Tags:
Forums: 

alt="Mountain View"

IoT กำลังได้รับความสนใจอย่างมาก เพราะเราสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างกว้างขวางจนมีการคาดการณ์ว่า IoT จะเป็นศาสตร์อีกอย่างที่มีผลกระทบต่อธุรกิจและอุตสาหกรรมอย่างมากในยุคนี้ แต่การจะนำองค์ความรู้ของ IoT มาใช้ให้ได้ประโยชน์สูงสุดนั้นต้องนำไปประกอบกับ Machine Learning และการทำ Data Analytics ด้วย เพราะ IoT จะพูดถึงการเชื่อมกับอุปกรณ์จริงๆ (devices) ส่วนความฉลาดจะมาจาก Machine Learning และสื่อสารกับคนด้วย Data Analytics ดังนั้นจึงเป็นองค์ความรู้ที่ทุกคนควรเข้าใจว่าจะนำมันมาใช้ร่วมกันอย่างไร
Workshop นี้ จึงเน้นให้เกิดความรู้ความเข้าใจถึงการนำองค์ความรู้เหล่านี้มาใช้ร่วมกัน และแสดงให้เห็นว่าการเรียนรู้และใช้งานทั้งการทำ IoT, Machine Learning and Data Analytics ไม่ใช่เรื่องยาก และสามารถนำมาประยุกต์เข้ากับงานของเราได้ง่ายๆถ้าเราเข้าใจ โดยเฉพาะในเรื่องของ Data Analytics จะมีการแนะนำไปจนถึงขั้น Advanced Data Analytics ด้วย เช่น Text Analytics, Language Understanding หรือ Knowledge Exploration เป็นต้น
ดังนั้นเมื่อได้เข้าร่วม Workshop นี้แล้วควรเห็นภาพรวมว่าเราจะนำความฉลาดคอมพิวเตอร์มาเชื่อมกับโลกแห่งความเป็นจริงเพื่อสร้างระบบที่เป็น Cyber-Physical ได้อย่างไร

Who Should Attend: ทุกคนที่สนใจเรียนรู้ใน IoT, Machine Learning และ Data Analytics โดยเฉพาะหากต้องการเข้าใจว่าจะนำองค์ความรู้เหล่านี้มาทำงานร่วมกันอย่างไร

Benefits: หลังเข้าร่วม Workshop ควรมีความรู้ความเข้าใจดังนี้
-รู้จักและเข้าใจว่า IoT คืออะไรและนำไปใช้อะไรได้บ้าง
-สามารถสร้าง IoT แบบง่ายๆได้
-เข้าใจการสื่อสารระหว่างอุปกรณ์ (Device Communication) แบบต่างๆ
-รู้จักเรื่องการรักษาความปลอดภัยของระบบ IoT
-สามารถสั่งงานอุปกรณ์ผ่านระบบ IoT ได้
-เข้าใจการรวบรวมข้อมูลจากอุปกรณ์ (Telemetry)
-เข้าใจและสามารถใช้ Machine Learning Algorithm ที่เป็นที่นิยมทั่วไปได้
-รู้จักกับ Machine Learning ทั้งแบบ Supervised, Unsupervised และ Semi-Supervised
-รู้จักและสามารถทำ Data Analytics ได้
-เข้าใจการนำ IoT, Machine Learning และ Data Analytics มาใช้งานร่วมกัน

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่

Get latest news from Blognone