Tags:
Node Thumbnail

ทีมนักวิจัยแห่ง University of St Andrews ในสหราชอาณาจักร คิดค้นวิธีการเพิ่มรูปแบบ UI ใหม่ให้หลากหลายและใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้น สำหรับผู้ใช้งานสมาร์ทวอทช์ที่รัน Android Wear โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ไม่ต้องมีการสร้างฮาร์ดแวร์ใหม่ สามารถนำไปใช้กับ Android Smartwatch ที่วางขายอยู่ในปัจจุบันได้เลยเมื่อพัฒนาเสร็จสมบูรณ์แล้ว ทางทีมได้ตั้งชื่อเรียกว่า WatchMI

Tags:
Node Thumbnail

Sony Ericsson กำลังพัฒนาโทรศัพท์มือถือที่สามารถเล่นเกมส์ในตระกูล PlayStation พร้อมระบบปฏิบัติการ Android 3.0 คิดว่ารูปร่างคงไม่ต่างกับ PSP Go Smartphone นั่นเอง ดูภาพ mockup ได้จากที่มาครับ

ตัวเครื่องมีลักษณะคล้ายเครื่อง PSP Go ผสม Samsung Captivate แต่ปุ่ม Analog Stick จะเปลี่ยนไปเป็นแบบแผ่นสัมผัสยาวแทน ใช้หน่วยประมวลผล Snapdragon 1GHz หน้าจอแสดงผลแบบ WVGA หรือดีกว่า ขนาดอยู่ระหว่าง 3.7-4.1 นิ้ว ความละเอียดของกล้องเบื้องต้นอยู่ที่ 5 MP

Tags:
Node Thumbnail

เปิดบริการอย่างเป็นทางการแล้วครับสำหรับบริการ Cloud Gaming ที่ทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ของใครที่ไม่แรง สามารถเล่นเกมส์ที่ต้องใช้ทรัพยากรเครื่องมาก ๆ ได้ โดยไม่ต้องเสียเวลาติดตั้งตัวเกมส์ก่อนให้ยุ่งยาก ถือว่าเป็นทางเลือกใหม่ของนักเล่นเกมส์ PC ที่ไม่อยากจะเสียเงิน upgrade เครื่องอีกต่อไป

ครั้งนี้เริ่มจากฝั่ง OnLive ก่อนครับที่เปิดตัวในงาน E3 ที่ผ่านมา รายละเอียดมีดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

รายละเอียดมีดังนี้ครับ

  1. ด้านบน: 3.5" 3D Screen พร้อมปุ่มเลื่อนปรับภาพ (3D Depth Slider) (ไม่ต้องสวมแว่น)
  2. ด้านล่าง: DS Touchscreen คุณสมบัติและขนาดเหมือนรุ่นเก่า
  3. Slide Pad (Analog Control)
  4. 1 x Camera ด้านใน, 2 x Camera ด้านนอกสามารถถ่ายภาพ 3D ได้
  5. Motion sensor และ Accelerometer
  6. สามารถเล่น 3D Movie ได้ (ไม่ต้องสวมแว่น)
  7. ระบบสามารถทำงานอื่น ๆ อยู่เบื่องหลังใด้, โหลดเนื้อหาอื่น ๆ ได้เมื่อไม่ได้ใช้งาน
  8. Free Online Service สำหรับ Download Contents

ชมภาพตัวจริงได้จากที่มาครับ

Tags:
Node Thumbnail

ผมขอเริ่มจากข่าวลดราคาทุกรุ่น $50 โดยข้อมูลได้มาจากใบกำกับสินค้าของห้าง Target โดยจะวางขายเร็วสุดวันอังคารที่ 15 มิถุนายน (สหรัฐฯ) เริ่มเฉพาะห้าง Target ใหญ่ทุกสาขา รายละเอียดมีดังนี้ครับ

Tags:
Node Thumbnail

สืบเนื่องจากข่าวเก่าที่พบหมายเลขรุ่นใหม่ของเครื่อง PS3 โดยอ้างจากแหล่งข่าวอีกทีว่า Sony กำลังจะปล่อยชุด PS3 Bundle ในปลายปีนี้ โดยจะมาพร้อมกับ PlayStation Move motion controller และ HDD ความจุมากถึง 500GB ข่าวลือนี้อาจจะกระทบจิตใจใครหลาย ๆ คน

และที่ลือมากไปกว่านั้นคือ ตัวเครื่องยังได้รับการออกแบบให้ต่างจากรุ่น Slim (แต่ยังคงผอมบาง) ที่มาพร้อมกับ 802.11n Wi-Fi จึงเป็นที่น่าสงสัยว่า ทำไม Sony ถึงมอบความเร็วและให้ความจุมามากขนาดนี้ หรือว่าจะเอาไว้ทำการอะไรบางอย่าง ส่วนสาวก Xbox ก็เตรียมตัวเก็บเงินเพราะมีข่าวรั่วเกี่ยวกับ Xbox 360 ที่ได้รับการออกแบบใหม่

