อัพเดท เพิ่มเนื้อหาฝั่งกระทรวงกลาโหม
มหกรรมแฉ IO กลับมาอีกครั้ง ในการประชุมรัฐสภา ญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ 31 ส.ค. 2564 โดย ส.ส. ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ พรรคก้าวไกล พร้อมเผยรายชื่อเพจอวตารในการรับหน้าที่โพสต์ด้อยค่าคนโจมตีรัฐบาล รวมถึงโพสต์ข่าวปลอมเข้าข้างรัฐบาล
การปฏิบัติหน้าที่มีการมอบหน้าที่ชัดเจน ดังนี้ กรมทหารราบที่ 3 ให้ไปดูเพจ จอมยุทธ กรมทหารราบที่ 8 ให้ไปดูเพจเรื่องงานไม่ขยับ เรื่องกินตับขอให้บอก กรมทหารราบที่ 16 ให้ไปดูเพจ ชาวไทยร่วมมือ กรมทหารปืนใหญ่ที่ 3 ให้ไปดูเพจ ระดม Teen กรมทหารปืนใหญ่ที่ 6 ดูเพจ อีหยังกะด้อกะเดี้ย กรมทหารม้าที่ 7 ดูเพจ ผู้ชายลายพราง พร้อมเผยภาพห้องปฏิบัติการ IO โดยมีผู้บังคับบัญชาคอยชี้เป้าเพจที่ต่อต้านรัฐบาล พร้อมส่งสัญญาณให้ IO เข้าไปโพสต์โจมตี

นอกจากนี้ยังมีการให้รางวัลกันภายในด้วย หากเจ้าหน้าที่หรือหน่วยกรมกองใดมีผลงานดี เช่น รางวัลบุคคลที่มีผู้ติดตามในโซเชียลสูงสุด, เครือข่ายนักรบไซเบอร์ดีเยี่ยม เป็นต้น
เรื่อง IO ได้รับความสนใจมาตั้งแต่ปีที่แล้วที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ แฉว่า กอ.รมน. ว่าอยู่เบื้องหลัง
ทำให้ประชาชนตั้งคำถามถึงพฤติกรรมรัฐบาล ว่าสมควรแล้วหรือ ที่นำภาษีประชาชนมาใช้กับปฏิบัติการ IO โดยเฉพาะในภาวะวิกฤตเช่นนี้
ด้านกระทรวงกลาโหม นำโดย พล.อ. ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ตอบกลับในสภาว่า พรรคก้าวไกลใช้เอกสารปลอมมาโจมตี โดยพบว่าการลงลายมือชื่อเอกสารสองฉบับไม่เหมือนกัน ฉบับหนึ่งเป็นอดีตแม่ทัพ อีกฉบับเป็นแม่ทัพคนปัจจุบัน, นามสุกลแม่ทัพภาคที่ 2 คนปัจจุบันไม่ถูกต้อง, รองผู้อำนวยการกองยุทธการแม่ทัพภาค 2 ย้ายตำแหน่งใหม่ประมาณปีกว่า จึงไม่น่าลงนามในเอกสารปี 2564 ด้วยชื่อตำแหน่งเดิมได้, ยศและตำแหน่งในเอกสารเขียนไม่ถูกต้อง, เลขที่ออกหนังสือเป็นเลข 1121 ขณะที่ ณ 31 ส.ค. 2564 เลขหนังสือเพิ่งอยู่ที่ 851 ยังไม่ถึงช่วงเวลาของเลขดังกล่าว
ก่อนหน้านี้ คณะก้าวหน้า องค์กรการเมืองเน้นงานรณรงค์ปฏิรูปทางการเมืองแฉกระบวนการ IO โดยกองทัพไทย พร้อมเผยรายชื่อผู้อยู่เบื้องหลัง เช่น กองพล ร.2.รอ. หรือ กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์
ที่มา - การประชุมรัฐสภา, บีบีซีไทย
on
แตกมากี่ครั้งแล้ว
impascetic Wed, 01/09/2021 - 11:51
แตกมากี่ครั้งแล้ว สุดท้ายก็ยังมีคนไม่เชื่อและพร้อมจะทำงานฟรีให้เค้าต่อไป หลักฐานเต็มไปหมดแต่ก็ทู่ซี้ทำต่อไปได้เรื่อยๆเหมือนทุกๆคดีในยุคนี้แหละนะ
ภาษีพวกเรา...
