Joshua Davis และ Richard Boyd นักวิจัยจาก Georgia Tech Research Institute รายงานว่ารหัสผ่านความยาว 8 ตัวอักษรที่ใช้กันโดยทั่วไปนั้นไม่ปลอดภัยเพียงพอแล้ว เพราะพวกเค้าสามารถแกะรหัสผ่านได้ภายในเวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมง โดยใช้เพียง GPU หลายตัวๆ มาร่วมกันถอดรหัสลองทุกรูปแบบ (brute force) ส่วนการถอดรหัสผ่าน 12 ตัวอักษรด้วยพลังการประมวลผลขนาดเท่ากันนี้ จะต้องใช้เวลาถึง 17,134 ปี แต่หากลดลงมาเหลือ 11 ตัวอักษรจะใช้เวลาเพียงแค่ 180 ปีเท่านั้น ดังนั้นความยาว 12 ตัวอักษรจึงเป็นความยาวที่ไม่มากไม่น้อยเกินไป
การตั้งรหัสผ่านที่ดีไม่ควรใช้คำที่มีอยู่ในพจนานุกรม และถ้าเป็นไปได้ควรใช้อักขระพิเศษ
ที่มา - CNN
ไม่จำเป็นต้องอธิบายภาษาไทยของ
nuntawat Sat, 21/08/2010 - 07:30
ผมไม่เห็นด้วยนะครับ
lew Sat, 21/08/2010 - 09:06
In reply to ไม่จำเป็นต้องอธิบายภาษาไทยของ by nuntawat
ผมไม่เห็นด้วยนะครับ คนทั่วไปคงไม่รู้จัก brute force การอธิบายบ้างก็เป็นเรื่องสมเหตุสมผลดี
brute force
GuPongMS Sat, 21/08/2010 - 09:25
In reply to ผมไม่เห็นด้วยนะครับ by lew
brute force มันเป็นคำปกตินี่ครับ ความหมายประมาณว่า ใช้กำลังแก้ปัญหา(ใช้สมองน้อยหน่อย)..
มันใช้ได้ทั่วไปเลยนะครับ.. เหมือนถ้าไขกุญแจเข้าประตูบ้านไม่ได้ ก็บิดกลอนประตูให้หักไปเลย..
แต่ถ้าจะแปลว่า ใช้กำลังในการแก้พาสเวิร์ด ก็คงจะงงแน่นอน..
ภาษาเมืองบ้านผมเรียก "กั๊น" ครับ.. ศัพท์แปลในกลุ่มเพื่อน ผมใช้คำว่า "บ้าพลัง" ครับ..
ผมเรียก ถึกเอา
icez Sat, 21/08/2010 - 09:34
In reply to brute force by GuPongMS
ผมเรียก ถึกเอา
+1 เห็นภาพดี
thedesp Sat, 21/08/2010 - 10:09
In reply to ผมเรียก ถึกเอา by icez
+1 เห็นภาพดี
ผมไม่คิดว่าแปลเรื่องกุญแจได้ต
pae Sat, 21/08/2010 - 15:34
In reply to brute force by GuPongMS
ผมไม่คิดว่าแปลเรื่องกุญแจได้ตรงนะครับ กรอบของการใช้กุญแจยังคงอยู่ครับโดยเปลี่ยนไปทุกรูบแบบ ด้วยการไขเท่านั้น ไม่ใช่การหักลูกบิด
การแปลของผู้เขียนข่าวก็ไม่ถึงกับแย่นะ เพียงแต่ดูแปลกไปหน่อยเท่านั้น คำนี้ไม่ได้ทั่วไปสำหรับคนทั่วไปแน่นอนครับ
นั่นมันกี๊คอย่างเราครับ
Thaina Sat, 21/08/2010 - 22:17
In reply to brute force by GuPongMS
นั่นมันกี๊คอย่างเราครับ ที่นี่คนที่ยังไม่กี๊คก็มาอ่านนะ
ถึงเป็นคำปกติมันก็คนละความหมาย เขาจะเข้าใจรึเปล่าว่าในทางคอมเราใช้คำนี้ในแง่ไหน?
ตามนั้นครับ
btxxxx Mon, 23/08/2010 - 09:46
In reply to นั่นมันกี๊คอย่างเราครับ by Thaina
ตามนั้นครับ
I'm agree with khun Lew na
amyggie Sat, 21/08/2010 - 09:31
In reply to ผมไม่เห็นด้วยนะครับ by lew
I'm agree with khun Lew na krub.
