ทำเนียบขาวออกแถลงการณ์คำสั่งของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ให้ระงับดีลที่ Broadcom พยายามเข้าซื้อกิจการ Qualcomm หลังคณะกรรมการลงทุนต่างประเทศในอเมริกา ออกมาให้คำแนะนำก่อนหน้านี้ว่าดีลนี้อาจส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ
คำสั่งนี้ระบุว่า ทั้งสองบริษัทต้องหยุดดีลการซื้อขายกิจการทันที และห้าม Broadcom เสนอรายชื่อเข้าไปเป็นกรรมการบอร์ด Qualcomm ด้วย
Broadcom เป็นบริษัทที่จดทะเบียนสำนักงานใหญ่อยู่ที่สิงคโปร์ ขณะที่ Qualcomm จดทะเบียนสำนักงานใหญ่ในอเมริกา และเนื่องจาก Qualcomm เป็นผู้ผลิตชิปสื่อสารรายใหญ่ โดยเฉพาะเทคโนโลยี 5G ที่พัฒนาอยู่ จึงทำให้เกิดความกังวลดังกล่าว
อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ไม่เกินความคาดหมายของ Broadcom เพราะบริษัทได้ประกาศก่อนหน้านี้แล้ว ว่าจะจดทะเบียนย้ายสำนักงานใหญ่มาอยู่ที่อเมริกา ซึ่งกระบวนการจะแล้วเสร็จในวันที่ 3 เมษายน ถึงตอนนั้น Broadcom น่าจะเสนอขอซื้อกิจการอีกครั้ง

on
อืมนึกภาพออกเลยเหมือนสมัย ibm
sukjai Tue, 13/03/2018 - 06:56
อืมนึกภาพออกเลยเหมือนสมัย ibm
ด้วยเหตุผลความมั่นคง อืม
Neroroms Tue, 13/03/2018 - 07:01
ด้วยเหตุผลความมั่นคง อืม ลอกใครแถวนี้หรือเปล่าครัฟ
จะเอาของเข้ามาขายก็มั่นคงจะมา
gololo Tue, 13/03/2018 - 07:55
จะเอาของเข้ามาขายก็มั่นคงจะมาซื้อบก็มั่นคง ถ้าคนอื่นเขาไม่เอาเงินดอลล่าเป็นสกุลกลาง คงเจ้งภายในไม่กี่วัน1บาทคงแลกได้หลายดอลล่า
จะมีวันนั้นมั้ย
nrml Tue, 13/03/2018 - 09:29
In reply to จะเอาของเข้ามาขายก็มั่นคงจะมา by gololo
จะมีวันนั้นมั้ย ผมว่าถึงแม้จะดูเหมือนเสถียรภาพสั่นคลอนไปบ้างในช่วงนี้ แต่ว่ามันก็คงจะยังแข็งแกร่งไปอีกอย่างน้อยๆ 50 ปี
ก็ไม่แน่นะ
ปาโมกข์ Tue, 13/03/2018 - 10:16
In reply to จะมีวันนั้นมั้ย by nrml
ก็ไม่แน่นะ เพราะจีนกับรัสเซียก็กำลังทำอย่างนั้นอยู่ทีเดียว หลายประเทศยักษ์ใหญ่ เลือกที่จะถือทองคำแทน $ เป็นเงินทุนสำรองระหว่างประเทศ
ลดความสำคัญ $ ด้วยการซื้อขายน้ำมันด้วยเงินสกุลอื่น
ผมว่ายากครับ
nrml Tue, 13/03/2018 - 10:58
In reply to ก็ไม่แน่นะ by ปาโมกข์