jokerxsi Wed, 01/09/2021 - 12:00
ภาษีพวกเรา...
เรื่องรุมถล่มนี่ผมไม่ค่อยสนใจ
whitebigbird Wed, 01/09/2021 - 12:10
เรื่องรุมถล่มนี่ผมไม่ค่อยสนใจมาก ที่สนใจมากเป็นพิเศษคือส่วนที่บอกว่าตามกำหนดแล้ว io ควรได้เงินเดือน 7,500 บาท แต่ได้รับจริงแค่ 1,500 บาท
ถ้าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง ส่วนต่างมันหายไปไหน การตั้งทีม io มีวัตถุประสงค์ที่จะหาผลประโยชน์กับส่วนต่างนี้หรือไม่
แม้จะไม่เห็นด้วยกับการมี io แต่ถ้า io โดนรัฐเบี้ยวเงินก็ ทุกฝ่ายควรช่วยเรียกร้องความเป็นธรรมให้ io ด้วย
เราควรช่วยเหลือ io ที่ถูกตั้งขึ้นมาเพื่อถล่มเราด้วย ฮา
เรื่องหักเบี้ยเลี้ยงพลทหาร
zerost Wed, 01/09/2021 - 14:24
In reply to เรื่องรุมถล่มนี่ผมไม่ค่อยสนใจ by whitebigbird
เรื่องหักเบี้ยเลี้ยงพลทหาร เป็นคัลเจอร์ไปแล้วนะครับ ไม่เคยได้ถึงปลายทางครบหรอกครับ
สงสัยอยู่อย่างหนึ่ง
paween_a Wed, 01/09/2021 - 12:25
สงสัยอยู่อย่างหนึ่ง อย่างเรื่อง io นี้มันมีความแปลก ๆ ว่าใช้งบรัฐมาโจมตีผู้เห็นต่าง เรื่องแบบนี้มันจะมีหน่วยงานอิสระอื่น ๆ เข้าไปตรวจสอบโครงการ เช่น ปปช. (หรือเปล่านะ) ว่าโครงการเหล่านี้ถูกต้องหรือไม่อย่างไร
นอกเหนือจากที่ไปพูดในสภาเพื่อให้สาธารณะชนรับทราบว่ามีอะไรอย่างนี้อยู่แล้วก็จบแค่นั้นเหรอ?
ปปช.
