Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

SoundCloud เพิ่งปลดพนักงานไปจำนวน 40% ของบริษัท โดยอ้างว่าเพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย ในขณะที่ล่าสุด TechCrunch ได้รายงานข้อมูลจากแหล่งข่าวว่า การปลดพนักงานของ SoundCloud ทั้ง Alex Ljung และ Eric Waslforss สองผู้ก่อตั้งยอมรับว่าการปลดพนักงานครั้งนี้เป็นเพียงการซื้อเวลาเท่านั้น เพื่อให้บริษัทมีเงินเพียงพอที่จะอยู่ได้จนถึงไตรมาสที่สี่ของปี

SoundCloud นั้นแตกต่างจากบริการสตรีมมิ่งเพลงรายอื่นเนื่องจากมีเพลงที่สร้างจากผู้ใช้เอง โดยคอนเทนต์เฉพาะอย่างรีมิกซ์แบบไม่เป็นทางการไม่สามารถหาได้จาก Spotify, Apple Music หรือผู้ให้บริการรายอื่นได้ แต่อย่างไรก็ดี คอนเทนต์เหล่านี้ทำให้ SoundCloud พบกับปัญหาลิขสิทธิ์และปัญหาการเงิน แม้จะทำบริการสตรีมมิ่งแล้วก็ยังไม่รอด ในขณะที่ทางยังไม่มีแผนที่จะขายบริษัท จึงต้องลดค่าใช้จ่ายด้วยการปลดคนงาน

ในแง่ของจำนวนผู้ใช้นั้น ข้อมูลล่าสุดอยู่ที่เมื่อเมื่อสามปีที่แล้ว SoundCloud เคยประกาศว่ามีผู้ใช้ 175 ล้านคนต่อเดือน แต่นักวิเคราะห์คาดว่าปัจจุบันน่าจะลดลงเหลือ 70 ล้านคนแล้ว ซึ่งแม้แต่พนักงานก็ยังไม่ทราบตัวเลขผู้ใช้ที่แท้จริงของ SoundCloud ในปัจจุบัน

No Description

ภาพจาก Pixabay

Vojta Stavik พนักงานคนหนึ่งของ SoundCloud ที่จะเริ่มทำงานใน 17 กรกฎาคม เขาถูกยกเลิกงานตั้งแต่ 7 กรกฎาคมก่อนที่จะเดินทางมาเบอร์ลินด้วย ซึ่งเมื่อถามไปยัง Artem Fishman ซีทีโอของ SoundCloud ว่ามันเหมือนกับเขาไม่เคยสมัครงานที่ SoundCloud มาก่อนเลย ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่า “ใช่” ทำให้ Stavik ต้องหาช่องทางกฎหมายเนื่องจากเขาเซ็นสัญญาไปว่าจะมีการจ่ายเงินชดเชยการว่างงานให้ 4 สัปดาห์ด้วย

แหล่งข่าวของ TechCrunch กล่าวว่า SoundCloud นั้นรู้มาเป็นเดือนแล้วว่าจะปลดคนงานออกจำนวนมาก เนื่องจากเป็นเงื่อนไขของนักลงทุนที่ให้กู้เงิน 70 ล้านดอลลาร์หลังจากที่บริษัทระดมทุนเพิ่มไม่สำเร็จ

ที่มา - TechCrunch

Get latest news from Blognone

Comments

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 14 July 2017 - 08:46 #997787

สงสัยจะจบแบบ imeem

By: alph501
iPhoneWindowsIn Love
on 14 July 2017 - 13:56 #997833
alph501's picture

ผมควรจะไปโหลด เพลงที่อัพไว้มาเก็บไว้ ได้แล้วสินะ