Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Facebook ได้เปิดตัวเครื่องมือ Create React Native App ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เริ่มต้นโปรเจค React Native ได้ง่ายขึ้น ซึ่งเป็นโครงการที่ต่อยอดมาจาก Create React App

นักพัฒนาหลายคนมักจะเลือกติดตั้งและคอนฟิก React Native ได้ ด้วย Create React Native App ผู้ใช้ไม่ต้องใช้ Xcode หรือ Android Studio โดยใช้งานร่วมกับ Expo ที่สามารถโหลดและรันโปรเจค CRNA ที่เขียนด้วย JavaScript ล้วน ๆ โดยไม่ต้องใช้โค้ดแบบเนทีฟเลย ขั้นตอนมีแค่การลงแพ็กเกจ create-react-native-app ในระบบ npm (ตัวจัดการแพ็กเกจของ Node.js) แล้วสั่ง create-react-native-app my-project ตามด้วย npm start ก็จะสร้าง React Native packager และพิมพ์ QR code จากนั้นเปิดในแอพ Expo เพื่อโหลด JavaScript ได้ทันที แล้วเรียกใช้งาน console.log เพื่อส่งต่อไปยัง Terminal โดยผู้ใช้จะสามารถใช้งาน React Native API รวมถึง Expo SDK มาตรฐานใด ๆ ก็ได้

แอพ Expo นั้นมี API ให้ใช้ในระดับหนึ่งอยู่แล้ว แต่หากว่าผู้ใช้ต้องการใช้งาน API นอกเหนือจากนี้ให้ใช้วิธี npm run eject แล้วไปทำต่อใน ​Xcode หรือ Android Studio ได้เลย

ที่มา - Facebook, The Next Web

Get latest news from Blognone

Comments

By: tanbkk55 on 14 March 2017 - 20:34 #975151

มันใกล้จะพร้อมเขย่าวงการพัฒนาเอพแล้วสินะ ก่อนหน้านี้ก็เปรียบเทียบประสิทธิภาพกับ native ก็ไม่ต่างกันมากด้วย นี่ขนาดยังไม่ตัวเต็ม

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 14 March 2017 - 22:28 #975165

จะย้ายจาก Cordova ละ เพราะที่เขียนอยู่ก็ React แล้วอะนะ

By: Jirawat
Android
on 14 March 2017 - 21:37 #975170
Jirawat's picture

ผมทำไม ทำไม่ผ่าน