Tags:
Node Thumbnail

นวัตกรรมนั้นมาในหลายรูปแบบ และหลายที่ วันนี้ Philips ได้เขย่าตลาด PC Monitor ด้วยการเปิดตัว Philips 24B1D5600 ซึ่งเป็นจอที่ผสมผสาน 2 จอที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงระหว่างจอ LCD ขนาด 24 นิ้ว ผสมเข้ากับจอแบบ E Ink ขนาด 13 นิ้ว ติดแนบข้างกันรวมร่างกันเป็นหนึ่งเดียว

Tags:
Node Thumbnail

Samsung Display บริษัทลูกของซัมซุงที่ผลิตชิ้นส่วนหน้าจอ ประกาศปิดสายการผลิตจอ LCD ในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งเร็วกว่าแผนเดิม 6 เดือน โดยก่อนหน้านี้ซัมซุงบอกว่าจะปิดสายการผลิตทั้งหมดในสิ้นปีนี้

สาเหตุสำคัญที่ซัมซุงหยุดการผลิตจอ LCD เนื่องจากการแข่งขันด้านราคาจากผู้ผลิตในจีนและไต้หวันที่มากขึ้น ทำให้ส่วนการผลิตจอ LCD ขาดทุน โดยซัมซุงจะไปโฟกัสที่จอ OLED และ QD สำหรับโทรทัศน์แทน

เดิมทีซัมซุงต้องการปิดการผลิต LCD ในปี 2020 แต่สถานการณ์โควิด ทำให้ความต้องการจอ LCD เพิ่มสูงขึ้น ทำให้ธุรกิจยังทำเงินได้ไปอีกระยะหนึ่ง

ที่มา: The Korea Times

Tags:
Node Thumbnail

iPad mini 6 เริ่มส่งมอบให้กับลูกค้าในหลายประเทศเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก็มีรายงานปัญหาจากผู้ใช้งาน โดยพบอาการภาพเด้งสั่นเหมือนเยลลี่ เพราะแสดงผลตามกันไม่ทันทั้งหมด เกิดขึ้นเวลาปัดเลื่อนหน้าจอ ซึ่งเรียกว่า Jelly scrolling ซึ่งแอปเปิลก็ออกมาชี้แจงปัญหานี้แล้ว

แอปเปิลได้ชี้แจงกับ Ars Technica ว่าอาการ Jelly scrolling เป็นเรื่องปกติของหน้าจอแบบ LCD เพราะใช้วิธีรีเฟรชหน้าจอแยกทีละบรรทัด จึงอาจเกิดดีเลย์ขึ้นได้

ดูตัวอย่างของอาการที่เกิดขึ้นได้ท้ายข่าว

ที่มา: 9to5Mac

Tags:
Node Thumbnail

Foxconn ยักษ์ใหญ่แห่งวงการผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์จากไต้หวัน เตรียมสยายปีกไปตั้งสำนักงานใหญ่ของสาขาสหรัฐอเมริกาแล้ว

ก่อนหน้านี้ Foxconn ไปซื้อตึก 7 ชั้นในเมือง Milwaukee รัฐวิสคอนซิน มารอไว้แล้ว และประกาศใช้งานเป็นสำนักงานใหญ่ของสาขาสหรัฐอเมริกา จะมีพนักงานทำงานในตึกนี้ 500 คน

แต่เท่านั้นยังไม่พอ Foxconn ยังจะสร้างโรงงานผลิตแผงจอ LCD ขนาดใหญ่ 20 ล้านตารางฟุต ในบริเวณใกล้ๆ กัน แผนการนี้จะใช้เวลา 4 ปี เงินลงทุน 1 หมื่นล้านดอลลาร์ และเกิดการจ้างงานคนถึง 13,000 ตำแหน่งในระยะยาว

Tags:
Node Thumbnail

Terry Gou ประธาน Foxconn ประกาศแผนการจัดตั้งโรงงานผลิตแพแนลหน้าจอ LCD ในรัฐวิสคอนซินตามนโยบายของประธานาธิบดีทรัมป์ เป็นเงินลงทุนกว่า 1 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ คาดว่าจะสร้างงานอย่างต่ำ 3 พันตำแหน่งในช่วงแรก

