห้ออื่น)
+1
myungz Wed, 06/03/2013 - 10:09
In reply to อันนี้ผมเห็นด้วยกับ samsung by leonoinoi
+1 ครับ
ถ้าคนเคยจับเครื่องระดับกลาง - ล่าง จะรู้
+1 เห็นด้วยว่า
toooooooon Wed, 06/03/2013 - 10:32
In reply to อันนี้ผมเห็นด้วยกับ samsung by leonoinoi
+1
เห็นด้วยว่า งานฝาพลาสติกนี่นี่ แถม คนส่วนใหญ่ ก็จะซื้อ เคสมาใส่ด้วย ผมเลยมองว่า ทำแบบอื่นมาก็เท่านั้น ??
+1
THM Wed, 06/03/2013 - 10:49
In reply to อันนี้ผมเห็นด้วยกับ samsung by leonoinoi
+1 มันแวววาวราวกับเป็นของสูงค่ายิ่งนัก
ปล.คือเวลาขายต่อคนซื้อเห็นฝาหลังสภาพดีก็ตัดสินใจได้ง่ายว่าซื้อ
ผมดูยังไงก็ไม่เคยคิดว่าพลาสติ
Eka-X Wed, 06/03/2013 - 11:00
In reply to อันนี้ผมเห็นด้วยกับ samsung by leonoinoi
ผมดูยังไงก็ไม่เคยคิดว่าพลาสติกแบบ S3 และญาติพี่น้องของมันรู้สึกดูดี รู้สึกว่าเป็นของพรีเมี่ยมเลยครับ เหมือนขันน้ำที่ใช้ที่บ้านมากๆ วาวๆ ยุ่นๆ ชอบพลาสติก Lumia ราคา 8000 มากกว่าอีก มันดูดีกว่า
เห็นด้วยครับ
buzdesign Wed, 06/03/2013 - 11:17
In reply to ผมดูยังไงก็ไม่เคยคิดว่าพลาสติ by Eka-X
เห็นด้วยครับ ไม่เห็นยังดีอย่างที่พูดเลยซักนิด
เห็นด้วยเหมือนกันครับ
yotanutmaliwan Wed, 06/03/2013 - 14:53
In reply to ผมดูยังไงก็ไม่เคยคิดว่าพลาสติ by Eka-X
เห็นด้วยเหมือนกันครับ
ในความรู้สึกผมนะ sony xperia
the mee Wed, 06/03/2013 - 20:22
In reply to อันนี้ผมเห็นด้วยกับ samsung by leonoinoi
ในความรู้สึกผมนะ sony xperia V TX ก็เป็น พลาสติด แต่ผมว่า ของ sony อย่างไงก็ดูดีกว่าของ samsung อญุ่วันยั่งค่ำอ่าครับ
เพราะมันต้องถอดเปลี่ยนแบ็ตได้
darkleonic Wed, 06/03/2013 - 09:38
เพราะมันต้องถอดเปลี่ยนแบ็ตได้ด้วยหรือเปล่า
A99 ฝาหลังโลหะ ถอดยากและบาดเครื่องเป็นรอยด้วย
A99 ผมตอนนี้
iAmbAsE Wed, 06/03/2013 - 11:21
In reply to เพราะมันต้องถอดเปลี่ยนแบ็ตได้ by darkleonic
A99 ผมตอนนี้ แค่สกิดนิดเดียวก็หลุดแล้ว กลัวฝาหลังหายมาก
แต่สถานะเครื่องตอนนี้ไม่ได้ใช้งาน เพราะใช้เครื่องใหม่แล้ว
htc รุ่นก่อนๆ ที่ถอดฝาหลังได้
ikkyu Wed, 06/03/2013 - 23:40
In reply to เพราะมันต้องถอดเปลี่ยนแบ็ตได้ by darkleonic
htc รุ่นก่อนๆ ที่ถอดฝาหลังได้ ก็เป็นโลหะนะครับ บางส่วนก็เคลือบยางสีดำๆ
ของผมสีลอกหมดแล้วแต่ก็ยังสวยงามดี
สำหรับซัมซุง ต่อให้เป็นพลาสติกก็น่าจะทำให้ดูสวยงามและทนทานกว่านี้ได้นะ
ของซัมซุงนี่ถ้าตรงที่ชุบโลหะถลอกขึ้นมานี่ดูน่าสยดสยองมาก สู้ไม่ต้องชุบเลยจะดีกว่า
ผมว่า HTC เขาทำดีนะ
oatsmart Thu, 07/03/2013 - 13:36
In reply to htc รุ่นก่อนๆ ที่ถอดฝาหลังได้ by ikkyu
ผมว่า HTC เขาทำดีนะ
พลาสติกมันก็ไม่ได้แย่อะไรมากน
PowerBerry Wed, 06/03/2013 - 09:49
พลาสติกมันก็ไม่ได้แย่อะไรมากนะ ผมมี SS Wave 1 ตัวเครื่องเป็นโลหะใช้ไปนานๆ ก็ดูแย่ๆ โทรมๆ เหมือนกันนะ
ชอบวัสดุฝาหลังของ Galaxy
gooGof Wed, 06/03/2013 - 09:49
ชอบวัสดุฝาหลังของ Galaxy Nexus มากมาย
เห็นด้วยมากครับ พอมาจับ S3
cmmadnat Wed, 06/03/2013 - 12:37
In reply to ชอบวัสดุฝาหลังของ Galaxy by gooGof
เห็นด้วยมากครับ พอมาจับ S3 แล้วอยากเขวี้ยงทิ้ง
ซัมซุงเน้นความทนทาน
RyoDaii Wed, 06/03/2013 - 10:23
ซัมซุงเน้นความทนทาน มิน่าเมื่อวันก่อนฝนตก...
