Tags:
Node Thumbnail

แม้แต่บริษัทที่ได้ขึ้นชื่อว่ามีสวัสดิการเป็นเลิศจนใครๆ ก็ใฝ่ฝันอยากจะเข้าทำงานอย่างกูเกิล ก็ยังมีด้านมืดเกี่ยวกับ "งานที่ไม่มีใครอยากทำ" และการปฏิบัติต่อพนักงานสัญญาจ้างที่เป็นปัญหาเช่นกัน

อดีตพนักงานสัญญาจ้างของกูเกิลรายหนึ่งได้ออกมาเปิดเผยว่า หลังเรียนจบด้านรัฐศาสตร์ เขาได้รับการชักชวนจากรีครูเตอร์ของกูเกิลทางโซเชียลมีเดีย ให้เข้าทำงานเป็นพนักงานสัญญาจ้างกับกูเกิลในทีมตรวจสอบคอนเทนท์ผิดกฎหมาย ถึงแม้ว่าจะเป็นพนักงานสัญญาจ้าง แต่เขาก็ได้รับสวัสดิการอย่างดีเท่าที่เด็กจบใหม่คนหนึ่งจะได้รับ พ่อแม่ของเขาต่างภูมิใจที่ลูกชายได้เข้าทำงานในบริษัทใหญ่ระดับกูเกิล ทุกอย่างดูเหมือนจะไปได้สวย หากงานของเขาไม่ใช่การต้องนั่งดูภาพถ่ายและวิดิโอลามกอนาจารกว่า 15,000 ภาพตลอดทั้งวัน

Tags:
Node Thumbnail

สำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในประเทศญี่ปุ่นคงจะคุ้นเคยกับชื่อของ KDDI ผู้เป็นเจ้าของเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่แบรนด์ au เป็นอย่างดี ล่าสุดมีรายงานว่า KDDI ร่วมกับสถาบันวิจัยข้อมูลและการสื่อสารแห่งประเทศญี่ปุ่น (NICT) กำลังพัฒนาใยแก้วนำแสงที่สามารถส่งข้อมูลได้เร็วที่สุดในโลก คือสามารถส่งข้อมูลได้ถึง 30Tbps (1Tbps = 1,000,000,000,000 bps) เทียบเป็นดีวีดีภาพยนตร์ที่มีความยาว 2 ชั่วโมง ได้ถึง 720 เรื่อง ซึ่งจะมีความเร็วกว่าใยแก้วนำแสงที่ใช้กันในปัจจุบันถึง 9 เท่า (ปัจจุบันใยแก้วนำแสงมีความเร็วสูงสุดที่ 3.2Tbps)