Tags:
Node Thumbnail

Allegra Schawe-Lane ผู้หญิงข้ามเพศและสามี Dane Lane ทั้งคู่ทำงานที่บริษัท Amazon ในส่วนโรงงานจัดส่งสินค้าในเมือง Hebron รัฐ Kentucky ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2014 ถึงเดือนตุลาคม 2015 ทั้งสองฟ้องบริษัท Amazon ฐานเพิกเฉยต่อการละเมิดและกลั่นแกล้งพนักงานข้ามเพศ

องค์กร Transgender Legal Defense & Education Fund (TLDEF) เป็นผู้ทำสำนวนส่งฟ้อง เนื้อหาส่วนหนึ่งระบุว่า การละเมิดและกลั่นแกล้งเริ่มขึ้นเมื่อพนักงานคนหนึ่งรู้ว่า Allegra เป็นผู้หญิงข้ามเพศ เพื่อนร่วมงานใช้สรรพนามเรียกเธออย่างหยาบคาย (chick with a dick), "แฟนหนุ่มของ Dane", "shemale" และ โสเภณี เป็นต้น รวมทั้งมีพฤติกรรมคุกคามต่อทั้งคู่เป็นบางโอกาส โดยทั้งสองรายงานเรื่องการกลั่นแกล้งไปยังฝ่ายบุคคลของบริษัทหลายครั้ง ทั้งแบบลายลักษณ์อักษร โทรศัพท์ แต่ฝ่ายบุคคลก็ยังเพิกเฉย

ในรายงานระบุเพิ่มว่าหัวหน้างานของ Allegra ให้เธอทำงานใช้แรงหนักกว่าเพื่อนร่วมงาน เช่น ยกกล่องที่เต็มไปด้วยหนังสือแม้ว่าเธอจะมีปัญหาร่างกายจนแพทย์เตือนว่าห้ามยกของหนักก็ตาม

ทาง TLDEF โพสต์แคมเปญสนับสนุนทั้งสองลงในเว็บไซต์ Crowdjustice เพื่อระดมทุนช่วยเหลืออีกทางด้วย ด้านเว็บไซต์ Gizmodo ขอสัมภาษณ์ไปยัง Amazon ต่อกรณีฟ้องร้องแล้ว แต่ถูกปฏิเสธ

No Description
ภาพจาก Crowdjustice

ที่มา - Gizmodo

Get latest news from Blognone

Comments

By: pit
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 11 August 2017 - 15:19 #1002116

เอาใจช่วยนะครับ ตอนนี้กำลังเป็นประเด็นร้อนเลย คนคงให้ความสนใจเยอะ
จะว่าไปกรณีการเหยียดของประเทศที่เรียกตัวเองว่าดินแดนแห่งสิทธิเสรีภาพนี่ก็ไม่ค่อยต่างจากบ้านเราที่บอกว่าเปิดกว้างและยอมรับเรื่องเพศสภาพแต่ก็ยังพบเห็นการเยียดได้ไม่ยาก ที่น่ากลัวกว่าคือหลายๆ ครั้ง คนทำมักไม่รู้ตัวเลยด้วยซ้ำว่ากำลังเหยียด เช่น เวลามีข่าวบุคคลมีชื่อเสียงยอมรับเพศสภาพ ก็จะมีความคิดเห็นล้อเลียนต่างๆ พอถูกติงก็หงายการ์ด "แค่แซวเล่น ทำไมต้องจริงจัง" หรือตอบโต้กันไปมา "ไปเที่ยวบอกว่าคนอื่นเหยียด ตัวเองก็กำลังเหยียดซ้ำอยู่นั่นแหละ" กลายเป็นเหยียดซ้อนเหยียดไปเสียอย่างนั้น
รู้สึกสิ้นหวังจังเลย.

By: SeaOfTransquility
iPhoneAndroidSUSEUbuntu
on 11 August 2017 - 15:28 #1002118 Reply to:1002116

ใช่เลย เราล้อเล่นจนเป็นเรื่องปกติไปหล่ะ แน่นอนมันก็มีบางครั้งที่คนไม่รู้ว่าคำนั้นว่ามันเหยียด เพราะบางคนก็ไม่ว่าอะไรกับการโดนล้อ แต่ใช่ว่าจะโอเคกับคำพวกนั้นทุกคนซะที่ไหน เรื่องแบบนี้ก็เลยทำความเข้าใจกันยากมากครับ ผมก็ยังรอให้ถึงวันที่ประเทศไทยให้มีการแต่งงานของเพศเดียวกันได้ซะที่อ่ะนะ[แบบได้สิทธิในการใช้ชีวิตคู่ต่างๆ เช่นคู่ชาย-หญิง] เรื่องพวกนี้ยังใหม่ในประเทศเราครับ มันต้องใช้เวลา

By: ppJr
iPhoneAndroidUbuntu
on 12 August 2017 - 08:19 #1002198

ก็ต้องพิสูจน์ความจริงกันต่อไป