เอชทีซีประเทศอังกฤษได้ออกมาประกาศขอโทษผ่านหน้าเฟซบุ๊กว่า หลังจากความพยายามเป็นเวลาหลายเดือนในการหาวิธีติดตั้ง Android 2.3 (Gingerbread) ลง HTC Desire โดยไม่ทำให้เกิดผลกระทบต่อประสบการณ์การใช้งาน HTC Sense ในที่สุดก็ต้องยอมว่าไม่สามารถลง Android 2.3 ได้ เนื่องจากหน่วยความจำในเครื่องไม่เพียงพอ
เอชทีซีเคยออกมายืนยันว่า Desire, Desire HD, Desire Z จะได้ Android 2.3 ภายในไตรมาสสองของปีนี้ แต่ในที่สุดผู้ใช้ HTC Desire คงต้องหวังเพึ่ง custom ROM แทนซะแล้ว
ที่มา: เอชทีซีประเทศอังกฤษบนเฟซบุ๊ก ผ่าน Engadget
on
ร่างเหมือน Nexus One
hanausagi Wed, 15/06/2011 - 07:03
ร่างเหมือน Nexus One แต่ลงขนมปังขิงไม่ได้ซะงั้น
ประกาศไม่ได้บอกแฮะ ว่า
ipats Wed, 15/06/2011 - 07:05
ประกาศไม่ได้บอกแฮะ ว่า "memory" นี่มันคือ ROM หรือ RAM ตามสเปค Desire มี ROM 512/ RAM 576 ผมว่ามันก็เยอะอยู่นา.. คอมเมนท์ก็สับสนกัน เพราะรุ่นอื่น RAM น้อยกว่านี้ก็รันได้ บ้างก็ว่า Sense มี pre-install เยอะไป ROM ไม่พอ
แต่โดยสรุปแล้ว.. หลายคนเห็นตรงกันว่า เอา sense ออกไปก็ได้นะ -*-
รอไม่ไหว เล่น CM7 ไปละ
BlackMiracle Wed, 15/06/2011 - 07:12
รอไม่ไหว เล่น CM7 ไปละ แล้วก็คิดถูกจริงๆที่ไม่รอ- -*
ไม่รู้ว่าทีมงานพยายามทดลองกัน
illusion Wed, 15/06/2011 - 08:39
ไม่รู้ว่าทีมงานพยายามทดลองกันจริงๆ หรือว่าขี้เกียจ ..แต่ถ้าพยายามลองแล้วจริงๆ งานนี้ก็ถือว่า HTC ใส่ใจต่อลูกค้าเก่าพอสมควรนะ ถ้ามันอัพไม่ได้ก็ออกมาขอโทษว่าไม่ได้ ไม่ใช่วางขายแล้วหายเงียบไปเลยแบบหลายๆ ยี่ห้อ ทำดีก็ขอชื่นชม
จริงๆ แค่เอา sense ออกไปก็น่าจะลงได้ แต่ทำแบบนี้เท่ากับรอมที่ออกมามันก็ไม่มีความเป็น HTC ไม่สมกับเป็น Official ROM (แต่จริงๆ ทำ 2.3 แบบไม่มี sense ให้ลูกค้าเป็นทางเลือกหน่อยก็น่าจะดี ยังไงซะ ROM จาก HTC เองก็ชัวร์กว่า custom ROM อยู่แล้ว)
การตาม support
pines Wed, 15/06/2011 - 07:49
การตาม support แต่ละรุ่นถือเป็นต้นทุนที่ผู้ผลิตต้องแบกรับ การมีหลายรุ่นคงต้องหวังพึ่ง custom rom ละ
ให้ลูกค้าซื้อมือถือตัวละหมื่น
nidku53 Wed, 15/06/2011 - 08:35
In reply to การตาม support by pines
ให้ลูกค้าซื้อมือถือตัวละหมื่นสองหมื่นเพื่อมาหวัง custom rom เนี่ยนะครับ -_-'
ถ้าลูกค้า htc ทุกคนเป็น geek ก็ ok ล่ะครับจะได้ลงรอมเอง หรือว่า HTC จะเปิดศูนย์รับ up Custom Rom????