เอาจริงๆ
plyteam Wed, 06/03/2013 - 10:41
เอาจริงๆ ผมก็ว่าพลาสติกมันก็ทนกว่าจริงๆ ของแอปเปิ้ลทุกตัวของผมไม่มีชิ้นไหนเลยที่ไม่เป็นรอย ตกระดับเตียงเก้าอื้งี้เป็นรอยบุบเบ้อเร้อเลย แต่มือถือพลาสติกนี่ตกเป็นสิบที ไม่มีรอยขีดข่วนสักนิด
การที่เป็นพลาสติก
HoLY CoMM@nDo Wed, 06/03/2013 - 11:03
การที่เป็นพลาสติก หลายคนบอกว่ามันดูกิ๊กก๋อย แต่ผมกลับมองไปคนละทางเลย เพราะพลาสติก หากใช้วัสดุที่เหนียว ไม่แตกหักง่าย มันจะมีความทนทานมากครับ และยืดหยุ่นด้วย ซึ่งต่างจากวัสดุที่เป็นโลหะหรืออลูมิเนียม มันดูดีจริงครับ แต่ถ้าหากทำตก หรือมีอะไรมาโดนกระทบ ฯลฯ มันก็บุบ,เกิดรอย จนดูไม่จืดเช่นกันครับ เผลอๆ ถ้าแย่แบบสุดๆ อาจจะยิ่งกว่าพลาสติกอีกก็ได้
แต่สไตล์การออกแบบที่ผมชอบนั้น ผมชอบฝาหลังสไตล์ Galaxy S II ที่มันจะดูขรุขระมากกว่า เพราะมันไม่เกิดรอยและทำให้ถือได้ไม่หลุด ซึ่งต่างจาก Galaxy S III style ที่มันเป็นลักษณะมันวาว ทำให้มันเกิดรอยได้ง่ายและเวลาจับ มันจะหลุดมือได้ง่ายด้วย
พลาสติกของซัมซุงที่บอกตัวเองว
buzdesign Wed, 06/03/2013 - 11:18
พลาสติกของซัมซุงที่บอกตัวเองว่าดีไม่เห็นจะไปสู้ของ Nokia Motorola หรือ HTC ได้เลย
แต่ยอดขาย 3ค่ายรวมกัน
best Wed, 06/03/2013 - 12:22
In reply to พลาสติกของซัมซุงที่บอกตัวเองว by buzdesign
แต่ยอดขาย 3ค่ายรวมกัน ยังไม่เท่า ซัมซุง เลยนะครับ
ปริมาณ เน้นปริมาณไม่เน้นคุณภาพ 55
แต่ปริมาณมาก ได้กำไรเยอะด้วยซิ
+1
iammeng Wed, 06/03/2013 - 12:36
In reply to แต่ยอดขาย 3ค่ายรวมกัน by best
+1 เครื่องปรับอากาศพี่ซัมซังสุดยอดละครับซื้อมายังไม่ทันไรพังซะละ #ส่วนตัวล้วนๆ #ไม่ได้เกี่ยวเลย
ผมเกลียดซัมซุงก็งี้แหละครับถู
bigjazz Wed, 06/03/2013 - 13:08
In reply to +1 by iammeng
ผมเกลียดซัมซุงก็งี้แหละครับถูกกว่า สเปคสูงกว่านิดหน่อย แต่อายุการใช้งานนี่สั้นยังกะเทียนไข ต้องลองใช้ซักอย่างแล้วคุณจะเกลียดมันไปเลย
ยี่ห้อนี้เค้าไม่ซื้อกันครับ
sthepakul Wed, 06/03/2013 - 17:06
In reply to +1 by iammeng
ยี่ห้อนี้เค้าไม่ซื้อกันครับ ผมได้แถมมากับบ้านที่ซื้อใหม่ 2 ตัว บ้าน 2 หลัง ทั้งหมด 4 ตัว มันเสียไล่เลี่ยกันทั้ง 4 ตัวเลย เอากับเค้าสิ่
ผมให้มิซูนะ เรื่องแอร์เนี่ย
Ulquiorra Thu, 07/03/2013 - 00:16
In reply to +1 by iammeng
ผมให้มิซูนะ เรื่องแอร์เนี่ย
จริงครับ พ่อผมเป็นช่าง
overdose13 Thu, 07/03/2013 - 10:18
In reply to ผมให้มิซูนะ เรื่องแอร์เนี่ย by Ulquiorra
จริงครับ พ่อผมเป็นช่าง บอกว่าแอร์นี่ต้อง มิตซูฮะ
หลังๆ ผมชอบไดกิ้น เงียบดีมาก
maytee Thu, 07/03/2013 - 11:42
In reply to จริงครับ พ่อผมเป็นช่าง by overdose13
หลังๆ ผมชอบไดกิ้น เงียบดีมาก
2
PaPaSEK Thu, 07/03/2013 - 12:49
In reply to หลังๆ ผมชอบไดกิ้น เงียบดีมาก by maytee
2 ยี่ห้อที่กล่าวมาดีทั้งคู่ครับ ราคาสูงกว่าชาวบ้านชาวช่องมากด้วย
แอร์ต้องมิตซูไม่ก็ไดกิ้น
thanesk Thu, 07/03/2013 - 14:25
In reply to ผมให้มิซูนะ เรื่องแอร์เนี่ย by Ulquiorra
แอร์ต้องมิตซูไม่ก็ไดกิ้น เครื่องซักผ้าต้อง Eletrolux
หม้อหุงข้าวก็Sharp
sam10102539 Sun, 17/03/2013 - 15:52
In reply to แอร์ต้องมิตซูไม่ก็ไดกิ้น by thanesk
หม้อหุงข้าวก็Sharp
คำว่าผลิตง่าย
TeamKiller Wed, 06/03/2013 - 11:22
คำว่าผลิตง่าย ก็เป็นการบอกละว่า ลดต้นทุนนั้นเอง
ต้นฉบับไม่ได้หมายความเรื่องลด
mk Wed, 06/03/2013 - 11:43
In reply to คำว่าผลิตง่าย by TeamKiller
ต้นฉบับไม่ได้หมายความเรื่องลดต้นทุนนะครับ แต่อารมณ์ประมาณว่า ถ้ามันจำเป็นต้องปั๊ม 10 ล้านเครื่องภายใน 3-5 วันอะไรแบบนี้ สามารถทำได้ทันที
ถ้าผลิตได้อย่างรวดเร็ว
TeamKiller Wed, 06/03/2013 - 11:51
In reply to ต้นฉบับไม่ได้หมายความเรื่องลด by mk
ถ้าผลิตได้อย่างรวดเร็ว ส่งสินค้าได้ไว ผมว่าตรงนี้ก็ลดต้นทุนอย่างหนึงด้วยนะครับ
แต่ที่คุณเขียนมัน 2
