Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ปัจจุบัน เมือง Amsterdam ประเทศเนเธอร์แลนด์มีข้อกำหนดการปล่อยเช่าบ้านหรือห้องพักผ่าน Airbnb ว่าจะต้องไม่เกิน 60 วันในแต่ละปี ล่าสุดมีรายงานจาก DutchNews.nl ว่าทาง Amsterdam จะออกกฎใหม่ เหลือเพียง 30 วันเท่านั้น ซึ่งจะเริ่มใช้ในปีหน้า

Laurens Ivens เทศมนตรีการเคหะของ Amsterdam กล่าวถึงการออกกฎใหม่ว่า การลดเวลาเช่านั้นไม่ใช่ทางออกในการแก้ปัญหาความแออัดของเมือง แต่จะลดปัญหาที่เกิดจากนักท่องเที่ยวในบางพื้นที่และจะลดการเชิญชวนให้ใช้บ้านเป็นหนทางในการทำเงิน

ฝั่ง Airbnb โดย Bo de Koning ผู้จัดการฝ่ายนโยบายสาธารณะในเนเธอร์แลนด์และสแกนดิเนเวียกล่าวว่า ชุมชน Airbnb ซึ่งประกอบด้วยโฮสต์ Amsterdam จำนวน 19,000 คนนั้นผิดหวังกับประกาศนี้เพื่อเป็นการเอื้อประโยชน์ให้โรงแรมขนาดใหญ่มากกว่าครอบครัวท้องถิ่นที่จะแชร์บ้านในบ้างครั้ง ซึ่งในปี 2015 และ 2016 นั้น Airbnb ได้เก็บภาษีนักท่องเที่ยวส่งให้เมือง Amsterdam คิดเป็นเงินกว่า 11 ล้านยูโรด้วย

นอกจาก Amsterdam แล้ว ท้องถิ่นแต่ละพื้นที่ก็มีกฎกำหนดเรื่องการปล่อยเช่าผ่าน Airbnb ในรูปแบบต่าง ๆ กันไป ไม่ว่าจะเป็น London จำกัด 90 วันต่อปี, Paris จำกัด 120 วันต่อปี, รัฐ New York สั่งห้ามการเช่าระยะสั้นทุกประเภท

ที่มา - TechCrunch

No Description

ภาพ TeroVesalainen / Pixabay

Get latest news from Blognone