ซัมซุงออกวิดีโอแนะนำการใช้งาน Galaxy Fold สมาร์ทโฟนพับหน้าจอได้ โดยแม้ไม่ได้พูดออกมาตรง ๆ แต่ก็แสดงให้เห็นว่า ผู้ใช้งาน Galaxy Fold นั้น น่าจะต้องเพิ่มความระมัดระวังมากกว่าการใช้งานสมาร์ทโฟนรุ่นทั่วไปสักหน่อย
โดยวิดีโอเริ่มต้นพูดถึงส่วนป้องกันหน้าจอพิเศษ ทำให้ไม่ต้องใช้ฟิล์มป้องกันเพิ่มเติม จากนั้นก็ระบุว่าการสัมผัสหน้าจอให้__แตะเบา ๆ__ พร้อมข้อความตัวเล็กอธิบายเพิ่มเติมว่า อย่ากดหน้าจอแรงเกินไป
เนื้อหาวิดีโอแนะนำต่อไปว่า ให้ระวัง Galaxy Fold อย่าโดนน้ำและฝุ่นด้วย สุดท้ายก็บอกว่าตัวเครื่องยึดติดด้วยแม่เหล็ก และเมื่อไม่ใช้งานให้หุบหน้าจอเข้าหากันเสมอ รวมทั้งระวังการใช้งานใกล้กับอุปกรณ์แม่เหล็กต่าง ๆ
วิดีโอดูได้ท้ายข่าว
ที่มา: ซัมซุง ผ่าน 9to5Google

on
ภาระชัดๆ
JamesBond007 Sun, 22/09/2019 - 13:46
ภาระชัด ๆ ซื้อมาเป็นภาระมากกว่าการใช้งาน
ราคาอันยิ่งใหญ่ มาพร้อมกับภาระที่ใหญ่ยิ่ง!
ผลทดสอบ
PokkyBN Sun, 22/09/2019 - 09:09
ผลทดสอบ
https://www.youtube.com/watch?v=tZBk_Hb-X0w
แบบนี้จะซื้อมาเพื่อ!?
WattZ Sun, 22/09/2019 - 09:13
แบบนี้จะซื้อมาเพื่อ!?
เหมือนรถอะครับ ใช้ๆ
TeamKiller Sun, 22/09/2019 - 21:50
In reply to แบบนี้จะซื้อมาเพื่อ!? by WattZ
เหมือนรถอะครับ ใช้ๆ ก็ระวังหน่อย ทำสี เคลือบ ติดฟิมล์
ยกเว้นเราจะใช้รถถัง รถฮัมวีเกรดทหาร ถึกๆ
ยังไงก็มีปัญหาในระยะยาว
akira Sun, 22/09/2019 - 09:26
ยังไงก็มีปัญหาในระยะยาว วัสดุโพลีเมอร์ แถมฝังวงจรเอาไว้ พับไปพับมาอย่างน้อยก็น่าจะเจอปัญหาตรงรอยพับอยู่ดี คงต้องออกแบบวิธีเก็บใหม่ เอาไปม้วนเก็บไว้ในวัสดุทรงกระบอกมุมใดมุมนึง แล้วมีกลไกมอเตอร์คลี่ขยายออกมายังมีโอกาสรอดมากกว่า คุ้นๆ เหมือนเคยเห็นต้นแบบ ไม่รู้ของยี่ห้อไหน
หรือทำขอบด้านนึงหนาหน่อย แล้วใส่ตัว Roller ทรงกระบอกเอาไว้ ซ้อนส่วนที่เหลือไว้ด้านใต้จอหลัก ให้ Roller ดันรอยพับไว้เพื่อไม่ให้พับจนเสียหาย แล้วมีกลไกดึงแบบลิ้นชัก หรือมอเตอร์ช่วย ก็น่าจะรอดมากกว่า เพียงแต่มือถืออาจจะมีความหนาไปหน่อย เพราะยิ่งบางโอกาสที่จอจะเสียหายก็จะยิ่งสูง
