Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Google ประกาศความร่วมมือกับ American Library Association (ALA) เปิดโครงการ Libraries Ready to Code ซึ่งเป็นโครงการใหม่ที่จะช่วยให้บรรณารักษ์ทั่วสหรัฐฯ สร้างแรงบันดาลใจให้เด็ก ๆ ในการค้นพบโลกวิทยาการคอมพิวเตอร์

ปัจจุบัน 40% ของโรงเรียนในสหรัฐฯ มีคอร์สสอนวิทยาการคอมพิวเตอร์ รวมทั้งการเขียนโปรแกรมด้วย แต่ก็ยังไม่ทั่วถึงนัก ซึ่งห้องสมุดก็จะช่วยขยายการเข้าถึงให้มากขึ้น โดยปัจจุบัน สหรัฐฯ มีห้องสมุด 1 แสนแห่ง ทั้งห้องสมุดสาธารณะและห้องสมุดในโรงเรียน ซึ่งให้บริการประชาชนที่อยู่ในละแวกทั้งหมดรวมแล้วกว่า 306 ล้านคน การที่จะเปิดให้ห้องสมุดเป็นแหล่งเรียนรู้วิทยาการคอมพิวเตอร์ จึงต้องให้ทรัพยากร และเข้าใจในการเลือกและใช้งานในสิ่งที่เหมาะกับความต้องการของชุมชน

ด้วยโครงการ Libraries Ready to Code นั้น Google และ ALA จะเทรนทักษะการเรียนรู้วิทยาการคอมพิวเตอร์กับบรรณารักษ์ อย่างเช่นโครงการ CS First ซึ่งจุดประสงค์หลักไม่ได้ต้องการทำให้บรรณารักษ์เป็นโปรแกรมเมอร์ระดับเชี่ยวชาญ หรือนักวิทยากรคอมพิวเตอร์ แต่ต้องการให้ความรู้และทักษะในระดับที่ช่วยให้เด็ก ๆ สามารถเรียนรู้, สร้าง, แก้ปัญหา และพัฒนาทักษะที่ต้องใช้งานในอนาคตเกี่ยวกับวิทยาการคอมพิวเตอร์

ที่มา - Google

No Description

Get latest news from Blognone