Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลเปิดตัวหน้าจออัจฉริยะ Nest Hub รุ่นที่สอง (รุ่นแรกออกในปี 2018 ตอนนั้นใช้ชื่อ Google Home Hub) มีฟีเจอร์เด่นคือใส่เซ็นเซอร์ Soli แบบเดียวกับ Pixel 4 ลักษณะเดียวกับที่ใช้ใน Nest Thermostat รุ่นล่าสุด

การมีเซ็นเซอร์ Soli ทำให้ Nest Hub รุ่นใหม่สามารถสั่งงานด้วย gesture ได้ เช่น โบกมือใกล้เครื่องเพื่อสั่งหยุดเพลง และมีฟีเจอร์ตรวจสอบการนอน (Sleep Sensing) ว่าการนอนมีคุณภาพแค่ไหน โดยไม่ต้องใช้กล้องหรืออุปกรณ์สวมใส่เลย เมื่อบวกกับเซ็นเซอร์อื่นๆ และไมโครโฟนของเครื่อง ยังสามารถเช็คความเคลื่อนไหว การหายใจ สามารถตรวจจับการไอ กรน การเปลี่ยนแปลงของแสง-อุณหภูมิในห้องได้ด้วย

กูเกิลบอกว่าฟีเจอร์ Sleep Sensing ไม่ได้เปิดใช้เป็นค่าเริ่มต้น และไม่ได้ส่งข้อมูลกลับไปยังเซิร์ฟเวอร์ของกูเกิลด้วย ฟีเจอร์นี้จะคิดเงินในอนาคต แต่จะเปิดให้ใช้ฟรีไปจนถึงปีหน้า และอนาคตจะพัฒนาให้ใช้ร่วมกับระบบตรวจสอบการนอนของ Fitbit ด้วย

No Description

อีกอย่างที่ Nest Hub รุ่นที่สองปรับปรุงขึ้นจากเดิมคือระบบเสียง ที่ใช้เทคโนโลยีเดียวกับลำโพง Nest Audio รุ่นล่าสุด มีเสียงเบสเพิ่มขึ้นจากรุ่นแรก 50%

Nest Hub รุ่นที่สองยังมีชิป machine learning ในตัว (เช่นเดียวกับ Nest Mini และ Nest Audio) ช่วยให้ประมวลผลคำสั่ง Google Assistant ได้เร็วขึ้น ไม่ต้องส่งคำสั่งไปศูนย์ข้อมูลของกูเกิลก่อน

Nest Hub เริ่มเปิดพรีออเดอร์แล้ว ราคาตัวละ 99.99 ดอลลาร์ ถูกลงจากรุ่นแรกที่ตั้งราคา 149 ดอลลาร์

ที่มา - Google

Get latest news from Blognone