Guerrilla Wed, 01/09/2021 - 12:30
In reply to สงสัยอยู่อย่างหนึ่ง by paween_a
ปปช. เคยตรวจสอบอะไรกองทัพได้เหรอครับ
ระบบตรวจสอบและคานอำนาจ
dusitmon123 Wed, 01/09/2021 - 12:31
In reply to สงสัยอยู่อย่างหนึ่ง by paween_a
ระบบตรวจสอบและคานอำนาจ มันล่มสลายไปหมดแล้วตั้งแต่คสช.ยึดอำนาจแล้วร่างรฐน.ใหม่เนี่ยครับ
เปิดบริษัทรับงานก่อสร้างโดยใช
6Hunter9 Wed, 01/09/2021 - 13:32
In reply to สงสัยอยู่อย่างหนึ่ง by paween_a
เปิดบริษัทรับงานก่อสร้างโดยใช้ที่อยู่ในค่ายทหารรับงาน ยังไม่มีใครกล้าตรวจสอบเลย ทั้ง ๆ ที่เจ้าตัวก็รับแล้วว่าเป็นเรื่องจริง
หน่วยงานทหาร
Fourpoint Wed, 01/09/2021 - 15:07
In reply to สงสัยอยู่อย่างหนึ่ง by paween_a
หน่วยงานทหาร คือช่องโหว่เดียวที่หน่วยงานตรวจสอบของรัฐ(เช่นสตง.)ไม่มีอำนาจในการตรวจสอบครับ ที่ได้ยินมาแค่เชิญไปดูเอกสารพอเป็นพิธีเพื่อให้เหมือนโปร่งใส แต่ไม่มีอำนาจตามกฎหมายอื่น(เช่นเรียกดูเอกสาร เรียกสอบคนเซ็นฯลฯ)แบบเวลาไปตรวจสอบหน่วยงานรัฐฝั่งพลเรือน
จริงๆมันก็ควรจะมีแหละครับ
impascetic Wed, 01/09/2021 - 16:24
In reply to สงสัยอยู่อย่างหนึ่ง by paween_a
จริงๆมันก็ควรจะมีแหละครับ เรื่องใหญ่ซะขนาดนี้ แต่ระบบยุติธรรมบ้านเรามันพังไปหมดแล้ว ไม่งั้นกองทัพไม่ได้มีโอกาสทำงานเหนือหน้าที่ตัวเองเยอะแยะแบบนี้หรอกครับ
ฝ่ายค้านก็ขุดมาแต่ละเรื่องนี่เป้งๆทั้งนั้น ป่ารอยต่อ, 1MDB, ตั๋วช้าง อย่าง IO นี่ก็โดนแฉมาตั้งนานแล้วก็ได้แต่ปฏิเสธเสียงแข็งว่าไม่มีๆ จนตอนนี้ฝ่ายค้านเค้ามองข้ามไปละ เค้าพูดเรื่องเบี้ยเลี้ยง IO ไปละ ก็ปฎิเสธไม่มีๆ เหมือนเดิม
เหมือนตอนนี้สิ่งที่ฝ่ายค้านทำได้มีแค่ขุดเรื่องออกมาให้ประชาชนรับทราบมากกว่า มองไม่เห็นหนทางที่ประเด็นอภิปรายใดๆจะมีผลอะไรในสภาเลย
สังคมรับรู้มากขึ้นว่ามันมีการ
Peberm Wed, 01/09/2021 - 13:17
สังคมรับรู้มากขึ้นว่ามันมีการอวยรัฐโจมตีคนเห็นต่างอย่างเป็นกระบวนการ มีPatternการทำงานค่อนข้างชัด ก็พอที่จะทำให้รู้ทัน ปัญหาถัดไปก็คือคนไม่รู้เมื่อไหร่จะรู้ และจะจัดการกันยังไงดี
นักรบ Cyber ที่แท้ทรู
TeamKiller Wed, 01/09/2021 - 13:34
นักรบ Cyber ที่แท้ทรู
อยากรู้วิธีไม่เสียภาษีครับ
sdc Wed, 01/09/2021 - 13:58
อยากรู้วิธีไม่เสียภาษีครับ เพราะภาษีที่เสียไปไม่เกิดประโยชน์ต่อประเทศเลย