PaPaSEK Wed, 06/03/2013 - 12:06
In reply to ถ้าผลิตได้อย่างรวดเร็ว by TeamKiller
แต่ที่คุณเขียนมัน 2 อย่างแล้วนะครับ
#ขัดคอคน
เวลาก็เป็นต้นทุนซินะ อืม
kajokman Wed, 06/03/2013 - 13:08
In reply to ถ้าผลิตได้อย่างรวดเร็ว by TeamKiller
เวลาก็เป็นต้นทุนซินะ อืม ก็ถูก
มีผลในระดับ mass product
Onewings Wed, 06/03/2013 - 15:50
In reply to เวลาก็เป็นต้นทุนซินะ อืม by kajokman
มีผลในระดับ mass product มั้งครับเอาไว้ลดค่าเสียโอกาส กรณีที่มีคนอยากซื้อสินค้าแต่ไม่มีของจะขาย เหมือนบางเจ้า
ลดต้นทุนในเรื่องวัสดุดูหรูน้อ
tanit9999 Wed, 06/03/2013 - 11:30
ลดต้นทุนในเรื่องวัสดุดูหรูน้อยลง เพื่อใส่สเปกอัดเข้าไปเพื่อการใช้งาน ผมชอบแบบนี้นะเพราะยังยืนยันคำเดิมว่าผมซื้อมาใช้ และที่สำคัญ ผมซื้อมาเครื่องเกินหมื่นผมใส่กรอบทุกเครื่องอยู่ดี
เรือธงพลาสติกเป็นเอกลักษณ์ของ
maytee Wed, 06/03/2013 - 11:35
เรือธงพลาสติกเป็นเอกลักษณ์ของซัมซุงดีออก ถ้าซัมซุงทำเรือธงอลูมีเนียม ก็จะโดนหาว่าเลียนแบบ แล้วก็จะผลิตไม่ทันด้วย เพราะต้องซอยสินค้าให้หน้าตาคล้ายๆ กันอีก
พลาสติกก็คือพลาสติก
CrazyPower Wed, 06/03/2013 - 11:35
พลาสติกก็คือพลาสติก
ซึ่งเป็น by product
PaPaSEK Wed, 06/03/2013 - 11:50
In reply to พลาสติกก็คือพลาสติก by CrazyPower
ซึ่งเป็น by product ของปิโตรเลียม
#แล้วผมจะบอกทำไม
ความรู้ใหม่ ขอบคุณครับ
Negator Wed, 06/03/2013 - 12:08
In reply to พลาสติกก็คือพลาสติก by CrazyPower
ความรู้ใหม่ ขอบคุณครับ
ถึงสวยก็ทำด้วยพลาสติก ~
mr_tawan Wed, 06/03/2013 - 15:15
In reply to พลาสติกก็คือพลาสติก by CrazyPower
ถึงสวยก็ทำด้วยพลาสติก ~
ฮืม~~~~ พลาสติก
NoppawanConan Wed, 06/03/2013 - 20:32
In reply to ถึงสวยก็ทำด้วยพลาสติก ~ by mr_tawan
ฮืม~~~~ พลาสติก จึงเป็นเพียงสิ่งปลอมปลอม//ใครรู้จักเพลงนี้ดักแก่กันเลยทีเดียว
หื้อ หือ. พลาสติก
Aoun Wed, 06/03/2013 - 18:37
In reply to พลาสติกก็คือพลาสติก by CrazyPower
หื้อ หือ. พลาสติก
แต่ผมชอบ มือถือ ที่ถอด
best Wed, 06/03/2013 - 12:12
แต่ผมชอบ มือถือ ที่ถอด แบตได้จริงๆนะ
และ nexus ผมทำตกบ่อย ไม่เป็นไรเลย
ถ้าเป็นเครื่องอื่น คง แตกไปหมดละ
ได้อย่างเสียอย่างจริงๆ
ฝาหลัง
ch1wat Wed, 06/03/2013 - 12:18
ฝาหลัง ต้นทุนพลาสติกชิ้นนึงไม่ถึง 10 บาทด้วยซ้ำครับแต่ขายของราคาเป็นหมื่น ยี่ห้ออื่นเค้าจะอัปราคาก็ต้องหาวัสดุแปลก ๆ หาโรงงานที่มีเครื่อง CNC แกะหรือออกแบบให้เป็น Unibody การประกอบก็ซับซ้อนมากกว่า
สรุป พลาสติกมันถูก ออกแบบง่าย ผลิตเร็ว ทำแม่พิมพ์ตัวเดียวผลิตออกมาได้เป็นล้าน ๆ รูปทรงโทรศัพท์ของซัมซุง
เลย ไม่ค่อยจะ WOW ซักเท่าไร
ใช่ครับ
darkfaty Wed, 06/03/2013 - 13:03
In reply to ฝาหลัง by ch1wat
ใช่ครับ อลูมิเนียมบริสุทธิ์ต้นทุนต่อหนึ่งเครื่องก็ไม่ถึงสิบบาทเท่ากับพลาสติก แต่ต้องเอามาผ่านกรรมวิธีทำเป็นโลหะผสมเพื่อเพิ่มความแข็งและขึ้นรูปยากกว่าพลาสติกทำให้ต้นทุนเพิ่มขึ้นแต่ก็ไม่เกินสองถึงสามร้อยบาทครับแต่ก็ขายราคาเป็นหมื่น
จะพลาสติกจะโลหะ
geumatee Wed, 06/03/2013 - 12:24
จะพลาสติกจะโลหะ เห็นซื้อมาก็แปะฟิล์มใส่เคสเหมือนกันเกือบทุกราย
ทนทานมาก ร้าวซะ
DashoIISO Wed, 06/03/2013 - 12:43
ทนทานมาก ร้าวซะ
ส่วนตัวแล้วผมก็เข้าใจได้นะแต่
Ford AntiTrust Wed, 06/03/2013 - 13:06
ส่วนตัวแล้วผมก็เข้าใจได้นะแต่..... การทำให้มันบางลงก็เรื่องนึง แต่ทำออกมาแล้วมันแตกหักง่ายมันก็อีกเรื่องนึง แต่ถ้าทำหนาขึ้นและทนทานขึ้น และทำให้ดูดีกว่านี้จนดูมีราคามันก็ทำได้นะ แต่มันอยู่ที่จะทำหรือเปล่า เพราะยี่ห้ออื่นๆ เค้าก็ใช้กันอยู่ อาจจะผสมโน้นนี่ลงไปเพื่อเพิ่มความทนทาน ผมก็เห็นเค้าใช้ๆ กันอยู่บ่อยๆ
คือจากกรณีนี้ต้องมาตีความหมายของคำว่า "ทนทาน" ก่อนว่าจะให้ทนทานในแง่ไหน เพราะ S3 ที่ออกแบบมาฝาหลังมันไม่ได้ทนทานอย่างที่เล่าลือกันมาสักเท่าไหร่ แถมบางครั้งเจอฝาหลังสีไม่เหมือนกันในแต่ละลอตก็มี ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าการควบคุมการผลิตมันเป็นยังไง
