Tags:
Node Thumbnail

Recode รายงานว่า ตอนนี้ Tesla ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่เริ่มต้นการคุยกับอุตสาหกรรมเพลง คาดว่าน่าจะเริ่มทำบริการสตรีมมิ่งเพลงให้บริการผู้ใช้รถยนต์ในอนาคต

แหล่งข่าวของ Recode ในอุตสาหกรรมเพลงเผยว่า Tesla กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจากับค่ายเพลงรายใหญ่เกี่ยวกับไลเซนส์ที่จะใช้กับบริการสตรีมมิ่ง โดย Tesla น่าจะรวมบริการนี้เข้ากับรถยนต์ตัวเอง ซึ่งปัจจุบันรถยนต์ Tesla ก็มีแผงคอนโซลอันไฮเทคและการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอยู่แล้ว การอัพเดตซอฟต์แวร์เพื่อเพิ่มฟีเจอร์สตรีมมิ่งให้ผู้ใช้รถยนต์จึงไม่ใช่เรื่องที่ลำบากแต่อย่างใด

ทั้งนี้ แหล่งข่าวยังไม่ทราบถึงแนวทางการเปิดให้บริการของ Tesla อย่างจริงจัง แต่เชื่อว่าทางบริษัทน่าจะเริ่มให้บริการทีละส่วนก่อน โดยจะเริ่มจากบริการวิทยุออนไลน์ในลักษณะคล้ายกับ Pandora ก่อน

ก่อนหน้านี้ Elon Musk ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Tesla เคยกล่าวในการประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทเมื่อต้นปีเกี่ยวกับการทำเพลงสำหรับฟังในรถยนต์เอง ซึ่งเขาจะเปิดเผยรายละเอียดของบริการในปีนี้ เพราะว่าการหาเพลย์ลิสต์ดี ๆ สำหรับใช้ฟังในรถยนต์นั้นยากมาก

หาก Tesla สามารถเปิดบริการสตรีมมิ่งได้จริง จะสามารถให้บริการในรถยนต์ได้ทันที โดยตอนนี้ Tesla มีรถยนต์กว่า 1 แสนคัน และ Model 3 อีกกว่า 4 แสนคันที่สั่งจองไว้และมีกำหนดส่งมอบในช่วงฤดูร้อนนี้ ซึ่งก็น่าจะเพียงพอต่อการเจรจากับค่ายเพลง

ที่มา - Recode, TechCrunch

No Description

ภาพจากเว็บไซต์ Tesla

Get latest news from Blognone

Comments

By: Mylive
Windows Phone
on 23 June 2017 - 07:50 #994741
Mylive's picture

เป็น​การต่อยอด​และสร้าง​ eco​ system ของ​ Tesla สินะ