ไม่ต้องมาบอกว่า เสียแค่ x% เอง บางคนเสียมากกว่าคุณอีก หรือเสียภาษีแค่ vat บลาๆๆ ไม่ว่าจะเสียแบบไหน เท่าไร เสียภาษีก็คือเสียภาษีครับ
ไม่มีรายรับในระบบภาษี เช่น
Aoun Wed, 01/09/2021 - 14:10
In reply to อยากรู้วิธีไม่เสียภาษีครับ by sdc
ไม่มีรายรับในระบบภาษี เช่น เงินเดือน ดอกเบี้ย ปันผล
ตัวอย่างเช่น ขายของริมฟุตบาท ฯลฯ รับเงินสด ไม่เข้าคนละครึ่ง
แต่ก็ตามที่คำที่ว่ากันมา สิ่งที่หนีไม่พ้นคือ ความตายและภาษี
เวลาซื้อของต้องบาร์เตอร์เทรด
Fourpoint Wed, 01/09/2021 - 15:09
In reply to ไม่มีรายรับในระบบภาษี เช่น by Aoun
เวลาซื้อของต้องบาร์เตอร์เทรด ด้วยนะ เพราะแม้รายได้ไม่เสียภาษี แต่เอาเงินไปซื้อของจากห้างร้าน หรือร้านสะดวกซื้อก็จ่ายภาษีผ่านvat อยู่ดี
ภาษีต่างกับส่วยแค่ประมาณ 3
ti.krab Wed, 01/09/2021 - 15:37
In reply to อยากรู้วิธีไม่เสียภาษีครับ by sdc
ภาษีต่างกับส่วยแค่ประมาณ 3 เรื่องครับ
1.ขนาด(อำนาจ)ของผู้เก็บ
2.การเก็บภาษีไม่มีผู้เหนือกว่ามาเอาผิดหรือลงโทษผู้เก็บ
ข้อสำคัญที่สุดของการมีภาษีแล้วไม่สามารถต่อสู้ด้วยได้ หรือไม่สามารถหนีพ้นไปได้
3.สิทธิประโยชน์คืนทั้งเรื่องจำนวนและขนาดที่ให้ผู้ถูกเก็บได้ใช้
(จะมีสิทธิประโยชน์คืนแค่ไหนก็พิจารณาจากสิ่งที่ผู้ถูกเก็บขอมา แต่จะให้ไม่ให้ก็แล้วแต่การตัดสินใจของกลุ่มผู้มีอำนาจที่คุมการเก็บว่าจะให้หรือไม่ให้หรือจะให้แค่ไหน)
ทั้ง 2 อย่างจัดเป็นค่าคุ้มครองเหมือนกัน
โดยผู้เก็บเขียนหรือบอกบทลงโทษไว้ว่าต้องโดนเล่นงานอย่างไรหากไม่จ่าย
หากใครขัดขืนไม่จ่ายก็ลงโทษและประจาน
มันได้ผลเพราะได้ทำการโฆษณาชวนเชื่อว่าการเสียภาษีคือหน้าที่มาตลอด
แม้ที่ถูกจริงๆแล้วภาษีก็คือค่าคุ้มครองอย่างหนึ่งเท่านั้น
แต่นั้นแหละแม้รู้ความจริงก็ต้องจ่ายอยู่ดี
อย่าไปเสี่ยงคุกและโดนประจานกันเลย
ซื้อของสดครับ แวท 0%
natthawutex Wed, 01/09/2021 - 15:21
In reply to อยากรู้วิธีไม่เสียภาษีครับ by sdc
ซื้อของสดครับ แวท 0%
อยู่นอกราชอาณาจักรเกิน 180
naphob Wed, 01/09/2021 - 16:03
In reply to อยากรู้วิธีไม่เสียภาษีครับ by sdc
อยู่นอกราชอาณาจักรเกิน 180 วันครับไม่ต้องเสียภาษี
หลักๆมีสองวิธี
Esperanto Wed, 01/09/2021 - 21:21
In reply to อยากรู้วิธีไม่เสียภาษีครับ by sdc
หลักๆมีสองวิธี