Brute force is quite jargon for CS.
+1 ผมก็ไม่รู้จักเหมือนกันครับ
Nozomi Sat, 21/08/2010 - 11:09
In reply to ผมไม่เห็นด้วยนะครับ by lew
+1 ผมก็ไม่รู้จักเหมือนกันครับ
+1 ครับ อ้างอิงเว็บไซด์
25kannt Sat, 21/08/2010 - 11:24
In reply to ผมไม่เห็นด้วยนะครับ by lew
+1 ครับ อ้างอิงเว็บไซด์ Cambridge ให้ความหมายของคำว่า brute force ว่า "great physical force or strength" ซึ่งถ้าคนไม่รู้จริงๆ ก็จะแปลผิดเพี้ยนไปจากความหมายเฉพาะของศัพท์คำนี้ กอปรกับคำที่ผู้เขียนใช้ก็สามารถอธิบายได้อย่างกระชับ และสมบูรณ์ดีครับ
สนับสนุนให้เจ้าของบทความใช้คำแปลเหมือนเดิมครับ
+1 ครับ การใช้พลัง กับ
eigx Sat, 21/08/2010 - 17:02
In reply to ผมไม่เห็นด้วยนะครับ by lew
+1 ครับ การใช้พลัง กับ การลองทุกรูปแบบ มันไม่ได้ imply กันแบบที่คนทั่วไปเข้าใจได้
ผมเห็นด้วยกับคุณลิ่วครับ
chayaninw Sat, 21/08/2010 - 19:01
In reply to ผมไม่เห็นด้วยนะครับ by lew
ผมเห็นด้วยกับคุณลิ่วครับ
ขออภัยทุกท่านครับ
nuntawat Sat, 21/08/2010 - 20:58
In reply to ผมไม่เห็นด้วยนะครับ by lew
ขออภัยทุกท่านครับ
ผมไม่คิดว่าการแสดงความเห็นว่า
lew Sun, 22/08/2010 - 21:57
In reply to ขออภัยทุกท่านครับ by nuntawat
ผมไม่คิดว่าการแสดงความเห็นว่าคำนี้ควร/ไม่ควรแปล เป็นความผิดหรือไม่เหมาะสมแต่อย่างใดนะครับ
ผมเพียงแต่แสดงความเห็นซึ่งควรถูกถกกันไปเรื่อยๆ เมื่อเราเจอคำใหม่ๆ หรือมีการแปลใหม่ๆ
แต่หลักการเอาข่าวขึ้น/ลง ยังคงเดิมคืออาจจะมีบางคนเห็นตรงกันกับจุดบกพร่องต่างๆ หรือบางคนเห็นว่า่ข่าวนั้นผิดพลาดน้อยพอ (แม้จะไม่แก้หรือแก้ไม่ครบตามที่มีการให้ความเห็นไว้) ก็จะสามารถเอาข่าวขึ้นได้ทันที
ผมคนนึงแล้วละ ที่ไม่รู้จัก
platalay Sat, 21/08/2010 - 09:39
In reply to ไม่จำเป็นต้องอธิบายภาษาไทยของ by nuntawat
ผมคนนึงแล้วละ ที่ไม่รู้จัก brute force
+1
kicub2 Sat, 21/08/2010 - 10:49
In reply to ผมคนนึงแล้วละ ที่ไม่รู้จัก by platalay
+1
+1
porple Sat, 21/08/2010 - 12:03
In reply to ผมคนนึงแล้วละ ที่ไม่รู้จัก by platalay
+1
+1
joomla Sat, 21/08/2010 - 14:00
In reply to ผมคนนึงแล้วละ ที่ไม่รู้จัก by platalay
+1
+1 ไม่รู้เหมือนกันครับ
vtwifuvjt Sat, 21/08/2010 - 16:35
In reply to ผมคนนึงแล้วละ ที่ไม่รู้จัก by platalay
+1 ไม่รู้เหมือนกันครับ ไม่ต้องอธิบายภาษาไทยก็ได้ครับแต่ทำเป็นลิ้งค์ให้ไปอ่านเอาเองดีกว่า
ตอนอ่านก็งงว่าคืออะไร -*- มารู้ก็ตอนอ่านคอมเม้นต์นี่แหละครับ
+1 ถ้าผมไม่ได้อ่านนิยายของแดน
bahamutkung Sat, 21/08/2010 - 18:00
In reply to ผมคนนึงแล้วละ ที่ไม่รู้จัก by platalay
+1
ถ้าผมไม่ได้อ่านนิยายของแดน บราวน์ ก็คงนึกภาพ brute force ไม่ออกเหมือนกัน
ผมไม่รู้ครับ
