Tags:
Node Thumbnail

ช่วงนี้ Kaspersky Lab ถูกกล่าวหาว่าได้รับว่าจ้างจากหน่วยข่าวกรองของรัสเซียให้ล้วงข้อมูลจากอเมริกาด้วยซอฟต์แวร์ความปลอดภัย ทำให้รายได้ของบริษัทนั้นลดลงอย่างมากในตลาดอเมริกาเหนือ (แต่ในตลาดอื่นยังคงเติบโตอยู่) และซอฟต์แวร์ของเขาถูกแบนจากหน่วยงานภาครัฐของอเมริกาเนื่องจากโปรแกรมแอบไปคัดลอกไฟล์สำคัญ

ล่าสุด Eugene Kaspersky ซีอีโอของบริษัทได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อที่ออฟฟิศของบริษัทในลอนดอน ซึ่งเขายืนยันว่าหน่วยข่าวกรองของรัสเซียไม่เคยสั่งให้มาล้วงข้อมูลเลย ในขณะที่ทุกวันนี้บริษัทของเขาต้องพบกับรายงานจากสื่อหลายสำนักและคำแถลงจากหน่วยงานภาครัฐของอเมริกาจำนวนมาก ซึ่งเป็นข้อมูลแนวชี้นำไปในทางที่ผิด และไม่เป็นความจริง พร้อมกล่าวคำว่า "ถ้ารัฐบาลรัสเซียมาหาผมและให้ผมทำในสิ่งที่ผิด หรือพนักงานของผม ผมจะย้ายธุรกิจออกไปนอกรัสเซีย"

ทั้งนี้ Kaspersky ยืนยันว่าบริษัทของเขาไม่เคยช่วยการจารกรรมใด ๆ ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานของรัสเซียหรือประเทศอื่นก็ตาม ผลิตภัณฑ์ของ ​Kaspersky ถูกออกแบบมาเพื่อหยุดการโจมตี, ระบุโค้ดอันตราย ไม่ใช่การสอดแนมลูกค้า และบริษัทจะต่อสู้เพื่อชื่อเสียงของเรา

ที่มา - Reuters

No Description

Eugene Kaspersky ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอ Kaspersky ภาพจากบล็อกของ Kaspersky

Get latest news from Blognone

Comments

By: terdsak.s on 29 November 2017 - 11:57 #1021482

หน้าที่ของเขาก็คือการเก็บ Log การทำงานกับพฤติกรรมเสี่ยงนี่ หน้าที่เขาอยู่แล้ว เรื่องเยอะมากก็ออกแบบใช้เองเลย USA

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 29 November 2017 - 12:56 #1021497 Reply to:1021482
TeamKiller's picture

มีอยู่แล้วครับที่เป็นของที่เกิดจากสัญชาติ USA คนเดือนร้อนเป็น Kaspersky ซะมากกว่าละครับ เสียดายรายได้มหาศาล ฝั่ง user เองเปลี่ยนยี่ห้ออาจจะแค่ train ใหม่นิดหน่อย

By: iamfalan
iPhoneAndroidWindows
on 29 November 2017 - 13:00 #1021499

ไม่เคยสั่งครับ แค่ “ขอความร่วมมือ”
แบบนี้ป่าว

By: PowerBerry
Android
on 29 November 2017 - 13:50 #1021510

ถ้าบริสุทธิ์จริงก็น่าเห็นใจ ล่าสุดผมเองปีนี้ก็เปลี่ยนไปใช้ bitdefender ไม่ใช่เพราะข่าว แต่ฝั่งนู้นให้ราคาถูกกว่า