ดองเงิน รับเงินจากลูกค้านอกประเทศสกุลต่างชาติปีนี้ รอเวลาปีหน้าปีภาษีใหม่ แล้วก็โอนเงินเข้ามา
หรือจะไปเที่ยวต่างประเทศ ให้เวลาในประเทศไทยไม่เกิน 180 วัน พอปีหน้าก็โอนเงินเข้ามาก็ได้ครับ
อยากล้มเผด็จการต้องช่วยกันเอาเงินออกนอกระบบครับ ระบบเน่าๆมันต้องใช้เงินเลี้ยงเยอะ ถ้าทำได้กันเยอะๆ
เวิร์คกว่าไปจัดม๊อบอีกครับ
ไม่เสียเลย คงเป็นไปได้ยากมาก
TheOrbital Thu, 02/09/2021 - 09:54
In reply to อยากรู้วิธีไม่เสียภาษีครับ by sdc
ไม่เสียเลย คงเป็นไปได้ยากมาก แต่ถ้าเสียน้อยลง อันนี้เป็นไปได้
เรื่องวิธีขาวๆ คงจะรู้กันอยู่แล้ว แต่ถ้าต้องการลดหรือเลี่ยงมากขึ้นด้วยวิธีเทาๆ หรือดำๆ ปรึกษา สำนักงานบัญชี(บางแห่ง)ได้ครับ
มีคนตามเพจพวกนี้ด้วยเหรอ 555
poa Wed, 01/09/2021 - 14:21
มีคนตามเพจพวกนี้ด้วยเหรอ 555
เหยื่อ propaganda
big50000 Wed, 01/09/2021 - 14:35
In reply to มีคนตามเพจพวกนี้ด้วยเหรอ 555 by poa
เหยื่อ propaganda มีมากกว่าที่คิด
อย่าดูถูกความโง่ของคน
may3rd Wed, 01/09/2021 - 15:26
In reply to มีคนตามเพจพวกนี้ด้วยเหรอ 555 by poa
อย่าดูถูกความโง่ของคน
จริง
whitebigbird Wed, 01/09/2021 - 17:08
In reply to อย่าดูถูกความโง่ของคน by may3rd
จริง
บอกเลยว่ามีครับ
errin Wed, 01/09/2021 - 16:16
In reply to มีคนตามเพจพวกนี้ด้วยเหรอ 555 by poa
บอกเลยว่ามีครับ ส่วนมากส่งต่อจากกลุ่ม Line นี่แหละครับ
IO ภาครัฐ กับ IOภาคประชาชน
natthawutex Wed, 01/09/2021 - 15:30
IO ภาครัฐ กับ IOภาคประชาชน ใครจะทำงานเก่งกว่ากันครับ 555555
เพื่อที่จะปกป้องท่านนายกนี่เห
WattZ Wed, 01/09/2021 - 15:42
เพื่อที่จะปกป้องท่านนายกนี่เหรอ แล้วมองประชาชนเป็นศัตรู ?
เอกสารที่พรรคก้าวไกลใช้เอามาอ
plen007 Wed, 01/09/2021 - 16:50
เอกสารที่พรรคก้าวไกลใช้เอามาอ้างเป็นของปลอม https://mgronline.com/onlinesection/detail/9640000086527 แต่เชื่อว่าข่าวแบบนี้ blognone ไม่เอามาลง
อันนี้มีการพิสูจน์แน่ชัดแล้วใ
nrml Wed, 01/09/2021 - 17:14
In reply to เอกสารที่พรรคก้าวไกลใช้เอามาอ by plen007
อันนี้มีการพิสูจน์แน่ชัดแล้วใช่มั้ยครับ ถึงสามารถฟันธงได้แล้ว
อีกฝั่งก็จะอ้างแบบเดียวเอกสาร
TeamKiller Wed, 01/09/2021 - 20:32
In reply to อันนี้มีการพิสูจน์แน่ชัดแล้วใ by nrml
อีกฝั่งก็จะอ้างแบบเดียวเอกสารที่ปล่อยมาพิสูจน์ยังว่าของจริงอีกครับ ฮ่าๆ