ผมว่ายากครับ ถึงแม้ว่าสกุลเงินจะถูกลดความสำคัญลงไม่ใช่สกุลหลัก แต่ค่าเงินก็น่าจะยังคงแข็งแกร่งในระดับแนวหน้าเหมือนปอนด์ของอังกฤษประมาณนั้น อเมริกาไม่ใช่ประเทศเล็กๆ ที่ไม่มีอำนาจต่อรองใดๆ ที่สามารถถูกโจมตีทางการเงินได้อย่างรวดเร็วในเวลาแค่ข้ามคืน เห็นแบบนั้นอเมริกาก็ถือว่าเป็นประเทศที่กว้างใหญ่และยังมีทรัพยากรอยู่ค่อนข้างมาก ถึงแม้จะมีวิกฤติระหว่างประเทศก็น่าจะยังสามารถควบคุมระบบเศรษฐกิจภายในของตัวเองได้อยู่ และเจ้าหนี้อย่างจีนคงไม่ยอมให้ US ล้มไปง่ายๆ แน่ๆ
เรื่องนี้ไม่เกิดความคาดหมาย -
Priesdelly Tue, 13/03/2018 - 08:01
เรื่องนี้ไม่เกิดความคาดหมาย -> เรื่องนี้ไม่เกินความคาดหมาย
ม.44 เวอร์ชั่นอเมริกา
illuminator Tue, 13/03/2018 - 08:54
ม.44 เวอร์ชั่นอเมริกา
ไม่จริงหรอกครับ
jakapong Tue, 13/03/2018 - 10:25
In reply to ม.44 เวอร์ชั่นอเมริกา by illuminator
ไม่จริงหรอกครับ ประเทศตัวอย่างประชาติปไตยต้นแบบรัฐไทย ไม่มีทางทำอะไรแบบนี้ ?
ไม่มีทางแน่นอนครับ
coupen Tue, 13/03/2018 - 10:51
In reply to ไม่จริงหรอกครับ by jakapong
ไม่มีทางแน่นอนครับ
ผมว่าหัวข้อข่าวคงเขียนสลับ รัสเซีย <-> US ไม่ก็ข่าวปลอม
ประชาธิปไตยเขาไม่ทำกันหรอกครับ
น่าสงสารได้แต่แซะเขา
khunice Tue, 13/03/2018 - 11:18
In reply to ไม่มีทางแน่นอนครับ by coupen
น่าสงสารได้แต่แซะเขา แต่ไม่มีความรู้เรื่องระบบถ่วงดุลเขาเลย คำสั่งของประธานาธิบดี เป็นอำนาจฝ่ายบริหาร ซึ่งสามารถถูกยกเลิกโดยฝ่ายตุลาการได้ ดังเช่น ที่เคยมีคำสั่งแบนชาติมุสลิม ก็ถูกยกขึ้นระบบตุลาการ มันกลับน่าศึกษาด้วยซ้ำว่า สองร้อยกว่าปีของประชาธิปไตยอเมริกาได้สร้างระบบถ่วงดุลอำนาจที่ค่อนดี (แต่แน่นอนว่าระบบทุกที่ยังต้องพัฒนาเสมอ) ได้แต่แซะแบบไม่มีความรู้ สงสาร
เมืองไทยก็มีครับ ตุลาการ
cutter27 Tue, 13/03/2018 - 11:24
In reply to น่าสงสารได้แต่แซะเขา by khunice
เมืองไทยก็มีครับ ตุลาการ พิวัฒ
ฝ่ายการเมืองจึงหาทางแทรกแซงฝ่ายตุลาการ
เรื่อง3ระบบคานอำนาจกัน
jakapong Wed, 14/03/2018 - 09:03
In reply to น่าสงสารได้แต่แซะเขา by khunice
เรื่อง3ระบบคานอำนาจกัน เด็กประถมก็รู้ครับ แต่ประเด็นคือ ประเทศที่รัฐไทยถือเป็นต้นแบบ ดันเลือกคนที่มีความคิดเผด็จการ ถึงขั้นละเมิดสิทธิขั้นพื้นฐานของมนุษย์ มาเป็นผู้นำโดยเสียงส่วนมากต่างหาก ถึงทำไม่สำเร็จ แต่แค่คิดก็แย่แล้วนี่ถึงขั้นเสนอ ขอผมสงสาร เอนจอนาถกลับได้ไหมครับ ผู้มีความรู้ทั้งหลาย
ขอเขียนให้ดูว่าคุณพยายามเปลี่
zerocool Wed, 14/03/2018 - 21:20