ที่มา: kotaku

Tags:
Node Thumbnail

มาแรงจริง ๆ ครับ สำหรับเทคโนโลยี Cloud Computing วงการเกมส์ก็ได้นำเอาเทคโนยีนี้มาใช้กับเค้าเหมือนกัน ผมเลยรวบรวมจับมาเขียนกันสด ๆ เลย โดยเริ่มต้นจาก 2 ผู้บุกเบิกในสงครามนี้ คือ Gaikai กับ Onlive ที่ได้พัฒนาระบบออกมาเสร็จเป็นรูปเป็นร่างแล้ว ผมขอสรุปให้ทุกท่านทราบก่อนครับว่า Cloud Gaming เป็นอย่างไร

Cloud Gaming คือการให้บริการเกมส์และเนื้อหาเกมส์ทุกรูปแบบโดยใช้เทคโนโลยี Cloud Computing โดยตัวระบบเน้นการประมวลผลในเรื่องกราฟิกแทนเครื่องผู้ใช้งานเป็นหลัก ส่วนข้อมูลเชิงเทคนิคยังไม่ถูกเปิดเผย

บริการ Cloud Gaming ที่กำลังจะเปิดตัว ได้แก่

Tags:
Node Thumbnail

ใกล้จะถึงวันเปิดตัว ก็เริ่มมีข้อมูลหลุดออกมาเรื่อยๆ สำหรับ Nintendo 3DS เครื่องเล่นเกมส์พกพาตัวใหม่ โดยแหล่งข่าวอ้างว่าได้ข้อมูลล่าสุดมากจากผู้ออกแบบตัวเครื่องชาวจีน จากการเปรียบเทียบข้อมูลที่รั่วไหลออกมาก่อนหน้านี้แล้ว พบว่าตรงกันมาก

จากนั้นทางแหล่งข่าวจึงได้จำลองภาพเลียนแบบของจริง (thumbnail) โดยอ้างอิงจากแผงวงจรที่ Nintendo ได้ส่งไปให้ทาง FCC ทดสอบก่อนหน้านี้ ส่วนจะถูกต้องมากแค่ไหนนั้น คงได้ทราบกันแน่ในงาน E3 ผมสรุปเชิงเทคนิคมาให้ดังนี้ครับ

Tags:
Node Thumbnail

ต้องขอเท้าความย้อนกลับไปสักนิด ก่อนหน้านี้สักต้นปี Sony ได้ประกาศตัว 3D HDTV เพื่อกลับมาช่วงชิงตำแหน่งอีกครั้งกับ Samsung และ LG และยังบอกอีกว่าได้ผลิตเกมส์สามมิติป้อนให้กับเครื่อง PS3 จำนวนหนึ่งแล้ว พร้อมกับออกเฟิร์มแวร์ตัวใหม่มาสนับสนุนตัวเครื่อง ในเวลาไล่เลี่ยกัน Nintendo ได้ประกาศตัวเครื่องเล่นเกมส์สามมิติพกพาตัวใหม่ในตระกูล DS ภายใต้ชื่อ 3DS เพื่อมากลบกระแสข่าวลือว่า Sony กำลังจะเปิดตัว PSP2 เครื่องเล่นเกมส์พกพาตัวใหม่ หลังจากที่ไม่ประสบความสำเร็จกับ PSP Go (ภายหลังบอกว่าความล้มเหลวนี้เป็นประสบการณ์ที่ดี) ทั้งหมดนี้กำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน E3 ในอีกไม่กี่วัน แต่ทาง Xbox กลับไม่มีวี่แววในเรื่องนี้เลย

Tags:
Node Thumbnail

FCC (Federal Communication Commission) ได้เปิดเผยว่ามีเครื่อง PlayStation 3 รุ่นใหม่ที่ Sony ได้ส่งเข้าไปทดสอบ โดยข้อมูลจากภาพได้แสดงไว้ถึง 4 รุ่นย่อยด้วยกัน ซึ่งหมายเลขต่างจากรุ่นก่อนหน้าที่ลดขนาดลงของตัวชิปกราฟิก โดยสองรุ่นแรกต่างกันเฉพาะขนาด HDD คือ CECH-2501A กับ CECH-2501B ซึ่งทั้งสองได้รับการทดสอบแล้วในเรื่องของ 802.11b/g Wi-Fi กับ Bluetooth 2.0+EDR

แต่ยังมีอีกสองรุ่นลึกลับใช้ชื่อว่า Debugging Stations คือรุ่น DECH-2500A กับ DECH-S2500A โดยแหล่งข่าวคาดว่าสองรุ่นนี้หน้าตาจะยังคงคล้ายคลึงกับรุ่น Slim เดิม แต่อาจมีการเปลี่ยนแปลงในตัวชิปต่างๆ แต่ผมคิดว่าน่าจะออกแบบมาสำหรับ 3D Game มากกว่า ไม่แน่ว่า Sony อาจให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกในงาน E3 ที่จะถึงนี้