อีกหน่อยก็ทำเครื่องเปล่ามาขายสิ แล้วให้ไปโหลด custom rom มาลงกันเอาเอง... เอิ้ก
ทำเหมือนประเทศอะไรนะ ขาย notebook แต่ไม่ใส่โอเอสมาให้ ( หรือใส่มาเป็นดอสแทน ) ให้ลูกค้าไปหาแผ่นมาลงเอาเอง ประเทศอะไรน้า..
จริงๆ
lew Wed, 15/06/2011 - 10:13
In reply to ให้ลูกค้าซื้อมือถือตัวละหมื่น by nidku53
จริงๆ แล้วผมเชื่อว่าอนาคตอันใกล้โลกกำลังไปทางนี้ครับ โรงงานจะขายเครื่องเปล่าแล้วให้บริษัทท้องถิ่นทำรอมลงกันเอง เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาสิทธิบัตร และลดต้นทุนการซัพพอร์ต
ผมไม่แน่ใจว่าจะไปทางนี้นะครับ
paween_a Wed, 15/06/2011 - 10:45
In reply to จริงๆ by lew
ผมไม่แน่ใจว่าจะไปทางนี้นะครับ คนที่ชอบแบบนี้มันจะเป็นผู้ชำนาญการมากกว่า
ส่วนผู้ใช้ทั่วไป อยากได้ที่จอแจ่ม ๆ ถ่ายรูปสวย ๆ แล้วก็ทำอะไรแบบที่ยี่ห้ออื่น ๆ ทำได้ก็พอใจแล้ว ไม่ได้อยากจะมาลงอะไรยุ่งยากเองหรอก
ในความเป็นจริง
mk Wed, 15/06/2011 - 16:53
In reply to ผมไม่แน่ใจว่าจะไปทางนี้นะครับ by paween_a
ในความเป็นจริง มันน่าจะเป็นว่า มือถือรุ่น A ผลิตเครื่องโดย HTC (สมมติ) แล้วบริษัทไทยเช่น Wellcom (สมมติ) นำมาลงรอมขายอีกต่อหนึ่งครับ
จริงๆ จะว่าไป HTC
ipats Wed, 15/06/2011 - 17:45
In reply to ในความเป็นจริง by mk
จริงๆ จะว่าไป HTC มันก็เริ่มต้นเป็นแบบนั้นอยู่แล้วนะครับ.. แต่เปลี่ยนมาทำแบรนด์เองไม่กี่ปีนี้หรือเปล่า..
- wiki (http://en.wikipedia.org/wiki/High_Tech_Computer_Corporation)
โลกพึ่งหนีจากทางนั้นมาจะวกกลั
ninja741 Wed, 15/06/2011 - 10:56
In reply to จริงๆ by lew
โลกพึ่งหนีจากทางนั้นมาจะวกกลับไปทำไมครับ
ถ้าเป็นแบบนั้นจริง ผมว่ามันคื
lawender Wed, 15/06/2011 - 10:59
In reply to จริงๆ by lew
ถ้าเป็นแบบนั้นจริง
ผมว่ามันคือการ "ลอยแพ" ผู้บริโภคอย่างเป็นทางการครับ
ผมไม่คิดว่านี่คือการลอยแพนะคร
PaPaSEK Wed, 15/06/2011 - 11:09
In reply to ถ้าเป็นแบบนั้นจริง ผมว่ามันคื by lawender
ผมไม่คิดว่านี่คือการลอยแพนะครับ เพราะภาระรับผิดชอบด้าน UI ก็ไปตกอยู่กับผู้ให้บริการเท่านั้นเอง
ส่วนที่เป็น Core ก็คงต้องให้ทางผู้ผลิตจัดการต่อไป (Framework, Kernel etc.) ผู้ให้บริการรับผิดชอบแค่ส่วน UI (Home screen, Luancher)
ก็ดีแล้วนี่ครับที่ให้หาโอเอสม
joomla Wed, 15/06/2011 - 16:10
In reply to ให้ลูกค้าซื้อมือถือตัวละหมื่น by nidku53
