Tags:
Node Thumbnail

Foursquare เปิดตัว Pilgrim SDK เพื่อเปิดให้นักพัฒนาจากแอพภายนอกที่ต้องการใช้งานข้อมูลของผู้ใช้โดยขึ้นกับสถานที่ ซึ่งปัจจุบัน Foursquare ใช้งานอยู่เพื่อแนะนำข้อมูลต่าง ๆ เมื่อผู้ใช้เดินเข้าไปยังสถานที่ต่าง ๆ เช่น บาร์, ร้านค้า, ร้านอาหาร ฯลฯ

Pilgrim SDK จะช่วยให้แบรนด์, นักการตลาด และนักพัฒนาใช้ข้อมูลสถานที่ได้มากขึ้น โดยใช้ข้อมูลซึ่งเก็บโดย Foursquare ที่เพิ่มโดยผู้ใช้ทั่วไป

ปัจจุบัน Foursquare ก็เปิด API ให้นักพัฒนาเข้าถึงฐานข้อมูลสถานที่อยู่แล้ว แต่ Pilgrim จะพิเศษยิ่งกว่านั้น คือตัว SDK จะใช้การพิจารณาจากปัจจัยแวดล้อม เช่น สัญญาณจาก Wi-Fi, Bluetooth, GPS และข้อมูลจากแหล่งอื่น ๆ เพื่อนำมารวมกัน จากนั้นจะทำการระบุสถานที่ที่โทรศัพท์อยู่, สภาพแวดล้อม และคาดเดาว่าผู้ใช้น่าจะกำลังสนใจในตอนนั้น

นักพัฒนาสามารถใช้ Pilgrim เพื่อตัดสินใจภายใต้เงื่อนไขต่าง ๆ ว่า จะส่งข้อความอะไรให้กับผู้ใช้ เช่น ถ้าผู้ใช้เดินออกจากโรงแรมเพื่อไปเที่ยวในเมือง แอพของโรงแรมก็จะส่งข้อมูลแนะนำสถานที่ที่ควรไปมา หรือแอพสำหรับร้านค้าสามารถส่งโปรโมชั่นให้ลูกค้าประจำที่เดินเข้ามาใกล้ ๆ ร้าน และ Pilgrim ยังสามารถรวมเข้ากับเครื่องมือด้านการตลาดและวิเคราะห์ข้อมูลอย่าง Urban Airship, Appboy, Localytics, mParticle และอื่น ๆ ได้ด้วย

ปัจจุบัน แอพที่เริ่มใช้ SDK ดังกล่าวแล้วก็มี Capital One, SnipSnap, Raise, Retale และ TouchTunes ซึ่งตอนนี้ Foursquare ยังไม่ประกาศค่าใช้งาน SDK แต่บอกเพียงแค่ว่าขึ้นอยู่กับจำนวนผู้ใช้ที่ใช้งาน

ที่มา - Foursquare, VentureBeat

No Description

Get latest news from Blognone