ม้วนเก็บไว้ในวัสดุทรงกระบอกมุ
hisoft Sun, 22/09/2019 - 09:33
In reply to ยังไงก็มีปัญหาในระยะยาว by akira
https://www.blognone.com/node/107402
รอกองเชียนวัตกรรม มาแก้ตัวให้
Patchan Sun, 22/09/2019 - 09:15
รอกองเชียนวัตกรรม มาแก้ตัวให้
รอพัฒนาต่อไปในเรื่องความทนทาน
tra33372 Sun, 22/09/2019 - 09:33
รอพัฒนาต่อไปในเรื่องความทนทาน
นึกถึงปากกาที่เสียบกลับด้านได
low_budget_photo Sun, 22/09/2019 - 09:37
นึกถึงปากกาที่เสียบกลับด้านได้แล้วเอาไม่ออก : ก็อย่าเสียบกลับด้านสิครับ
เครื่องกลัวน้ำ กลัวฝุ่น กลัวแม่เหล็ก : ก็ใช้ระวังๆสิครับ
ผมกลับนึกถึงโทรศัพท์มือถือที่
darkfaty Mon, 23/09/2019 - 15:34
In reply to นึกถึงปากกาที่เสียบกลับด้านได by low_budget_photo
ผมกลับนึกถึงโทรศัพท์มือถือที่มือถือผิดที่แล้วโทรไม่ออก ต้องจับแบบ L ในเดสโน๊ตถึงจะโทรได้ครับ
ดูบอบบางจัง
rainhawk Sun, 22/09/2019 - 09:40
ดูบอบบางจัง
เหมือนจะทำ hinge
ash_to_ash Sun, 22/09/2019 - 09:46
เหมือนจะทำ hinge ไม่พอดีกวับความหนาตัวเครื่อง
เหมือน SF book คือมันน่าหงุดหงิดแหะ แล้วคุณปิดกระแทกปั่ปๆงั้น
เดี๋ยวก็ได้เรื่องอีกเชื่อสิ
ปล.เคสหนังพับได้ต้องมาเสริมและไม่งั้นกระแทกปิดกันชิหายหมดแน่
จอใหญ่เล็บข่วนก็เป็นรอยแล้ว
Patchan Sun, 22/09/2019 - 10:16
จอใหญ่เล็บข่วนก็เป็นรอยแล้ว นี่มันนวัตกรรมชัดๆ! ห๊ะอะไรนะมันเป็นแบบนี้ตั้งแต่จอเกมกดพกพาสมัยก่อนละเหรอ
คงยังไม่ถึงเวลาของสิ่งนี้
nrml Sun, 22/09/2019 - 10:20
คงยังไม่ถึงเวลาของสิ่งนี้
รุ่นแรกรีบทำก็งี้
tg-thaigamer Sun, 22/09/2019 - 11:37
รุ่นแรกรีบทำก็งี้
ของกระจอก
chekalzz Sun, 22/09/2019 - 12:02
ของกระจอก
ไม่น่านะครับ
langisser Sun, 22/09/2019 - 22:00
In reply to ของกระจอก by chekalzz
ไม่น่านะครับ
เห็นด้วย +1
bellpocket Mon, 23/09/2019 - 09:45
In reply to ของกระจอก by chekalzz
เห็นด้วย +1
ไม่ใช้งานให้พับ