ก็ดีแล้วนี่ครับที่ให้หาโอเอสมาลงเอง คนที่ไม่ได้ต้องการโอเอสนั้นจะได้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายที่ไม่ได้ใช้ โน้ตบุ๊คมันมีรุ่นที่มีโอสเอสมาให้กับเครื่องเปล่าแล้วแต่เราจะเลือกซื้อครับ
ก็ถอด Sense ออกสิ
TheFighThER Wed, 15/06/2011 - 08:16
ก็ถอด Sense ออกสิ ไม่ก็ทำเวอร์ชั่นพิเศษไปเลย ^^
จะยังไงไม่รู้ รู้แต่ว่างานนี้
nidku53 Wed, 15/06/2011 - 08:30
จะยังไงไม่รู้ รู้แต่ว่างานนี้ HTC เสียความเชื่อถือจากลูกค้าทั่วโลกเป็นกระบุงโกยแน่นอน ( อาการคงไม่ต่างจากคนที่ซื้อ gs tab ในประเทศๆ นึง ที่เจอโปรโมชั่นลดราคาทุกสามเดือนนั่นล่ะมั้ง )
ในขณะที่ Wildfire S มีทั้ง
Blltz Wed, 15/06/2011 - 08:40
ในขณะที่ Wildfire S มีทั้ง ROM/RAM ที่ 512 แต่ดันมาพร้อมกับ 2.3 เนี่ยนะ
ไม่เนียน ...
ถ้าเข้าใจไม่ผิด ยิ่งจอ
illusion Wed, 15/06/2011 - 09:02
In reply to ในขณะที่ Wildfire S มีทั้ง by Blltz
ถ้าเข้าใจไม่ผิด ยิ่งจอ Resolution สูง ..ตัว UI ยิ่งต้องการ RAM และ ROM มากขึ้นนะครับ
เคยลองเอา TouchFlo 2D ซึ่งเดิมมันทำมาสำหรับจอ QVGA พอไปใส่ในเครื่องที่เป็น VGA กินแรมคนละเรื่องเลย เพราะภาพที่ใช้ต้องใหญ่ขึ้นหมดตามความละเอียด (กรณี Sense ก็น่าจะเหมือนกัน คือตัวที่ทำมาสำหรับ WVGA น่าจะต้องใช้แรมเยอะกว่า อย่าง HVGA -> WVGA ก็ต้องใช้ภาพที่ละเอียดเป็นสองเท่า)
อาจจะต้องไปหา HTC ตัวที่จอ WVGA เหมือนกัน แรมพอๆ กัน แล้วให้ 2.3 + Sense เหมือนกันว่าเอาอยู่รึเปล่า ถ้าเอาอยู่นั่นล่ะเป็นเรื่อง
เฮ้อ..., Desire
natal2u Wed, 15/06/2011 - 08:45
เฮ้อ...,
Desire อดกินปังขิง
แต่ทำไม Nexus One ... Double Standard ชัดๆ
สาเหตุหลักๆมันก็มาจากความพยาย
Sabrekun Wed, 15/06/2011 - 08:46
สาเหตุหลักๆมันก็มาจากความพยายามในการกั๊กสเปคของ htc เองนน่ะแหละ กั๊กแล้วกั๊กอีก ออกมากี่รุ่นก็กั๊กไม่เลิก จนตอนนี้เลิกมองไปแล้ว
ไม่ต้องกั๊ก จัดไปอย่าให้ขาด
Diaboros_Sorobaid Wed, 15/06/2011 - 10:28
In reply to สาเหตุหลักๆมันก็มาจากความพยาย by Sabrekun
ไม่ต้องกั๊ก จัดไปอย่าให้ขาด แพงกว่าชาวบ้านเค้ายังไงก็ซื้อ ใช้ยาวๆยังไงก็คุ้ม.
เหอๆ... แค่ใช้วิธีแบบที่ XDA
katsucpe Wed, 15/06/2011 - 09:23
เหอๆ... แค่ใช้วิธีแบบที่ XDA Dev เค้าทำกันก็ลงได้แล้ว เปลียน บางส่วนของ SD card เป็น ext partition ... แล้วport บางตัวไปลง
ผมใช้ Desire อยู่ ตอนนี้ Rom เค้า port หน้าตาของ Sensation บางส่วนมาลงได้แล้วด้วย ซ้ำ...