เหมือนพึ่งจะมี Update
IDCET Wed, 01/09/2021 - 17:23
In reply to เอกสารที่พรรคก้าวไกลใช้เอามาอ by plen007
เหมือนพึ่งจะมี Update ในข่าวแล้วครับ
พูดถึงการอภิปรายในสภาแบบนี้ไม่น่าพลาดได้นะ ควรจะตรวจสอบหลายๆ รอบก่อนเปิดเผยด้วยซ้ำ พลาดแล้วกลายเป็นเปิดทางให้อีกฝั่งใช้กฎหมายโต้ตอบในตอนหลังได้ เพราะมีหลักฐานชัดเจนขนาดนี้นะ
รวมถึงหาข้ออ้างอีกหลายอย่างให้กับฝ่ายตรงข้ามเพื่อลดความน่าเชื่อถือได้อีก
อ้างอิงเพจ "สติค่ะลูกกกก"
Daedalus Wed, 01/09/2021 - 18:26
In reply to เอกสารที่พรรคก้าวไกลใช้เอามาอ by plen007
อ้างอิงเพจ "สติค่ะลูกกกก" จะดีเหรอครับ เพจนี้ปล่อยข่าวปลอมตัดแต่งรูปเป็นประจำ แล้วหลายอย่างที่เอามาชี้ว่าเป็นเอกสารปลอมก็ไม่ 100%
ผมดูอยู่รัฐมนตรีท้วงตั้งแต่ใน
Mr.EYE Wed, 01/09/2021 - 18:56
In reply to อ้างอิงเพจ "สติค่ะลูกกกก" by Daedalus
ผมดูอยู่รัฐมนตรีแจงตั้งแต่ในสภาแล้ว ทีมกฏหมายแจ้งความแล้ว ผมรอดูต่อไปเลย สนุกแน่ครับเรื่องนี้ ฮ่า ๆ
เหมือน
mikemmz Wed, 01/09/2021 - 22:13
In reply to ผมดูอยู่รัฐมนตรีท้วงตั้งแต่ใน by Mr.EYE
เหมือน แค่แจ้งลงบันทึกประจำวันเองนะครับ ไม่ได้แจ้งความ
อยากลงก็เขียนส่งเข้าไปได้นะคร
TeamKiller Wed, 01/09/2021 - 20:30
In reply to เอกสารที่พรรคก้าวไกลใช้เอามาอ by plen007
อยากลงก็เขียนส่งเข้าไปได้นะครับ
แล้วก็เชื่อว่า ถ้าปลอมจริง
Witna Wed, 01/09/2021 - 22:38
In reply to เอกสารที่พรรคก้าวไกลใช้เอามาอ by plen007
แล้วก็เชื่อว่า ถ้าปลอมจริง ก็คงไม่แก้ข่าว
คนเรามักปักธงในใจไปแล้ว
iqsk131 Wed, 01/09/2021 - 23:03
In reply to เอกสารที่พรรคก้าวไกลใช้เอามาอ by plen007
คนเรามักปักธงในใจไปแล้ว ความเห็นไหนตรงธงเราก็เชื่อหมดนั่นแหละครับ
เช่น ฝ่ายค้านมีเอกสารมีหลักฐานนั่นนู่นนี่มีคำอธิบายต่างๆนานาก็ไม่เชื่อไว้ก่อนท่าเดียว แต่พอฝ่ายรัฐบาลพูดว่า "ไม่" คำเดียวก็เชื่อเลยทันที พอเห็นใครจ้องจับผิดก็เชื่อแน่นอนว่ามันปลอมแน่ๆ
ส่วนตัวผมก็ไม่ได้ปักใจเชื่อฝ่ายไหนหรอก เพราะแบบนั้นมันถึงต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่เท่าที่ผมรู้ ที่ผ่านๆมาฝ่ายค้านหยิบประเด็นอะไร แทบไม่เคยเห็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือสื่อระดมตรวจสอบข้อเท็จจริงเลย ปล่อยเงียบลูกเดียว ยิ่งสื่อนี่แปลกมาก ข่าวแบบนี้มันน่าจะเรทติ้งดีแท้ แต่แทบไม่เห็นสื่อหลักไหนเข้าไปเจาะทำข่าวเลย เห็นแต่เอาแต่นั่งรออ่านรอฟังแถลงการณ์มาสรุปทำข่าวเฉยๆ