รัฐบาลสหรัฐระบุว่า Foxconn อาจจะสร้างโรงงานเพิ่มเติมในรัฐอิลลินอยส์, อินเดียน่าและมิชิแกน ช่วยสร้างงานไม่ต่ำกว่า 13,000 ตำแหน่ง

ทั้งนี้ก่อนหน้าการประกาศสร้างโรงงานของ Foxconn หนึ่งวัน ทรัมป์ได้ให้สัมภาษณ์กับ Wall Street Journal ว่าแอปเปิลจะสร้างโรงงานเพิ่มอีก 3 แห่ง ซึ่งก็ไม่เป็นที่แน่ชัดว่าที่ทรัมป์พูดถึงนั้น คือโรงงานของแอปเปิลเอง หรือโรงงานของซัพพลายเออร์ของแอปเปิลอย่าง Foxconn กันแน่

Tags:
Node Thumbnail

มีรายงานจากสำนักข่าวเกาหลี The Korea Times ว่าตอนนี้ Samsung กำลังคิดจะแยกธุรกิจของ OLED ออกมาจาก Samsung Display ซึ่งเป็นธุรกิจหลักที่ผลิตหน้าจอของ Samsung แล้ว

ในรายงานข่าวนั้นอ้างแหล่งข่าวที่เป็นเจ้าหน้าที่ผู้ใกล้ชิดกับเรื่องนี้ เผยว่า Samsung Display กำลังจะแยกธุรกิจส่วนของ OLED และส่วนที่เกี่ยวข้องออกมา โดยการตัดสินใจขั้นสุดท้ายนั้นเป็นส่วนหนึ่งของการปรับโครงสร้างธุรกิจที่ไม่ทำกำไรของ Samsung Group

Tags:
Node Thumbnail

ถ้าจำกันได้ เมื่อหลายเดือนก่อน Sharp ผู้ผลิตอุปกรณ์ไอทีรายใหญ่สัญชาติญี่ปุ่นประกาศปรับโครงสร้างธุรกิจครั้งใหญ่ ซึ่งอาจจะรวมถึงการขายธุรกิจหน้าจอ LCD ออกไป ตอนนี้มีรายงานว่ามีคนสนใจซื้อธุรกิจ LCD ของ Sharp แล้ว

จากรายงานของ Nikkei ระบุว่า Hon Hai Precision Industry Co หรือที่คุ้นกันในชื่อ Foxconn วางแผนจะระดมทุนเพื่อเข้าซื้อธุรกิจหน้าจอ LCD มาจาก Sharp หลังจากก่อนหน้านี้เคยพูดคุยกันถึงการทำธุรกิจร่วม ก่อนจะจบลงในช่วงปี 2012 เนื่องจากทาง Sharp กังวลว่า Foxconn จะมีอำนาจในการควบคุมธุรกิจมากเกินไป

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อเร็วๆ นี้ Sharp ได้ประกาศหน้าจอแสดงผลรุ่นใหม่ที่ใช้เทคโนโลยี IGZO ออกสู่สาธารณะเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยความพิเศษของหน้าจอแสดงผลรุ่นนี้ก็คือมาพร้อมกับขนาดมาตรฐานที่ 5.5 นิ้ว บนความละเอียด 4K (3840*2160 พิกเซล) และมีความละเอียดต่อจุดที่ 806 พิกเซลต่อตารางนิ้ว

Sharp ระบุว่าหน้าจอแสดงผลรุ่นนี้จะทำให้การแสดงผลบนอุปกรณ์นั้นเปลี่ยนไปในทางที่ดีมากขึ้น เพราะสามารถแสดงภาพได้สมจริง และเก็บรายละเอียดต่างๆ ได้ดีมากขึ้น และมันจะเป็นการเปิดประสบการณ์บนหน้าจอแสดงผลครั้งใหม่ของอุปกรณ์มือถือไปในตัวอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม Sharp ยังไม่ได้ระบุว่าจะมีบริษัทใดที่จะนำหน้าจอตัวนี้ไปใช้งานบ้าง แต่ก็คาดว่า Sharp น่าจะเอาไปในใส่ใน Aquos Phone รุ่นหน้าครับ