คือ HTC พยายามจะลง โดยที่ยัดทุกอย่างอยู่ใน ROM หรือ RAM? ก็เลยทำไมไ่ด้สินะ เพราะ partition มันไม่พอ...
Wellcomm A88 ยังลง
PaPaSEK Wed, 15/06/2011 - 09:29
Wellcomm A88 ยังลง Gingerbread ได้อ่ะครับ ลองคิดดูแล้วกัน
ปล.แล้วเฮียจะยัด Sense ลงมาทะมายคร้าบบบบบ
มันเป็น "สันดาน"
revolz Wed, 15/06/2011 - 10:00
มันเป็น "สันดาน" มาตั้งแต่สมัย xda II นู้นละ ที่ spec มันลง 2003 แต่มันไม่อัพอะไรให้เลย จน xda-dev รุ่นแรกโมกันมาจนเรื่อยๆ จนล่าสุดมันอัพถึง 6.5 เลยด้วยซ้ำ เรื่อยมายัน dopod จนกลายร่างเป็น HTC เวลาผมเลือก android ผมตัดยี่ห้อนี้ทิ้งก่อนเลย เพราะชอบทิ้งลูกค้าเก่า
เข้าใจว่ารอมไม่พอมากกว่าครับ
icez Wed, 15/06/2011 - 10:09
เข้าใจว่ารอมไม่พอมากกว่าครับ เพราะตัวsense กินพื้นที่เยอะมาก จนตอนที่มีคน port sense มาลง nexus one ถึงกับต้องตัดฟีเจอร์ไปหลายตัว แถมด้วย hack partition
เข็ดตั้งแต่ซื้อ diamond จนมา
frozenology Wed, 15/06/2011 - 10:20
เข็ดตั้งแต่ซื้อ diamond จนมา tattoo ก็ลอยแพ
sense เขาดี แต่การกระทำของ htc ไม่น่าประทับใจ
spec ก็กั๊ก hardware ไม่โดดเด่น ราคาก็แพง เน้นหน้าตาสวย
เลิกเล่นยี่ห้อนี่แล้ว
อยากรู้ว่าคนที่บอกเลิกเล่นยี่
iammeng Wed, 15/06/2011 - 23:46
In reply to เข็ดตั้งแต่ซื้อ diamond จนมา by frozenology
อยากรู้ว่าคนที่บอกเลิกเล่นยี่ห้อนี้แล้ว นี่คือหนีไปเล่นยี่ห้ออะไรครับ
มีคนเปิดประเด็นให้ผมระบายพอดี
PaPaSEK Fri, 17/06/2011 - 16:23
In reply to อยากรู้ว่าคนที่บอกเลิกเล่นยี่ by iammeng
มีคนเปิดประเด็นให้ผมระบายพอดี ขออนุญาตเลยครับ
เห็นด้วยทุกประการ
Not Available … Fri, 17/06/2011 - 16:56
In reply to มีคนเปิดประเด็นให้ผมระบายพอดี by PaPaSEK
เห็นด้วยทุกประการ ยังกะคุณเข้ามาดูในหัวผมเลย = ="
จริงๆ แล้วผมคือ Mini Me
PaPaSEK Fri, 17/06/2011 - 16:57
In reply to เห็นด้วยทุกประการ by Not Available …
จริงๆ แล้วผมคือ Mini Me ของคุณรึเปล่า?
หรือผมจะโดน Inception!
Not Available … Fri, 17/06/2011 - 17:39
In reply to จริงๆ แล้วผมคือ Mini Me by PaPaSEK
หรือผมจะโดน Inception!