agent5 Sat, 21/08/2010 - 20:06
In reply to ไม่จำเป็นต้องอธิบายภาษาไทยของ by nuntawat
ผมไม่รู้ครับ
น่าทำเป็นหมายเหตุ
EThaiZone Sat, 21/08/2010 - 22:52
In reply to ไม่จำเป็นต้องอธิบายภาษาไทยของ by nuntawat
น่าทำเป็นหมายเหตุ แล้วอาจทำลิงค์ไปวิกิพีเดียเพิ่ม
ไม่อธิบาย คนไม่รู้เรื่อง
Noppon Sat, 21/08/2010 - 09:41
ไม่อธิบาย คนไม่รู้เรื่อง อาจเข้าใจว่าเป็น บรู๊ซ ลี...อิอิ
มาจากไหนเนี่ย 555
zerosource Sat, 21/08/2010 - 09:53
In reply to ไม่อธิบาย คนไม่รู้เรื่อง by Noppon
มาจากไหนเนี่ย 555
พาสผมใช้เวลาไม่ถึงวัน ฮะ ฮะ
boynoiz Sat, 21/08/2010 - 10:51
พาสผมใช้เวลาไม่ถึงวัน ฮะ ฮะ ฮะ
เวปไซด์ธนาคารบางแห่งกำหนดให้ร
Wizard. Sat, 21/08/2010 - 11:20
เวปไซด์ธนาคารบางแห่งกำหนดให้รหัสผ่านแค่ 8 ตัวอักษรเอง
แต่นั่น...เค้าใช้ One Time
chollathee Sat, 21/08/2010 - 11:45
In reply to เวปไซด์ธนาคารบางแห่งกำหนดให้ร by Wizard.
แต่นั่น...เค้าใช้ One Time Password ร่วมด้วย
และ Account Lock เมื่อใส่ผิดเกินกี่ครั้งขึ้นไป
ทำให้ปลอดภัยยิ่งขึ้นครับ
ปัญหาคือ ผมไม่ได้ใช้บริการ
chayaninw Sat, 21/08/2010 - 19:08
In reply to แต่นั่น...เค้าใช้ One Time by chollathee
ปัญหาคือ ผมไม่ได้ใช้บริการ e-banking บ่อยเท่าไหร่ การใช้รหัสผ่านที่ unique ทำให้ผมลืม
เคยต้องโทรไปหา call center แถมรอรหัสใหม่จากสำนักงานอีก 5 วัน เพราะลืม PIN2 มาแล้ว
+1 ผมอยากจะใส่เยอะๆ แต่โดน
SilliCon Sat, 21/08/2010 - 12:33
In reply to เวปไซด์ธนาคารบางแห่งกำหนดให้ร by Wizard.
+1 ผมอยากจะใส่เยอะๆ แต่โดน limit ซะนี่
ATM มี 4 ตัวเลขเองครับ
pae Sat, 21/08/2010 - 15:40
In reply to เวปไซด์ธนาคารบางแห่งกำหนดให้ร by Wizard.
ATM มี 4 ตัวเลขเองครับ แต่คุณป้อนผิด 3 ครั้งก็โดยยึดบัตรแล้ว
จริงๆ brute force ไม่ได้ใช้ได้ทุกกรณีนะครับ ถ้าผมกำหนดระบบว่าหาก Access Denied ครั้งเดียวให้ทำลายตัวเอง ถึง password ใช้แค่อักขระเดียวใน Ascii ก็ยากแล้วครับ
+1 แต่ถึงแม้การกำหนดให้
neizod Sun, 22/08/2010 - 01:51
In reply to ATM มี 4 ตัวเลขเองครับ by pae
+1
แต่ถึงแม้การกำหนดให้ password มันใช้ไม่ได้เลยในกรณีที่ใส่ผิด มันก็มีข้อจำกัดที่ผู้สามารถใส่ password ได้ต้องเป็นผู้ที่ถูกเลือกเท่านั้น (เช่น มีบัตร ATM ติดตัว)
ถ้าเป็นอย่างหน้าเว็บ facebook, gmail นั้น ใส่ผิดครั้งเดียวแล้ว reject password เลยคงทำไม่ได้
เพราะจะทำให้เกิดการกลั่นแกล้งกันขึ้น คือผู้ไม่หวังดีสามารถไปทำลาย password ของผู้ใช้ตัวจริงได้ครับ
ดีนะที่รหัส login
hisoft Sat, 21/08/2010 - 12:01
ดีนะที่รหัส login เครื่องผมยาว ๕๘ ตัว - -"
ว่าแต่เค้าคำนวณจากรหัสแบบไหนครับ ตัวเลข, ตัวอักษร, ตัวเลข + อักษร, ตัวเลข + อักษรเล็กใหญ่ หรือว่ามีสัญลักษณ์ด้วย??