คือเรื่องเอาพลาสติกมาใช้ในตัวถังนั้น ผมไม่ได้มีปัญหาใดๆ เพราะตัวถัง Notebook อย่าง ThinkPad เมื่อก่อนก็พลาสติก ABS ปรกติ ไม่มีโครง magnesium ด้วย (พวกรุ่นเก่าๆ อย่าง T43) วิศวกรก็ยังทำให้ทนทานได้นะ (มีวิดีโอโชว์พาวโยนกันให้เห็นๆ กันอยู่บ่อยๆ) ของแบบนี้มันอยู่ที่วิธีการและวิธีคิดในการออกแบบควบคู่กับความทนทาน คนใช้ Apple Macbook รุ่น polycarbonate คงเข้าใจในสิ่งที่ผมพูดดี เพราะขนาด polycarbonate ใน Macbook รุ่นนั้นยังแตกได้ แสดงว่ามันอาจไม่เกี่ยวกับวัสดุ แต่เกี่ยวกับการออกแบบในภาพรวมเป็นหลักมากกว่า
ใช้ S1 มาตั้งแต่ออกใหม่ๆ
foizy Wed, 06/03/2013 - 12:51
ใช้ S1 มาตั้งแต่ออกใหม่ๆ จนถึงตอนนี้ฝาหลังยังค่อนข้างโอเคอยู่เลย เคสไม่ต้อง
ถ้ามองตลาดว่า ทุกคนซื้อมือถือแล้วก็ไปหากรอบมาใส่อยู่แล้ว ผมว่ากรอบพลาสติกเบาๆ ก็ตอบโจทย์ดี
ไม่งั้นต้องมาซื้อกรอบมาปกป้องอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ (ฝากระจก อลูมิเนียม ขุดเบาๆ ก็เป็นรอยแล้ว)
พลาสติกมันมีคุณสมบัติ/สามารถทำให้มีคุณสมบัติ self-healing อยู่นะครับ
ปัญหาบิดตัว ขยายตัว ก็น้อยกว่า.
แล้วราคากับการเปลี่ยนก็ง่ายกว่าด้วย
หลังจากเห็นยูนิบอดี้เปลี่ยนแบตได้หลายๆตัวแล้ว ผมว่าพลาสติกดีสุด
แต่ทำยังไงให้พลาสติกดูดีนั้นเป็นอีกเรื่อง
Lumia 920
iToffy Wed, 06/03/2013 - 12:58
Lumia 920 ก็เป็นพลาสติกเหมือนกันแต่ผมกลับรู้สึกว่ามันแลดู Premium กว่าที่ Samsung ทำมาแฮะ
+1 ผมว่า Lumia 920
Be1con Wed, 06/03/2013 - 14:48
In reply to Lumia 920 by iToffy
+1 ผมว่า Lumia 920 แลพลาสติกหนากว่าด้วยนะ
+1000 ฮา
yotanutmaliwan Wed, 06/03/2013 - 14:57
In reply to Lumia 920 by iToffy
+1000 ฮา
แต่ผมเจอหลายคนแล้วนะ
hisoft Wed, 06/03/2013 - 18:59
In reply to Lumia 920 by iToffy
แต่ผมเจอหลายคนแล้วนะ บอกว่าพลาสติกมันดูก๊องแก๊งจัง
ผมก็ไล่ไปจับ ไปเคาะใหม่ - -" พลาสติกเค้าอย่างดีนะนั่น
คนบ่นไม่ได้ซื้อ
pd2002 Wed, 06/03/2013 - 13:01
คนบ่นไม่ได้ซื้อ คนซื้อไม่ได้บ่น
เพื่อนผมใช้ NOTE II, S III ซื้อมาก็ใส่เคสกันทุกคนครับ...
โดนใจครับ ฮ่าๆ
myungz Wed, 06/03/2013 - 14:23
In reply to คนบ่นไม่ได้ซื้อ by pd2002
โดนใจครับ ฮ่าๆ
ใช่คับ
zerc Wed, 06/03/2013 - 15:12
In reply to คนบ่นไม่ได้ซื้อ by pd2002
ใช่คับ ซื้อมือถือมาเพื่อใช้ๆสมบุกสมบัน ไม่ใช่ต้องมาดูแลเพราะของมันแพง
ตัวพลาสติกมันทนทานเพราะมันยืด
Razor Wed, 06/03/2013 - 13:01
ตัวพลาสติกมันทนทานเพราะมันยืดหยุ่น
แต่วัสดุไม่ยืดหยุ่นของตัวเครื่อง (กระจก,จอ) มันจะไปรับแรงกระแทกแทนวัสดุยืดหยุ่น
ดังนั้นที่ซัมซุงบอกว่า "วัสดุทนทาน" ก็เป็นเรื่องที่ถูกต้อง เพราะเวลาเครื่องตก พลาสติกรอด (กระจก จอ ไปรับแรงกระแทกแทน)
http://www.youtube.com/watch?v=6M5q5TRuAsY
เอ่อ.....งง
เดวิลแมน Wed, 06/03/2013 - 13:02
เอ่อ.....งง โนเกียก็ทำแบบนี้นะครับ แต่คนบ่นว่าวัสดุห่วย
ผมชอบพลาสติก Samsung
PiKO Wed, 06/03/2013 - 13:06
ผมชอบพลาสติก Samsung นะ
ผมชอบผมก็ซื้อ แค่นั้นแหละ :/
ขวดน้ำกับกระป๋องเบียร์สู้กันม
darkfaty Wed, 06/03/2013 - 13:07
ขวดน้ำกับกระป๋องเบียร์สู้กันมันแทบจะต่างกันไม่กี่บาท ถ้ามันทำจากไทเทเนียมค่อยเอามาอวดกันดีกว่ามั้งครับ
ถ้าไม่ใส่ใจก็ไม่มีปัญหาครับ
nrml Wed, 06/03/2013 - 16:35
In reply to ขวดน้ำกับกระป๋องเบียร์สู้กันม by darkfaty
ถ้าไม่ใส่ใจก็ไม่มีปัญหาครับ
ไม่ใส่ใจในความจริงหรือครับ
darkfaty Wed, 06/03/2013 - 17:12
In reply to ถ้าไม่ใส่ใจก็ไม่มีปัญหาครับ by nrml
ไม่ใส่ใจในความจริงหรือครับ ว่ามือถือของแต่ละคนมีแชสซีราคาเหมือนขวดน้ำไม่กี่ขวดกระป๋องเบียร์ไม่กี่กระป๋อง แล้วทะเลาะกันอย่างกับราคาแพงมหาศาล