ก็เอา sense ออกไปสิ
LuvStry Wed, 15/06/2011 - 10:21
ก็เอา sense ออกไปสิ ไม่ได้หรือ
แต่แบบนี้ก็ปล่อยซอร์ซของ 2.3 มาให้ยำกันซะดีๆ
หวังว่า WP7 จาก MS
TeamKiller Wed, 15/06/2011 - 10:45
หวังว่า WP7 จาก MS คงไม่โดนบ้างนะ
ทำไมไม่ทำเหมือน OS อื่นๆ หว่า ยัดลง Mem
MS ระบุ Memory
lawender Wed, 15/06/2011 - 11:03
In reply to หวังว่า WP7 จาก MS by TeamKiller
MS ระบุ Memory มาแล้วครับว่าได้เท่าไหร่
ซึ่งยืนยันได้ว่า Mango ลงได้แน่
แต่ WP8 ปีหน้านั้นลงได้ไหมก็อีกเรื่อง
แต่ถึงตอนนั้นคงเปลี่ยนเครื่องไปเป็น Nokia แล้ว ฮ่าๆ
+1
collection Wed, 15/06/2011 - 18:43
In reply to MS ระบุ Memory by lawender
+1
ถ้าถอด Sense มันก็ไม่ใช่
darkleonic Wed, 15/06/2011 - 11:18
ถ้าถอด Sense มันก็ไม่ใช่ HTC
คนซื้อ HTC ก็หวัง Sense
เฉพาะ Sense UI ก็เกือบ 150 MB
MaDCraZy Wed, 15/06/2011 - 11:37
เฉพาะ Sense UI ก็เกือบ 150 MB แล้วล่ะครับ
มันมีอะไรข้างในขนาดนั้นเนี่ย
TeamKiller Wed, 15/06/2011 - 11:45
In reply to เฉพาะ Sense UI ก็เกือบ 150 MB by MaDCraZy
มันมีอะไรข้างในขนาดนั้นเนี่ย
Custom Rom ลง Ginger Bread
zaviroshi Wed, 15/06/2011 - 12:53
Custom Rom ลง Ginger Bread ได้ไม่มีปัญหา ลื่นปื้ด… ปัญหามันอยู่ตรง Sense UI นี้แหล่ะที่กินเครื่อง - -
คุมกำเนิดรุ่นเก่า
nidku53 Wed, 15/06/2011 - 13:51
คุมกำเนิดรุ่นเก่า เพื่อจะขายรุ่นใหม่หรือเปล่า??
แต่มาทางนี้รับรอง คนเปลี่ยนรุ่นใหม่ที่ไม่ใช่ HTC แหงๆ
อีกเหตุผลเล็กๆ
natthavat28 Wed, 15/06/2011 - 20:43
อีกเหตุผลเล็กๆ ที่ทำให้ผมตัดสินใจย้ายฝั่งไปหา iPhone - -"
ปล.ความชอบ + ความเห็นส่วนตัวนะครับอันนี้
หมุนติ้ว 180
bankkung Wed, 15/06/2011 - 21:19
หมุนติ้ว 180 องศาแหกโค้งแล้วครับ
เย้ๆๆๆ
PikaboyZ Wed, 15/06/2011 - 21:49
In reply to หมุนติ้ว 180 by bankkung
เย้ๆๆๆ ต้องให้เค้าด่ากันก่อนสินะ
เป็นมาโซฯ นิดๆ
PaPaSEK Wed, 15/06/2011 - 22:04
In reply to เย้ๆๆๆ by PikaboyZ
เป็นมาโซฯ นิดๆ
สงสัยจะมี sense Lite edition
TeamKiller Wed, 15/06/2011 - 22:08
In reply to หมุนติ้ว 180 by bankkung
สงสัยจะมี sense Lite edition
เฮ้ย อย่างไว = ="
Pinery Wed, 15/06/2011 - 23:22
In reply to หมุนติ้ว 180 by bankkung
เฮ้ย อย่างไว = ="
โยนหินถามทางก่อน ?
pines Thu, 16/06/2011 - 00:42
In reply to หมุนติ้ว 180 by bankkung
โยนหินถามทางก่อน ?
แล้ว HTC Legend ผมหล่ะ
evo_toon Wed, 15/06/2011 - 23:32
แล้ว HTC Legend ผมหล่ะ จะมีโอกาสไหม รอลุ้นๆ :)
รุ่นที่ไม่ใช่ ARMv7
Blltz Fri, 17/06/2011 - 15:00
In reply to แล้ว HTC Legend ผมหล่ะ by evo_toon
รุ่นที่ไม่ใช่ ARMv7 นี่ตกรอบหมดแล้วมั้งครับ ...