จากที่อ่านมาเค้าคำนวณจาก 95
kittipat Sat, 21/08/2010 - 17:22
In reply to ดีนะที่รหัส login by hisoft
จากที่อ่านมาเค้าคำนวณจาก 95 ตัวบนแป้นพิมพ์ปกติ(ของอเมริกา)นะครับ ถ้านับก็คือ ตัวพิมพ์เล็กตัวพิมพ์ใหญ่ 52 ตัวแล้ว ตัวเลขอีก 10 ตัว ตัวที่อยู่บนตัวเลขอีก 10 ตัว ปุ่มที่เหลืออีก 11 ปุ่ม ปุ่มละสองตัว 22 ตัว แล้วก็ช่องว่าง 52+10+10+22+1 = 95 ตัวพอดีครับ
ผมใช้พาสเวิร์ด 33 ตัว
nat3738 Sat, 21/08/2010 - 12:45
ผมใช้พาสเวิร์ด 33 ตัว สลับกลุ่มตัวอักษรภายในเรื่อยๆ ทุกๆ 6 เดือน
เวลาล็อกอินผ่าน iPhone, BB นี่เหนื่อยใช่เล่น - -"
ผมจำได้ว่าเคยล็อกอิน VNC รหัส
hisoft Sun, 22/08/2010 - 01:43
In reply to ผมใช้พาสเวิร์ด 33 ตัว by nat3738
ผมจำได้ว่าเคยล็อกอิน VNC รหัส ๕๘ ตัวผ่านจอสัมผัส Windows Mobile แล้วหลังจากนั้นรหัสอะไรที่เกี่ยวกับโทรศัพท์ผมก็สั้นลงมาทันที
พลังแห่ง GPU สินะ
neizod Sat, 21/08/2010 - 13:05
พลังแห่ง GPU สินะ น่ากลัวจริงๆ
ถ้ามีชุดคัวเลขหรือตัวหนังสือท
Mon555 Sat, 21/08/2010 - 14:12
ถ้ามีชุดคัวเลขหรือตัวหนังสือที่เรียงกัน เช่น 0-9, a-z แล้วเพิ่ม password ปกติต่อเข้าไป ผมว่าน่าจะใช้เวลาแกะนานอยู่เหมือนกัน (เวลาใส่ password ก็ด้วย)
หรือมีจำกัดครั้งการใส่หน่อยก็ดี 100 ครั้งเป็นไง เผื่อคนปกติจะลองได้เยอะขึ้นหน่อย... นอกนั้นก็คงเพิ่ม CAPTCHA ช่วยอีกแรง...
