Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากกรณี Logan Paul ที่ถูกวิจารณ์กว้างขวาง YouTube ก็ออกมาตรการเพิ่มเติมที่ค่อนข้างเข้มงวดขึ้นอย่างชัดเจนสำหรับครีเอเตอร์ หรือคนทำช่อง YouTube หากช่องนั้นๆ ทำเนื้อหาอะไรที่เป็นอันตราย สร้างผลกระทบต่อร่างกายจิตใจให้คนในคลิป หรือแม้แต่คนดู แม้จะเป็นช่องที่คนติดตามเยอะ ก็อาจถูกตัดสิทธิการสร้างรายได้และสิทธิอื่นๆ ของ YouTube ได้

โดย YouTube ระบุว่า

  • ช่องที่ละเมิด อาจถูกลบจาก Google Preferred ในกรณีที่เป็นช่องพรีเมี่ยม (Google Preferred คือ ช่องทางที่ให้แบรนด์นำโฆษณามาลงในช่อง YouTube ที่ได้รับความนิยมสูง โดยขายโฆษณาในราคาสูงกว่า) และอาจถูกระงับ,ยกเลิกการเป็น YouTube Original
  • YouTube อาจระงับความสามารถการสร้างรายได้จากโฆษณาของช่องที่ละเมิดกฎ และอาจถูกลบช่องออกจาก YouTube Partner Program รวมทั้งสิทธิการเข้าถึงการสนับสนุนต่างๆ จาก YouTube
  • ช่องที่ละเมิดอาจถูกลบสิทธิที่จะได้รับการแนะนำให้ดู หรือ Video Recommendations และจะไม่สามารถโชว์คลิปได้ในช่องทาง watch next

YouTube ยังบอกอีกด้วยว่าที่ผ่านมาได้ตอบสนองต่อสถานการณ์ล่าช้า และไม่ได้จัดการแก้ปัญหาให้ชัดเจนมากพอ เป้าหมายของการเพิ่มกฎในครั้งนี้คือ ปรับปรุงการตอบสนองต่อปัญหาได้ดีขึ้นรวมทั้งสื่อสารกับกลุ่มคนทำ YouTube ให้ได้ดีขึ้นด้วย

No Description

ที่มา - YouTube Creator Blog

Get latest news from Blognone

Comments

By: Alios
iPhoneAndroidWindows
on 12 February 2018 - 13:34 #1033189

โลแกนนี่ตัวไฮเปอร์+โอเวอร์แอคติ้งเลย