jokerxsi Sun, 22/09/2019 - 12:10
ไม่ใช้งานให้พับ อันนี้ห่วยกว่ามือถือธรรมดาเลยนะ
"สมาร์ทโฟนที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้
jibbies Sun, 22/09/2019 - 12:33
"สมาร์ทโฟนที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้ ควรคู่กับการดูแลรักษาที่ไม่เหมือนใคร"
555 ฮาประโยคนี้ ฟังดูเหมือนประชดตัวเองมากกว่า
มันช่างบอบบางเหลือเกินนนนน
MaxxIE Sun, 22/09/2019 - 13:00
มันช่างบอบบางเหลือเกินนนนน
ช่างบอบบางเหลือเกิน
Mars2005 Sun, 22/09/2019 - 13:01
ช่างบอบบางเหลือเกิน
ยังไม่พร้อมขายจริงแต่เข็นมาอว
zerost Sun, 22/09/2019 - 13:25
ยังไม่พร้อมขายจริงแต่เข็นมาอวดข่มเทคโนโลยีเฉยๆ
จริงๆ
hisoft Sun, 22/09/2019 - 13:53
จริงๆ สมาร์ตโฟนก็ต้องทะนุถนอมกว่าฟีเจอร์โฟนนะครับ :p
อย่างน้อยๆ จอด้านในก็คงไม่แตกเวลาทำตก
แลดูลำบาก
Sephanov Sun, 22/09/2019 - 14:10
แลดูลำบาก
ยี่ห้อนี้สมัยรุ่นฝาพับ
Perl Sun, 22/09/2019 - 15:49
ยี่ห้อนี้สมัยรุ่นฝาพับ รุ่นสไลด์ สายแพพังทุกรุ่น
แล้วพับได้ทั้งจอแบบนี้ ใช้ไปซักระยะเดี๋ยวก็รู้ชะตากรรม
ยะ อย่างน้อยก็ยังมี google
SuMMoN Sun, 22/09/2019 - 16:12
ยะ อย่างน้อยก็ยังมี google services น๊ะ!
นี่ขนาดจอนิ่ม
ผลิตภัณฑ์ที่ทั… Sun, 22/09/2019 - 16:50
นี่ขนาดจอนิ่ม อยู่ด้านในนะครับ
แล้ว MateX ที่จอนิ่ม อยู่ด้านนอก
ที่ตอนแรกเชียร์กันนักกกันหนา
จะเป็นยังไง
ดูจากคลิปของ JerryRig ตัว
NoppawanConan Sun, 22/09/2019 - 19:39
In reply to นี่ขนาดจอนิ่ม by ผลิตภัณฑ์ที่ทั…
ดูจากคลิปของ JerryRig ตัว Galaxy Fold จออยู่ด้านในที่ทนต่อการจับงออย่างมากๆ งอแล้วไม่หักด้วย แต่ของ Mate X ต้องรอดูอีกทีมั้ง ส่วนเรื่องกันรอยขีดข่วนต่างๆนี่แหละโคตรจะไม่ทนเลยครับในตัวจอใน
รีบเข็นออกมาเกินไปครับ
zerosmith Sun, 22/09/2019 - 17:08
รีบเข็นออกมาเกินไปครับ เทคโนโลยียังไม่พร้อมจริงๆ
ถ้ามันจะใช้ยากขนาดนี้...
schanon Sun, 22/09/2019 - 18:11
ถ้ามันจะใช้ยากขนาดนี้...