Tags:
Node Thumbnail

มีรายงานว่า Sharp ผู้ผลิตอุปกรณ์ไอทีรายใหญ่สัญชาติญี่ปุ่น มีแผนจะปรับโครงสร้างธุรกิจครั้งใหญ่ โดยการเปลี่ยนแปลงหลักคือการแยกส่วนธุรกิจหน้าจอ LCD ออกมา และขอเงินทุนจากหน่วยงานภาครัฐอย่าง Innovation Network Corporation of Japan (INCJ) ที่ตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมนวัตกรรมภายในประเทศ และเคยรวมกลุ่มกับผู้ผลิตหน้าจอสัญชาติญี่ปุ่นเพื่อผลักดันหน้าจอ OLED ในชื่อ JOLED เมื่อปีก่อน

Tags:

เป็นที่รู้กันว่า AMOLED หน้าจอน้องใหม่ที่เพิ่งเริ่มใช้กันไม่กี่ปี โดยมีซัมซุงเป็นหัวหอก ด้วยความโดดเด่นเรื่องสีดำสนิท และคอนทราสต์ที่จัดกว่าหน้าจอ TFT LCD แน่นอนว่ายังมีใช้อยู่ในรุ่นสูงๆ ไม่กี่รุ่นในปัจจุบัน

ที่ผ่านมา นอกจากเรื่องกำลังผลิตส่วนมากอยู่ที่ซัมซุง ทำให้มีผู้ใช้จอภาพ AMOLED เพียงไม่กี่รายแล้ว ต้นทุนการผลิตจอภาพ AMOLED ยังสูงกว่า TFT LCD อยู่มาก ด้วยอัตราการผลิตที่ต่ำกว่านั่นเอง

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

LG เปิดตัวหน้าจอชนิด LCD ที่ขนาด 5.2 นิ้ว ด้วยความละเอียดที่ 1080x1920 พิกเซล ซึ่งบางที่สุดในโลก โดยความบางจะอยู่ที่ 2.2 มิลลิเมตร และมีความกว้างของขอบจอที่ 2.3 มิลลิเมตร

LG ได้เรียกเทคโนโลยีนี้ว่า Advanced One-Glass-Solution (OGS) ซึ่งเป็นการใส่แผงวงจรคู่แบบยืดหยุ่นให้อยู่ระหว่าง LCD panel และ touch film และไม่มี sub-pixel ทำให้เม็ดสีแสดงผลที่ได้เป็นแบบ RGB อีกทั้งให้ความสว่างสูงสุดที่ 535 nit ซึ่งมากกว่าทุกจอแสดงผลแบบ 1080p ในตลาดปัจจุบัน

ภาพประกอบท้ายข่าว

ที่มา: Android Police

Tags:
Node Thumbnail

ซัมซุงประกาศเข้าถือหุ้นในชาร์ป 3% หรือคิดเป็นเงินมูลค่า 10.4 พันล้านเยน เป้าหมายของซัมซุงคือการันตีกำลังการผลิตจอภาพแอลซีดีของชาร์ป ส่วนชาร์ปเองที่กำลังประสบภาวะการเงินก็ได้เงินมาสนับสนุนอีกก้อนใหญ่

ชาร์ปเองระบุว่าการเป็นพันธมิตรกับซัมซุงครั้งนี้ ทำให้บริษัทสามารถลงทุนในเทคโนโลยีแอลซีดีใหม่ๆ ได้ อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งในแผนปรับปรุงกิจการของตัวเองด้วย ก่อนหน้านี้ชาร์ปเพิ่งขายหุ้นส่วนหนึ่งให้ Qualcomm และมีแผนจะขายหุ้นให้อินเทลกับ Foxconn อีกด้วย

นักวิเคราะห์สายการเงินประเมินว่าเงินก้อนนี้ถือว่าน้อยมากสำหรับชาร์ป แต่ก็เป็นสัญญาณที่ดีต่อแผนการฟื้นฟูบริษัท

Tags:
Node Thumbnail

สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า Sharp ผู้ผลิตจอภาพรายใหญ่ของญี่ปุ่นที่ปัญหารุมเร้ามากในช่วงหลัง กำลังเจรจาขั้นสุดท้ายกับ Lenovo เพื่อให้ฝ่ายหลังรับช่วงซื้อโรงงานผลิตทีวี LCD ในจีน

