Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Pure Storage เปิดตัว FlashArray//X แฟลชอาร์เรย์ระดับองค์กรที่ใช้งาน NVMe ทั้งหมด โดยใช้ซอฟต์แวร์จัดการคือ Purity DirectFlash และโมดูล NVMe DirectFlash ซึ่งเป็นเทคโนโลยีจาก Pure Storage เพื่อทำให้ประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น

Matt Kixmoeller รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Pure Storage ให้ความเห็นว่า ปัญหาใหญ่ของฮาร์ดดิสก์แบบเดิมที่ทำให้มันตายไป คือในขณะที่ขนาดเพิ่มขึ้น ประสิทธิภาพกลับลดลง ซึ่งสิ่งที่เป็นจุดอ่อนของฮาร์ดดิสก์แบบเดิมนี้กำลังจะเกิดขึ้นกับแฟลชอีกครั้ง และ Pure Storage ต้องการจะแก้ปัญหาดังกล่าว

นอกจากนี้ Kixmoeller ยังเห็นว่า NVMe นั้นคือโอกาส เหมือนกับที่เขามองกับแฟลชในปี 2009 ซึ่งปัจจุบันเทคโนโลยี NVMe ยังไม่แพร่หลายมากเนื่องมาจากราคาของอุปกรณ์ที่รองรับเทคโนโลยีนี้ค่อนข้างสูง และ Pure Storage จะทำให้เทคโนโลยีนี้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น

Pure Storage นั้นจะมาช่วยในการแก้ปัญหาดังกล่าว โดยจะเปลี่ยนวิธีการจากให้ชิพแต่ละตัวควบคุมไดรฟ์แยกกัน มาเป็นหน่วยควบคุมกลางของอาร์เรย์ ทำให้สามารถจัดการได้อย่างชาญฉลาดและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

เทคโนโลยีเพื่อช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพของ NVMe จาก Pure Storage นั้นมีสามอย่าง คือ

  • DirectFlash Software ซอฟต์แวร์โมดูลภายใน Purity Operating Environment ซึ่ง DirectFlash นั้นได้รวมระบบจัดการแฟลชคือ garbage collection, allocation, I/O optimization, error correction ซึ่งจะรันใน SSD แต่ละตัว เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพที่สูงที่สุด
  • DirectFlash Modules เชื่อมต่อคอนโทรลเลอร์แฟลชอาร์เรย์ด้วย NVMe และทำงานร่วมกับ DirectFlash Software เพื่อเปิดใช้งานการเชื่อมต่อตรงแบบ software-to-raw flash โดยโมดูลนี้จะทำให้แฟลชอาร์เรย์เข้าถึงแฟลชทั้งหมดได้ และจะมีให้ใช้งานทั้งความจุ 2.2, 9.1 และ 18.3 เทระไบต์
  • //X70 Controllers ทำให้สามารถใช้งานการติดต่อสื่อสารด้วยโปรโตคอล NVMe ภายใน FlashArray ได้ โดยรองรับการใช้งานกับแฟลชอาร์เรย์ทั้ง SAS และ NVMe ได้ด้วย

ที่มา - TechCrunch, Pure Storage

No Description

Get latest news from Blognone