In reply to เรื่อง3ระบบคานอำนาจกัน by jakapong
ขอเขียนให้ดูว่าคุณพยายามเปลี่ยน "ขอบเขต" ของเรื่องที่คุยกันอย่างไรให้ดูนะครับ เผื่อคุณอยากเอาชนะมากจนไม่รู้ตัวว่าตรรกะที่ตัวเองใช้มันไม่ได้
ถ้ามีความสุขกับการแซะประเทศอื่น ทั้ง ๆ ที่ประเทศอื่นดีกว่าประเทศตัวเองก็เชิญต่อไปได้เลยครับ แต่อยากให้สำเหนียกไว้อย่างหนึ่งว่า ยิ่งคุณแซะประเทศอื่นมากแค่ไหน มันก็ยิ่งแสดงออกถึงระดับของประเทศตัวเองมากเท่านั้น
หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 มีแต่
coupen Wed, 14/03/2018 - 21:35
In reply to ขอเขียนให้ดูว่าคุณพยายามเปลี่ by zerocool
หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 มีแต่ usa ที่เข้ามามีอิทธิพลในบ้านเราครับ
อู่ตะเภา กับ ภูเก็ต นั่นไงล่ะครับ เรายกให้เป็นประโยชน์ของเขา แลกกับการดูแลฝั่งอันดามันไปในตัว
ไปเที่ยวทีนึงแพงทุกอย่างยังกับไม่ใ่ช่บ้านเมืองตัวเอง
ระบบถ่วงดุลของ usa อำมหิตกว่าที่คุณคิดครับ คุณจะเห็น Trump เกินสายขายอาวุธในระดับชาติ อย่างเปิดเผยไปทั่ว เพราะต้องเอาใจพวกนี้ เพราะอำนาจที่แท้จริงของ usa อยู่กับบริษัทอาวุธชื่อดังทั้งหลาย ไม่ว่าจะ darpa / lockheed martin / northrop /
JF Kenedy โดนบลัสเพราะไปปีนเกลียวพวกนี้แหละครับ สงครามเวียดนามเลยดำเนินต่อมาได้ 10 ปี ปืนของกลางก็ไปเอาปืนกากๆ สัญชาติเยอรมันที่ไม่มีทางยิงระยะนั้นได้ถูกในนัดแรกมาออกข่าว (เข้าเป้าสามนัดซ้อน โดยไม่มีการยิงวัดระยะก่อน)
อยากให้เรา "ระบบดี" แบบอเมริการึปล่าวครับ ??
อู่ตะเภากับภูเก็ตนี่ถูกปกครอง
McKay Wed, 14/03/2018 - 22:10
In reply to หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 มีแต่ by coupen
อู่ตะเภากับภูเก็ตนี่ถูกปกครองโดนชนชาติอื่น เพราะ'ระบอบการปกครอง'ของสหรัฐหรือครับ ผมพึ่งรู้
คุณจะเกลียดอะไรก็เกลียดไปครับ แต่อย่าจับหลายเรื่องมาโยงกันมั่วไปหมด
ผมเป็นคนไม่ชอบ Trump แต่ก็ไม่เคยเห็น Trump ทำอย่างที่ว่านะครับ? มีที่มาอ้างอิงไหม?
จะว่าไปคุณนี่แปลงร่างมากี่ครั้งก็ยังเหมือนเดิมเลยนะครับ นับถือจริงๆ
ที่พูดมาเรื่องการถ่วงดุลอำนาจ
zerocool Wed, 14/03/2018 - 22:42
In reply to หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 มีแต่ by coupen
ที่พูดมาเรื่องการถ่วงดุลอำนาจด้วยการเดินสายขายอาวุธ !?? (หลายคนที่ได้อ่านคงจะอุทานในใจ) มีหลักฐานไหมครับ ?
