Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Twitter ได้เปิดให้ผู้ใช้ได้ในงานปุ่ม Buy ตั้งแต่ปี 2014 โดยจะเป็นปุ่มสำหรับผู้ใช้ให้กดซื้อของได้ง่าย ๆ จากบน​ Timeline แต่ล่าสุดเริ่มมีท่าทีจาก Twitter ว่าเตรียมจะถอดปุ่มดังกล่าวออกแล้ว

ข้อมูลนี้มาจากผู้ใช้งาน Shopify ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่มีผู้นิยมใช้งานมาก โดยผู้ใช้งานแพลตฟอร์มเริ่มได้รับการแจ้งเตือนว่า Twitter จะปิดช่องทางการขายสินค้าแล้ว ซึ่งก็คือปุ่ม Buy นั่นเอง ในขณะที่ปุ่ม Donate สำหรับการบริจาคให้องค์กรการกุศล และองค์กรไม่แสวงผลกำไรนั้น จะยังคงมีให้บริการอยู่เช่นเดิม

ในรายงานของ TechCrunch นั้นกล่าวว่า Twitter เริ่มลบข้อมูลเกี่ยวกับปุ่ม Buy ออกจากหน้าข้อมูลบนหน้าธุรกิจของ Twitter แล้ว โดย TechCrunch เคยรายงานมาก่อนหน้าว่า Twitter ได้ยุบทีมพัฒนาการขายสินค้าเรียบร้อย และ Nathan Hubbard ซึ่งเป็นผู้บริหารที่คุมทีมนี้อยู่ก็ได้ลาออกไปแล้ว

ปุ่ม Buy ของ Twitter นั้นคือความพยายามในการพัฒนาให้มีการซื้อขายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มมากขึ้น โดยในตอนเปิดตัวนั้น Twitter เป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัทคือ Fancy, Musictoday, Stripe, Gumroad เท่านั้น ซึ่งทำให้ยังไม่แพร่หลายเท่าที่ควร และใช้เวลา 1 ปีให้หลังกว่าจะเป็นพาร์ทเนอร์กับ Shopify, BigCommerce, Demandware และ Best Buy เพื่อขยายบริการ

แต่ว่า แม้ Twitter จะขยายบริการ แต่ปุ่ม Buy ก็ยังไม่มีผู้ใช้มากเท่าที่ควรจะเป็น คือทั้งจากฝั่งผู้ใช้ทั่วไปและแบรนด์ก็ไม่เห็นว่าปุ่มนี้จะน่าสนใจนักเมื่ออยู่ใน Timeline ของ Twitter

ที่มา - TechCrunch

Get latest news from Blognone

Comments

By: llun
iPhone
on 19 January 2017 - 07:08 #965410
llun's picture

"ข้อมูลนี้มาจากผู้ใช้งาน Spoify ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ"
Shopify หรือป่าวครับ?

By: nutmos
WriteriPhoneUbuntuWindows
on 19 January 2017 - 20:06 #965585 Reply to:965410

ตามนั้นครับ