Tags:
Node Thumbnail

มีรายงานว่า Sharp ผู้ผลิตอุปกรณ์ไอทีรายใหญ่สัญชาติญี่ปุ่น มีแผนจะปรับโครงสร้างธุรกิจครั้งใหญ่ โดยการเปลี่ยนแปลงหลักคือการแยกส่วนธุรกิจหน้าจอ LCD ออกมา และขอเงินทุนจากหน่วยงานภาครัฐอย่าง Innovation Network Corporation of Japan (INCJ) ที่ตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมนวัตกรรมภายในประเทศ และเคยรวมกลุ่มกับผู้ผลิตหน้าจอสัญชาติญี่ปุ่นเพื่อผลักดันหน้าจอ OLED ในชื่อ JOLED เมื่อปีก่อน

จากรายงานระบุว่า Sharp วางแผนจะระดมทุนจาก INCJ ราว 100,000 ล้านเยน (ประมาณ 27,000 ล้านบาท) เพื่อมาโฟกัสกับการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อแข่งขันในตลาดต่อไป ส่วนประเด็นการแยกส่วนธุรกิจหน้าจอ LCD เนื่องจากไม่สามารถแข่งขันกับคู่แข่งในตลาดทั้งผู้ผลิตหน้าจอ AMOLED รายใหญ่อย่างซัมซุง หรือแม้แต่ผู้ผลิตหน้าจอ LCD รายอื่นอย่าง LG และคู่แข่งร่วมประเทศอย่าง Japan Display Inc (JDI) ที่กินส่วนแบ่งในตลาดใหญ่อย่างประเทศจีนที่ Sharp เคยครองในช่วงปีที่ผ่านมา

แม้ว่า Sharp จะปฏิเสธข่าวลือการแยก หรือขายธุรกิจหน้าจอ LCD มาตลอด แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่โฆษกของบริษัทออกมายืนยันว่าการปฏิรูปธุรกิจ LCD จะเป็นหนึ่งในแผนปรับโครงสร้างธุรกิจ โดยจะมีรายละเอียดออกมาอีกทีในเดือนพฤษภาคมนี้

ที่มา - Reuters

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 8 April 2015 - 19:31 #805256
panurat2000's picture

Sharp วางแผนจะระดมทุนจา INCJ ราว 100,000 ล้านเยน

ระดมทุนจา => ระดมทุนจาก

By: the mee
iPhoneAndroidWindows
on 9 April 2015 - 03:09 #805326

แหม่ถ้า Sharp ไปร่วมกับ JDI ค่ายอื่นก็คงยากที่จะแข่งด้วยแล้วละครับ