ปัจจุบัน Sharp มีโรงงาน LCD ขนาดใหญ่ 2 แห่งคือ ที่นานกิง (เตรียมขายให้ Lenovo) และที่มาเลเซีย (อาจขายให้ Wistron จากไต้หวัน) ตอนนี้โฆษกของ Sharp ยังปฏิเสธที่จะให้ความเห็นในเรื่องนี้

Sharp กับ Lenovo เคยจับมือเป็นพันธมิตรในจีนเพื่อผลักดันทีวีแบรนด์ Aquos แต่เมื่อ Sharp อาการไม่ค่อยดี การขายโรงงานให้ Lenovo เพื่อเอาเงินสดมาถือไว้ในมืออาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่า ก่อนหน้านี้ Sharp เพิ่งรับเงินลงทุนบางส่วนจาก Qualcomm แลกกับหุ้นของบริษัทด้วยเช่นกัน

Tags:
Topics: 

ความหวังใหม่สำหรับคนที่รอจอภาพกินไฟน้อย แต่ยังคงประสิทธิภาพในการแสดงผลได้ดีกว่าจอแบบ E-Paper ที่ประหยัดไฟ แต่ให้เฟรมเรตต่ำจนใช้งานจริงไม่สะดวก

เทคโนโลยีจอที่ว่ามาจาก Japan Display ที่คิดค้นจอ LCD แบบกินไฟต่ำด้วยการนำแผงไฟแบคไลท์ออกไปจากหน้าจอ และใช้แสงภายนอกในการแสดงผล (เหมือนกับ E-Paper) แต่ยังให้สีได้ด้วยการทำงานร่วมกันของสีโมโนโครมจากผลึกในจอภาพ กับฟิลเตอร์สีด้านหน้าจอ แต่แน่นอนว่าเฟรมเรตที่ได้ก็ตกลงไปจากปกติบ้าง

Japan Display พัฒนาหน้าจอดังกล่าวออกมาสองรุ่น คือรุ่นที่แสดงผลสีได้มากกว่า กับรุ่นที่ให้เฟรมเรตสูงกว่า ทั้งสองรุ่นมีคอนทราสต์อยู่ที่ 30:1 และกินไฟเพียง 3 mW เมื่อแสดงผลภาพนิ่ง

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากวิดีโอท้ายข่าวครับ

Tags:

Japan Display Inc. ได้เปิดตัวหน้าจอ LCD ที่มีความหนาแน่นสูงถึง 651 ppi (พิกเซลต่อนิ้ว) ในงาน Display Week 2012 ที่จัดโดย Society for Information Display ครับ

ความหนาแน่นขนาดนี้นับเป็นสองเท่าเมื่อเทียบกับ Retina Display ของ iPhone โดยจอ LCD ที่ว่านี้มีขนาด 2.3 นิ้วและมีความละเอียด 1280x800 พิกเซล

ที่มา : Tom's Hardware

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวนี้ต่อเนื่องจากข่าวซัมซุงจะแยกธุรกิจ LCD ออกเป็นบริษัทลูก Samsung Display ซึ่งตอนนี้ ทางซัมซุงได้ออกมาประกาศแล้วว่าได้ทำการแยกธุรกิจ LCD ของบริษัทออกเป็นบริษัทลูก Samsung Display เรียบร้อยแล้ว โดย Samsung Display จะมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาและขายเทคโนโลยีจอภาพเป็นหลัก ซึ่งความเคลื่อนไหวของซัมซุงในครั้งนี้ ก็ได้ทำให้บริษัท Samsung Display กลายเป็นบริษัทผลิตจอภาพที่ใหญ่ที่สุดภายในช่วงเวลาเพียงข้ามคืนเท่านั้น

Tags:
Node Thumbnail

ซัมซุงยื่นเอกสารต่อตลาดหลักทรัพย์ แจ้งว่าจะแยกธุรกิจการผลิตจอภาพแบบ LCD ออกเป็นบริษัทลูกชื่อ Samsung Display ที่มีการบริหารงานของตัวเอง แต่ยังถือหุ้น 100% โดย Samsung Electronics