12ตัว ใช้เวลา 17134 ปี
Jai_Magical Sat, 21/08/2010 - 14:44
12ตัว ใช้เวลา 17134 ปี แต่เดี๋ยวคอมแรงขึ้น เวลามันก็ลดลงอยู่ดี
อีกหน่อยถ้าเราไม่ไปใช้การกรอก
Lightwave Sat, 21/08/2010 - 16:32
In reply to 12ตัว ใช้เวลา 17134 ปี by Jai_Magical
อีกหน่อยถ้าเราไม่ไปใช้การกรอกรหัสวิธีอื่นเราคงต้องใข้ถึงพันตัวกันเลยทีเดียว
อีกไม่นานคงต้องเปลี่ยนวิธีแหล
kittipat Sat, 21/08/2010 - 17:15
In reply to 12ตัว ใช้เวลา 17134 ปี by Jai_Magical
อีกไม่นานคงต้องเปลี่ยนวิธีแหละครับ ตอนนี้ก็มีงานวิจัยจำนวนมากในเรื่องของการยืนยันตัวบุคคล
Algorithm
hisoft Sun, 22/08/2010 - 01:43
In reply to 12ตัว ใช้เวลา 17134 ปี by Jai_Magical
Algorithm มันก็จะซับซ้อนขึ้นให้ถอดยากขึ้นอีกเป็นอัตโนมัติครับ
เยอะกว่า 12 ก็สัก 13
umbrella Sat, 21/08/2010 - 15:45
เยอะกว่า 12 ก็สัก 13 หลักก็บัตรประชาชนพอดี ฮ่าฮ่า
brute force
Sheepish Sat, 21/08/2010 - 16:45
brute force ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดหรอกครับ brute force สามารถป้องกันได้ง่ายๆแค่จำกัดการ login กี่ครั้งก็ว่ากันไปก็เหลือเฟือแล้ว
@kittipat (ด้านล่างนี้)
hisoft Sun, 22/08/2010 - 01:45
In reply to brute force by Sheepish
@kittipat (ด้านล่างนี้) คือการถอดรหัสตามวิธีในข่าวเค้าหมายถึงในกรณีที่ได้มาแต่ hash ของรหัส แล้วมาลองสร้าง hash ให้ได้เหมือนกับที่ได้มา ไม่ใช่ไปลองใส่เข้าไปในระบบโดยตรงครับ
การได้ hash มาไม่สามารถป้องกันโดยการจำกัดการ login ได้ครับ เหมือนกับใช้โปรแกรมดึง hash รหัสผ่าน windows มาเราลองกี่รหัสก็ได้ไม่โดนล็อกครับ
จะเพิ่มในข่าว หรือตรงนีดี
kittipat Sat, 21/08/2010 - 18:43
จะเพิ่มในข่าว หรือตรงนีดี ตรงนี้ไปก่อนแล้วกัน
คือการถอดรหัสตามวิธีในข่าวเค้าหมายถึงในกรณีที่ได้มาแต่ hash ของรหัส แล้วมาลองสร้าง hash ให้ได้เหมือนกับที่ได้มา ไม่ใช่ไปลองใส่เข้าไปในระบบโดยตรงครับ
แล้ว salt ล่ะ
wiennat Sat, 21/08/2010 - 20:17
In reply to จะเพิ่มในข่าว หรือตรงนีดี by kittipat
แล้ว salt ล่ะ ช่วยไม่ได้เลยเหรอ
อะไรคือ salt? ยาสีฟัน?
kittipat Sun, 22/08/2010 - 00:31
In reply to แล้ว salt ล่ะ by wiennat
อะไรคือ salt? ยาสีฟัน?
ใส่ให้ Hash Brown
Thaina Sun, 22/08/2010 - 00:33
In reply to อะไรคือ salt? ยาสีฟัน? by kittipat
ใส่ให้ Hash Brown มีรสชาติครับ
ไม่ใช่ละ
รู้สึกจะเป็นอะไรที่คล้ายๆกับ Seed Random น่ะึครับ เป็นคล้ายๆค่าประจำ Server ใส่เพิ่มเข้าไปก่อน Hash
Salt on Wikipedia
wiennat Sun, 22/08/2010 - 00:45
In reply to อะไรคือ salt? ยาสีฟัน? by kittipat
Salt on Wikipedia
จริงๆ
Blltz Sun, 22/08/2010 - 00:56
In reply to อะไรคือ salt? ยาสีฟัน? by kittipat
จริงๆ แล้วเป็นสายลับรัสเซียปลอมตัวมา
แปลว่ารัสเซียจะถอด hash
lancaster Sun, 22/08/2010 - 01:14
In reply to จริงๆ by Blltz
แปลว่ารัสเซียจะถอด hash ของเราได้หมดเลยสินะครับ
เพิ่มในส่วนเนื้อหาข่าวเลยดีกว
neizod Sun, 22/08/2010 - 01:53
In reply to จะเพิ่มในข่าว หรือตรงนีดี by kittipat
เพิ่มในส่วนเนื้อหาข่าวเลยดีกว่าครับ
CPU: Intel Core i5 750 @
aomnaruk Sun, 22/08/2010 - 23:29
CPU: Intel Core i5 750 @ 2.67GHz (4 cores)
GPU: NVIDIA GeForce GTX 470 (Fermi)
ผมเห็นเว็บขายโปรแกรมถอดรหัสมันโฆษณาอย่างนี้ชักหวั่นใจแล้วซิ
ถ้าเกิดเป็น Core i7 980 +Geforce 480 GTX SLI มันจะเกิดอะไรขึ้น?
