Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Spotify เปิดตัวแอพใหม่ในชื่อว่า Spotify for Artist ซึ่งเป็นแอพสำหรับการดูข้อมูลต่าง ๆ ของศิลปิน เป็นเครื่องมือเพิ่มเติมนอกเหนือจากแดชบอร์ดบนเว็บ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ศิลปินเข้าถึงข้อมูลได้ง่ายขึ้น

Miles Lennon ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Spotify กล่าวว่า จุดสำคัญของแอพนี้คือความสะดวกในการเข้าถึงบนอุปกรณ์พกพา ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องการมาก เพราะว่าศิลปินไม่ต้องการทำงานบนโต๊ะ ดังนั้นแม้ว่า Spotify จะมีผลิตภัณฑ์นี้บนเดสก์ท็อป ก็ไม่สามารถเข้าถึงพวกเขาได้

แอพ Spotify สำหรับศิลปิน สามารถทำได้ตั้งแต่การเปลี่ยนโปรไฟล์, ปรับ artist’s pick และเพลย์ลิสต์ใหม่ แต่ยังไม่สามารถอัพโหลดภาพโปรไฟล์ใหม่ได้ (น่าจะมาในอัพเดตหน้า)

ส่วนฟีเจอร์สำคัญของแอพ คือการเข้าถึงข้อมูลการสตรีมมิ่ง โดยแอพนี้จะอัพเดตข้อมูลแบบเรียลไทม์ให้สำหรับซิงเกิล, EP หรืออัลบั้มที่เปิดตัวใหม่ในสัปดาห์แรกที่เปิดให้สตรีมมิ่ง ซึ่งข้อมูลที่แอพนี้ให้ศิลปิน จะแจกแจงสถิติของผู้เข้าฟังไปตามข้อมูลของผู้ใช้ ได้แก่ เพศ, อายุ, สถานที่ และแน่นอนว่าข้อมูลเหล่านี้มีอยู่บนแดชบอร์ดบนเว็บอยู่แล้ว แต่การทำแอพจะทำให้ศิลปินใช้งานได้สะดวกขึ้น

เบื้องหลังของฟีเจอร์นี้ Spotify ใช้งานบริการคลาวด์ของ Google โดยเหตุผลที่เลือกให้เพลงที่เพิ่งปล่อยอัพเดตข้อมูลสถิติแบบเรียลไทม์ในสัปดาห์แรกเท่านั้นเนื่องจากข้อจำกัดด้านการ scaling ซึ่งในอนาคตระยะเวลานี้อาจจะเพิ่มขึ้นได้

แอพ Spotify for Artists ได้เริ่มทดสอบมาแล้วประมาณสองเดือน โดยมีผู้ทดสอบประมาณร้อยคน และตอนนี้ได้เปิดตัวเฉพาะเวอร์ชัน iOS ก่อน ส่วนเวอร์ชัน Android คาดว่าจะตามมาในอีกไม่กี่สัปดาห์

ที่มา - TechCrunch

No Description

Get latest news from Blognone