Tags:
Node Thumbnail

ในตอนที่ 49 ของรายการ toco toco tv (เป็นรายการที่เชิญเหล่าศิลปินและครีเอเตอร์ มาแนะนำสถานที่ต่าง ๆ ในญี่ปุ่นที่เป็นแหล่งดลบันดาลใจให้พวกเราสร้างสรรค์ผลงานต่าง ๆ ออกมา) ได้มีการเชิญ Yoko Taro ผู้กำกับเกม Nier: Automata มาเป็นแขกรับเชิญ

ภายในรายการ Yoko ออกมาได้แนะนำสถานที่ทำงานของ Platinum Games ให้ทุกคนได้รู้จัก พาทีมงานไปยังศูนย์รวมเครื่องเกมพินบอลสถานที่โปรดของเขา และพูดคุยถึงสิ่งที่ดลบันดาลใจให้เขาสร้างเกมสุดแหวกแนวอย่าง Nier ขึ้นมา

Yoko เล่าถึงชีวิตส่วนตัวของเขา (5:20)

“ผมเชื่อว่าคนที่เล่นเกมของผมหลาย ๆ คนเป็นคนที่แปลกเล็กน้อย คนเหล่านั้นมักจะสรรหาความบันเทิงในแบบที่ไม่ค่อยเหมือนใคร”

“ไลฟ์สไตล์ของผม เป็นสิ่งที่ค่อนข้างจะ “พิเศษ” ก็ว่าได้ ผมไม่ชอบเดินทาง ไม่ชอบออกกำลังกาย และก็ไม่รู้สึกดีกับสิ่งเหล่านี้แม้แต่น้อย”

“ผมชอบที่จะอยู่ในห้องมืด ๆ นั่งเล่นเกมหรือนั่งคิดมากกว่า โดยส่วนตัวแล้ว ผมรู้สึกว่าการทำแบบนี้มีความหมายกว่ามาก”

“ผมมีใช้ชีวิตด้วยการทำสิ่งที่ผมอยากทำ ผมชอบสร้างเกม ชอบแต่งเรื่องราว ผมแทบจะไม่มีงานอดิเรกอื่น ๆ นอกเหนือจากสิ่งเหล่านี้เลย”

แรงบันดาลใจที่ทำให้ Yoko ตัดสินใจสร้างเกม Nier (7:08)

“พอมามองดูที่เกมระดับ AAA แล้ว แน่นอนว่าผมรู้สึกว่ามันดูสวยงามและน่าสนใจ แต่หลังจากที่ได้ลองเล่นไปประมาณ 20 นาทีแล้ว ผมอดคิดไม่ได้ว่ามันจะเป็นแบบเดิมต่อไปอีก 20 ชั่วโมงหรือเปล่า พอมาคิดอย่างนี้แล้วผมก็รู้สึกเหนื่อยหน่ายขึ้นมาทันที”

“ถ้าเป็นไปได้ผมอยากสร้างเกมที่ผู้เล่นไม่มีทางคาดเดาได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เกมที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา สิ่งนี้คือความคิดที่ผมมีในขณะที่สร้าง Nier เกมแรกขึ้นมา และมันก็ยังคงมีอยู่ใน Nier: Automata เช่นกัน”

“ในฐานะครีเอเตอร์แล้ว ผมไม่อยากยัดเยียดสิ่งใด ๆ ให้กับผู้เล่นทั้งสิ้น และไม่อยากบังคับพวกเขาว่าประมาณว่า คำตอบที่ถูกต้องคืออันนี้นะ ดังนั้นผมจะรู้สึกดีมากถ้าผู้เล่นสามารถค้นหาคำตอบของปัญหา, ธีมของเกม, การค้นพบ, วัตถุประสงค์ สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ด้วยตนเองได้”

“ด้วยเหตุนี้ผมจึงคิดว่า ผมไม่ควรจะกำหนดกฎเกณฑ์ที่มันตายตัว กลับกันถ้ามีคนในวงการมาบอกให้ผมทำอย่างโน้น อย่างนี้ ผมจะทำในสิ่งที่ตรงกันข้ามทันที”

ที่มา – vg247

Get latest news from Blognone

Comments

By: ash_to_ash
AndroidWindows
on 4 April 2017 - 09:35 #978351

แบบเติมต่อไปอีก 20 ชั่วโมงหรือเปล่า >>> แบบ"เดิม"ต่อไปอีก 20 ชั่วโมงหรือเปล่า

ส่วนตัวไม่ชอบเวลาเปลี่ยนมุมมองฉับพลันเวลาเลื่อนฉากเพราะ
1. แล็กโดนอัดได้เลย
2. มึนหัวเวลาวิ่งหนีสู้ชิดขอบ

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 4 April 2017 - 09:39 #978353 Reply to:978351
Perl's picture

มันปรับ Option ได้ครับ อยู่ในหมวด Camera
ตั้งได้ว่างจะดีเลย์แค่ไหน หรือจะให้หมุนตอนขยับตัวไหม

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 4 April 2017 - 09:45 #978354
Perl's picture

เพลินมากครับ เห็นแสงแดดกับน้ำในเกมส์แล้วอันที่จริงอยากให้มี HDR ด้วย (วิ่งผ่านน้ำทีไร พัดลม PS4 หมุนรัวๆ) เล่นแล้วก็คิดถึง Drag-on-Dragon อยากให้ทำภาค 4