Tags:
Node Thumbnail

ชะตากรรมของเกม Star Wars: Knights of the Old Republic (KOTOR) เวอร์ชันรีเมค ที่ประกาศข่าวในปี 2021 เริ่มไม่แน่ชัดแล้ว โดยล่าสุด Sony ในฐานะพาร์ทเนอร์หลัก (เกมจะลง PS5 ก่อน) ถอดคลิปและข้อมูลทั้งหมดของเกมออกแล้ว

KOTOR ภาคต้นฉบับสร้างโดย BioWare ในปี 2003 แต่สิทธิของเกมอยู่ที่ผู้จัดจำหน่ายคือ LucasArts (ภายหลังคือ Lucasfilm Games) ซึ่งคัดเลือกให้สตูดิโอ Aspyr ในเครือ Embracer Group รับหน้าที่รีเมคเกมใหม่ (สตูดิโอ Beamdog ของผู้ก่อตั้ง BioWare เข้าร่วมชิงชัยด้วยแต่แพ้)

แต่หลังจากประกาศข่าวมาเพียงปีเดียว ในปี 2022 มีข่าวลือว่า KOTOR Remake ประสบปัญหาในการพัฒนา และอาจต้องเปลี่ยนเป็นสตูดิโออื่นในเครือ Saber Interactive ของ Embracer มารับงานแทน หลังจากนั้นข่าวเกี่ยวกับเกมนี้ก็เงียบหายไป

ล่าสุดมีคนไปค้นพบว่าข้อมูลเกี่ยวกับเกมนี้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นโพสต์บน PlayStation Blog, เทรลเลอร์บน YouTube หรือแม้แต่ข้อความทวีตบนบัญชี @PlayStation ถูก Sony ลบทิ้งไปหมดแล้วโดยไม่มีคำอธิบายใดๆ จึงมีความเป็นไปได้สูงว่าโปรเจคล่มไปเรียบร้อยแล้ว

ณ เวลาที่เขียนข่าวนี้ ยังมีชื่อและภาพของเกม KOTOR Remake ปรากฏอยู่บนหน้าเว็บของ Aspyr แต่หน้าเว็บก็น่าจะไม่ได้อัพเดตมานานแล้วเช่นกัน

No Description

ที่มา - Kotaku

Get latest news from Blognone