ถ้าจะมองแค่นั้นคุณก็จะเห็นแค่
nrml Wed, 06/03/2013 - 18:16
In reply to ไม่ใส่ใจในความจริงหรือครับ by darkfaty
ถ้าจะมองแค่นั้นคุณก็จะเห็นแค่นั้นครับ มันก็เศษดินเศษหินเศษเหล็กที่เอามารวมๆ กันเป็นฝาหลังอันหนึ่ง มันไม่เกี่ยวกับราคาเท่าไหร่หรอกครับที่เห็นเถียงๆ กันก็เกี่ยวกับเรื่องความรู้สึกส่วนตัวของแต่ละคนล้วนๆ ที่ผม reply คุณไปเพราะเห็นว่าคุณคิดว่ามันไม่ได้สลักสำคัญอะไรก็น่าจะปล่อยวาง แต่คุณกลับเอามาเป็นประเด็นต่อซะงั้น
เค้าไม่ได้เถียงกันเรื่องราคาต
darkfaty Wed, 06/03/2013 - 18:31
In reply to ถ้าจะมองแค่นั้นคุณก็จะเห็นแค่ by nrml
เค้าไม่ได้เถียงกันเรื่องราคาต้นทุนวัตถุดิบกันหรือครับ ข้างบน ๆ ก็เห็นเค้าก็ใส่กันอยู่ แล้วหลายคนก็เชื่อว่าวัสดุบางตัวหรูหรามีราคาแพงกว่าอีกตัวมากทั้งที่มันไม่ได้มากมายอะไร ผมก็เลยอยากจะบอกว่ามันมีราคาไม่ต่างกันมาก เหมือนขวดน้ำกับกระป๋องเบียร์ แล้วเกียวอะไรกับต้องปล่อยวางครับ หรือเป็นวิธีไล่คนที่มีความเห็นไม่ตรงกับคุณแบบสุภาพ ไม่ควรทำน่ะครับให้คนอื่นเขาได้เสนอความเห็นบ้าง บอร์ดเค้ามีไว้ให้แต่ละคนเสนอความคิดเห็นของตัวเอง ไม่ได้มีไว้ห้ามคนอื่นไม่ให้แสดงความเห็นน่ะครับ
คุณ nrml ก็น่าจะปล่อยวางบ้างน่ะครับ ไม่ต้องปกป้อง Apple มากก็ได้ อยู่ข้างความเป็นจริงบ้าง
ฮู้ววว......ซ่าส์ส์......
viroth Wed, 06/03/2013 - 21:35
In reply to เค้าไม่ได้เถียงกันเรื่องราคาต by darkfaty
ฮู้ววว......ซ่าส์ส์......
อุอุอุอุอุอุ ชอบ ชอบ ชอบ
beer2nd Wed, 06/03/2013 - 22:13
In reply to เค้าไม่ได้เถียงกันเรื่องราคาต by darkfaty
อุอุอุอุอุอุ
ชอบ ชอบ ชอบ
ผมคงไม่มีสิทธิ์ไปห้ามคุณหรือใ
nrml Thu, 07/03/2013 - 01:42
In reply to เค้าไม่ได้เถียงกันเรื่องราคาต by darkfaty
ผมคงไม่มีสิทธิ์ไปห้ามคุณหรือใครที่นี่ได้ แต่แค่เห็นความขัดแยังกันเองในความคิดของคุณก่อนหน้าเลยเสนอความเห็นของผมไป เรื่องราคาของวัสดุอะไรผมคงไม่พูดถึงแล้วนะครับ เพราะตรงนั้นมันยังไม่รวมถึงค่าใช้จ่ายในการวิจัยการคิดค้นทางวิศวกรรมซึ่งผมเชื่อว่าคนคิดก็คงจะคิดกันหัวแตก เพื่อควบคุมทั้งคุณภาพ ภาพลักษณ์ รวมไปถึงต้นทุนกำไรที่ต้องให้ออกมาเป็นตัวเลขที่น่าพอใจมากที่สุด เพียงแต่ว่าของ Samsung ทำไมถึงทำให้ออกมา look cheap กว่าเจ้าอื่น อ่อผมยังหาว่าบรรทัดไหนที่ผมออกตัวปกป้อง apple ไม่เจอเลยนะเนี่ย คุณก็...แหม
ผมมองในฐานะ end user ครับเห็นอันไหนดีสำหรับผม ผมก็ว่าดี ลองไปหาโพสต์เก่าๆ ของผมก็ได้ครับผมก็ชมไปทั่ว แต่อาจจะมีความเห็นมากหน่อยสำหรับค่าย Apple นั่นก็เป็นเพราะผมใช้งานอุปกรณ์ของค่ายนี้เป็นหลักในช่วงนี้ซึ่งบอกได้เลยว่ามันไม่ได้สมบูรณ์แบบ แต่มันแค่ตอบสนองวิถีชีวิตของผม สำหรับอันไหนที่เข้าท่าผมก็ชมหรือมันแย่ผมก็บ่นไม่จำกัดยี่ห้อหรือระบบปฏิบัติการอยู่แล้ว
เห็นคุณมาแนวเล่นงานตัวบุคคลที
darkfaty Thu, 07/03/2013 - 10:25
In reply to ผมคงไม่มีสิทธิ์ไปห้ามคุณหรือใ by nrml
เห็นคุณมาแนวเล่นงานตัวบุคคลที่พูดถึงความจริงของ Apple มากกว่าใช้เหตุผลทุกครั้งนี้ครับ เช่นครั้งนี้ผมว่า Samsung เหมือนขวดน้ำ คุณไม่รู้สึกอะไร แต่พอว่า Apple เหมือนกระป๋องเบียร์ อันนี้ปล่อยวางไม่ได้จนต้องมาอัดผมเลยนี้ครับ ปกป้องไม่ปกป้องเอาเป็นว่าผมไม่กล่าวหาแล้วกัน ให้คนอ่านเค้าตัดสินกันเอง ฝั่งผมแค่รู้สึกว่าโดนทุกทีที่พูดถึง Apple เลยคิดไปเองมั้ง
แนะนำนะครับ ถ้าจะเสนอความเห็นอย่าเล่นงานตัวบุคคล ถ้าไม่มีข้อมูลมาสู้ก็ปล่อยวางซะ ไม่งั้นมันจะออกนอกประเด็นอย่างนี้ มาอธิบายว่าตัวเองไม่ใช่อย่างนั้นอย่างนี้ บอกว่าโฟสต์เก่า ๆ เป็นอย่างโน้นอย่างนี้ ผมว่ามันไม่เกี่ยวกับหัวข้อ และไม่เป็นประโยชน์อะไรเลย แต่ถ้ายังรักจะทำผมก็คงห้ามไม่ได้น่ะ
555+ แล้วเมื่อไรที่เราไม่ควรป
PaPaSEK Wed, 06/03/2013 - 19:14
In reply to ถ้าจะมองแค่นั้นคุณก็จะเห็นแค่ by nrml
555+
แล้วเมื่อไรที่เราไม่ควรปล่อยว่างล่ะครับ?
