Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Facebook Groups ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้ผู้ดูแลกลุ่ม คือสามารถตั้งคำถามให้ผู้ใช้ที่ขอเข้าร่วมกลุ่มได้สูงสุด 3 คำถาม เพื่อเป็นการคัดกรองผู้ที่ต้องการเข้าร่วมกลุ่มว่าเป็นผู้ใช้ที่สนใจในเรื่องที่กลุ่มนั้นคุยกันจริง ๆ ไม่ใช่เป็นสแปมหรือเข้ามาก่อกวน

ฟีเจอร์นี้ Facebook ได้ปล่อยให้แอดมินกลุ่มทั่วโลกทุกคนได้ใช้แล้ว โดยโฆษกของบริษัทกล่าวว่าการคัดกรองสมาชิกใหม่นั้นต้องการเวลาและการดูแลจากแอดมิน โดยเฉพาะกลุ่มที่สนใจในเรื่องใดเรื่องหนึ่งโดยเฉพาะ ซึ่งแอดมินกลุ่มเหล่านั้นมักจะต้องมีเกณฑ์ที่ต้องการก่อนจะรับสมาชิกใหม่อยู่แล้ว การให้ผู้ใช้ตอบคำถามแบบอธิบายก็จะช่วยให้แอดมินตรวจสอบและอนุญาตการขอเข้าเป็นสมาชิกได้เร็วขึ้น ส่วนฝั่งผู้ใช้ก็สามารถเชื่อมต่อกับชุมชนที่สนับสนุนและแชร์ความคิดลักษณะเดียวกันได้เร็วขึ้น

แอดมินสามารถเข้าไปเปิดคำถามได้จากการตั้งค่ากลุ่ม สามารถตั้งคำถามได้สูงสุด 3 คำถาม และตอบได้สูงสุดคำตอบละ 250 ตัวอักษร เมื่อผู้ใช้กดปุ่มเข้าร่วมกลุ่ม คำถามจะปรากฏขึ้นมา ส่วนผู้ใช้ที่ถูกเชิญเข้าร่วมกลุ่ม จะได้รับการแจ้งเตือนให้ตอบคำถาม โดยคำตอบจะไม่ถูกโพสต์ลงกลุ่ม มีเฉพาะแอดมินและผู้ดูแลกลุ่มเท่านั้นที่จะสามารถเห็นตอบได้

ที่มา - TechCrunch

Get latest news from Blognone

Comments

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 13 May 2017 - 18:56 #986507
KuLiKo's picture

ดี ขี้เกียจรับคนเวียดนามที่อ่านภาษาอังกฤษไม่ออกในบรรทัดที่ระบุว่า "รับเฉพาะคนไทยจ่ะ" แล้ว

By: kamron
UbuntuWindows
on 13 May 2017 - 23:26 #986552
kamron's picture

สุดยอดเลยครับ น่าจะมีมานานแล้ว