Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ในขณะนี้การแข่งขันรอบคัดเลือกเพื่อหาตัวแทนจากโซนต่างๆ ไปแข่งขันรอบสุดท้ายของ Dota 2 Asia Championsships 2017 (DAC2017) ที่ประเทศจีนกำลังเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้าย แต่ก็มีเหตุที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นส่งผลให้ทีมดังทั้ง Virtus.Pro และ Infamous Gaming ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย ทั้งจากปัญหาการเชื่อมต่อกับตัวเกม และการเปลี่ยนตัวผู้เล่นในทีมแบบกะทันหัน

alt="upic.me"

เริ่มที่ทีม Virtus.Pro จากโซน CIS ที่แพ้บายให้กับ LQ ในรอบ Loser’s Bracket เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพราะมีปัญหาด้านการเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต (คาดว่าเป็นการโจมตีแบบ DDoS) ทำให้ Virtus.Pro ตกรอบไปในที่สุด เหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก เพราะในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ Virtus.Pro ก็เจอปัญหาเดียวกันนี้ และไม่สามารถเข้าเกมได้ในระยะเวลาที่กำหนด จนต้องแพ้บายให้กับทีม Effect เช่นเดียวกัน

ส่วนทีม Infamous Gaming จากโซนอเมริกาถูกตัดสิทธิ์ออกจากการแข่งขัน เพราะมีปัญหาผู้เล่นตัดสินใจย้ายออกจากทีมแบบกระทันหันถึงสามคน ผลกระทบที่ตามมาคือหมดสิทธิได้รับเชิญจาก Valve เพื่อเข้าร่วมในรอบ Regional Qualifier ของงาน Kiev Major ที่กำลังจะมาถึง และต้องลงไปเริ่มแข่งที่รอบ Open Qualifier อีกด้วย

ที่มา: GosuGamers Dota 2, thescore Esport

Get latest news from Blognone

Comments

By: trufa
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 7 February 2017 - 19:24 #968920
trufa's picture

ในอนาคต โลกจะรับมือยังไงกับปัญหา DDoS ดี


Happiness only real when shared.