Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Telegram เปิดตัวบริการสนทนาด้วยเสียงหรือ Voice Call โดยเป็นฟีเจอร์สำหรับผู้ใช้ Telegram โทรหากันเอง โดยมีฟีเจอร์ต่าง ๆ ดังนี้

  • ปลอดภัย เพราะ Voice Call ใช้ระบบเข้ารหัสแบบ end-to-end เหมือนกับ Secret Chat และนอกจากนี้ Telegram ก็ปรับระบบแลกกุญแจเพื่อทำให้ระบบการโทรสามารถใช้งานได้ง่ายขึ้นและปลอดภัย ใช้โดยใช้ emoji สี่ตัวเป็นกุญแจ
  • เร็ว เพราะระบบการโทรศัพท์เป็นแบบ peer-to-peer โดยจะเลือกใช้โคเดคเสียงที่ดีที่สุดเพื่อให้ประหยัดทราฟฟิกอินเทอร์เน็ต ในขณะที่ยังคงคุณภาพเสียงไว้ได้ แต่ถ้าระบบการโทรศัพท์แบบ peer-to-peer ไม่สามารถใช้งานได้ Telegram จะเลือกเซิร์ฟเวอร์ที่ใกล้กับผู้ใช้มากที่สุดเพื่อเชื่อมต่อแทน ซึ่งในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า Telegram จะขยาย content delivery network ให้กว้างขวางยิ่งขึ้น เพื่อให้การเชื่อมต่อรวดเร็วโดยเฉพาะในพื้นที่ชนบทซึ่งมีการเชื่อมต่อความเร็วต่ำ
  • ใช้ AI เรียนรู้ระบบ Voice Call โดยจะเรียนรู้จากตัวผู้ใช้และอุปกรณ์ ซึ่งจะดูข้อมูลทางเทคนิคอย่างความเร็วเครือข่าย, เวลาการ ping, packet loss ฯลฯ เพื่อทำการปรับปรุงการเชื่อมต่อให้เหมาะสมโดยดูจากปัจจัยเหล่านี้ โดยไม่แอบฟังการสนทนา
  • ผู้ใช้สามารถควบคุมได้ว่าจะให้ใครโทรเข้ามาหาบ้าง หรือไม่อนุญาตให้ใครโทรมาหาก็ได้

ระบบ Voice Call ของ Telegram จะเริ่มเปิดให้ผู้ใช้ในยุโรปตะวันตกวันนี้ และ Telegram จะเปิดระบบนี้ให้ผู้ใช้ทั่วโลกได้ใช้งานต่อไป

ส่วนฟีเจอร์ด้านวิดีโอ Telegram จะเปิดให้ผู้ใช้สามารถควบคุมคุณภาพของวิดีโอที่จะแชร์ได้ โดย Telegram จะมีการพรีวิววิดีโอด้วยว่าถ้าเลือกความละเอียดต่ำแล้วส่งไป ฝ่ายผู้รับจะเห็นเป็นลักษณะอย่างไร เพื่อผู้ส่งให้ตัดสินใจได้ดียิ่งขึ้นว่าจะเลือกแชร์ที่ความละเอียดเท่าไร

ที่มา - Telegram

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: darthvader
Windows PhoneWindows
on 31 March 2017 - 08:29 #977876
darthvader's picture

รอๆ จะได้เลิกใช้ skype ซะที

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 31 March 2017 - 13:39 #977962
hisoft's picture

ฝั่งวิดีโอก็ดีครับ ก่อนหน้าจริงๆ ก็ถือว่าดีนะครับคือมีแบบบีบอัดจนเล็กมากสำหรับด่วนกับส่งแบบเต็มซึ่งใหญ่มากกกก แต่ช่วงมันกว้างไปคือเลือกระหว่างไม่ถึงสิบเม็กกับร้อยสองร้อยเม็กงี้ - -" ซึ่งถ้าเลือกบีบภาพก็แย่ไปเลย (แต่สำหรับต้องการเอาเร็วก็ถือว่าดี) แต่ถ้าไม่บีบก็ใหญ่ไปชัดเป๊ะเวอร์มาก

ส่วน end-to-end call นี่...ไหนรอดูซิครับ Windows 10 Mobile จะได้อัปเดตนี้มั้ย อุตส่าห์รื้อ UI ทำใหม่ปล่อยตัวจริงไม่กี่วันที่ผ่านมานี่เอง

By: darthvader
Windows PhoneWindows
on 11 April 2017 - 10:25 #979317
darthvader's picture

Asia โทรได้แล้วนะครับ ใช้ดีมากๆเสียงพอๆกับโทรผ่าน provider เลยะครับ