เรื่อง JFK มีหลักฐานไหมครับ ? หรือว่าฟังคนอื่นเล่าทฤษฏีสมคบคิดแล้วสนุกคล้อยตามเลยเชื่อในทันที ?
แล้วการที่สหรัฐอเมริกามีอิทธิพลต่อประเทศในภูมิภาคนี้ตั้งแต่สมัยหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 "ไม่ได้" แปลว่าระบบการปกครองบ้านเราจะรับมาจากอเมริกานะครับ สงครามโลกครั้งที่ 2 เกิดในสมัยรัชกาลที่ 8 แต่ประเทศไทยเรามีรัฐธรรมนูญมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 7 อีกอย่างไทยเราก็ไม่ได้เป็นประเทศแพ้สงคราม ไม่ได้ถูกฝ่ายชนะวางรากฐานอะไรต่าง ๆ ให้เหมือนอย่างประเทศญี่ปุ่น ดังนั้นการกล่าวอ้างถึงเหตุการณ์สงครามโลกครั้งที่ 2 นี้จึงไม่มีน้ำหนักเลย และเมื่อมององค์ประกอบต่าง ๆ ของรัฐธรรมนูญ ผมยิ่งไม่เห็นว่าของไทยจะคล้ายกับของสหรัฐอเมริกาตรงไหนเลยด้วยซ้ำ แค่ความสำคัญความเท่าเทียมของคนนี่ก็ต่างกันราวฟ้ากับเหว
ยังคงยืนยันว่าอยากให้บ้านเรา "ระบบดี" แบบสหรัฐอเมริกาครับ ดีกว่าประเทศเราเยอะ เอาแค่ระบบยุติธรรมระบบเดียวก็เหนือกว่าจนไม่รู้จะไปไหนต่อไหนแล้ว
ปล. บ้านเราก็มีนะครับ "คดีลึกลับ" ที่ไม่สามารถปิดลงได้จนถึงทุกวันนี้ คุณอาจจะลืมไป ลึกลับยิ่งกว่า JFK เสียอีก
จริงๆ
nrml Wed, 14/03/2018 - 22:37
In reply to หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 มีแต่ by coupen
จริงๆ ประเทศไทยไม่ได้ยึดต้นแบบมาจากประเทศใดประเทศหนึ่งหรอกครับ เพราะค่อนข้างมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองมาก ในเรื่องการล้ำหน้าประเทศอื่นๆ ในการทำรัฐประหาร
อ่าน comment
zerocool Tue, 13/03/2018 - 18:50
In reply to ไม่มีทางแน่นอนครับ by coupen
อ่าน comment แบบนี้แล้วก็ได้แต่ปลง
คำสั่งฝ่ายบริหาร
lew Tue, 13/03/2018 - 13:51
In reply to ม.44 เวอร์ชั่นอเมริกา by illuminator
คำสั่งฝ่ายบริหาร ของทุกประเทศเป็นม. 44 ?
ย้ายมา ซื้อเสร็จ ย้ายกลับ
Iamz Tue, 13/03/2018 - 09:26
ย้ายมา ซื้อเสร็จ ย้ายกลับ
อเมริกาปัจจุบันนี้ภาคธุรกิจโด
Amadeuz Tue, 13/03/2018 - 11:10
อเมริกาปัจจุบันนี้ภาคธุรกิจโดน Asia invasion ไปจนพรุนมาก
แล้วอินเทลก็กินเรียบ
ravipon Tue, 13/03/2018 - 11:18
แล้วอินเทลก็กินเรียบ
จะจดทะเบียนย้ายสำนักงานใหญ่มา
itpcc Tue, 13/03/2018 - 13:07
จะจดทะเบียนย้ายสำนักงานใหญ่มาอยู่ที่อเมริกา
แหม่... ช่างมีความพยายาม
กันไว้ให้ อินเทล
A4 Tue, 13/03/2018 - 13:46
กันไว้ให้ อินเทล