ปล่อยว่าง ?
panurat2000 Wed, 06/03/2013 - 19:43
In reply to 555+ แล้วเมื่อไรที่เราไม่ควรป by PaPaSEK
ปล่อยว่าง ?
เมื่อหัวหน้ามาครับ
hisoft Thu, 07/03/2013 - 01:22
In reply to 555+ แล้วเมื่อไรที่เราไม่ควรป by PaPaSEK
เมื่อหัวหน้ามาครับ อย่าอยู่ว่างเชียว
ผมชอบ Zirconium
oatsmart Wed, 06/03/2013 - 13:07
ผมชอบ Zirconium ที่เอามาทำปุ่มกับรอบๆกล้ิง Lumia 920
มันไม่เป็นรอยเลยแฮะ (เครื่องผมพรุน ลอยบานเลย ว่าจะไปเปลี่ยน)
แต่เอามาทำบอดี้คงยาก ราคาแพง+หนัก
เรื่องพลากสติดู Sony HTC
rainhawk Wed, 06/03/2013 - 13:23
เรื่องพลากสติดู Sony HTC Nokia พลาสติกเหมือนกันๆ
แต่ทำออกมาดูพรีเมี่ยมกันคนละเกรดกับ Samsung เลย
ปล.จริงจะบ่น Samsung ดีไซน์ตัวเครื่องได้ห่วยมากกว่า เจ้าอื่นที่ใช้พลาสติกเหมือนกัน ดีไซน์ดีกว่าเยอะ
ใช่ ตามนี้ครับ
Jaddngow Wed, 06/03/2013 - 13:28
In reply to เรื่องพลากสติดู Sony HTC by rainhawk
ใช่ ตามนี้ครับ
พลาสติคพรีเมี่ยมก็มีนะ พวก
FeiZio Wed, 06/03/2013 - 13:19
พลาสติคพรีเมี่ยมก็มีนะ พวก โพลีเมอร์ที่ใช้ทำปืนงี้ ปืนยี่ห้อดังอย่าง GLOCK นี่ก็บอดี้โพลีเมอร์
ไม่รู้ว่าถ้าเอามาใช้กับมือถือจะเป็นยังไงนะ
พลาสติกคือโพลิเมอร์ชนิดหนึ่งไ
inkirby Wed, 06/03/2013 - 14:59
In reply to พลาสติคพรีเมี่ยมก็มีนะ พวก by FeiZio
พลาสติกคือโพลิเมอร์ชนิดหนึ่งไม่ใช่หรือครับ?
แต่ก็นั่นแหละครับ พลาสติกก็มีหลายเกรด หลายส่วนผสม
ทำไมไม่ใช้ PC( Polycarbonate)
Aoun Wed, 06/03/2013 - 18:53
In reply to พลาสติกคือโพลิเมอร์ชนิดหนึ่งไ by inkirby
ทำไมไม่ใช้ PC( Polycarbonate) ใสทำเครื่องบ้างเนอะ
เม็ดPOM ก็ได้ที่ใช้ทำไฟหน้า ไฟท้าย ใสๆน่าจะสวย
เรื่องนี้เถียงกันไม่จบหรอกครั
PaPaSEK Wed, 06/03/2013 - 14:15
เรื่องนี้เถียงกันไม่จบหรอกครับ ผู้บริโภคจะมามัวเถียงกันเองทำไม
ไปถามคนปั่นโน่นครับ ลำบากจะตาย Will it blend?
เค้าเคย Will it blend?
hisoft Wed, 06/03/2013 - 19:01
In reply to เรื่องนี้เถียงกันไม่จบหรอกครั by PaPaSEK
เค้าเคย Will it blend? กับใบมีดของ Blendtec เองหรือยังครับ? (ผมสะกดยี่ห้อถูกมั้ย)
สะกดถูกครับ ปัจจุบัน CEO
Be1con Wed, 06/03/2013 - 19:03
In reply to เค้าเคย Will it blend? by hisoft
สะกดถูกครับ ปัจจุบัน CEO คนทำรายการ Will It Blend? ไม่ได้เป็นแล้วครับ
คือจะบอกให้เอาเครื่องมือของตั
PaPaSEK Wed, 06/03/2013 - 19:16
In reply to เค้าเคย Will it blend? by hisoft
คือจะบอกให้เอาเครื่องมือของตัวเองมายำด้วยเครื่องมือของตัวเองว่างั้น?
เป็นมุกที่ดีครับ น่าส่งไปรายการ เกราะที่แข็งแกร่งที่สุด ปะทะ อาวุธที่โจมตีได้ดีที่สุด
อิอิอิ
ใช่ครับ หรือไม่ก็เลาะกรอบออก
hisoft Thu, 07/03/2013 - 01:25
In reply to คือจะบอกให้เอาเครื่องมือของตั by PaPaSEK
ใช่ครับ หรือไม่ก็เลาะกรอบออก เอาสองเครื่องหมุนใบมีดแล้วหันเข้าปะทะกันเลยจะเยี่ยมมาก
Will it Blend? Blendtec
panurat2000 Wed, 06/03/2013 - 19:54
In reply to เค้าเคย Will it blend? by hisoft
Will it Blend? Blendtec Blender. Will it End?
เอ่อ..
iStyle Wed, 06/03/2013 - 21:21
In reply to Will it Blend? Blendtec by panurat2000
เอ่อ..
