Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ในขณะนี้ The Spring Shuffle 2017 หรือ ช่วงเวลาปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่นในทีม Dota 2 เพื่อลงแข่งขันงาน Kiev Major ปิดฉากลงไปเรียบร้อยแล้ว ทีมดังในแต่ละโซนต่างเปลี่ยนแปลงโยกย้ายตัวผู้เล่นหรือสร้างทีมใหม่กัน

สิ่งที่น่าจะเซอร์ไพรส์ที่สุด หนีไม่พ้นโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) ที่สองทีมดัง Fnatic และ MVP Phoenix กลับไม่อยู่ในลิสต์รายชื่อลงทะเบียนล็อคตัวผู้เล่น

ทีม Fnatic ที่ทำผลงานได้ไม่ค่อยดีนักในงาน ESL One Genting ที่ผ่านมา ประกาศผ่านเว็บไซต์ของทีม ว่าแยกทางกับ Ng “YamateH” ที่มาเล่นเป็น stand-in (ผู้เล่นสำรองที่เข้ามาเล่นแทนผู้เล่นหลักของทีม) ในทัวร์นาเมนต์นี้ และการถอนตัวกระทันหันของ Muhammad Rizky "Inyourdream" Anugrah ที่มีปัญหาเรื่องภายในครอบครัว และการสื่อสารกันที่ผิดพลาดระหว่างตัวเขาและทีม ทั้งหมดนี้น่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ Fnatic ไม่สามารถหาตัวผู้เล่นทดแทนได้ทัน

alt="upic.me"

ฟากของ MVP Phoenix ทีมยักษ์ใหญ่จากประเทศเกาหลี (ถูกนับรวมอยู่ในโซน SEA) เจ้าของอันดับ 5-6 ในงาน The International 2016 ที่ผ่านมา Felix "JeeF" Jedelhauser ผู้จัดการทีม MVP ให้สัมภาษณ์กับ theScore esports ว่า MVP ยุบทีม MVP.Phonenix แล้ว เพราะผู้เล่นในทีมทุกคนแยกย้ายสังกัดไปอยู่ทีมใหม่กันหมด

ตอนนี้ MVP เหลือทีม Dota 2 อยู่ในสังกัด 2 ทีม คือ MVP HOT6ix (ที่รวมทีมมาจาก MVP HOT6ix เดิมและ MVP Aegis) และ MVP Revolution (ทีม NoLifer5.Reborn จากประเทศคีร์กิซสถาน ซึ่ง MVP ได้เข้าไปซื้อทีมนี้เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา)

alt="upic.me"

ที่มา: เว็บไซต์ของ Fnatic, the Score esports

Get latest news from Blognone