Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Grab ผู้ให้บริการเรียกรถได้เริ่มเปิดให้บริการในกัมพูชาแล้ว ถือเป็นประเทศที่แปดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเริ่มให้บริการในกรุงพนมเปญแล้ว

Tan Hooi Ling ผู้ร่วมก่อตั้ง Grab กล่าวในงานเปิดตัว Grab ที่พนมเปญว่า “เอเชียตะวันออกเฉียงใต้คือบ้านของเรา และเป้าหมายของเราคือการปรับปรุงคุณภาพชีวิตที่นี่” โดย Grab ได้เซ็นสัญญาร่วมกับกระทรวงโยธาธิการและคมนาคมของกัมพูชาเพื่อรองรับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้วย โดยในการเปิดตัวครั้งนี้ Grab มีผู้ขับรถมาลงทะเบียนกับบริษัทแล้วกว่า 500 คน ซึ่ง Grab จะตรวจสอบข้อมูลของคนขับรถเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร

นอกจากนี้ Grab ยังร่วมมือกับ Wing Money ผู้ให้บริการธนาคารบนมือถือของกัมพูชา เพื่อให้บริการบัญชีสำหรับการเงินดิจิทัลกับผู้ขับรถของ Grab อีกด้วย

ปัจจุบัน Grab มีส่วนแบ่งตลาด 95% ในตลาดเรียกรถแท็กซี่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และ 72% ในตลาดเรียกรถแบบส่วนตัว โดยก่อนหน้าที่ Grab จะเปิดตัวในกัมพูชานี้ Uber ก็ได้เปิดให้บริการในกัมพูชามาก่อนหน้านี้เพียง 3 เดือนเท่านั้น

ที่มา - Reuters, Grab

No Description

ภาพโดย Grab

Get latest news from Blognone

Comments

By: schanon
Android
on 20 December 2017 - 12:01 #1024544
schanon's picture

ดูจากสถานการณ์หลายอย่างแล้ว ฤๅแกรบจะเป็นผู้ชนะในสงครามครั้งนี้ เพราะอูเบอร์เป็นบริษัทฝรั่ง คิดแบบฝรั่ง พอมาเจอสถานการณ์ วัฒนธรรม การทำงานแบบเอเชียอย่างเราเลยไม่ค่อยจะสำเร็จเท่าไหร่