เอ่ออออออ.... ขอบคุณครับ
hisoft Thu, 07/03/2013 - 01:26
In reply to Will it Blend? Blendtec by panurat2000
เอ่ออออออ....
ขอบคุณครับ ว่าแต่ ผมไม่ได้คำตอบสินะ (T^T)
พลาสติกมีหลายเกรด
anirut Wed, 06/03/2013 - 14:40
พลาสติกมีหลายเกรด โลหะก็มีหลายเกรด บางคนก็เลือกใช้ที่มันหรูๆ บางคนก็เลือกใช้ที่มันทนๆ
เท่าที่ใช้มาพลาสติกของซัมซุงก็ทนดี S2 ตกกระจายก็หลายครั้งมันก็ยังดีอยู่
ส่วนอลูมิเนียมไม่รู้เป็นงัยมั่ง แต่เห็นในเว็บมีคนโชว์โทรศัพท์งอมาแล้ว
ใช่ iPhone5 งอเปล่าครับ?
kampfer Wed, 06/03/2013 - 18:47
In reply to พลาสติกมีหลายเกรด by anirut
ใช่ iPhone5 งอเปล่าครับ? เคยเห็นข่าวอยู่
ฝาหลัง S3
giogio Wed, 06/03/2013 - 14:58
ฝาหลัง S3 ตูแตกร้าวตั้งแต่ไม่กี่เดือนแรก ไหงบอกมันทนทานไงฟระ ฮ่วย -*- ช่วย upgrade คุณภาพขึ้นอีกหน่อยเหอะ นี่ถ้าไม่เห็นว่า android user ที่ใช้งานเครื่อง samsung มีมากที่สุดนี่แืทบไม่กะซื้อมาใช้อีกแล้วนะเนี่ย (แต่กลับชื่นชอบฝั่ง htc มากขึ้น ของเค้าดีจริงๆนะเธอว์)
พลาสติกที่เห็นก็ทำให้บางได้ระ
nottoscale Wed, 06/03/2013 - 16:04
พลาสติกที่เห็นก็ทำให้บางได้ระดับนึง เรื่องวัสดุมันเป็นเรื่องของมูลค่าถ้าใช้วัสดุที่จัดการได้ง่ายก็จะประหยัดเวลาได้มาก ประยุกต์เครื่องจักรเก่ามาก็ง่ายกว่า ออกแบบก็ไม่ยุ่งยากการจัดการสัญญาณก็ทำได้ง่ายกว่า
เห็นด้วยเรื่องความทนทานครับ
super_lw Wed, 06/03/2013 - 17:14
เห็นด้วยเรื่องความทนทานครับ ใช้ Tab 10.1 แบบโหดมาก แต่พลาสติกยังแข็งแรงไม่มีร้าว
ผมคงต้องพูดกลางๆ ว่า
jakrapong Wed, 06/03/2013 - 17:40
ผมคงต้องพูดกลางๆ ว่า วัสดุแต่ละชนิดมีข้อดีข้อเสียในตัวมันเองครับ สิ่งหนึ่งที่ผมทราบมาก็คือวัสดุที่เป็นโพลีคาร์บอเนต และพลาสติกจะมีความยืดหยุ่นที่ซึมซับแรงกระแทกได้ดี ถ้ามองในมุมว่าโทรศัพท์ก็คงจะต้องมีตกบ้างน่ะนะครับ
ช่วยแสดงความเห็นเข้าข้าง
PathSNW Wed, 06/03/2013 - 20:58
In reply to ผมคงต้องพูดกลางๆ ว่า by jakrapong
ช่วยแสดงความเห็นเข้าข้าง Apple บ้างได้มั้ย อย่าเป็นกลาง อย่าอยู่ฝั่ง Samsung //me. โดน SS Hero ปาหัว
พี่เป็น Marketing Samsung
garb009 Wed, 06/03/2013 - 21:13
In reply to ผมคงต้องพูดกลางๆ ว่า by jakrapong
พี่เป็น
Marketing Samsung ส่วนsocial ไม่ใช่หรือครับ
Social media manager . มันไม่น่าจะกลางนะครับ
ความเห็นแ่วนตัวผม
ถ้าเรื่องพลาสติกผมว่า
kampfer Wed, 06/03/2013 - 18:49
ถ้าเรื่องพลาสติกผมว่า Nokia,HTC,Sony ดูดีกว่าพี่แซมเยอะนะ
ยืนยันครับ
garb009 Wed, 06/03/2013 - 20:07
ยืนยันครับ ใช้พลาสติกผลิตประหยัด และสะดวกครับ เพราะเวลาขึ้นรูปก็ทำแม่พิมพ์มา แล้วก็ฉีด
ระยะเวลาการผลิตเร็วมากครับ จากนั้นก็แต่งนิดหน่อย แล้วก็ทำสี + ประกอบครับ
ทำให้การผลิคของ Samsung ไม่ยากครับ สามารถปั็ม ออกมาได้เร็ว
ต่างกับของ Brand อื่นครับ
HTC = unibody ยากครับ ยิ่ง HTC One ระยะเวลาการผลิตต่อตัวนานกว่า แน่ๆครับ เพราะต้อง Machine และขัดตยแต่ง
Apple = อันนี้ก็ยากครับ โดยเฉพาะ I5 ไอ้ตรงที่เอามากัดเหลี่ยมเนี่ยนานครับ
เสริมครับ และค่าใช้จ่ายในการผลิตของ plasatic ถูกกว่าเยอะครับ ถ้าเทียบกับงาน Aluminium / Metal / Glass ครับ
ส่วนการตกหล่น พลาสติกมีความยืดหยุ่นสูงทนต่อแรงกระแทก และแรงเฉือนได้ดี น้ำหนักเบา
แต่ข้อเสียคือการโกงงอและ การเปลี่ยนรูปเวลาโดนความร้อนทำให้งานประกอบไม่สนิท การเปลี่ยนสีเวลาโดนความร้อนเช่นเหลือง และการยึดเกาะของสีที่ลดลง เวลาโดนความร้อนไปนาน เพราะตังplastic นั้นรับบายความร้อนได้ไม่ค่อยดีครับ
เกรด F สำหรับวิชาภาษาไทย
PathSNW Wed, 06/03/2013 - 21:01
In reply to ยืนยันครับ by garb009
เกรด F สำหรับวิชาภาษาไทย และความรอบคอบ
ขอ3คำ ขอโทษครับ
garb009 Wed, 06/03/2013 - 21:09
In reply to เกรด F สำหรับวิชาภาษาไทย by PathSNW
ขอ3คำ
ขอโทษครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
PiKO Thu, 07/03/2013 - 02:11
In reply to ยืนยันครับ by garb009
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
ผมไม่กลัวบอดี้พังหรอก
GyMfukU Wed, 06/03/2013 - 21:59
ผมไม่กลัวบอดี้พังหรอก เป็นรอยก็ช่างมัน แต่ที่ใส่เคสเพราะกลัวกอลิล่ามันแตก เสีย5พัน
พลาสติกไม่ว่าแต่ขอให้มันดูดีก
Matibul Wed, 06/03/2013 - 22:01
พลาสติกไม่ว่าแต่ขอให้มันดูดีกว่านี้ได้ไหม Sony Nokia ก็พลาสติกเหมือนกันๆแต่ดูน่าใช้กว่าเยอะเลยครับ
3310
beer2nd Wed, 06/03/2013 - 22:16
3310 มันใช้พลาสติกอะไรนะครับ
555555+
เจ็บ
nottoscale Thu, 07/03/2013 - 00:33
In reply to 3310 by beer2nd
เจ็บ
เจ็บกันถ้วนหน้า
hisoft Thu, 07/03/2013 - 01:22
In reply to 3310 by beer2nd
เจ็บกันถ้วนหน้า
ใช่รุ่นที่คนชอบชมกันว่าอึดถึก
thanesk Thu, 07/03/2013 - 14:34
In reply to 3310 by beer2nd
ใช่รุ่นที่คนชอบชมกันว่าอึดถึกที่สุดรึเปล่า?