สมมุติว่า ให้ใช้รหัสผ่านได้แค
lancaster Mon, 23/08/2010 - 01:29
In reply to CPU: Intel Core i5 750 @ by aomnaruk
สมมุติว่า
ให้ใช้รหัสผ่านได้แค่ A-Z a-z 0-9 ความเป็นไปได้เท่ากับ 62 ตัว
ความเป็นไปได้ทั้งหมด 62^12 = 3,226,266,762,397,899,821,056
เอาตัวที่เร็วที่สุดในภาพข้างบน 10000 passwords/sec (ปัดเศษขึ้นให้ด้วย)
สมมุติว่า brute force เจอภายในครึ่งนึงของการมั่ว
322,626,676,239,789,982 / 10000 / 2
= 161,313,338,119,894,991 วินาที
วันนึงมี 86400 วินาที แปลว่าต้องใช้เวลา 1,867,052,524,535 วัน
ก็แค่ 5,115,212,395 ปีเองครับ
เวลาโปรแกรมหารหัสส่วนมากจะไม่
hisoft Mon, 23/08/2010 - 04:31
In reply to สมมุติว่า ให้ใช้รหัสผ่านได้แค by lancaster
เวลาโปรแกรมหารหัสส่วนมากจะไม่รู้ความยาวรหัสด้วยครับ ส่วนมากก็ตั้งให้เริ่มจากรหัสประมาณ ๔ ตัวขึ้นไป + จำนวนเพิ่มขึ้นไปอีกเกือบเท่าตัวด้วย
ข่าวร้ายคือ password ยาวๆ
lew Mon, 23/08/2010 - 08:16
In reply to สมมุติว่า ให้ใช้รหัสผ่านได้แค by lancaster
ข่าวร้ายคือ
password ยาวๆ มักมีสระ เพิ่มขึ้นตามความยาวของ password และสระที่ว่ามักมีตัว e บ่อยกว่าตัวอื่นๆ
ถ้าดูรูปแบบการยิง password โดยดูความน่าจะเป็นของ password มันจะต่ำกว่านี้มากๆ ครับ
ฮ่าๆ
neizod Mon, 23/08/2010 - 23:46
In reply to ข่าวร้ายคือ password ยาวๆ by lew
ฮ่าๆ หลักนี้คงใช้กับผมไม่ได้
เพาะรหัสผ่านของผม Gen เอาจากชุดตัวเลขที่เกี่ยวกับตัวผม (เช่น วันเกิด/เลขที่บ้าน)
แล้วแปลงชุดเลขที่ได้มานั้นเป็นเลขฐาน 64 (ตัวเลข/ตัวพิมพ์เล็ก-ใหญ่ และอักขระที่ชอบอีก 2 ตัว)
หลังจากนั้นดูว่ารหัสที่ได้สวยหรือยัง ถ้ามีตัวอักษรไหนซ้ำก็อาจเปลี่ยนตัวนั้นเป็นอักขระพิเศษ
โห กว่าจะท่อง password ที่ตั้งมาได้นี้ก็เป็นสัปดาห์ครับ
แต่ถ้าลืมเมื่อไหร่ วิธีสร้างใหม่นั้นไม่ยากเลย เพราะจำขั้นตอนได้หมดทุกอย่างครับ ^^
การโพสบรรยายแบบนี้ทำให้เดาง่า
lancaster Tue, 24/08/2010 - 01:13
In reply to ฮ่าๆ by neizod
การโพสบรรยายแบบนี้ทำให้เดาง่ายขึ้นเยอะเลยครับ :P
555+ จริงอยู่
neizod Tue, 24/08/2010 - 16:20
In reply to การโพสบรรยายแบบนี้ทำให้เดาง่า by lancaster
555+ จริงอยู่ แต่ไม่เป็นไรครับ เปลี่ยนรหัสผ่านทุุก 2 เดือน :D
จะน่ากลัวกว่านี้ถ้าใช้ cloud
hisoft Mon, 23/08/2010 - 04:32
In reply to CPU: Intel Core i5 750 @ by aomnaruk
จะน่ากลัวกว่านี้ถ้าใช้ cloud computing ครับ โดยเฉพาะพวกทำดัชนีที่ช่วยกันทำ ทำครั้งเดียวที่เหลือหาอย่างเดียว
แล้วถ้าให้ใส่รหัสผ่าน 2
equivalent Tue, 24/08/2010 - 00:33
แล้วถ้าให้ใส่รหัสผ่าน 2 ชุดล่ะ