Tags:
Topics: 

COMPUTERWORLD ได้ศึกษาถึงเทคโนโลยีที่จะส่งผลกระทบให้เกิดการเปลี่ยนแปลงต่อวงการคอมพิวเตอร์ในอีกหนึ่งปีข้างหน้า โดยเขาให้ความสำคัญถึงโอกาสที่เทคโนโลยีเหล่านี้จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการทำงานของยูสเซอร์ทั่วไป ทั้งในระดับองค์กร และระดับส่วนบุคคลในระยะเวลาอันใกล้นี้ ซึ่งในที่สุดก็สรุปออกมาได้เทคโนโลยี 5 ตัว ที่จะเป็น hot เทคโนโลยีสำหรับปี 2007 ดังนี้ 1. Ruby on Rails

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่กูเกิลได้ออก Google Apps Premier edition เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว (อ่านข่าวก่อนหน้าจาก blognone) ก็ได้รับเสียงตอบรับจากทางผู้บริหารด้านไอทีจำนวนมากถึงโอกาสที่จะได้ใช้งานซอฟท์แวร์ออฟฟิศที่มีราคาถูก

แต่ก็ยังมีกลุ่มผู้บริหาร และนักวิเคราะห์จำนวนหนึ่งที่ให้ความเห็นว่าข้อเสนอของกูเกิลที่คิดค่าบริการ £26 ต่อยูสเซอร์ต่อคนต่อปี (ราคาในสหราชอาณาจักร) ยังไม่เพียงพอที่จะมาเป็นทางเลือกแทนไมโครซอฟท์ได้

Tags:
Node Thumbnail

Mozilla ออกมาสวนหมัดไมโครซอฟท์ในสงครามเบราว์เซอร์ล่าสุด โดยเปิดเผยว่าจากการศึกษาเครื่องมือป้องกันการหลอกลวงทางอินเทอร์เน็ต (antiphishing tools) ในไฟร์ฟ็อกซ์ 2 ทำงานได้ถูกต้องแม่นยำกว่า IE7 รายงานนี้ออกมาหลังจากที่ไมโครซอฟท์ได้อ้างผลการทดสอบบน IE7 ในทำนองเดียวกันนี้เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

Mozilla อ้างผลการทดสอบจากบริษัท SmartWare Consulting จากการทดสอบเว็บไซต์หลอกลวง 1,040 แห่ง ไฟร์ฟ็อกซ์บล๊อกได้ถูกต้อง 78.85% โดยใช้ข้อมูลที่ติดตั้งอยู่ในตัวเบราว์เซอร์เอง (local mode) แต่ถ้าใช้ข้อมูลจากฐานข้อมูลออนไลน์ผ่าน Ask Google จะสามารถบล๊อกถูกต้องถึง 81.5%