ฟีเจอร์ Rom UI บางยี่ห้อก็ดี
inkirby Wed, 06/03/2013 - 23:06
In reply to ฝาหลัง S II ดีมาก ชอบ กันลื่น by boosh
ฟีเจอร์ Rom UI บางยี่ห้อก็ดี ลื่น ดีไซน์ก็สวย สวยขนาดนั้นทำไมคนบอกไม่สวย ไม่เข้าใจ สงสัยอคติ ส่วนการกินแรมก็... ก็จำใจครับ จะให้ซื้อมือถือที่ UI ประหยัดแรม แต่วัสดุกะโหลกกะลา มันก็ไม่ใช่เรื่องนะครับ UI ดี แต่ก็มีดีอยู่แค่นั้น วันๆ ไม่ได้ดูแต่บนหน้าจออย่างเดียวนิครับ
//แค่จะบอกว่า นานาจิตตังครับ บางอย่างเราบอกดี บอกสวย ก็ใช่ว่าคนอื่นจะเห็นด้วย
อ๋อหรอ??
folkeza Thu, 07/03/2013 - 01:43
In reply to ฝาหลัง S II ดีมาก ชอบ กันลื่น by boosh
อ๋อหรอ?? คนที่เค้ามีความคิดไม่ตรง+มีความชอบไม่ตรงกับคุณ คุณก็ว่าเค้าอคติ เจริญดีความคิดแบบนี้
มันแล้วแต่คนมองจริงๆ ผมว่า
thanesk Thu, 07/03/2013 - 14:40
In reply to ฝาหลัง S II ดีมาก ชอบ กันลื่น by boosh
มันแล้วแต่คนมองจริงๆ ผมว่า SII สวยดี รวมฝาหลังด้วย แต่ SIII ไม่ค่อยสวย แต่พอเป็น NoteII สีน้ำตาลซึ่งจะว่าไปก็คล้ายๆ SIII กลับสวย
พอดีเพิ่งถอย Galaxy Grand
sunback Wed, 06/03/2013 - 23:06
พอดีเพิ่งถอย Galaxy Grand DUOS มาครับ พลาสติกชัวร์ไม่มั่วนิ่ม ดูดีนะ ในสายตาผม
ผมเป็นคนมือลอกมือแห้ง เวลาจับพวกที่แข็ง/เล็กมากๆ อย่าง iPhone 5 รู้สึกเหมือนมันจะหลุดมือตลอด (อ้อ ผมจับมันทุกวันนะ) แต่ถ้าจับพวก SIII NoteII หรือ Grand ที่เพิ่งให้หลวงพ่อเจิมมากลับให้ความรู้สึกกระชับดี
ส่วนเรื่องสวยไม่สวย พรีเมี่ยมไม่พรีเมี่ยมนี่ผมมองไม่ออกแฮะ (รุ่นที่ผมมองว่าสวยคือ Xperia S) ทั้ง iPhone หรือ Galaxy สงสัยตาผมโลว์คลาส หรือไม่ก็เพราะเห็นมันทุกๆ วันทุกรุ่นจนชินไปแล้วก็เป็นได้
แล้ว Xperia S
folkeza Thu, 07/03/2013 - 01:44
In reply to พอดีเพิ่งถอย Galaxy Grand by sunback
แล้ว Xperia S มันชั้นสูงหรือครับ
รุ่นที่ผมมองว่าสวยคือ Xperia
sunback Thu, 07/03/2013 - 11:00
In reply to แล้ว Xperia S by folkeza
ผมบอกว่าเป็นรุ่นที่__ผมมองว่าสวยครับ__ ไม่ได้บอกว่าชั้นมันสูงหรือไม่สูง
xz win!!
Ulquiorra Thu, 07/03/2013 - 00:21
xz win!!
คงต้องเรียกว่าแล้วแต่คนชอบมาก
okataru Thu, 07/03/2013 - 00:28
คงต้องเรียกว่าแล้วแต่คนชอบมากกว่า แต่สำหรับผม ผมไม่ชอบพลาสติกมาก ผมชอบอะไรที่ออกเป็นโลหะมากกว่า มันดูหนักแน่นดี ปัจจุบัน iPhone iPad ก็ไม่ใส่เคสนะ ผมมองว่า โลหะที่เป็นลอยมันก็ยังสวยในแบบของมัน
เห็นด้วยว่าพลาสติก samsung
Diew Thu, 07/03/2013 - 02:52
เกลียดมือถือทุกรุ่นที่ออกมาให
youth Thu, 07/03/2013 - 06:45
เกลียดมือถือทุกรุ่นที่ออกมาใหม่ ๆ สวย ๆ ทำให้ตรูใจสั่นอยากได้มันทุกเครื่อง เมื่อไรมันจะเลิกอยากได้ฟระ