Tags:
Node Thumbnail

Hitachi ประกาศปรับโครงสร้างการผลิตทีวีจอแบนของตัวเองใหม่ โดยโอนธุรกิจทีวีและพนักงานจาก Hitachi Consumer Electronics ไปยังบริษัทลูก Hitachi CM มีผลวันที่ 1 เมษายนนี้

จากนั้น Hitachi จะปิดโรงงานของ Hitachi Consumer Electronics ในญี่ปุ่นหนึ่งแห่ง ซึ่งมีกำลังผลิตทีวีเดือนละ 100,000 เครื่อง ด้วยเหตุผลเรื่องต้นทุนที่เพิ่มสูงจนแข่งขันในตลาดไม่ได้

Hitachi จะยังทำทีวีขายในญี่ปุ่นต่อไป แต่จะใช้วิธีจ้างบริษัทคู่สัญญาภายนอกประเทศผลิตให้แทน

ที่มา - Engadget

Tags:
Node Thumbnail

แม้ว่าผลประกอบการที่ไม่ค่อยดีนักของโซนี่ จะทำให้โซนี่ต้องตัดสินใจที่จะถอนตัวออกจากตลาดทีวี OLED ไปแล้ว และปล่อยให้ผู้ผลิตจากประเทศเกาหลีใต้อย่างซัมซุงและ LG แข่งกันเอง ล่าสุดที่งาน CES 2012 โซนี่ได้เลือกที่จะนำทีวีที่ใช้อีกเทคโนโลยีหนึ่งมาโชว์แทนภายใต้ชื่อ Crystal LED

โดยทีวีเครื่องต้นแบบ Crystal LED ที่นำมาโชว์ในงานนี้มีการเพิ่ม "ultrafine" เข้าไปในสี RGB ทุกซับพิกเซล โดย ultrafine ที่ว่านี้จะไม่ว่าเบื้องหลังการทำงานจะเป็นอย่างไรก็ตาม แต่เมื่อติดอยู่ข้างหน้าของจอภาพแล้วจะทำให้การแสดงผลมี contrast ดีขึ้นกว่าเดิม 3.5 เท่าและเพิ่ม color gamut อีก 1.4 เท่า โดยทีวีชุดนี้ของโซนี่จะมี response time ที่เร็วกว่า LCD ธรรมดาอีก 10 เท่า

Tags:
Node Thumbnail

โซนี่ประกาศยกเลิกแผนการผลิตและพัฒนาทีวีที่ใช้เทคโนโลยี OLED สำหรับผู้ใช้ตามบ้านแล้ว แม้ว่าซัมซุงและ LG ต่างนำทีวี OLED ของตัวเองมาโชว์ในงาน CES 2012 สัปดาห์นี้ โดยจากรายงานแผนปฏิบัติงานเกี่ยวกับจอ OLED ของโซนี่มีส่วนทำให้โซนี่ขาดทุน 1.5 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่แล้ว

Tags:
Node Thumbnail

LG จะเปิดตัว 3DTV ใหม่ของตัวเองที่เป็นจอ LCD ที่มีขอบข้างหน้าเพียงแค่ 1 มิลลิเมตรเท่านั้นภายใต้ชื่อ "Cinema Screen" โดยจากคำอ้างของ LG นั้นจอดังกล่าวจะทำให้ประสบการณ์ที่ผู้ชมได้รับใกล้เคียงกับโรงหนังมากกว่าเดิม

นอกจากนี้ 3DTV ดังกล่าวยังมีคุณสมบัติ Dual Play ที่จะทำให้ผู้ชมสองคนสามารถรับชมรายการสองรายการต่างกันได้ในเวลาพร้อมกัน โดยผู้ใช้ทั้งสองจำเป็นที่จะต้องใส่แว่นรับชมทั้งคู่ แม้ว่าคุณสมบัตินี้ไม่ใช่เรื่องใหม่อะไร เพราะว่าก่อนหน้านี้โซนี่ได้ปล่อยทีวี PlayStation 3D display ที่มีคุณสมบัติเดียวกันนี้ออกมาแล้ว

