Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

TripAdvisor ได้ออกมายอมรับผิดจากการลบโพสต์ของผู้ใช้ที่กล่าวว่าถูกข่มขืนในรีสอร์ทที่ Riviera Maya ประเทศเม็กซิโกเมื่อเจ็ดปีที่แล้ว

ในเคสนี้ Kristie Love ผู้หญิงที่ถูกข่มขืนได้อธิบายรายละเอียดว่าเธอถูกพนักงานรักษาความปลอดภัยข่มขืนเธอ และพนักงานโรงแรมก็ปฏิเสธการโทรศัพท์แจ้งตำรวจ ซึ่งผู้ดูแลฟอรั่มของ TripAdvisor นั้นระบุว่าโพสต์ของเธอนั้นไม่เป็นมิตรต่อครอบครัว (family friendly) ซึ่งฝ่าฝืนข้อตกลงการโพสต์ข้อความของ TripAdvisor ในขณะนั้น และลบโพสต์ของเธอทิ้ง หลังจากนั้นมีผู้หญิงอีกสองคนที่รายงานว่าถูกข่มขืนที่รีสอร์ทแห่งเดียวกันในปีถัด ๆ มา และถูกลบทิ้งเช่นกัน

Milwaukee Journal Sentinel กล่าวว่า TripAdvisor นั้นจะลบข้อความโพสต์จากผู้ใช้บนฟอรั่มจากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นการออกนอกเรื่อง หรือใช้ภาษาที่ไม่เป็นมิตรต่อครอบครัว ซึ่งล่าสุด TripAdvisor เผยว่าได้ยกเลิกข้อตกลงเรื่องการใช้ภาษาเป็นมิตรต่อครอบครัวออกไปเป็นเวลาสามปีแล้ว เพื่อให้รีวิวที่ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์เรื่องความปลอดภัยและการข่มขืนได้แสดงบนแพลตฟอร์ม

นอกจากนี้ TripAdvisor ยังได้เผยแพร่ข้อความจาก Love ซึ่งเป็นผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุการณ์ใหม่อีกครั้ง และอาจจะเตรียมสร้างสัญลักษณ์พิเศษสำหรับการเตือนปัญหาด้านความปลอดภัย, สุขภาพ หรือการแบ่งแยกอีกด้วย

ที่มา - The Verge, TripAdvisor

Get latest news from Blognone

Comments

By: kadeep
AndroidUbuntuWindows
on 4 November 2017 - 06:22 #1016960
kadeep's picture

แล้วก้จบ แค่นี้

By: lingjaidee
ContributoriPhoneAndroid
on 4 November 2017 - 10:35 #1016982
lingjaidee's picture

แรง


my blog

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 5 November 2017 - 18:44 #1017123
zerocool's picture

ผมว่ามันเลวร้ายมากนะที่ไปลบแบบนั้น


That is the way things are.