รอดูครับว่าเรื่องจะเงียบไปไหม
Fourpoint Thu, 02/09/2021 - 09:10
In reply to เอกสารที่พรรคก้าวไกลใช้เอามาอ by plen007
รอดูครับว่าเรื่องจะเงียบไปไหม
กลัวจะเหมือนตอนเอกสารทหารขอmodernaไปฉีด ตอนแรกเพจในกลุ่มเชียร์รบ.ก็ออกมาตีปี๊บว่าเอกสารปลอม อ้างนู่นอ้างนี่ ว่าคนเซ็นไม่มีสิทธิ์เซ็นบ้าง ฯลฯ มีขู่ด้วยว่าคนแชร์รูปเอกสารต่อโดนจะข้อหาเฟคนิวส์ สุดท้ายอ้อมแอ้มว่าเอกสารจริง แต่ไม่เป็นทางการ(ก็คือไม่ปลอม)
และจริงๆประเด็นของเรื่องไม่ได้อยู่ทีเ่อกสารอย่างเดียว คลิปวิดิโอ ภาพการฝึกสอนIO ก็น่าห่วงนะครับว่ามีการใช้งบประมาณเพื่องานนี้จริงๆ
คือเอาเงินภาษีประชาชนมาด้อยค่
Korzeesr Wed, 01/09/2021 - 18:18
คือเอาเงินภาษีประชาชนมาด้อยค่าประชาชนแบบนี้หรือครับ ไม่สมกับที่เป็นชาติทหารเขาทำกันเลยนะครับ
ขยะ Social
Perl Wed, 01/09/2021 - 19:21
ขยะ Social
คนที่ยอมขายตัวเพื่อปลุกปั่น สร้างความเกลียดชังแก่คนในประเทศ
ต้องโตมาแบบไหน พ่อแม่เลี้ยงดูมาไหน ถึงไร้สามัญสำนึกได้ขนาดนี้
คือพวกเขาพอใจกับความไม่สงบสุข พอใจที่ประเทศตกต่ำ พอใจกับการที่ลูกหลานตัวเองต้องมาเจอความดักดานไร้พัฒนาแบบนี้เหรอ ?
เฮ้อ ... ประเทศไทย
zerocool Wed, 01/09/2021 - 20:46
เฮ้อ ... ประเทศไทย
รอ fb แบนเพจ"นักเรียนดี
Architec Thu, 02/09/2021 - 06:49
รอ fb แบนเพจ"นักเรียนดี"อยู่นะครับ
ใช่เพจที่บอกว่า
whitebigbird Thu, 02/09/2021 - 10:07
In reply to รอ fb แบนเพจ"นักเรียนดี by Architec
ใช่เพจที่บอกว่า "เอามดต่างชนิดมารวมในขวด แล้วมันจะไม่กัดกันยกเว้นมีคนเขย่าขวด" ป่ะครับ
แบบนี้ถือว่าทหารกระทำการปลุกป
iammeng Thu, 02/09/2021 - 09:31
แบบนี้ถือว่าทหารกระทำการปลุกปั่นสร้างความแตกแยกได้หรือไม่?
ถ้าพวกเดียวกันทำให้เรียกว่ากา
whitebigbird Thu, 02/09/2021 - 10:09
In reply to แบบนี้ถือว่าทหารกระทำการปลุกป by iammeng
ถ้าพวกเดียวกันทำให้เรียกว่าการสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องครับ
ไม่มีเพจที่ตามเลยแหะ
tumsd923 Thu, 02/09/2021 - 11:54
ไม่มีเพจที่ตามเลยแหะ งั้นนอกเหนือจากนี้ก็คือพวกที่รำคาญกองเชียร์ล้วนๆเลยสิ ถถถ