ก็ธรรมดา มันบางมากก็บอบบาง
mk- Sun, 22/09/2019 - 19:47
ก็ธรรมดา มันบางมากก็บอบบาง มือถือสมาร์ตโฟนแบบทนๆก็มีแต่ค่อนข้างหนา
ส่วนตัวเลือกเครื่องที่ราคาถูกเป็นหลัก ไม่เน้นฟีเจอร์
ทำมาขายก่อน ดีไม่ดีช่างมัน
tech n9ne Sun, 22/09/2019 - 21:27
ทำมาขายก่อน ดีไม่ดีช่างมัน เผื่อวันหลังแอปเปิ้ลทำบ้าง จะได้พูดได้ว่า เราทำมาก่อนนานแล้ว
นั่นแหละ หลักการหลายๆยี่ห้อ
rumsruletheworld Sun, 22/09/2019 - 23:34
In reply to ทำมาขายก่อน ดีไม่ดีช่างมัน by tech n9ne
นั่นแหละ หลักการหลายๆยี่ห้อ 555
เหมือนจะขำ แต่มีประเด็นนะ
hail_to_the_thief Sun, 22/09/2019 - 23:57
In reply to ทำมาขายก่อน ดีไม่ดีช่างมัน by tech n9ne
เหมือนจะขำ แต่มีประเด็นนะ เชื่อว่าทุกวันนี้ก็ยังมีใครบางคนรอเวลาให้ apple มาใช้สแกนนิ้วใต้จออยู่
เค้าก็บอกวิธีดูแลรักษา
langisser Sun, 22/09/2019 - 22:07
เค้าก็บอกวิธีดูแลรักษา ก็ดึแล้วนะ
ไม่มีคุณสมบัติกันน่ำกันฝุ่นก็ต้องอยู่ห่างๆก็ถูกแล้ว
จอปรกติก็ไม่ได้กดแรงกันอยู่แล้วนี่ แตะๆก็ใช้ได้ละ
ไม่ใช้งานก็พับ ถึงเค้าไม่แนะนำก็งคงทำกันอยู่แล้วมั้ง ไม่งั้นเกะกะตาย
เค้าใจว่าให้อ่รมณ์ว่ามันบอบบาง ของมันยังใหม่อยู่ตอนนี้ใช้งานก็เข็นออกมาก่อน ก็พัฒนากันต่อไป มันคงไม่มีอะไรพร้อมถ้าไม่เอาออกมาก่อน
ถ้าพูดในแง่ของ minimum viable
nrml Sun, 22/09/2019 - 22:30
In reply to เค้าก็บอกวิธีดูแลรักษา by langisser
ถ้าพูดในแง่ของ minimum viable product อันนี้ก็ถือว่ายังแย่เกินจะดันออกมาขายเป็น product จริงๆ เพราะมันเลี่ยงไม่ได้ที่จะถูกเอาไปเปรียบเทียบกับมือถือที่มีขายอยู่ในตลาดขณะนี้ เพราะดูแล้วมันไม่ pratical ได้ประโยชน์ไม่กี่อย่างแต่ต้องแลกมากับจุดอ่อนอีกเพียบ (ความเห็นส่วนตัวครับ)
พูดถึงฝาพับ
mr_tawan Sun, 22/09/2019 - 23:15
พูดถึงฝาพับ เมื่อก่อนที่บ้านผมมี Motorola V3688 ของพ่อ ซึ่งผมก็พกเล่นๆ ทั้ง ๆ ที่ข้างในไม่มีซิม (แล้วจะพกทำไม ฮา)
มีอยูวันนึงพี่ชายผมมันเอาเครื่องนี้ไปแบบ ทำท่าเปิดแบบเท่ห์ ๆ สะบัดมือเพื่อเปิดฝา สะบัดไปสะบัดมาสามที ฝาบินไปไหนแล้วก็ไม่รู้
ผมว่าการทำวิดีโอออกมาเพื่อสอนการใช้งานก็เป็นเรื่องที่ดีครับ บางทีเราก็ไม่รู้ว่าคนซื้อเขาเป็นคนแบบไหน (ฮา)
ไม่ไหวอย่าฝืน
mrj4m3 Mon, 23/09/2019 - 13:30
ไม่ไหวอย่าฝืน
นึกถึงตอนแอปเปิลออกมาเตือนให้
super_lw Mon, 23/09/2019 - 14:12
นึกถึงตอนแอปเปิลออกมาเตือนให้เก็บบัตร Apple Card แยกจากบัตรอื่น
นึกถึงเช่นกัน
langisser Mon, 23/09/2019 - 17:40
In reply to นึกถึงตอนแอปเปิลออกมาเตือนให้ by super_lw
นึกถึงเช่นกัน