คาดว่าปีนี้เราจะได้เห็นทีวีที่มีขอบรอบจอบางลงอีกมากจากหลายค่ายที่งาน CES

Tags:
Node Thumbnail

จอภาพ LCD ในปัจจุบันนั้นทั้งโซนี่และซัมซุงร่วมลงทุนกันในบริษัทชื่อ S-LCD ที่มีมูลค่าบริษัทประมาณแสนล้านบาท แต่ล่าสุดทางโซนี่ก็ประกาศขายหุ้นทั้งหมดคิดเป็น 50% ลบออก 1 หุ้น โดยทางซัมซุงจะจ่ายเงินสดมูลค่าสามหมื่นล้านบาทให้กับทางโซนี่ และทางโซนี่จะยังได้รับประกันจำนวนสินค้าที่จะส่งมอบให้ในราคาตลาดต่อไป โดยไม่ต้องรับภาระการดูแลโรงงานหรือต้นทุนการผลิตอื่นๆ

โซนี่ให้เหตุผลของการถอนตัวว่าอุตสาหกรรมจอภาพ LCD กำลังเปลี่ยนไป ซึ่งคงหมายถึงตลาดทีวี LCD ที่ไม่เติบโตนักในช่วงหลัง โดยทางโซนี่คาดว่าจะประหยัดเงินค่าจัดซื้อจอภาพไปได้ถึงห้าหมื่นล้านเยนในปีหน้า

ยุคนี้สงสัยต้องตลาด AMOLED

ที่มา - Sony

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ในอดีตอันไกลโพ้น (รึเปล่า?) เมื่อพูดถึง "ทีวี" เราคงนึกถึงแบรนด์ "โซนี่" กันเป็นอันดับแรก แต่ในวันนี้สถานการณ์กลับกัน เพราะธุรกิจทีวีของโซนี่ย่ำแย่ติดต่อกันมาหลายไตรมาสแล้ว สาเหตุสำคัญมาจากการแข่งขันที่รุนแรง โดยเฉพาะจากซัมซุงและผู้ผลิตทีวีราคาถูกอย่าง Vizio นอกจากนี้ตลาดทีวีในประเทศพัฒนาแล้วก็เริ่มอิ่มตัว

วันนี้โซนี่จึงประกาศยุทธศาสตร์ใหม่ที่หวังว่าจะมากอบกู้ธุรกิจทีวีของบริษัท โดยจัดโครงสร้างองค์กรใหม่ แบ่งฝ่ายธุรกิจทีวีออกเป็น 3 ส่วน เพื่อให้การทำงานคล่องตัวมากขึ้น ผังองค์กรใหม่มีผลบังคับใช้ในวันนี้

Tags:
Node Thumbnail

ผู้ผลิตจอ LCD จากญี่ปุ่นเริ่มประสบปัญหาขาดทุนอย่างหนักในช่วงหลัง อันมีเหตุมาจากการแข่งขันที่รุนแรงในตลาดจอภาพ (โดยเฉพาะจากฝั่งเกาหลีและจีน) ล่าสุดบริษัทญี่ปุ่นที่ขาดทุนในตลาดนี้ 3 รายประกาศควบรวมกิจการผลิตจอ LCD เข้าด้วยกันแล้ว

บริษัท 3 รายนี้ได้แก่ โซนี่ โตชิบา ฮิตาชิ จะควบรวมกิจการจอภาพเข้าด้วยกันเป็นบริษัทใหม่ชื่อ Japan Display โดยคาดว่าจะควบกิจการเสร็จช่วงกลางปี 2012 และเข้าตลาดหลักทรัพย์ในปี 2016

ผู้ผลิตจอภาพทั้ง 3 รายจะมีหุ้นใน Japan Display รายละ 10% ส่วนที่เหลืออีก 70% จะลงทุนโดยกองทุน Innovation Network Corp of Japan (INCJ) ของรัฐบาลญี่ปุ่น คิดมูลค่าการลงทุน 2 แสนล้านเยนหรือ 2.6 พันล้านดอลลาร์

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ช่วงนี้ Acer ดูเงียบๆ ไปนะครับ แต่ว่าล่าสุด Acer ออกจอ LCD ที่บางเฉียบรุ่น S201HL,S211HL,S231HL ที่มีทั้งขนาด 20,21 และ 23 นิ้ว ที่บางเฉียบขนาดนี้ก็เพราะ LCD รุ่นนี้ใช้หลอด LED พร้อมโลโก้ Energy Star และอัตรา Contrast 12,000,000:1 ดู Press Release ได้จากที่มา

ที่มา - Engadget

Pages