Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Natural Cycles แอพคำนวณระยะปลอดภัยที่สามารถมีเพศสัมพันธ์ได้โดยไม่ต้องป้องกัน ตัวแอพอาศัยข้อมูลอุณหภูมิร่างกายผู้ใช้ กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในขณะนี้หลังมีผู้ใช้ถึง 37 ราย จากทั้งหมด 668 รายระบุว่าพวกเธอตั้งครรภ์โดยไม่พึงประสงค์

Natural Cycles จะใช้ข้อมูลอุณหภูมิร่างกายระหว่างรอบประจำเดือน และจะแจ้งเตือนให้ผู้ใช้รู้ว่าระยะปลอดภัยของแต่ละคนคือช่วงวันไหน โดย Natural Cycle อ้างผลวิจัยที่ทำเองว่าการนับวันด้วยแอพได้ผลดีเท่ายาคุมกำเนิด

Carina Montin เจ้าหน้าที่ผดุงครรภ์ในโรงพยาบาล Södersjukhuset ระบุว่า หน้าที่ของโรงพยาบาลคือต้องรายงานผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นต่อหน่วยงานผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์หรือ Medical Products Agency ด้าน Natural Cycles แถลงตอบโต้ว่า การคุมกำเนิดไม่ได้ยืนยัน 100% ว่าจะไม่ก่อให้เกิดการตั้งครรภ์โดยไม่พึงประสงค์ และเทียบจำนวนผู้ใช้ 37 รายที่ตั้งครรภ์ คิดเป็น 5.5% ของผู้ใช้แอพทั้งหมด ซึ่งสอดคล้องกับสิ่งที่บริษัทสื่อออกไปว่า แม้จะคุมกำเนิด แต่ก็ยังมีความเสี่ยงอยู่ดี

ข้อมูลจาก John F. Kippley ผู้เขียนหนังสือเกี่ยวกับการวางแผนครอบครัวและการคุมกำเนิด ระบุว่า การใช้วิธีนับระยะปลอดภัยยังมีความเสี่ยงตั้งครรภ์สูงเมื่อเทียบกับวิธีการคุมกำเนิดประเภทอื่น

No Description
ภาพจาก Natural Cycles

ที่มา - Engadget

Get latest news from Blognone